NovaGroup xây dựng lại mảng ẩm thực giải trí

Việt Hưng Thứ năm, 25/01/2024 - 13:42

Lần trở lại này của NovaGroup với mảng ẩm thực giải trí có phần mạnh mẽ, bài bản và thần tốc hơn, khi Global X hiện có vốn điều lệ 50 tỷ đồng và chỉ mất 6 tháng để có được hệ thống 21 thương hiệu trong lĩnh vực F&B - nhiều hơn cả Nova F&B trước đây.

Sau khi tuyên bố tái cấu trúc, NovaGroup chuyển giao mảng ẩm thực Nova F&B cho một doanh nghiệp Singapore, thông qua sự thu xếp của VinaCapital.

Ở giai đoạn cực thịnh, Nova F&B được kỳ vọng trở thành một trong những mũi nhọn tạo ra nguồn thu ổn định cho NovaGroup, với 46 cửa hàng thuộc 18 thương hiệu nổi danh như: Marina Club, The Dome Dining & Drinks, Dynasty House, Phindeli, Mojo Boutique Coffee, Carpaccio, Shri Restaurant & Lounge...

Dù mới bước chân vào thị trường năm 2019, doanh thu Nova F&B đã sớm vượt 200 tỷ đồng chỉ sau 3 năm, được xem như một "thế lực mới" trong ngành F&B Việt Nam.

Sau khi đổi chủ, Nova F&B được đổi tên thành In Dining. Phía đối tác Singapore sau đó đã thuê IN Hospitality quản lý và vận hành Nova F&B. IN Hospitality được biết đến là đơn vị sở hữu trung tâm hội nghị, tiệc cưới GEM Center và White Palace tại TP. HCM.

Việc phải bán Nova F&B vào giữa năm ngoái dường như không làm giảm đi tham vọng của NovaGroup với mảng ẩm thực giải trí, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái của tập đoàn. Giữa năm 2023, tập đoàn này thành lập Công ty CP Trải nghiệm toàn cầu (Global X) do ông Nguyễn Thảo Quân - Phó tổng giám đốc Nova Service làm người đại diện pháp luật.

Ông Nguyễn Thảo Quân được biết đến là người đóng góp vào sự thành công của hệ thống phòng tập Citigym, và cũng chính là người đại diện pháp luật của Nova F&B trong giai đoạn doanh nghiệp này mới được thành lập.

NovaGroup vẫn nuôi tham vọng với mảng ẩm thực giải trí
21 thương hiệu ẩm thực thuộc hệ thống của Global X

Lần trở lại này của NovaGroup với mảng ẩm thực giải trí có phần mạnh mẽ, bài bản và thần tốc hơn. Global X hiện có vốn điều lệ 50 tỷ đồng và chỉ mất khoảng 6 tháng để có được hệ thống 21 thương hiệu trong lĩnh vực F&B - nhiều hơn cả Nova F&B trước đây.

Theo giới thiệu của Global X, doanh nghiệp này hiện tập trung vào 3 mảng chính là: nhà hàng - cà phê; mô hình vườn bia; và hộp đêm. Ngoài ra còn có thương hiệu trà sữa và nhượng quyền gà rán BonChon, Phở Lý Quốc Sư...

Trong đó nổi bật là các thương hiệu lẩu phong cách Trung Hoa như Dragon Collection, nhà hàng Thái là Coco Thai, nhà hàng Nhật Tokyo House, mô hình vườn bia YoYo Garden, Warehouse, hay các hộp đêm như: Napoli, Casablanca.

Theo cập nhật từ trang chính thức của Global X, doanh nghiệp này đã có hơn 30 cửa hàng tại TP. HCM và các khu vực lân cận. Điểm đặc biệt là các cửa hàng này chủ yếu tận dụng mặt bằng có liên quan đến NovaGroup, cũng như dự án Novaworld Phan Thiết.

Điều này đồng nghĩa, ngoài hướng đến phục vụ tập khách hàng phổ thông, Global X còn mang trong mình một sứ mệnh là mang tới các tiện ích về giải trí, ẩm thực cho cư dân đại dự án Phan Thiết của NovaGroup.

Theo kế hoạch, Global X sẽ ra mắt hơn 300 cửa hàng thuộc hệ thống đến hết năm 2024, tập trung tại TP. HCM, Đà Lạt, Phan Thiết và Vũng Tàu.

Với quy mô này, Global X của NovaGroup có thể sánh ngang với ông lớn Golden Gate đang chiếm thế độc tôn trong lĩnh vực chuỗi nhà hàng - ẩm thực tại Việt Nam.

