Chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng trưởng vượt kỳ vọng

Việt Hưng Thứ hai, 29/01/2024 - 14:39

So với kế hoạch mở mới ít nhất 400 nhà thuốc trong năm 2023, chuỗi Long Châu đã tăng trưởng vượt kỳ vọng với doanh thu 15.888 tỷ đồng, tăng trưởng 66% so với cùng kỳ, đóng góp 50% doanh thu vào FPT Retail.

Công ty Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) công bố kết quả kinh doanh quý 4/2023 với doanh thu đạt 8.690 tỷ đồng tăng 3% so với cùng kỳ, đánh dấu quý thứ 3 liên tiếp doanh thu FPT Retail tăng trưởng trong bối cảnh có nhiều thách thức với ngành bán lẻ công nghệ.

Động lực tăng trưởng chính của FPT Retail đến từ chuỗi Long Châu với doanh thu tăng trưởng khoảng 60%. Trong khi đó, doanh thu FPT Shop giảm 27%, nguyên nhân chủ yếu do sức mua suy giảm, khi nhu cầu iPhone 15 hạ nhiệt nhanh sau các đợt mở bán.

FPT Retail báo lỗ trước thuế 97 tỷ đồng trong quý 4/2023, so với mức lãi trước thuế 486 tỷ đồng cùng kỳ. Phía công ty cho biết, khoản lỗ chủ yếu do phát sinh các chi phí một lần như: chi phí đóng/mở cửa hàng, đầu tư chuyển đổi số...

Lũy kế cả năm 2023, FPT Retail ghi nhận doanh đạt 31.850 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2022. Chuỗi Long Châu đóng góp 50% doanh thu với 15.888 tỷ đồng, tăng trưởng 66% so với cùng kỳ, còn doanh thu FPT Shop giảm 22%. Cả năm, FPT Retail lỗ trước thuế 294 tỷ đồng.

Chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng trưởng vượt kỳ vọng
Chuỗi Long Châu đóng góp 50% doanh thu FPT Retail

Về mạng lưới cửa hàng, FPT Retail hiện sở hữu tổng cộng 2.252 cửa hàng. Với chuỗi FPT Shop, hệ thống đã giảm 31 cửa hàng, trong đó có một số cửa hàng được tận dụng chuyển đổi mặt bằng sang cho chuỗi Long Châu nhờ vị trí thuận lợi, phù hợp với mô hình nhà thuốc. Tại 31/12/2023, FPT Shop sở hữu 755 cửa hàng.

Năm 2023, FPT Long Châu tiếp tục mở rộng khi mở mới 560 cửa hàng, nâng số lượng nhà thuốc phát sinh doanh thu lên đến 1.497 nhà thuốc. Đáng chú ý, doanh thu trung bình/nhà thuốc/tháng vẫn duy trì được mức gần 1,1 tỷ đồng trong cả năm 2023.

Trong năm 2023, công ty đã hoàn thành việc xây dựng, đưa vào sử dụng hệ thống tổng kho dược phẩm và ICT lớn nhất Việt Nam với công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường khi sử dụng năng lượng mặt trời thay thế 80% điện năng truyền thống.

FPT Shop đã hoàn thành giai đoạn 1 của quá trình chuyển đổi số bằng việc thay mới hệ thống phần mềm bán hàng tại hệ thống cửa hàng, góp phần phục vụ khách hàng tốt hơn và nâng cao hiệu quả quản trị vận hành.

Đầu tháng 11/2023, FPT Retail đã chính thức cung cấp mạng di động FPT - MVNO (Mobile Virtual Network Operator) đến khách hàng trên phạm vi toàn quốc với đầu số 0775. Mạng di động FPT ra đời nhằm bổ sung dịch vụ vào hệ sinh thái công ty, từ đó có thể phục vụ đa nhu cầu của người tiêu dùng trên toàn quốc.

