Tiêu điểm
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt đạt kỷ lục
Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 thế giới về chỉ số niềm tin người tiêu dùng trong quý đầu năm nay.
Theo số liệu thống kê mới nhất được thực hiện bởi The Conference Board Global Consumer Confidence hợp tác cùng Nielsen, một công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu, Việt Nam đã đạt kỷ lục trong Chỉ số niềm tin người tiêu dùng (CCI) với 129 điểm phần trăm.
Chỉ số này ngang bằng với quý III/2018 và tăng 7 điểm so với quý trước – mức tăng lớn nhất tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.
Mức điểm trên đã giúp Việt Nam vượt qua Indonesia, vươn lên vị trí thứ 3 toàn cầu, chỉ đứng sau Philippines và Ấn Độ với số điểm lần lượt là 133 và 132.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý đầu năm nay đến từ sự lạc quan đối với cơ hội việc làm và tài chính cá nhân cũng như mức độ sẵn sàng chi tiêu của người Việt Nam.
Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam nhận định sự gia tăng đáng kể điểm số này cho thấy rằng người tiêu dùng tiếp tục thay đổi theo hướng tích cực cho bản thân và gia đình họ.
“Nhà sản xuất và bán lẻ cần nắm bắt các xu hướng mới nhất trong thị trường tiêu dùng và cần hành động nhanh hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của người tiêu dùng”, bà khuyến nghị.
Trong quý I/2019, tất cả yếu tố chính tác động đến chỉ số người tiêu dùng của Việt Nam, bao gồm cơ hội việc làm, an tâm về tài chính và mức sẵn sàng chi tiêu đã tăng đáng kể.
Khoảng 3/4 số người được khảo sát tin rằng họ sẽ có cơ hội việc làm tốt hoặc xuất sắc hoặc sẽ có tình hình tài chính tốt hoặc xuất sắc trong 12 tháng tới.
67% số người được hỏi xác nhận rằng họ đã sẵn sàng chi tiêu, tăng 4% so với quý trước.
Mặc dù giảm nhẹ, Việt Nam vẫn tiếp tục đứng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong quý I/2019 về xu hướng tiết kiệm.
Tuy nhiên, sau khi trang trải các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam đã háo hức chi tiêu cho các mặt hàng có giá trị lớn vì họ muốn có một cuộc sống tốt hơn, ví dụ như quần áo mới hoặc các kỳ nghỉ/ du lịch, báo cáo chỉ rõ.
Người tiêu dùng Việt Nam còn có nhiều khả năng chi tiêu cho các sản phẩm công nghệ mới và các gói bảo hiểm y tế.
“Với xu hướng chi tiêu cao hơn cho bảo hiểm y tế, người tiêu dùng Việt Nam không chỉ quan tâm nhiều đến sức khỏe mà còn hành động để bảo vệ sức khỏe và chuẩn bị cho tương lai”, bà Quỳnh giải thích.
Người tiêu dùng Việt và làn sóng thương mại điện tử bùng nổ
Người tiêu dùng Đông Nam Á thích thanh toán di động, thẻ tín dụng bị cho ra rìa
Các nền tảng thanh toán trên di động như GrabPay và Go-Pay đang thu hút được quan tâm của người dùng.
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đạt mức cao kỷ lục
Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong quý II/2017 – điều này đã giúp Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan, đạt 117 điểm (tăng 5 điểm so với quý IV/2016) – mức điểm cao nhất trong 5 năm qua.
TNTech đồng hành cùng Quảng Ninh tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp
Sau lễ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược vừa qua, TNTech trở thành 1 trong 4 đơn vị đồng hành tư vấn chuyển đổi số cùng Quảng Ninh.
Xuất khẩu của Việt Nam vẫn kiên cường giữa áp lực thuế quan
Dù đối mặt thuế quan, xuất khẩu của Việt Nam thậm chí còn nhanh hơn so với cùng kỳ năm ngoái, một phần nhờ hoạt động đẩy nhanh đơn hàng đặt trước.
Những thay đổi 'bước ngoặt' trong nghị quyết gỡ vướng Luật Đất đai
Mở rộng áp dụng bảng giá đất, rút ngắn thời gian thu hồi đất, cho phép cưỡng chế thu hồi khi đạt tỷ lệ đồng thuận 75% là những điểm mới nổi bật trong nghị quyết gỡ vướng Luật Đất đai vừa được Quốc hội thông qua.
Tập đoàn Nga cam kết hợp tác xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1
Đại diện Rosatom cho biết sẽ chuyển giao công nghệ, nội địa hoá các sản phẩm hạt nhân cho Việt Nam; hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành khoa học, công nghiệp hạt nhân.
Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XV đã thông qua 51 luật và 39 nghị quyết
Tại Phiên bế mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV chiều ngày 11/12, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV với gần 96% đại biểu tham gia biểu quyết tán thành.
Vinhomes Golden City - Nơi resort thượng lưu và thương phố hòa làm một
Vinhomes Golden City tạo dấu ấn riêng khi đưa mô hình “Urban resort” vào trung tâm kim cảng tỷ đô Dương Kinh của Hải Phòng. Tại đây, cư dân sống như nghỉ dưỡng giữa lõi giao thương, nơi giá trị an cư, kinh doanh và đầu tư cộng hưởng mạnh mẽ.
TNTech đồng hành cùng Quảng Ninh tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp
Sau lễ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược vừa qua, TNTech trở thành 1 trong 4 đơn vị đồng hành tư vấn chuyển đổi số cùng Quảng Ninh.
Xuất khẩu của Việt Nam vẫn kiên cường giữa áp lực thuế quan
Dù đối mặt thuế quan, xuất khẩu của Việt Nam thậm chí còn nhanh hơn so với cùng kỳ năm ngoái, một phần nhờ hoạt động đẩy nhanh đơn hàng đặt trước.
4 tín hiệu thị trường từ hành vi mua nhà của người trẻ giữa sóng tăng giá
Dù khát vọng mua nhà rất cao, người trẻ vẫn không liều lĩnh, không đuổi theo các kênh rủi ro cao mà kiên trì từng bước tạo dựng nguồn vốn ban đầu.
Cổ phiếu Masan Consumer sắp niêm yết trên HOSE
Chỉ ít ngày sau khi công bố kế hoạch chuyển sàn, Masan Consumer đã được HOSE phê duyệt hồ sơ niêm yết cổ phiếu MCH, củng cố tính minh bạch và sức khỏe tài chính của doanh nghiệp tiêu dùng – bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
Hawee định hình chiến lược phát triển 2025–2030
Đại hội nhiệm kỳ mới của Hawee diễn ra trong bối cảnh cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là đội ngũ nữ doanh nhân, đứng trước yêu cầu nâng cao năng lực quản trị, tăng tốc chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển bền vững và mở rộng hợp tác liên vùng, liên ngành để thích ứng với những biến động của thị trường.
Những thay đổi 'bước ngoặt' trong nghị quyết gỡ vướng Luật Đất đai
Mở rộng áp dụng bảng giá đất, rút ngắn thời gian thu hồi đất, cho phép cưỡng chế thu hồi khi đạt tỷ lệ đồng thuận 75% là những điểm mới nổi bật trong nghị quyết gỡ vướng Luật Đất đai vừa được Quốc hội thông qua.

















































