CEO công ty bảo hiểm ngoại tiết lộ cách lấy lòng người Việt

Quỳnh Như Chủ nhật, 26/08/2018 - 09:29

Theo ông Anantharaman Sridharan, CEO Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam, niềm tin của người dân Việt Nam vào các công ty bảo hiểm rất thấp. Trong ngành bảo hiểm, nếu không tạo được niềm tin cho khách hàng, rất khó có thể bán được hàng.

Với người dân Việt Nam, bảo hiểm nhân thọ là một loại hàng hoá rất khó mua vì vừa phải trả nhiều tiền vừa có thủ tục rắc rối, với nhiều điều khoản phức tạp. Trong thời gian thanh toán bảo hiểm (thường kéo dài trong nhiều năm), họ phải liên tục làm việc với người mới, do nhân sự ở các công ty bảo hiểm thường thay đổi liên tục.

“Niềm tin của người dân Việt Nam vào các công ty bảo hiểm rất thấp. Trong ngành bảo hiểm, nếu không tạo được niềm tin cho khách hàng, rất khó có thể bán được hàng”, ông Anantharaman Sridharan, CEO Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam (FWD) nhận xét trong sự kiện Forbes Talks với chủ đề Xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số.

CEO FWD tiết lộ xách định vị thương hiệu bằng chiến lược điện tử
Ông Anantharaman Sridharan, CEO của FDW Vietnam

FWD muốn thay đổi quan điểm của tất cả khách hàng về ngành bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nhân thọ nói riêng. Thế nên, mục tiêu của FWD khi đến Việt Nam chính là: đơn giản hoá tất cả các thủ tục để khách hàng ai cũng đều muốn mua, đồng thời tạo được niềm tin vào các sản phẩm của công ty.

Để làm được những điều trên, quan điểm của FWD là phải xây dựng được những “sản phẩm đúng” và khác biệt. Bởi, cho dù hình ảnh công ty có đẹp tới mức nào mà sản phẩm đưa ra thị trường không đúng, thì công ty đó khó mà cất cánh được. Bên cạnh đó, là người đi sau, muốn tiếp cận được thị trường và bán được hàng, các sản phẩm của FWD buộc phải khác biệt.

“Hiện, FWD là công ty bảo hiểm duy nhất trên thị trường có sản phẩm chi phí nộp hàng tháng thấp mà lại nhận được nhiều bảo vệ, bớt loại từ, hoàn toàn khác biệt với những sản phẩm bảo hiểm kiểu cũ”, ông Anantharaman Sridharan cho biết.

Thứ hai, FWD định hướng lại nội dung các TVC quảng cáo. Trước đây, các thương hiệu bảo hiểm thường bán hàng dựa trên cảm xúc sợ hãi của khách hàng, nên các TVC quảng cáo của các công ty bảo hiểm ở thị trường Việt luôn giống nhau. Còn các TVC quảng cáo của FWD chỉ đề cập đến sự vui vẻ, khách hàng hãy tận hưởng cuộc sống, vươn lên phía trước, đừng sợ hãi gì.

Thứ ba, xây dựng hệ thống bán hàng dựa trên nền tảng online. FWD là công ty bảo hiểm đầu tiên ở Việt Nam bán hàng online, có sản phẩm mức giá chỉ 20 USD/tháng. Khách hàng dễ dàng mua hàng trực tuyến thông qua website của công ty trong thời gian khoảng 10 phút.

Thứ tư, sự tươi mới của FWD còn thể hiện ở việc công ty luôn bỏ ra nhiều tâm sức cho marketing digital qua video, flashmod. Hàng đêm, FWD tung ra nhiều thứ thú vị trên Zalo phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng. Hiện tại, đã có tới 19 triệu download các biểu tượng thú vị của FWD trên Zalo.

FWD còn sử dụng kết quả phân tích dữ liệu lớn (data analytics) và máy học (machine learning) vào việc marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng. Nhờ những công nghệ trên, FWD biết được khẩu vị của khách hàng Việt Nam, công việc chăm sóc cũng trở nên dễ dàng hơn.

Cuối cùng, số hóa tất cả những gì có thể số hóa. Ở FWD, không có sự xuất hiện của giấy tờ hoặc tiền mặt. 100% khách hàng của công ty trả tiền online, thanh toán qua các tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử. 100% hợp đồng điện tử, tự động bảo lãnh, tuyển dụng trực tuyến, rút tiền 24/7… Tất cả bộ phận chức năng và phòng ban của FWD đều sử dụng tối đa công nghệ để phục vụ cho công việc của mình.

Các khách hàng đã rất thích thú trước cách tiếp cận thị trường mới mẻ của FWD. Từ một thống kê gần đây cho thấy, trong mắt của khách hàng, FWD là số 1 về khả năng chuyển đổi, đổi mới, khác biệt.

Ông Bùi Sỹ Lợi: 'Thông tin vỡ quỹ bảo hiểm xã hội là không chính xác'

Ông Bùi Sỹ Lợi: 'Thông tin vỡ quỹ bảo hiểm xã hội là không chính xác'

Tiêu điểm -  6 năm
Trước những lo ngại của dư luận về nguy cơ mất cân đối quỹ bảo hiểm xã hội trong tương lai, ông Bùi Sỹ Lợi, Phó chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội khẳng định, thông tin này không chính xác.
Ông Bùi Sỹ Lợi: 'Thông tin vỡ quỹ bảo hiểm xã hội là không chính xác'

Ông Bùi Sỹ Lợi: 'Thông tin vỡ quỹ bảo hiểm xã hội là không chính xác'

Tiêu điểm -  6 năm
Trước những lo ngại của dư luận về nguy cơ mất cân đối quỹ bảo hiểm xã hội trong tương lai, ông Bùi Sỹ Lợi, Phó chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội khẳng định, thông tin này không chính xác.
Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tiêu điểm -  7 giờ

Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  11 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  11 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  12 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  15 giờ

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Đọc nhiều