Nhịp cầu kinh doanh
Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung nhận giải Oscar của ngành kim hoàn châu Á
JNA vinh danh giải thưởng thành tựu trọn đời của ngành kim hoàn châu Á cho bà Cao Thị Ngọc Dung vì những đóng góp to lớn cho công cuộc vực dậy nghề kim hoàn Việt Nam suốt hơn 3 thập kỷ qua.
Giải thưởng JNA Awards thường niên vừa được tổ chức tại Hồng Kông để vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân đã có những thành tựu tiêu biểu, xuất sắc, sự phát triển mạnh mẽ, dẫn đầu trong khu vực, cũng như ghi nhận những nổ lực đóng góp, cống hiến to lớn vì sự phát triển của ngành kim hoàn châu Á.
JNA Awards 2019 được ví như giải Oscar của ngành kim hoàn châu Á được trao hàng năm, do tạp chí Jewellery News Asia – chuyên ngành về trang sức uy số 1 châu Á và có tầm ảnh hưởng, uy tín trong ngành kim hoàn thế giới tổ chức và công bố trong khuôn khổ triển lãm trang sức lớn nhất thế giới diễn ra tại Hồng Kông hàng năm.
Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung đã được ban tổ chức xướng tên nhận giải thưởng danh giá thành tựu trọn đời của ngành kim hoàn châu Á.
Đồng thời, PNJ cũng được trao giải Nhà bán lẻ số 1 châu Á, đây là hạng mục giải thưởng quan trọng nhất năm dành cho các công ty kim hoàn châu Á.

Theo bà Letitia Chow, Chủ tịch giải thưởng JNA kiêm Giám đốc phát triển kinh doanh Jewellery Group, bà Dung là một người phụ nữ có niềm tin và bản lĩnh mạnh mẽ.
Với quyết tâm và đam mê, bà đã đánh dấu ngành kim hoàn Việt Nam trên bản đồ thế giới. Thấm nhuần một đạo đức ngành nghề sâu sắc và với tấm lòng bao la, bà Dung liên tục cống hiến cho cộng đồng, hỗ trợ sự phát triển của nữ doanh nhân tại Việt Nam.
Đây được xem là niềm tự hào lớn cho ngành kim hoàn Việt Nam, tiếp tục là một bước ngoặt quan trọng, đánh dấu sự phát triển lớn mạnh không ngừng và vươn tầm của ngành kim hoàn Việt Nam trong nhiều năm qua so với các nước trong khu vực, cũng như những đóng góp tích cực của ngành kim hoàn Việt Nam cho sự phát triển chung của ngành kim hoàn khu vực châu Á.
Bà Dung đã có những đóng góp to lớn cho công cuộc vực dậy, làm sống dậy nghề kim hoàn Việt Nam từ những năm 1988.
Trong thời buổi nghề kim hoàn có nguy cơ bị mai một, Chủ tịch PNJ đã làm thay đổi diện mạo của ngành kim hoàn trong nước, tiên phong xây dựng ngành công nghiệp sản xuất trang sức, nỗ lực đưa trang sức Việt Nam ra khu vực và thế giới, khẳng định vị thế quốc tế ngành kim hoàn Việt Nam, cũng như góp phần phát triển bền vững ngành kim hoàn châu Á.
Bà còn là người gây dựng lại đội ngũ thợ nữ trang, nghệ nhân kim hoàn của Việt Nam từ đó và phát triển nhanh, mạnh, giỏi tay nghề. Đến nay, đã có trên 1.000 lực lượng thợ nữ trang đang công tác tại PNJ cũng như nhiều thợ nữ trang lành nghề đang công tác tại nhiều công ty trang sức và cơ sở tư nhân khác. PNJ được xem như cái nôi, lò đào tạo thợ nữ trang lành nghề.
Trước kia, Bà Dung cũng đã thẳng thừng từ chối liên doanh với các doanh nghiệp trang sức lớn của các nước lớn ngay từ những năm đầu thành lập, vì bà sớm nhận ra họ cũng chỉ cần "thị trường" Việt Nam là chính.
Bà Dung luôn có niềm tin sẽ hiện thực hóa giấc mơ về một thế giới trang sức cho người phụ nữ Việt Nam, do người Việt Nam làm nên, “cái gì nước ngoài làm được thì Việt Nam cũng sẽ làm được”, Việt Nam cũng phải có một thương hiệu trang sức đẳng cấp, một doanh nghiệp kim hoàn lớn mạnh đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu trang sức nổi tiếng thế giới.
