Tiêu điểm
CEO Thế Giới Di Động livestream bán hàng
Sau khoảng 1 giờ đồng hồ livestream trên Fanpage Thế Giới Di Động, CEO Đoàn Văn Hiểu Em nhận về hơn 17.000 lượt xem, 367 đơn đặt hàng với doanh số đạt 4,7 tỷ đồng.
Cuối tháng 8/2020, lần đầu tiên ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO chuỗi Thế Giới Di Động livestream bán hàng với sản phẩm là các mẫu điện thoại thương hiệu OnePlus.
Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, livestream của CEO Thế Giới Di Động nhận về hơn 17.000 lượt xem, 367 đơn đặt hàng với doanh số đạt 4,7 tỷ đồng. Giới quan sát kì vọng về một kết quả cao hơn, khi Thế Giới Di Động là tập đoàn hàng đầu trong ngành bán lẻ Việt Nam.

Trên thế giới, việc một vị CEO trực tiếp livestream bán hàng không phải chuyện hiếm. Tại Trung Quốc, ông Lei Jun - nhà sáng lập và CEO Xiaomi đã xuất hiện trực tuyến trên nền tảng Douyin. Buổi livestream có hơn 50 triệu người xem, đem về 30 triệu USD từ việc bán smartphone và TV cho Xiaomi.
Hay như trường hợp Li Jing, CEO công ty nội thất Mendale Textile kiếm 3,5 triệu USD sau buổi livestream kéo dài 4 tiếng. Trong khi đó, James Liang, Chủ tịch Trip.com bán các gói du lịch trị giá 8,4 triệu USD sau 5 lần livestream, mỗi lần khoảng 1 giờ đồng hồ.
Tương tự, bà Dong Mingzhu, lãnh đạo Gree Electric thậm chí đã bán được số đồ gia dụng có tổng giá trị 43,7 triệu USD sau 3 tiếng livestream.
Livestream thậm chí đang thay đổi thói quen mua sắm của không ít người tiêu dùng. Chẳng hạn, khi lựa chọn son, hay nước hoa, nhiều người tìm đến các buổi livestream thay vì dùng thử tại cửa hàng.
Bệnh dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu khiến người dân phải ở nhà, văn phòng đóng cửa, các doanh nghiệp buộc phải tìm phương thức bán hàng mới. Một trong những hướng đi đó là trực tiếp bán hàng online thông qua các kênh livestream.

Tại Việt Nam, livestream đã nhanh chóng được các công ty thương mại điện tử học hỏi, áp dụng và thực sự trở thành xu hướng marketing dẫn đầu về tính thực thi và hiệu quả.
"Ở nhà không khó - Có Shopee lo" là chiến lược livestream của Shopee, nhắm đến những nhu cầu cơ bản nhất của người tiêu dùng, giúp họ dễ dàng tiếp cận và mua sắm những hàng hóa thiết yếu.
Hoạt động được xây gần tương tự những đợt khuyến mãi lớn, khi người xem có thể săn sale thỏa thích. Với lịch livestream như vậy, Shopee có thể tạo ra "thói quen" truy cập ứng dụng để cho người dùng vào các khung giờ nhất định.
Lazada không hề kém cạnh khi triển khai chiến dịch "An tâm mua sắm tại nhà". Lazada chú trọng đưa vào livestream nhiều khía cạnh và hoạt động hơn. Bởi đây được coi là "phát súng" mở đầu cho hoạt động mừng sinh nhật thứ 8 của doanh nghiệp.
Các hoạt động nổi bật nhất bao gồm: hướng dẫn nấu ăn, tổ chức hòa nhạc online với các ngôi sao ca nhạc, các trò chơi, gia đình và trẻ em,... Qua đó, thương hiệu vừa có thể chạm tới nhiều đối tượng hơn nhờ sự phong phú về mặt nội dung.
Sendo cũng thể hiện sức mạnh riêng bằng cách đưa SenLive nhập cuộc với chiến dịch "Săn sale nửa giá - Streamer tranh bá". Sendo đã quyết định "phá bỏ" lề lối quen thuộc trong các chiến dịch trước cũng như phần đông các doanh nghiệp đang làm.
Theo đó, SenLive giúp khách hàng trải nghiệm cùng lúc việc săn sale và giải trí, nhân đôi cảm xúc tích cực cũng như sự tương tác. Song song với độ nhận diện, thương hiệu cũng được nâng cao đáng kể.
Ngã rẽ mới của thị trường thương mại điện tử
Startup Việt muốn thành Uber, Grab trong ngành tuyển dụng
Recruitery hoạt động với cơ chế treo thưởng, và chỉ thưởng khi tuyển được người, việc này giúp doanh nghiệp kiểm soát được chi phí tuyển dụng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng ứng viên.
Startup du lịch xoay sở thế nào trong đại dịch?
