BIM Group: Thương hiệu mang tầm quốc tế

Lam Giang - 08:00, 08/08/2018

TheLEADERVới chiến lược kinh doanh đồng bộ, lựa chọn và tập trung vào những ngành nghề có lợi thế cạnh tranh lâu dài, cùng khả năng tái đầu tư, luân chuyển vốn linh hoạt, từ lâu, BIM Group đã được biết đến là một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam.

BIM Group: Thương hiệu mang tầm quốc tế
BIM Group được đánh giá là nhà nuôi trồng, sản xuất và xuất khẩu thủy sản hàng đầu tại Việt Nam

Động lực vươn lên mạnh mẽ

Luôn tâm niệm con người là yếu tố quan trọng, sự kết hợp giữa người và người quyết định sự thành công của doanh nghiệp nên từng giây, từng phút, BIM Group đều trân trọng, vun đắp cho tài sản quý nhất của mình là nguồn nhân lực. Chính sự trân quý tri thức, nhân lực cùng với hướng đi đúng đắn đã tạo động lực giúp BIM Group vươn lên mạnh mẽ, liên tục mở rộng hoạt động kinh doanh ở nhiều ngành nghề, nhiều địa bàn khác nhau.

Cụ thể, trong lĩnh vực nông nghiệp, BIM Group được đánh giá là nhà nuôi trồng, sản xuất và xuất khẩu thủy sản hàng đầu tại Việt Nam khi sở hữu: diện tích nuôi trồng 1.600ha tại tỉnh Kiên Giang, Minh Thành và Tiên Yên với tổng sản lượng tối đa hơn 10.000 tấn/năm.

Trung tâm đầu tư và phát triển nguồn giống Phú Quốc 42ha là nơi lưu giữ, nghiên cứu và phát triển nguồn giống sạch nhập khẩu từ nhiều nơi trên Thế Giới với công suất tối đa đạt 3 tỷ con giống mỗi năm; Bên cạnh khu nuôi tôm Đồng Hòa hơn 1.234ha (lớn nhất Việt Nam), BIM Group còn có khu nuôi tôm Minh Thành 251ha nằm tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Hiện nay, BIM Group đã phát triển giống hàu Thái Bình Dương bản địa trên cơ sở giống hàu Thái Bình Dương nổi tiếng trên Thế Giới. Để ổn định đầu ra cho các vùng nguyên liệu trên, BIM Group đã đầu tư xây dựng nhà máy chế biến thủy sản Tắc Cậu với hệ thống trang thiết bị hiện đại của hãng MyCom (Nhật Bản). Sản lượng của nhà máy có thể đạt 13.000 tấn thành phẩm mỗi năm…

Ngoài ra, BIM Group còn sở hữu cánh đồng muối hơn 2.500 ha (rộng nhất Đông Nam Á) tại Ninh Thuận, cùng các nhà máy sản xuất muối áp dụng công nghệ hiện đại của Tây Ban Nha đạt công suất trên 200.000 tấn muối/năm. Năm 2012, BIM Group đã tiến hành cấu trúc lại hoạt động sản xuất muối với việc thành lập CTCP muối Cà Ná - Ninh Thuận, đồng thời là cổ đông chi phối tại CTCP Muối Ninh Thuận...

BIM Group: Thương hiệu mang tầm quốc tế
IM Group sở hữu đội du thuyền Syrena gồm hai du thuyền với 34 cabin được trang bị nội thất hiện đại, có sức chứa 68 hành khách.

Trong ngành dịch vụ và thương mại, là đơn vị kinh doanh nhượng quyền của thương hiệu Zpizza quốc tế (hiện có 100 nhà hàng trên khắp 17 bang của Mỹ, hơn 400 đơn vị nhượng quyền đang phát triển trên khắp nước Mỹ, Mexico, Trung Đông), CTCP LifeStyle Việt Nam - thành viên của BIM Group đã và đang phát triển Zpizza thành chuỗi nhà hàng pizza hàng đầu tại Việt Nam. 

Về du lịch, BIM Group sở hữu đội du thuyền Syrena gồm hai du thuyền với 34 cabin được trang bị nội thất hiện đại, có sức chứa 68 hành khách. Trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, BIM Group đã đầu tư xây dựng Elite Fitness trở thành hệ thống câu lạc bộ thể dục thể thao hàng đầu. Về giáo dục, thông qua công ty thành viên NKID Corporation, BIM Group vận hành hệ thống trung tâm tiNiWorld - chuỗi trung tâm “Giáo trí” đầu tiên tại Việt Nam.

Bạn đồng hành của các thương hiệu danh tiếng

Với tôn chỉ gắn liền lợi ích doanh nghiệp với lợi ích cộng đồng, BIM Group luôn nỗ lực đạt chất lượng cao nhất trong các lĩnh vực kinh doanh thông qua việc. Điển hình nhất trong chiến lược hợp tác với những thương hiệu danh tiếng này là thương vụ hợp tác giữa N Kid Corp (công ty thành viên do BIM Group nắm quyền chi phối) với quỹ đầu tư Standard Chartered Private Equity (SCPE). 

Khoản rót vốn trị giá gần 1.000 tỷ đồng từ SCPE sẽ giúp N Kid Corp đưa những chuỗi vui chơi giáo - trí tiNiWorld, T-Club đến gần hơn với nhóm khách hàng thanh thiếu niên và thiếu nhi trên khắp cả nước. 

Trong khi đó, mảng kinh doanh sản xuất muối nguyên liệu, muối công nghiệp của BIM Group tiếp tục dẫn đầu thị trường nội địa, là đối tác với các thương hiệu hàng đầu như Nestlé, Ajinomoto, Orsan... và thương hiệu muối Cà Ná được phân phối tại các hệ thống siêu thị Metro, Big C, Coop Mart trên cả nước. 

Gần đây, BIM Group đã hợp tác với AEONMall Việt Nam để phát triển dự án Trung tâm thương mại AEONMall tiếp theo của Hà Nội trên khu đất rộng 16.7ha tại Hà Đông do tập đoàn làm chủ đầu tư..

Khu căn hộ cao cấp cho thuê Fraser Suites Hà Nội nằm trong trung tâm quận Tây Hồ, nơi luôn được người nước ngoài lựa chọn để ở khi đến làm việc tại Việt Nam; Cùng với đó là sự hợp tác với ông vua căn hộ dịch vụ khách sạn The Ascott Limited với dự án Citadines Marina Halong.

BIM Group: Thương hiệu mang tầm quốc tế 1
Sự hợp tác với ông vua căn hộ dịch vụ khách sạn The Ascott Limited với dự án Citadines Marina Halong.

Tại Lào, BIM Group đã đưa vào hoạt động khách sạn Crowne Plaza Vientiane. Đây là khách sạn 5 sao đầu tiên tại trung tâm thành phố Viêng Chăn với gần 200 phòng khách sạn nằm trên khu đất rộng 20,000m2.

Hiện tại, BIM Group đã ký thoả thuận với InterContinental Hotels & Resort và Regent Residences Phu Quoc để vận hành 2 dự án khách sạn đầu tiên của thương hiệu đẳng cấp Tập đoàn quản lý khách sạn toàn cầu InterContinental Hotels Group (IHG) khi Tập đoàn này chính thức công bố hoàn tất thương vụ mua 51% cổ phần của Regent Hotels & Resorts tại Phú Quốc.

“Chúng tôi luôn tin tưởng rằng sự hợp tác toàn diện với định hướng đúng đắn sẽ tạo thành động lực và tiền đề để phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp nói chung và BIM Group nói riêng”, đại diện lãnh đạo BIM Group chia sẻ.