Với bản lĩnh tài ba và đam mê, quyết tâm mãnh liệt thực thi sứ mệnh “mang lại niềm kiều hãnh cho khách hàng bằng các sản phẩm tinh tế, chất lượng vượt trội”, bà đã biến giấc mơ lớn ấy thành hiện thực.
Chính bà Dung cũng là người đã đặt nền móng cho sự ra đời của ngành sản xuất trang sức theo dây chuyền công nghiệp ngày nay. Với tầm nhìn xa là trở thành công ty chế tác và bán lẻ trang sức hàng đầu châu Á, không thể chỉ dựa vào tay nghề thủ công truyền thống.
Ngay từ những năm 1990, bà Dung đã “xuất ngoại” học hỏi về công nghiệp sản xuất nữ trang tại các quốc gia có ngành kim hoàn phát triển, đầu tư nhập máy móc công nghệ tiên tiến, thành lập xưởng chế tác nữ trang, tạo nên bước ngoặc quan trọng cho ngành kim hoàn Việt Nam.
Từ cột mốc đó, Việt Nam đã có những sản phẩm trang sức đầu tiên được sản xuất theo dây chuyền công nghệ chính thức ra đời. Để hôm nay, Xí nghiệp nữ trang PNJ (nay là công ty chế tác trang sức PNJP – Công ty thành viên của Tập đoàn PNJ) trở thành là một trong những xí nghiệp lớn nhất khu vực.
Từ một cửa hàng kinh doanh vàng bạc của quận Phú Nhuận thành lập 1988 với vốn 7,4 lượng vàng và 20 con người, đến nay PNJ đã có mạng lưới bán lẻ 400 cửa hàng phủ sóng 54 tỉnh thành trên toàn quốc. Tổng tài sản 6.526 tỷ đồng, vốn điều lệ 2.226,7 tỷ đồng.
PNJ đã trở thành công ty trang sức hàng đầu châu Á với vốn hóa thị trường năm 2018 trên 1 tỷ USD. Tổng doanh thu 2018 là 14.679 tỷ đồng, lãi trước thuế 2018 là 1.205,6 tỷ đồng, lãi sau thuế 2018 là 959,9 tỷ đồng, tổng cán bộ nhân viên gần 7.000 người.
Đồng thời, bà Dung còn là gương mặt tiên phong trong nhiều hoạt động kết nối, gắn kết cộng đồng doanh nhân Việt Nam, đặc biệt là cộng đồng doanh nhân nữ và những doanh nhân trẻ.
Bà cũng dành nhiều tâm huyết cho các hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) với mục tiêu phát triển giáo dục, phát triển con người, cải thiện môi trường sống, kết nối các tổ chức, các doanh nghiệp để cùng tạo lập một xã hội phát triển bền vững.
Dưới sự lãnh đạo của bà Dung với triết lý kinh doanh “đặt lợi ích khách hàng, lợi ích của xã hội vào lợi ích của doạnh nghiệp”, suốt 31 năm qua, PNJ không chỉ định vị thành công vị thế quốc tế trong lĩnh vực kim hoàn, mà còn trở thành một trong những doanh nghiệp điển hình tiên phong phát triển bền vững, có sức lan tỏa và ảnh hưởng mạnh mẽ trong khu vực châu Á.
Bà Dung được CSRWorks châu Á vinh doanh là Superwomen vì sự phát triển bền vững. Bà cũng đã được Forbes châu Á bình chọn nằm trong nhóm 40 phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất châu Á 2018 và nhiều danh hiệu, giải thưởng danh giá, uy tín trong nước và quốc tế.
Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung luận về cách mạng Thân, Tâm, Trí của doanh nhân nữ
PNJ lọt Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019
PNJ vừa được Forbes Việt Nam xếp hạng 24 trong Top 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2019 với trị giá 78,6 triệu USD, tăng 2 bậc so với năm trước.
PNJ gặp khó với mục tiêu mở thêm 40 cửa hàng trang sức
Việc liên tiếp mở thêm các cửa hàng bán lẻ trang sức đang khiến doanh thu mỗi cửa hàng của PNJ tăng chậm vì phải san sẻ khách hàng cho nhau.
PNJ lọt Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2018
Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã được vinh danh trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018.
PNJ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế vượt 1.000 tỷ đồng
Năm 2019, PNJ kỳ vọng doanh thu thuần tăng 25% và lợi nhuận tăng 23% so với năm trước, đưa công ty gia nhập câu lạc bộ doanh nghiệp niêm yết có lợi nhuận sau thuế trên 1.000 tỷ đồng.
Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 gieo chữ trên đá núi
Không chỉ là chuyến thiện nguyện, “gieo chữ trên đá núi” của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 còn là hành trình kết nối cộng đồng doanh nhân, lan tỏa trách nhiệm xã hội.
