Doanh nghiệp
Cơ hội tăng trưởng không giới hạn mở ra cho FPT
Bước sang tuổi 35, FPT hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững, biến công ty thành nơi làm việc hạnh phúc, xây dựng nền tảng công nghệ để cán bộ nhân viên tương tác thường xuyên với đồng nghiệp, lãnh đạo.
Tập đoàn FPT đã tổ chức ĐHĐCĐ thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với mục tiêu tăng trưởng 18,8% về doanh thu và 18,2% về lợi nhuận trước thuế trong năm 2023, tương đương 52.289 tỷ đồng và 9.055 tỷ đồng.
Trong đó, khối công nghệ sẽ tiếp tục đóng vai trò đầu tàu tăng trưởng với doanh thu dự kiến đạt 31.150 tỷ đồng, tăng 20,9% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 4.166 tỷ đồng, tăng 23,8% so với cùng kỳ.
Liên quan đến chiến lược giai đoạn 2023 - 2025, Chủ tịch HĐQT FPT - ông Trương Gia Bình cho biết, bước sang tuổi 35, có ba điều quan trọng với FPT. Thứ nhất là nắm bắt cơ hội lớn chưa từng có trước mắt. Thứ hai là chiến lược DC5 (Tổ hợp số 5.0) với trí tuệ dữ liệu. Thứ ba, và là điều quan trọng nhất là hạnh phúc của mỗi người FPT.
"Con đường còn dài, đầy chông gai và trắc trở nhưng trong tôi đã sáng lên nụ cười của các em học sinh - sinh viên, thầy cô giáo, của mỗi nhân viên và khách hàng, của chủ các doanh nghiệp và nhà đầu tư, cả ở Việt Nam và trên thế giới", ông Bình nhấn mạnh.
.jpg)
Với chiến lược DC5 - Digital Conglomerate 5.0, FPT hướng đến mục tiêu trở thành tổ chức kiến tạo hạnh phúc cho mỗi con người, thành công cho mỗi tổ chức và cao hơn nữa là hưng thịnh cho quốc gia.
Theo đó, FPT sẽ đẩy mạnh phát triển các sản phẩm, giải pháp Chuyển đổi số kết hợp các sản phẩm tự xây dựng (Made by FPT) với giải pháp của đối tác giúp nâng cao hiệu suất công việc của các tổ chức và cá nhân.
Ngoài ra, FPT sẽ hình thành tổ hợp số đem đến trải nghiệm, sản phẩm và dịch vụ tốt nhất và đúng nhất tới các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, với 5 thành phần cốt lõi: AI, dữ liệu, định danh, giao tiếp đa kênh, điểm chạm - cổng giao tiếp thông minh.
Công ty cũng mong muốn tập hợp những công nghệ, giải pháp tốt nhất cùng các tri thức, hiểu biết tích luỹ qua các dự án, dịch vụ quy mô lớn tại Việt Nam và quốc tế, trong đa dạng lĩnh vực.
Đặc biệt, tới năm 2035, FPT đặt mục tiêu một triệu nhân lực chuyển đổi số tham gia trong tổ hợp số kiến tạo hạnh phúc, thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số trong nước cũng như trên phạm vi toàn cầu.
Tại Việt Nam, theo báo cáo mới nhất của Cục Phát triển doanh nghiệp, mặc dù doanh nghiệp trong hầu hết các ngành đã sẵn sàng cho sự chuyển dịch lên môi trường số nhưng trong quá trình triển khai mới chỉ có một tỷ lệ nhỏ đã làm chủ công nghệ, phần mềm quản lý để phân tích dữ liệu, đưa ra các quyết định trong sản xuất kinh doanh.
Còn trong lĩnh vực đầu tư công, Công ty chứng khoán VnDirect dự báo tình hình giải ngân trong năm 2023 sẽ là điểm sáng với mức tăng 20-25%, so với giải ngân thực tế năm 2022.

Trong bối cảnh đó, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc FPT khẳng định, công ty sẽ tiếp tục tăng trưởng bền vững trong năm 2023. Để làm được điều này, Tập đoàn sẽ biến FPT thành nơi làm việc hạnh phúc, xây dựng nền tảng công nghệ để cán bộ nhân viên tương tác thường xuyên với đồng nghiệp, lãnh đạo.
Hệ thống này có thể đo lường mức độ hạnh phúc của từng cá nhân, từ đó cải thiện sự gắn kết vì mục tiêu chung. Đồng thời ứng dụng công nghệ trong nội bộ để tăng năng suất lao động và đầu tư tuyển dụng nhân sự trình độ cao và phát triển nguồn nhân lực sẵn có.
