Bkav chi tiền tỷ quảng cáo Bphone 3 dù chưa ra mắt

Việt Hưng - 15:40, 24/08/2018

TheLEADERCho tới nay, ngày ra mắt điện thoại Bphone 3 vẫn chưa được phía Bkav tiết lộ nhưng công ty này đã chi đậm cho các quảng cáo trên truyền hình về sản phẩm này.

Tối qua, trong thời gian quảng cáo của trận đấu loại trực tiếp giữa đội tuyển Việt Nam và Bahrain tại Asiad 2018, Bkav đã tung ra liên tục 6 spot quảng cáo, trong đó 4 quảng cáo về Bphone 3, 2 quảng cáo về nhà thông minh SmartHome.

Với mức giá quảng cáo được nhà đài công bố 150 triệu cho 30 giây ở các trận bóng đá có tuyển Việt Nam, ước tính tối qua Bkav, đã chi gần 1 tỷ đồng để quảng cáo Bphone 3 và SmartHome.

Tuy nhiên, thông tin mà nhiều người dùng quan tâm đó là ngày ra mắt điện thoại Bphone 3 vẫn chưa được phía Bkav tiết lộ. Trước đó trong một quảng cáo dịp World Cup 2018, Bkav cũng chỉ tiết lộ Bphone 3 sắp ra mắt.

Gần đây nhất, Bkav đã quyết định lựa chọn công ty MeiKo Electronics - Nhật Bản làm đối tác lắp ráp điện thoại Bphone 3. Lý do được cho là bởi Bkav cần sản xuất Bphone với quy mô và số lượng lớn, cộng thêm những yêu cầu khắt khe từ ban lãnh đạo công ty.

Bphone 3 sẽ có thiết kế phức tạp hơn so với thế hệ trước. Sản phẩm sẽ có màn hình tràn viền và nhiều phiên bản ở các phân khúc khác nhau, nguồn tin nói thêm.

Meiko Electronics là đối tác in bảng mạch mạ vàng cho Bphone 2 trước đó. Đây là một trong những công ty đi đầu toàn cầu về sản xuất bảng mạch in điện tử và lắp ráp điện tử.

Không chỉ gia công mạch PCB cho các sản phẩm của Samsung, công ty này còn gia công cho Apple, Sony và nhiều đối tác sản xuất linh kiện điện thoại khác.

Bkav chi tiền tỷ quảng cáo Bphone 3
Ngày ra mắt điện thoại Bphone 3 vẫn chưa được phía Bkav tiết lộ

Ngoài ra, hình ảnh về Bphone 3 cũng từng rò rỉ trên mạng, thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng trong nước. Nhiều thông tin đồn đoán cho rằng, chiếc Bphone thế hệ thứ 3 sẽ sở hữu mức giá rẻ hơn Bphone thế hệ trước, xếp vào phân khúc tầm trung và hướng tới đối tượng người dùng rộng hơn.

Liên quan tới các mẫu điện thoại Bphone - Made in Vietnam, ông Nguyễn Tử Quảng - CEO Bkav từng cho biết, từ năm 2009 đến nay, công ty này đã đầu tư không dưới 500 tỉ đồng cho Bphone, nhưng hiện vẫn chưa có lợi nhuận.

Vị CEO này thừa nhận, Bkav đang bù lỗ cho từng chiếc Bphone bán ra. Nhưng với ông, đây không phải vấn đề lớn, vì bản thân Bkav đang thực hiện một sứ mệnh dài hạn, và quan trọng hơn.

Trong lần trả lời báo chí cách đây không lâu, Phó chủ tịch tập đoàn Bkav, ông Vũ Thanh Thắng cho biết, Bkav đã có một vài đối tác đặt vấn đề phân phối sản phẩm Bkav ở thị trường quốc tế.

Ông Thắng nhấn mạnh, các đối tác đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu về tính năng an ninh mạng. Đây là điểm khởi đầu, còn trong tương lai, nếu dòng điện thoại BPhone thành công tại thị trường nội địa, Bkav sẽ có kế hoạch đưa máy ra thị trường quốc tế.