Chiến dịch dọn rác bãi biển của Vingroup xác lập kỷ lục Việt Nam
Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup ngày 16/7 được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao chứng nhận xác lập kỷ lục “Chiến dịch dọn rác tại bãi biển thuộc các tỉnh, thành có biển của Việt Nam trong cùng một ngày, có số lượng cán bộ - nhân viên đơn vị tham gia nhiều nhất”. Đây là dấu mốc quan trọng, ghi dấu ấn của Vingroup trong việc lan toả tinh thần sống xanh và hành động vì môi trường biển trên quy mô toàn quốc.
Vinhomes và Vincom Retail hợp tác kiến tạo khu phố thương mại đắt giá bậc nhất Hà Nội
Vinhomes và Vincom Retail ngày 16/7 ký kết hợp tác chiến lược phát triển khu phố thương mại hạng sang tại Vinhomes The Gallery (Giảng Võ), đồng thời khai trương phòng trưng bày dự án tại Vincom Long Biên. Sự kiện được xem là cú hích mở ra giai đoạn bứt tốc mới cho bất động sản thương mại cao cấp tại lõi trung tâm Thủ đô.
Tập đoàn TH tung khuyến mãi hè cực đỉnh, dễ chơi dễ trúng với hơn 500.000 giải thưởng
Chỉ với vài bước đơn giản, ai cũng có cơ hội trở thành chủ nhân của những phần quà cực hấp dẫn từ chương trình “Mua đồ uống TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng”.
The 8:120 Collection - Nơi mỗi mét vuông đều phản chiếu tầm nhìn gia chủ
Với mặt tiền rộng tới 8m và diện tích 120m2 linh hoạt, kết hợp khu vườn sau riêng tư, dòng sản phẩm “The 8:120 Collection: Thương phố nhà vườn thế hệ mới” tại Vinhomes Wonder City (Hà Nội) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là tuyên ngôn đẳng cấp dành riêng cho tầng lớp thành đạt mới - những người đang khao khát khẳng định dấu ấn cá nhân trong từng mét vuông sở hữu.
TP.HCM đề xuất đầu tư 2 tuyến metro trên cao 100.000 tỷ đồng
Hai tuyến metro trên cao sẽ kết nối khu vực TP.HCM với Bình Dương cũ, tổng vốn đầu tư gần 100.000 tỷ đồng, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 gieo chữ trên đá núi
Không chỉ là chuyến thiện nguyện, “gieo chữ trên đá núi” của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 còn là hành trình kết nối cộng đồng doanh nhân, lan tỏa trách nhiệm xã hội.
Chuyển đổi chiến lược hiệu quả, SHS lãi gần 800 tỷ đồng nửa đầu năm 2025
CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025 duy trì tăng trưởng ổn định, phản ánh hiệu quả của chiến lược chuyển đổi và kỳ vọng vào các sản phẩm dịch vụ thế hệ mới.
Chiến dịch dọn rác bãi biển của Vingroup xác lập kỷ lục Việt Nam
Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup ngày 16/7 được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao chứng nhận xác lập kỷ lục “Chiến dịch dọn rác tại bãi biển thuộc các tỉnh, thành có biển của Việt Nam trong cùng một ngày, có số lượng cán bộ - nhân viên đơn vị tham gia nhiều nhất”. Đây là dấu mốc quan trọng, ghi dấu ấn của Vingroup trong việc lan toả tinh thần sống xanh và hành động vì môi trường biển trên quy mô toàn quốc.
Vinhomes và Vincom Retail hợp tác kiến tạo khu phố thương mại đắt giá bậc nhất Hà Nội
Vinhomes và Vincom Retail ngày 16/7 ký kết hợp tác chiến lược phát triển khu phố thương mại hạng sang tại Vinhomes The Gallery (Giảng Võ), đồng thời khai trương phòng trưng bày dự án tại Vincom Long Biên. Sự kiện được xem là cú hích mở ra giai đoạn bứt tốc mới cho bất động sản thương mại cao cấp tại lõi trung tâm Thủ đô.
Tập đoàn TH tung khuyến mãi hè cực đỉnh, dễ chơi dễ trúng với hơn 500.000 giải thưởng
Chỉ với vài bước đơn giản, ai cũng có cơ hội trở thành chủ nhân của những phần quà cực hấp dẫn từ chương trình “Mua đồ uống TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng”.
Tín chỉ carbon rừng: Phía sau nguồn lợi hàng trăm tỷ đồng
Tín chỉ carbon rừng không chỉ góp phần vào mục tiêu giảm phát thải mà còn mang lại nguồn lợi tài chính mới cho các bên.