Diễn đàn quản trị
CEO công ty bảo hiểm ngoại tiết lộ cách lấy lòng người Việt
Theo ông Anantharaman Sridharan, CEO Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam, niềm tin của người dân Việt Nam vào các công ty bảo hiểm rất thấp. Trong ngành bảo hiểm, nếu không tạo được niềm tin cho khách hàng, rất khó có thể bán được hàng.

Với người dân Việt Nam, bảo hiểm nhân thọ là một loại hàng hoá rất khó mua vì vừa phải trả nhiều tiền vừa có thủ tục rắc rối, với nhiều điều khoản phức tạp. Trong thời gian thanh toán bảo hiểm (thường kéo dài trong nhiều năm), họ phải liên tục làm việc với người mới, do nhân sự ở các công ty bảo hiểm thường thay đổi liên tục.
“Niềm tin của người dân Việt Nam vào các công ty bảo hiểm rất thấp. Trong ngành bảo hiểm, nếu không tạo được niềm tin cho khách hàng, rất khó có thể bán được hàng”, ông Anantharaman Sridharan, CEO Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam (FWD) nhận xét trong sự kiện Forbes Talks với chủ đề Xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số.

FWD muốn thay đổi quan điểm của tất cả khách hàng về ngành bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nhân thọ nói riêng. Thế nên, mục tiêu của FWD khi đến Việt Nam chính là: đơn giản hoá tất cả các thủ tục để khách hàng ai cũng đều muốn mua, đồng thời tạo được niềm tin vào các sản phẩm của công ty.
Để làm được những điều trên, quan điểm của FWD là phải xây dựng được những “sản phẩm đúng” và khác biệt. Bởi, cho dù hình ảnh công ty có đẹp tới mức nào mà sản phẩm đưa ra thị trường không đúng, thì công ty đó khó mà cất cánh được. Bên cạnh đó, là người đi sau, muốn tiếp cận được thị trường và bán được hàng, các sản phẩm của FWD buộc phải khác biệt.
“Hiện, FWD là công ty bảo hiểm duy nhất trên thị trường có sản phẩm chi phí nộp hàng tháng thấp mà lại nhận được nhiều bảo vệ, bớt loại từ, hoàn toàn khác biệt với những sản phẩm bảo hiểm kiểu cũ”, ông Anantharaman Sridharan cho biết.
Thứ hai, FWD định hướng lại nội dung các TVC quảng cáo. Trước đây, các thương hiệu bảo hiểm thường bán hàng dựa trên cảm xúc sợ hãi của khách hàng, nên các TVC quảng cáo của các công ty bảo hiểm ở thị trường Việt luôn giống nhau. Còn các TVC quảng cáo của FWD chỉ đề cập đến sự vui vẻ, khách hàng hãy tận hưởng cuộc sống, vươn lên phía trước, đừng sợ hãi gì.
Thứ ba, xây dựng hệ thống bán hàng dựa trên nền tảng online. FWD là công ty bảo hiểm đầu tiên ở Việt Nam bán hàng online, có sản phẩm mức giá chỉ 20 USD/tháng. Khách hàng dễ dàng mua hàng trực tuyến thông qua website của công ty trong thời gian khoảng 10 phút.
Thứ tư, sự tươi mới của FWD còn thể hiện ở việc công ty luôn bỏ ra nhiều tâm sức cho marketing digital qua video, flashmod. Hàng đêm, FWD tung ra nhiều thứ thú vị trên Zalo phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng. Hiện tại, đã có tới 19 triệu download các biểu tượng thú vị của FWD trên Zalo.
FWD còn sử dụng kết quả phân tích dữ liệu lớn (data analytics) và máy học (machine learning) vào việc marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng. Nhờ những công nghệ trên, FWD biết được khẩu vị của khách hàng Việt Nam, công việc chăm sóc cũng trở nên dễ dàng hơn.
Cuối cùng, số hóa tất cả những gì có thể số hóa. Ở FWD, không có sự xuất hiện của giấy tờ hoặc tiền mặt. 100% khách hàng của công ty trả tiền online, thanh toán qua các tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử. 100% hợp đồng điện tử, tự động bảo lãnh, tuyển dụng trực tuyến, rút tiền 24/7… Tất cả bộ phận chức năng và phòng ban của FWD đều sử dụng tối đa công nghệ để phục vụ cho công việc của mình.
Các khách hàng đã rất thích thú trước cách tiếp cận thị trường mới mẻ của FWD. Từ một thống kê gần đây cho thấy, trong mắt của khách hàng, FWD là số 1 về khả năng chuyển đổi, đổi mới, khác biệt.
Ông Bùi Sỹ Lợi: 'Thông tin vỡ quỹ bảo hiểm xã hội là không chính xác'
Truyền thông ngân hàng 'trôi tuột' giữa thời khách hàng nhớ ngắn, lướt nhanh
Không thiếu tiền, không thiếu công nghệ nhưng truyền thông ngân hàng lại thiếu khả năng chạm đến đúng người, vào đúng lúc, với đúng điều khách hàng cần.
Bản địa hóa AI để biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh
Bản địa hóa AI cho ngữ cảnh địa phương, giúp doanh nghiệp vượt qua rào cản ngôn ngữ và văn hóa, tối ưu công nghệ và biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh.
Thoát vai chạy việc, người làm đào tạo hoá chiến lược gia
Chỉ khi năng lực tốt, tinh thần chủ động cao và hiểu sâu sắc bối cảnh kinh doanh, người làm L&D mới thật sự chuyển mình thành đối tác chiến lược của tổ chức.
Luật chơi tuyển dụng nhân tài đang thay đổi?
Không đợi đến khi có bằng tốt nghiệp, nhiều sinh viên đã lọt vào tầm ngắm của các doanh nghiệp công nghệ, tài chính, bất động sản và khách sạn trong chiến lược tuyển dụng nhân tài.
Cơn bão 'kiệt sức' ăn mòn sự gắn bó của nhân tài với doanh nghiệp
Giữ chân người tài không phải là trò chơi của ngân sách mà là nghệ thuật lắng nghe và thấu hiểu người lao động, đặc biệt là khi họ đang dần kiệt sức.
Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025
Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow
Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.
Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp
Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.
Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian
Warren Buffett không chỉ là một nhà đầu tư xuất sắc mà còn là một nhà tư tưởng tài chính với tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài lĩnh vực đầu tư.