Chi phí cho quảng cáo trên điện thoại di động tại Việt Nam sẽ tăng gấp đôi

Tiến Phong - 15:54, 28/09/2017

TheLEADERTheo báo cáo mới nhất của eMarketer, trong tương lai, Đông Nam Á sẽ trở thành thị trường lớn cho quảng cáo số với mức tăng trưởng hai con số trong năm 2017 và 2018.

Chi phí cho quảng cáo trên điện thoại di động tại Việt Nam sẽ tăng gấp đôi
Tại Việt Nam, số lượng người dùng điện thoại di động ngày càng tăng mạnh. Ảnh: Reuter

Việt Nam, Indonesia và Philippines được dự báo sẽ có mức phát triển mạnh mẽ nhất trong chi phí quảng cáo trên điện thoại di động nhờ sự tăng trưởng nhanh chóng của số lượng người sử dụng điện thoại thông minh.

Các khoản đầu tư vào quảng cáo trên di động của Indonesia dự kiến sẽ tăng 80% trong năm nay còn Việt Nam và Philippines được dự kiến sẽ tăng gấp đôi năm ngoái.

Theo Shelleen Shum, nhà phân tích dự báo cao cấp của eMarketer, các nền kinh tế đang phát triển của Đông Nam Á đang gặt hái thành quả nhờ vào sự bắt kịp xu hướng phát triển, tăng nhân khẩu học thuận lợi, số lượng sử dụng smartphone tăng và việc mở rộng truy cập internet.

Sự phát triển của thương mại điện tử là động lực chính trong việc tăng dòng tiền vào quảng cáo số.

Theo eMarketer, một trong những quốc gia có nhu cầu mở rộng thương mại điện tử nhanh chóng là Thái Lan. Trong năm 2017, chi phí quảng cáo kỹ thuật số của Thái Lan sẽ chiếm 18,5% trong tổng số quảng cáo truyền thông của nước này. Đến năm 2021, tỷ lệ này sẽ tăng lên 28,7%.

Tại Singapore, tăng trưởng của truyền thông nói chung đã giảm nhẹ trong những năm gần đây do chi tiêu tiêu dùng của người dân yếu. 

Tuy nhiên, khi nền kinh tế phục hồi, eMarketer dự kiến các khoản chi cho quảng cáo kĩ thuật số sẽ tăng lên, chiếm gần một phần tư (23,8%) tổng chi tiêu quảng cáo của Singapore trong năm nay. 

Đến năm 2021, chi phí quảng cáo kỹ thuật số ở Singapore dự kiến đạt khoảng 520 triệu USD, trong đó chi phí quảng cáo trên điện thoại di động chiếm 81,7%.