Cho phép sử dụng WeChat tại sân bay Tân Sơn Nhất

Quỳnh Như - 12:34, 04/01/2018

TheLEADERDu khách Trung Quốc qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất đều được sử dụng ứng dụng thanh toán trực tuyến WeChat Pay để mua hàng tại các cửa hàng miễn thuế trong sân bay.

Cho phép sử dụng WeChat tại sân bay Tân Sơn Nhất
Thông báo cho phép dùng WeChat Pay của SASCO tại cửa hàng của mình ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Đầu tháng 6/2017, Vimo đã ký thỏa thuận và kết nối thanh toán điện tử WeChat để trở thành trung gian thanh toán cho du khách Trung Quốc. Giữa tháng 12/2017, Vimo lại ký kết một hợp đồng hợp tác khác với SASCO.

"Kế hoạch của chúng tôi trong năm 2018 là chấp nhận thanh toán của WeChat thông qua Vimo tại tất cả các điểm đến ở sân bay, tạo thuận lợi hơn cho du khách Trung Quốc", ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Tổng giám đốc SASCO cho biết.

Tổng Giám đốc của Vimo, ông Đỗ Công Diễn, cũng xác nhận, họ sẽ mở rộng hệ thống cửa hàng chấp nhận WeChat lên con số 2.000 năm 2018. Hiện tại, ở Việt Nam đã có khoảng 500 cửa hàng cao cấp hiện đại chấp nhận thanh toán qua WeChat, bao gồm cả 50 cửa hàng tại 5 sân bay quốc tế có các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc.

Việc hợp giữa Vimo và WeChat giúp giải quyết những vụ lùm xùm không đáng có cho ngành du lịch, khi nhiều khách Trung Quốc mang đồng nhân dân tệ ra thanh toán khi mua hàng tại Việt Nam.

Bằng cách cho phép thanh toán qua WeChat ở Việt Nam, Vimo tin rằng, chi tiêu của các du khách Trung Quốc tại Việt Nam sẽ tăng lên khoảng 10% trong năm nay.

WeChat là một mạng xã hội có 938 triệu người dùng/tháng tại Trung Quốc. WeChat tích hợp một ứng dụng có chức năng cả dịch vụ thanh toán điện tử là WeChat Pay, có 600 triệu người dùng.

Năm 2017, có 4 triệu du khách Trung Quốc đã đến Việt Nam, tăng 48,6% so với năm 2016. Dự đoán, trong năm 2018, với việc nhiều hãng hàng không mở nhiều đường bay trực tiếp đến Trung Quốc cũng như việc Wechat Pay được ứng dụng rộng rãi, lượng khách đến từ đất nước này sẽ tiếp tục tăng mạnh.