Doanh nghiệp
Chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng trưởng vượt kỳ vọng
So với kế hoạch mở mới ít nhất 400 nhà thuốc trong năm 2023, chuỗi Long Châu đã tăng trưởng vượt kỳ vọng với doanh thu 15.888 tỷ đồng, tăng trưởng 66% so với cùng kỳ, đóng góp 50% doanh thu vào FPT Retail.
Công ty Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) công bố kết quả kinh doanh quý 4/2023 với doanh thu đạt 8.690 tỷ đồng tăng 3% so với cùng kỳ, đánh dấu quý thứ 3 liên tiếp doanh thu FPT Retail tăng trưởng trong bối cảnh có nhiều thách thức với ngành bán lẻ công nghệ.
Động lực tăng trưởng chính của FPT Retail đến từ chuỗi Long Châu với doanh thu tăng trưởng khoảng 60%. Trong khi đó, doanh thu FPT Shop giảm 27%, nguyên nhân chủ yếu do sức mua suy giảm, khi nhu cầu iPhone 15 hạ nhiệt nhanh sau các đợt mở bán.
FPT Retail báo lỗ trước thuế 97 tỷ đồng trong quý 4/2023, so với mức lãi trước thuế 486 tỷ đồng cùng kỳ. Phía công ty cho biết, khoản lỗ chủ yếu do phát sinh các chi phí một lần như: chi phí đóng/mở cửa hàng, đầu tư chuyển đổi số...
Lũy kế cả năm 2023, FPT Retail ghi nhận doanh đạt 31.850 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2022. Chuỗi Long Châu đóng góp 50% doanh thu với 15.888 tỷ đồng, tăng trưởng 66% so với cùng kỳ, còn doanh thu FPT Shop giảm 22%. Cả năm, FPT Retail lỗ trước thuế 294 tỷ đồng.

Về mạng lưới cửa hàng, FPT Retail hiện sở hữu tổng cộng 2.252 cửa hàng. Với chuỗi FPT Shop, hệ thống đã giảm 31 cửa hàng, trong đó có một số cửa hàng được tận dụng chuyển đổi mặt bằng sang cho chuỗi Long Châu nhờ vị trí thuận lợi, phù hợp với mô hình nhà thuốc. Tại 31/12/2023, FPT Shop sở hữu 755 cửa hàng.
Năm 2023, FPT Long Châu tiếp tục mở rộng khi mở mới 560 cửa hàng, nâng số lượng nhà thuốc phát sinh doanh thu lên đến 1.497 nhà thuốc. Đáng chú ý, doanh thu trung bình/nhà thuốc/tháng vẫn duy trì được mức gần 1,1 tỷ đồng trong cả năm 2023.
Trong năm 2023, công ty đã hoàn thành việc xây dựng, đưa vào sử dụng hệ thống tổng kho dược phẩm và ICT lớn nhất Việt Nam với công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường khi sử dụng năng lượng mặt trời thay thế 80% điện năng truyền thống.
FPT Shop đã hoàn thành giai đoạn 1 của quá trình chuyển đổi số bằng việc thay mới hệ thống phần mềm bán hàng tại hệ thống cửa hàng, góp phần phục vụ khách hàng tốt hơn và nâng cao hiệu quả quản trị vận hành.
Đầu tháng 11/2023, FPT Retail đã chính thức cung cấp mạng di động FPT - MVNO (Mobile Virtual Network Operator) đến khách hàng trên phạm vi toàn quốc với đầu số 0775. Mạng di động FPT ra đời nhằm bổ sung dịch vụ vào hệ sinh thái công ty, từ đó có thể phục vụ đa nhu cầu của người tiêu dùng trên toàn quốc.
Thế Giới Di Động dồn lực cho thị trường Indonesia
Tập đoàn đứng sau dự án điện khí 2 tỷ USD tại Thái Bình
Chỉ cần hơn 10 năm, TTVN Group đã vươn mình trở thành tập đoàn lớn, trong top 3 doanh nghiệp năng lượng tái tạo lớn nhất Việt Nam, cũng như vươn mình sang lĩnh vực bất động sản.