Các khối, lĩnh vực kinh doanh cũng sẽ dồn mọi nguồn lực, chắt chiu từng cơ hội để đảm bảo tăng trưởng ổn định. Khối công nghệ hướng đến hợp đồng vài chục, vài trăm triệu USD tại Mỹ, Nhật, châu Âu và đầu tư mỗi năm từ 35 - 50 triệu USD cho các mục tiêu M&A và mở rộng thị phần.
Khối viễn thông sẽ được FPT đầu tư mạnh vào hạ tầng, có thêm cáp quang biển, đẩy nhanh tiến độ đầu tư hơn các nhà cung cấp dịch vụ khác. Lĩnh vực giáo dục tiếp tục mở rộng quy mô tại Việt Nam và thế giới, mang lại cho người học những trải nghiệm tốt nhất.
Năm ngoái, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT đạt lần lượt 44.010 tỷ đồng và 7.662 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 23,4% và 20,9% so với năm 2021. Trong đó, doanh thu từ thị trường nước ngoài và doanh thu chuyển đổi số tăng lần lượt 30,1% và 33%, đạt 18.915 tỷ đồng và 7.349 tỷ đồng.
Doanh thu đến từ sản phẩm, giải pháp Made by FPT dựa trên các công nghệ dẫn đầu xu hướng như AI, Cloud, Big Data ... cũng tăng trưởng đầy ấn tượng 54,3%, cho thấy tính ứng dụng, độ tin cậy và linh hoạt cao của các sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số của FPT trong mọi lĩnh vực từ Chính phủ điện tử, giao thông, y tế, tài chính ngân hàng....
FPT hướng tới doanh thu tỷ USD từ thị trường nước ngoài
Coteccons đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 11 lần
Chỉ tiêu doanh thu cho cả năm là 16.249 tỷ và lợi nhuận 233 tỷ đồng, lần lượt tăng 12% và gấp hơn 11 lần so với cả năm 2022.
Liên doanh BCG Energy – SP Group nhận 31,5 triệu USD
Khoản vay hợp vốn 31,5 triệu USD mà ba ngân hàng của Singapore là DBS, OCBC và UOB giải ngân cho BCG - SP Solar 1 sẽ được dùng để tài trợ các dự án điện mặt trời áp mái.
Nhiều doanh nghiệp xin hoãn, chậm nộp báo cáo kiểm toán
Nhiều doanh nghiệp xin hoãn, chậm nộp báo cáo đều đang có vấn đề nghiêm trọng về tài chính.
Vinamilk đặt mục tiêu kinh doanh đi ngang
Trong cuộc gặp gỡ nhà đầu tư gần đây, Ban lãnh đạo Vinamilk cho biết không quá lạc quan về khả năng phục hồi nhu cầu tiêu thụ sữa do người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu.
'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings
Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.
Nhựa Duy Tân về tay người Thái
Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.
Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee
Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?
Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings
Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.
Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ
Sự việc của C.P. Việt Nam là hồi chuông cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả.
Đầu tư giáo dục theo cách của BITEX
Với Tổng giám đốc BITEX Trần Thanh Thảo, muốn đất nước phát triển mạnh mẽ thì không có con đường nào bền vững hơn đầu tư vào giáo dục.
Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á
InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?
Tổng thống Cộng hòa Litva đến Hà Nội trên chuyên cơ Vietjet
Tổng thống nước Cộng hòa Litva Gitanas Nauseda và phu nhân tới Hà Nội tối 11/6 trên chuyến bay chuyên cơ Vietjet, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6.
Hải An: Đô thị dẫn dắt dòng dân cư chiến lược Hải Phòng
Giữ vai trò cửa ngõ Hải Phòng, là vùng phát triển sôi động với thế mạnh công nghiệp – thương mại – logistics, Hải An đang vươn mình mạnh mẽ, thu hút chuyên gia quốc tế, lao động chất lượng cao và giới đầu tư nhạy bén nhờ nhiều động lực tăng trưởng.
Thaco Trailers phát triển đa dạng sản phẩm, mở rộng phân phối toàn quốc
Nhằm mang đến giải pháp vận tải toàn diện cho doanh nghiệp Việt, Công ty Sản xuất sơ mi rơ moóc và cấu kiện nặng Thaco Industries (Thaco Trailers) đẩy mạnh sản xuất, cung ứng sản phẩm chất lượng cao, cấu hình đa dạng và phát triển mạng lưới phân phối trên toàn quốc.