Diễn đàn quản trị
CEO công ty bảo hiểm ngoại tiết lộ cách lấy lòng người Việt
Theo ông Anantharaman Sridharan, CEO Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam, niềm tin của người dân Việt Nam vào các công ty bảo hiểm rất thấp. Trong ngành bảo hiểm, nếu không tạo được niềm tin cho khách hàng, rất khó có thể bán được hàng.
Với người dân Việt Nam, bảo hiểm nhân thọ là một loại hàng hoá rất khó mua vì vừa phải trả nhiều tiền vừa có thủ tục rắc rối, với nhiều điều khoản phức tạp. Trong thời gian thanh toán bảo hiểm (thường kéo dài trong nhiều năm), họ phải liên tục làm việc với người mới, do nhân sự ở các công ty bảo hiểm thường thay đổi liên tục.
“Niềm tin của người dân Việt Nam vào các công ty bảo hiểm rất thấp. Trong ngành bảo hiểm, nếu không tạo được niềm tin cho khách hàng, rất khó có thể bán được hàng”, ông Anantharaman Sridharan, CEO Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam (FWD) nhận xét trong sự kiện Forbes Talks với chủ đề Xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số.
FWD muốn thay đổi quan điểm của tất cả khách hàng về ngành bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nhân thọ nói riêng. Thế nên, mục tiêu của FWD khi đến Việt Nam chính là: đơn giản hoá tất cả các thủ tục để khách hàng ai cũng đều muốn mua, đồng thời tạo được niềm tin vào các sản phẩm của công ty.
Để làm được những điều trên, quan điểm của FWD là phải xây dựng được những “sản phẩm đúng” và khác biệt. Bởi, cho dù hình ảnh công ty có đẹp tới mức nào mà sản phẩm đưa ra thị trường không đúng, thì công ty đó khó mà cất cánh được. Bên cạnh đó, là người đi sau, muốn tiếp cận được thị trường và bán được hàng, các sản phẩm của FWD buộc phải khác biệt.
“Hiện, FWD là công ty bảo hiểm duy nhất trên thị trường có sản phẩm chi phí nộp hàng tháng thấp mà lại nhận được nhiều bảo vệ, bớt loại từ, hoàn toàn khác biệt với những sản phẩm bảo hiểm kiểu cũ”, ông Anantharaman Sridharan cho biết.
Thứ hai, FWD định hướng lại nội dung các TVC quảng cáo. Trước đây, các thương hiệu bảo hiểm thường bán hàng dựa trên cảm xúc sợ hãi của khách hàng, nên các TVC quảng cáo của các công ty bảo hiểm ở thị trường Việt luôn giống nhau. Còn các TVC quảng cáo của FWD chỉ đề cập đến sự vui vẻ, khách hàng hãy tận hưởng cuộc sống, vươn lên phía trước, đừng sợ hãi gì.
Thứ ba, xây dựng hệ thống bán hàng dựa trên nền tảng online. FWD là công ty bảo hiểm đầu tiên ở Việt Nam bán hàng online, có sản phẩm mức giá chỉ 20 USD/tháng. Khách hàng dễ dàng mua hàng trực tuyến thông qua website của công ty trong thời gian khoảng 10 phút.
Thứ tư, sự tươi mới của FWD còn thể hiện ở việc công ty luôn bỏ ra nhiều tâm sức cho marketing digital qua video, flashmod. Hàng đêm, FWD tung ra nhiều thứ thú vị trên Zalo phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng. Hiện tại, đã có tới 19 triệu download các biểu tượng thú vị của FWD trên Zalo.
FWD còn sử dụng kết quả phân tích dữ liệu lớn (data analytics) và máy học (machine learning) vào việc marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng. Nhờ những công nghệ trên, FWD biết được khẩu vị của khách hàng Việt Nam, công việc chăm sóc cũng trở nên dễ dàng hơn.
Cuối cùng, số hóa tất cả những gì có thể số hóa. Ở FWD, không có sự xuất hiện của giấy tờ hoặc tiền mặt. 100% khách hàng của công ty trả tiền online, thanh toán qua các tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử. 100% hợp đồng điện tử, tự động bảo lãnh, tuyển dụng trực tuyến, rút tiền 24/7… Tất cả bộ phận chức năng và phòng ban của FWD đều sử dụng tối đa công nghệ để phục vụ cho công việc của mình.
Các khách hàng đã rất thích thú trước cách tiếp cận thị trường mới mẻ của FWD. Từ một thống kê gần đây cho thấy, trong mắt của khách hàng, FWD là số 1 về khả năng chuyển đổi, đổi mới, khác biệt.
Ông Bùi Sỹ Lợi: 'Thông tin vỡ quỹ bảo hiểm xã hội là không chính xác'
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực
LPBank dẫn đầu trong thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase
LPBank nhận giải "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc" từ JPMorgan Chase, khẳng định vị thế dẫn đầu thanh toán quốc tế với giao dịch USD 3 năm liền (2022-2024).
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng chuẩn bị đi vào hoạt động
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng đặt tại Quảng Ninh có công suất 120.000 xe/năm, sẽ đi vào chạy thử từ cuối năm 2024 và vận hành thương mại từ đầu năm 2025.
Vinhomes chỉ mua vào 67% số cổ phiếu quỹ đăng ký
Ước tính Vinhomes đã chi gần 10.500 tỷ đồng cho gần 247 triệu cổ phiếu quỹ kể trên nếu tính giá trị giao dịch mỗi phiên theo giá đóng cửa.
Hết 'room' margin, công ty chứng khoán dồn dập tăng vốn
Bên cạnh việc có thêm “room” cho vay để đảm bảo mức trần quy định, hàng nghìn tỷ đồng từ các đợt tăng vốn cũng giúp các công ty gia tăng nội lực tài chính.
Đường sắt tốc độ cao: Tìm lời giải bài toán vốn, công nghệ
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả thông qua việc áp dụng các cơ chế đặc thù, tập trung huy động nguồn lực trong nước và chuyển giao công nghệ hiện đại.
Lựa chọn hợp lý cho dự án làm du lịch trong rừng
Lựa chọn thuê môi trường rừng làm du lịch phù hợp với các dự án có quy mô lưu trú nhỏ, tập trung khai thác các hoạt động trải nghiệm trong rừng với vốn đầu tư không quá lớn.