VNDirect khó thu hơn 30 tỷ từ Bkav
Từ mức lợi nhuận sau thuế lên đến 103 tỷ đồng năm 2020, kết quả kinh doanh của Bkav Pro đã liên tục suy giảm, chỉ đạt 4,4 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong 6 tháng đầu năm 2023.
NovaGroup xây dựng lại mảng ẩm thực giải trí
Lần trở lại này của NovaGroup với mảng ẩm thực giải trí có phần mạnh mẽ, bài bản và thần tốc hơn, khi Global X hiện có vốn điều lệ 50 tỷ đồng và chỉ mất 6 tháng để có được hệ thống 21 thương hiệu trong lĩnh vực F&B - nhiều hơn cả Nova F&B trước đây.
Thế Giới Di Động dồn lực cho thị trường Indonesia
Trái ngược với bức tranh tái cấu trúc phải đóng gần 150 cửa hàng tại thị trường trong nước, Thế Giới Di Động đã có cửa hàng thứ 50 mang thương hiệu điện máy EraBlue tại Indonesia
Nhà phân phối Mercedes lớn nhất Việt Nam lãi lớn nhờ bán thêm xe Trung Quốc
MG đã giúp doanh số của Haxaco tăng lên 34% vào năm 2024 và được dự báo sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính của Haxaco trong năm nay.
Doanh nghiệp vật liệu, xây dựng sẵn sàng 'vào sóng'
Sau kết quả có phần chững lại năm vừa qua, doanh nghiệp xây dựng, đầu tư công được kỳ vọng sớm bứt phá trở lại, trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng năm 2025.
Doanh nghiệp xây dựng khởi sắc
Sau hai năm khó khăn, các doanh nghiệp xây dựng đang cho tín hiệu trở lại mạnh mẽ, với kết quả kinh doanh tiệm cận giai đoạn trước khủng hoảng.
SSI mạnh tay đầu tư công nghệ số
Nền tảng SSI Digital Ventures có quy mô 200 triệu USD, và tương lai có thể tới 500 triệu USD cung cấp nguồn tài chính cho các startup lĩnh vực công nghệ số và blockchain.
Doanh thu Vietjet cao kỷ lục
Mở rộng mạng bay quốc tế với đội tàu bay hiện đại ngày càng lớn mạnh, Vietjet ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2024.
Vàng mang biểu tượng năm Tỵ hút khách ngày vía thần tài
Ngày 10 tháng giêng (tức ngày vía thần tài), khá đông người dân tới mua vàng lấy may trong dịp đầu xuân năm mới.
Nhà phân phối Mercedes lớn nhất Việt Nam lãi lớn nhờ bán thêm xe Trung Quốc
MG đã giúp doanh số của Haxaco tăng lên 34% vào năm 2024 và được dự báo sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính của Haxaco trong năm nay.
Bắc Giang, Ninh Thuận dẫn đầu chỉ tiêu tăng trưởng 2025: GRDP từ 13%
Bắc Giang, Ninh Thuận... được giao chỉ tiêu tăng trưởng GRDP cao nhất năm 2025, phản ánh kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ.
Kinh tế tuần hoàn có thể trở thành động lực tăng trưởng mới?
Kinh tế tuần hoàn nhằm tiết kiệm tài nguyên, tối ưu hóa hiệu suất của doanh nghiệp, có thể trở thành động lực tăng trưởng theo lý thuyết kinh tế học.
Lao động ngoài trời gánh chịu biến đổi khí hậu
Lao động ngoài trời, yếu tố giúp thành phố vận hành trơn tru, phải chịu ảnh hưởng lớn từ biến đổi khí hậu nhưng lại bị bỏ qua trong lưới an sinh xã hội.
Xe đạp Thống Nhất: Từ hào quang lụi tàn đến màn trở lại bùng nổ
Quyết tâm trẻ hoá thương hiệu đã đưa Thống Nhất từ một hãng xe đạp vắng bóng nhiều năm trên thị trường, dần trở lại mạnh mẽ, từng bước lấy lại niềm tin và tăng sự hiện diện trong từng ngôi nhà Việt.
Doanh nghiệp vật liệu, xây dựng sẵn sàng 'vào sóng'
Sau kết quả có phần chững lại năm vừa qua, doanh nghiệp xây dựng, đầu tư công được kỳ vọng sớm bứt phá trở lại, trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng năm 2025.