Khi khủng hoảng xảy ra, startup du lịch buộc phải tìm con đường mới, mô hình mới. Không thể phục vụ theo cách cũ mà cần tạo ra giá trị mới cho xã hội
Tối ưu nguồn lực nhờ nền tảng trợ lý ảo Tiếng Việt
Sau 4 tháng triển khai Cyberbot, số lượng cuộc gọi thành công đạt tới 95.000 cuộc, giảm tỷ lệ chặn cước 50% so với khi chưa áp dụng, tiết kiệm chi phí nhân công; giảm số lượng cuộc gọi phàn nàn từ khách hàng.
Công ty mẹ của Chợ Tốt nhận vốn 80 triệu USD
Hiện tại, theo số liệu Chợ Tốt công bố, trang mua bán, rao vặt trực tuyến thuộc tập đoàn Carousell có trung bình 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng.
TP. HCM điều chỉnh điểm đầu metro Cần Giờ về ga Bến Thành
Chủ tịch UBND TP. HCM thống nhất chủ trương điều chỉnh điểm đầu tuyến metro Cần Giờ từ ga Tân Thuận sang ga Bến Thành, theo đề xuất của VinSpeed.
ASEAN và Trung Quốc nâng cấp hiệp định thương mại tự do
Nâng cấp hiệp định thương mại tự do được kỳ vọng sẽ giúp Việt Nam củng cố hợp tác kinh tế hơn nữa với Trung Quốc, tạo thuận lợi cho thương mại, đầu tư giữa hai nước.
AI mở khóa công thức giúp KIDO bứt tốc doanh thu trong thị trường bão hoà
AI đang mở ra mô hình bán hàng mới trong kỷ nguyên bán hàng qua mạng xã hội, giúp doanh nghiệp Việt chuyển hóa tương tác thành doanh thu thực và sáng tạo thành giá trị.
Đề xuất cho phép sử dụng quyền sở hữu trí tuệ để huy động vốn
Trong Dự thảo Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi, quyền sở hữu trí tuệ không chỉ được bảo vệ mà còn có thể được định giá, mua bán và trở thành tài sản.
HSBC nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam lên 7,9%
Tăng trưởng kinh tế Việt Nam tiếp tục giữ đà khi thương mại tốt hơn kỳ vọng cộng hưởng cùng nội lực vững vàng.
Mất 'khách sộp' Vietjet, lợi nhuận SAGS quý III sụt giảm
Doanh thu quý III/2025 của SAGS giảm là do không còn cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trọn gói cho Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Biên lợi nhuận gộp tăng vọt, Đạm Phú Mỹ báo lãi ròng tăng 275%
Biên lợi nhuận gộp trong quý III/2025 của Đạm Phú Mỹ tăng gần gấp đôi cùng kỳ, từ 11,7% lên 19,3%, phản ánh sự hiệu quả trong việc kiểm soát chi phí đầu vào, tối ưu hóa giá bán.
Meliá Forest Bay Phú Quốc của CityLand Group được vinh danh dự án nghỉ dưỡng xuất sắc
Dự án nghỉ dưỡng xuất sắc không chỉ ghi nhận giá trị thẩm mỹ, đẳng cấp quốc tế và mô hình nghỉ dưỡng giàu tính nhân văn, nơi ký ức làng chài, tinh thần bản địa và tầm nhìn phát triển bền vững hòa quyện trong từng trải nghiệm của Meliá Forest Bay Phú Quốc
Điểm nghẽn tâm lý khiến doanh nghiệp nhỏ chuyển đổi số nửa vời
Chuyển đổi số không còn là cuộc đua công nghệ, mà là hành trình thay đổi tư duy, nơi doanh nghiệp Việt học cách chuyển mình từ bắt buộc đến chủ động.
MSB đạt chứng nhận ACCA Approved Employer
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chính thức được Hiệp hội Kế toán công chứng Anh Quốc (ACCA) công nhận là ACCA Approved Employer, đồng thời ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng ACCA.
Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất: 'Cực phẩm' ẩm thực – 'Đại tiệc ăn chơi’ hot nhất thời điểm này
Nếu mùa thu có mùi vị, thì chắc chắn đó là hương BBQ thơm lừng, là ly bia mát lạnh dưới ánh đèn vàng và là tiếng nhạc EDM vang vọng giữa không gian ngập tràn niềm vui. Tất cả hội tụ tại Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất - 2025, đang “gây bão” khi biến khu Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) thành “thành phố không ngủ” với đại tiệc ẩm thực - giải trí quy mô hơn 4.500 chỗ, nơi mùa thu trở nên rực rỡ và sống động hơn bao giờ hết.
Hoạt động cốt lõi tiếp tục tăng trưởng, OCB đạt 1.538 tỷ đồng lợi nhuận quý III
Ngân hàng TMCP Phương Đông (mã CK: OCB) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 1.538 tỷ đồng, tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm trước nhờ hoạt động kinh doanh cốt lõi tiếp tục tăng trưởng.





















































