Doanh nghiệp
Công ty sản xuất nước rửa tay khô báo lãi kỷ lục
Trong trung và dài hạn, tác động của đợt bùng phát dịch năm 2020 sẽ khiến ý thức về sức khỏe và vệ sinh của người tiêu dùng Việt sẽ nâng cao, từ đó thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm chăm sóc cá nhân.
Công ty Bột giặt LIX (LIX) công bố báo cáo tài chính quý 1/2020 với doanh thu thuần đạt 880,41 tỷ đồng, tăng mạnh 54% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu của LIX đạt được trong quí 1 cao nhất lịch sử công ty. LIX là chủ sở hữu của nhãn hiệu gel rửa tay khô sạch khuẩn On1. Cùng với khẩu trang, nước rửa tay khô là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong mùa dịch Covid-19.
Sau khi trừ đi các chi phí phát sinh trong kỳ, LIX ghi nhận 64,1 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý 1/2020, tăng 66,5% so với cùng kỳ năm trước
Một công ty sản xuất sản phẩm vệ sinh khác là Công ty Bột giặt NET (NET) cũng công bố lãi kỷ lục trong quý 1.
Cụ thể, công ty ghi nhận doanh thu thuần quý 1/2020 đạt 356,8 tỷ đồng, tăng 42,1% và lợi nhuận sau thuế đạt 32,16 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là quý có doanh thu cũng như lợi nhuận lớn nhất trong lịch sử của NET.
Kết quả tích cực của NET đạt được trong quý 1 đến từ việc tăng trưởng mạnh doanh số bán hàng. Hiện NET đang gia công sản phẩm cho Unilever với các nhãn hiệu như Omo, Surf, Sunlight…
Bên cạnh đó, NET cũng có những sản phẩm riêng của mình như bột giặt, chất tẩy rửa, hay nước rửa tay kháng khuẩn mang thương hiệu NET.
Trong quý 1 vừa qua, Tập đoàn Masan đã trở thành cổ đông lớn nhất của NET với tỷ lệ sở hữu 52,25%. Masan Group hiện sở hữu cả hệ thống bán lẻ VinMart, VinMart+ hơn 3.000 điểm bán trên toàn quốc, điều này được giới đầu tư kì vọng sẽ hỗ trợ tích cực đối với hoạt động bán hàng NET.
Theo hãng phân tích thị trường Kantar World Panel, việc tiêu thụ hàng tiêu dùng nhanh tại nhà dự kiến vẫn sẽ duy trì tăng trưởng và bị ảnh hưởng ít hơn so với tiêu dùng bên ngoài.
Chất tẩy rửa gia dụng và vệ sinh cá nhân được tiêu thụ nhiều hơn do tăng nhu cầu tự bảo vệ bản thân, bao gồm nước rửa tay, nước rửa tay khô diệt khuẩn, khăn giấy ướt; và có thể kéo theo sự gia tăng của kem dưỡng da tay do người tiêu dùng rửa tay thường xuyên hơn dẫn đến việc làm khô da.
Trong trung và dài hạn, tác động của đợt bùng phát dịch năm 2020 sẽ khiến ý thức về sức khỏe và vệ sinh của người tiêu dùng Việt sẽ nâng cao, từ đó thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm vệ sinh, chăm sóc cá nhân và chăm sóc gia đình bao gồm xà phòng, nước rửa tay, nước rửa tay khô diệt khuẩn, sản phẩm tẩy rửa nhà cửa, khăn giấy.
Những mặt hàng này hiện vẫn còn khiêm tốn cả về số lượng người dùng lẫn lượng tiêu thụ, nhưng dự kiến sẽ trở nên phổ biến hơn khi ngày càng nhiều người bắt đầu quen với việc mua các mặt hàng này và sử dụng thường xuyên hơn.
Việt Nam hấp dẫn người nước ngoài đầu tư ngôi nhà thứ 2 hậu Covid-19
VietJet Air duy trì vị thế 'ông vua bầu trời' tại Việt Nam
Chứng khoán SHS đánh giá VietJet đạt được thành công nhờ mô hình hàng không chi phí thấp nhưng vẫn duy trì chất lượng dịch vụ cao.
Thaco 'bắt tay' Hyundai Rotem sản xuất tàu điện và tàu cao tốc tại Việt Nam
Hyundai Rotem sẽ chuyển giao công nghệ công nghiệp đường sắt để sản xuất nội địa tàu điện đô thị, tàu cao tốc mang thương hiệu Thaco.
Vietjet đón 22 tàu bay mới, tiếp tục bứt phá với đội tàu bay hàng đầu khu vực
Vietjet vừa đón thêm 22 tàu bay mới trong dịp Noel, đây là đợt tăng cường đội tàu bay lớn nhất từ trước đến nay của hãng.
Doanh nghiệp phân bón đồng loạt báo lãi khủng
Giá ure tăng mạnh trong quý III/2025, cùng chính sách áp thuế VAT 5% với phân bón đã tạo lực đẩy giúp nhiều doanh nghiệp ghi nhận kết quả kinh doanh “rực sáng”.
MCH: Từ sản phẩm thương hiệu quốc dân đến ứng viên “cổ phiếu quốc dân”
Gần ba thập kỷ qua, thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ: từ thời kỳ khan hiếm hàng hóa, đến giai đoạn bùng nổ nguồn cung, và hiện tại là kỷ nguyên của trải nghiệm, chất lượng và giá trị gia tăng. Sự phát triển của nền kinh tế và mức sống đã thay đổi sâu sắc hành vi tiêu dùng. Nếu trước đây mục tiêu chính là “ăn no”, thì nay người tiêu dùng ưu tiên “ăn ngon”, “ăn sạch” và hướng đến lối sống tiện lợi, lành mạnh hơn.
Việt Nam và Campuchia cùng khai trương cặp cửa khẩu quốc tế
Cửa khẩu quốc tế Tân Nam – Meun Chey sẽ đóng vai trò cửa ngõ hợp tác giao lưu quan trọng, thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại biên giới, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của quan hệ Việt Nam và Campuchia.
Vietnam Airlines và FPT bắt tay tổ chức sự kiện “kết đôi” cho nhân viên
Vietnam Airlines vừa phối hợp cùng FPT tổ chức sự kiện “MAYBE: Biết đâu đó là định mệnh” - hoạt động kết nối dành cho nhân sự trẻ của hai doanh nghiệp.
Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, đánh dấu lần thứ 5 nhận giải thưởng danh giá này.
iPOS.vn ra mắt ứng dụng quản lý bán hàng cho hộ kinh doanh F&B
iPOS.vn vừa giới thiệu ứng dụng quản lý bán hàng FABiBox nhằm hỗ trợ các hộ kinh doanh F&B tuân thủ quy định mới về thuế và hóa đơn điện tử.
Quảng Ninh kiến tạo mô hình tăng trưởng mới nhờ tư duy đột phá
Quảng Ninh đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi tái cấu trúc mô hình tăng trưởng dựa trên thể chế và quản trị hiện đại.
Khai mạc lễ hội trà quốc tế, nhiều kỷ lục được vinh danh
Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội trà quốc tế đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.
Tuyến đường sắt cao tốc Bến Thành - Cần Giờ dự kiến khởi công ngày 19/12
Tuyến đường sắt Bến Thành - Cần Giờ có thời gian di chuyển 20,3 phút giữa hai điểm. Vinspeed làm nhà đầu tư dự án với tổng mức đầu tư khoảng 102.430 tỷ đồng.



















