NovaGroup vẫn nuôi tham vọng với mảng ẩm thực giải trí 1
NovaGroup vẫn nuôi tham vọng với mảng ẩm thực giải trí

Tất nhiên, tham vọng của Global X sẽ không dễ thực hiện, sau khi trải qua 2 năm đại dịch, thị trường F&B đã có rất nhiều biến động. Đặc biệt hậu thời kỳ giãn cách, nhu cầu về ngành này đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự phục hồi của nhu cầu nội địa và sự quay lại của khách du lịch quốc tế.

Theo báo cáo "Kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam" thực hiện bởi iPos.vn, nước ta hiện có hơn 330.000 nhà hàng và quán cà phê. TP. HCM là tỉnh thành sở hữu nhiều hàng quán nhất, chiếm 39,78% số lượng trên toàn quốc, gấp gần 3 lần so với Hà Nội.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, hơn 40% doanh nghiệp ngành F&B ghi nhận doanh thu giảm. Nếu xét trên quy mô, doanh nghiệp F&B lớn (có từ 150 chỗ ngồi trở lên) có mức ảnh hưởng rõ rệt nhất, khi có tới 63,6% doanh nghiệp ghi nhận doanh thu giảm.

Tình trạng này kéo theo nhiều doanh nghiệp lặng lẽ rời đi, nhất là tại các mặt bằng đắt giá. Theo kết quả khảo sát của iPos.vn, hơn 10% doanh nghiệp thừa nhận phải đóng cửa ít nhất một chi nhánh trong 6 tháng đầu năm 2023.

Ông Vũ Thanh Hùng - Tổng Giám đốc iPos.vn cho biết: "Đa số các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực ghi nhận doanh thu giảm, hoặc giữ nguyên so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, thị trường vẫn xuất hiện những tín hiệu tốt từ nhiều mô hình kinh doanh mới, được định vị ở phân khúc bình dân".

30.000 - 45.000 VNĐ là mức chi tiêu phổ biến mà khách hàng sẵn sàng chi cho một bữa ăn trưa/tối. Đồng thời, 41.000 – 70.000 VNĐ là chi phí khách hàng dành để đi cà phê.

Nhìn chung, mức chi tiêu phổ biến của thực khách không có quá nhiều sự thay đổi so với năm 2022. Tuy nhiên, phân khúc cao cấp có sự chuyển biến rõ rệt, khi thực khách Việt Nam đang sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các nhà hàng, quán ăn cao cấp.

Cơ hội cho Golden Gate, D1-Concepts khi Nova F&B đổi chủ

Cơ hội cho Golden Gate, D1-Concepts khi Nova F&B đổi chủ

Tiêu điểm -  2 năm
Với việc Nova F&B được chuyển giao vận hành cho IN Hospitality - chủ sở hữu GEM Center và White Palace, các doanh nghiệp khác cùng ngành ẩm thực có thể tận dụng cơ hội này nhằm mở rộng quy mô và có được thị phần.
Cơ hội cho Golden Gate, D1-Concepts khi Nova F&B đổi chủ

Cơ hội cho Golden Gate, D1-Concepts khi Nova F&B đổi chủ

Tiêu điểm -  2 năm
Với việc Nova F&B được chuyển giao vận hành cho IN Hospitality - chủ sở hữu GEM Center và White Palace, các doanh nghiệp khác cùng ngành ẩm thực có thể tận dụng cơ hội này nhằm mở rộng quy mô và có được thị phần.
Thế Giới Di Động dồn lực cho thị trường Indonesia

Thế Giới Di Động dồn lực cho thị trường Indonesia

Doanh nghiệp -  1 năm

Trái ngược với bức tranh tái cấu trúc phải đóng gần 150 cửa hàng tại thị trường trong nước, Thế Giới Di Động đã có cửa hàng thứ 50 mang thương hiệu điện máy EraBlue tại Indonesia

PNJ lãi sau thuế gần 2.000 tỷ đồng

PNJ lãi sau thuế gần 2.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  1 năm

Trong năm 2023, nhà bán lẻ trang sức hàng đầu Việt Nam là PNJ đã hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 1.971 tỷ đồng, nhưng doanh thu chỉ hoàn thành 93% kế hoạch năm, đạt 33.137 tỷ đồng.

Hòa Phát lãi ròng 6.800 tỷ đồng năm 2023

Hòa Phát lãi ròng 6.800 tỷ đồng năm 2023

Doanh nghiệp -  1 năm

Năm 2023, Hòa Phát tiêu thụ 6,72 triệu tấn các sản phẩm thép HRC, thép xây dựng, thép chất lượng cao và phôi thép.

DNP Water hoàn tất thâu tóm Saigon Water

DNP Water hoàn tất thâu tóm Saigon Water

Doanh nghiệp -  1 năm

Với giá mua trung bình 21.400 đồng/cổ phiếu, DNP Water đã chi ra tổng cộng gần 700 tỷ đồng cho thương vụ thâu tóm này.