Thế Giới Di Động dồn lực cho thị trường Indonesia

Thế Giới Di Động dồn lực cho thị trường Indonesia

Doanh nghiệp -  8 tháng
Trái ngược với bức tranh tái cấu trúc phải đóng gần 150 cửa hàng tại thị trường trong nước, Thế Giới Di Động đã có cửa hàng thứ 50 mang thương hiệu điện máy EraBlue tại Indonesia
Thế Giới Di Động dồn lực cho thị trường Indonesia

Thế Giới Di Động dồn lực cho thị trường Indonesia

Doanh nghiệp -  8 tháng
Trái ngược với bức tranh tái cấu trúc phải đóng gần 150 cửa hàng tại thị trường trong nước, Thế Giới Di Động đã có cửa hàng thứ 50 mang thương hiệu điện máy EraBlue tại Indonesia
Tập đoàn đứng sau dự án điện khí 2 tỷ USD tại Thái Bình

Tập đoàn đứng sau dự án điện khí 2 tỷ USD tại Thái Bình

Doanh nghiệp -  8 tháng

Chỉ cần hơn 10 năm, TTVN Group đã vươn mình trở thành tập đoàn lớn, trong top 3 doanh nghiệp năng lượng tái tạo lớn nhất Việt Nam, cũng như vươn mình sang lĩnh vực bất động sản.

VNDirect khó thu hơn 30 tỷ từ Bkav

VNDirect khó thu hơn 30 tỷ từ Bkav

Doanh nghiệp -  8 tháng

Từ mức lợi nhuận sau thuế lên đến 103 tỷ đồng năm 2020, kết quả kinh doanh của Bkav Pro đã liên tục suy giảm, chỉ đạt 4,4 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong 6 tháng đầu năm 2023.

NovaGroup xây dựng lại mảng ẩm thực giải trí

NovaGroup xây dựng lại mảng ẩm thực giải trí

Doanh nghiệp -  8 tháng

Lần trở lại này của NovaGroup với mảng ẩm thực giải trí có phần mạnh mẽ, bài bản và thần tốc hơn, khi Global X hiện có vốn điều lệ 50 tỷ đồng và chỉ mất 6 tháng để có được hệ thống 21 thương hiệu trong lĩnh vực F&B - nhiều hơn cả Nova F&B trước đây.

Thế Giới Di Động dồn lực cho thị trường Indonesia

Thế Giới Di Động dồn lực cho thị trường Indonesia

Doanh nghiệp -  8 tháng

Trái ngược với bức tranh tái cấu trúc phải đóng gần 150 cửa hàng tại thị trường trong nước, Thế Giới Di Động đã có cửa hàng thứ 50 mang thương hiệu điện máy EraBlue tại Indonesia

Tài sản quý giá nhất của CEO Group

Tài sản quý giá nhất của CEO Group

Doanh nghiệp -  3 phút

Tập đoàn CEO như một ngọn hải đăng lấp lánh, nơi hạnh phúc và sự phát triển của con người được đặt lên trên hết.

Khát vọng xây dựng hệ sinh thái bất động sản công nghiệp

Khát vọng xây dựng hệ sinh thái bất động sản công nghiệp

Bất động sản -  6 phút

Nhiều năm hoạt động trong ngành sản xuất, hiểu rõ những khó khăn của doanh nghiệp Việt, ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch HĐQT DTJ Group tâm huyết kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp cùng phát triển bền vững.

Ngân Lực thuê 200 ô tô VinFast và cùng mở rộng trạm sạc

Ngân Lực thuê 200 ô tô VinFast và cùng mở rộng trạm sạc

Doanh nghiệp -  20 phút

Ngân Lực dự kiến sẽ thuê 200 ô tô điện VinFast VF 8 và VF 9 từ FGF để cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các doanh nghiệp đối tác.

Kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp bền vững

Kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp bền vững

Phát triển bền vững -  1 giờ

Hành trình phát triển nông nghiệp bền vững, dù gian nan và kéo dài, luôn mang lại quả ngọt.

Xu hướng đầu tư mới hướng tới mục tiêu xanh

Xu hướng đầu tư mới hướng tới mục tiêu xanh

Phát triển bền vững -  2 giờ

Trong thời gian tới, xu hướng đầu tư vào các ngành chưa xanh – tài chính chuyển đổi sẽ nổi lên mạnh mẽ, theo chuyên gia của Singapore.

Hiền Đức Group khởi công công trình nhà ở kết hợp dịch vụ tại Hà Nội

Hiền Đức Group khởi công công trình nhà ở kết hợp dịch vụ tại Hà Nội

Bất động sản -  2 giờ

Hiền Đức Group vừa khởi công công trình nhà ở kết hợp dịch vụ tại quận Ba Đình, Hà Nội. Đây là một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của nhà phát triển bất động sản giàu tiềm lực này.

Duy Tân thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Duy Tân thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Công ty Duy Tân và Công ty Nhựa tái chế DUYTAN chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 37 năm hình thành và phát triển,