Thinkzone đưa nguồn lực doanh nhân Việt đến gần hơn với startup

Thinkzone đưa nguồn lực doanh nhân Việt đến gần hơn với startup

Doanh nghiệp -  1 ngày

ThinkZone ra mắt Global Minds Fund I do các doanh nhân Việt góp vốn, qua đó khẳng định vai trò kết nối nguồn lực trong nước với thế hệ startup công nghệ mới.

Bất động sản CRV được chấp thuận niêm yết trên HOSE

Bất động sản CRV được chấp thuận niêm yết trên HOSE

Doanh nghiệp -  2 ngày

CRV sẽ niêm yết 672,4 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE, tương ứng tổng giá trị theo mệnh giá 6.724 tỷ đồng.

Làn sóng 'thay máu', đổi chủ tại các công ty chứng khoán nhỏ

Làn sóng 'thay máu', đổi chủ tại các công ty chứng khoán nhỏ

Doanh nghiệp -  2 ngày

Nhiều thương vụ “thay máu” đã giúp công ty chứng khoán nhỏ lột xác nhờ dòng vốn mới, trở thành tài sản quan trọng của các ngân hàng, tập đoàn lớn.

Vũ điệu giữa sóng gió của 'lão tướng' ngành bia

Vũ điệu giữa sóng gió của 'lão tướng' ngành bia

Doanh nghiệp -  3 ngày

Khi "tuổi tác" không phải là điểm hạn chế, Sabeco đã nỗ lực tìm ra công thức vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của ngành bia nhờ chiến lược bền vững.

Vòng luẩn quẩn trong hành trình tăng vốn và bài toán niềm tin của DIC

Vòng luẩn quẩn trong hành trình tăng vốn và bài toán niềm tin của DIC

Doanh nghiệp -  4 ngày

"Vòng luẩn quẩn" tăng vốn mở rộng kinh doanh - hiệu quả kém - tiếp tục tăng vốn để mở rộng của DIC cứ kéo dài, còn cổ đông ngày càng hoài nghi về các kế hoạch tăng vốn tiếp theo dưới thời tân Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường.

Việt Nam có thể chạy đua để không bỏ lỡ làn sóng robot

Việt Nam có thể chạy đua để không bỏ lỡ làn sóng robot

Tiêu điểm -  52 phút

Robot không chỉ xuất hiện trong nhà máy - chúng đang học cách đi trên phố, nấu ăn, thậm chí nhảy parkour. Và trong tương lai gần, rất có thể bạn sẽ gọi một robot là 'đồng nghiệp'.

Lotte tiếp tục theo đuổi dự án Thủ Thiêm Eco Smart City

Lotte tiếp tục theo đuổi dự án Thủ Thiêm Eco Smart City

Bất động sản -  1 giờ

Tập đoàn Lotte mong muốn tiếp tục thực hiện dự án Thủ Thiêm Eco Smart City sau buổi làm việc với UBND TP.HCM chiều ngày 3/10.

Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island biểu tượng mua sắm, ẩm thực, giải trí mới tại Hải Phòng

Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island biểu tượng mua sắm, ẩm thực, giải trí mới tại Hải Phòng

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Công ty cổ phần Vincom Retail chính thức khai trương TTTM Vincom Mega Mall Royal Island tại Vũ Yên, thành phố Hải Phòng. Đây chính là mảnh ghép quan trọng hoàn thiện hệ sinh thái tiện ích chuẩn quốc tế tại Vinhomes Royal Island.

Lừa đảo tài sản số có thể lĩnh án chung thân

Lừa đảo tài sản số có thể lĩnh án chung thân

Tài chính -  14 giờ

Trước vấn nạn lừa đảo tài sản số gây thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng, các cơ quan công an, ngân hàng và hiệp hội đã chính thức vào cuộc.

AgriS được xướng tên tại sự kiện trao giải thưởng ESG uy tín tại khu vực

AgriS được xướng tên tại sự kiện trao giải thưởng ESG uy tín tại khu vực

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

AgriS được vinh danh với “cú đúp” giải thưởng ở hai hạng mục tại lễ trao giải ESGBusiness Awards 2025 diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Cách Gelex thắp lửa tri thức để bứt phá

Cách Gelex thắp lửa tri thức để bứt phá

Diễn đàn quản trị -  19 giờ

Gelex coi học tập là chìa khóa tái tạo tổ chức, khơi mở tiềm năng từng cá nhân và biến tri thức thành động lực phát triển bền vững.

Khi quan hệ nhà đầu tư cởi bỏ 'chiếc áo' báo cáo tài chính

Khi quan hệ nhà đầu tư cởi bỏ 'chiếc áo' báo cáo tài chính

Diễn đàn quản trị -  19 giờ

Quan hệ nhà đầu tư đang trở thành vũ khí chiến lược giúp doanh nghiệp kết nối, minh bạch thông tin, tạo niềm tin dài hạn với cổ đông, thị trường.