Công ty sản xuất nước rửa tay khô báo lãi kỷ lục

Trần Anh Thứ hai, 20/04/2020 - 16:18

Trong trung và dài hạn, tác động của đợt bùng phát dịch năm 2020 sẽ khiến ý thức về sức khỏe và vệ sinh của người tiêu dùng Việt sẽ nâng cao, từ đó thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Công ty Bột giặt LIX (LIX) công bố báo cáo tài chính quý 1/2020 với doanh thu thuần đạt 880,41 tỷ đồng, tăng mạnh 54% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu của LIX đạt được trong quí 1 cao nhất lịch sử công ty. LIX là chủ sở hữu của nhãn hiệu gel rửa tay khô sạch khuẩn On1. Cùng với khẩu trang, nước rửa tay khô là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong mùa dịch Covid-19.

Sau khi trừ đi các chi phí phát sinh trong kỳ, LIX ghi nhận 64,1 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý 1/2020, tăng 66,5% so với cùng kỳ năm trước

Một công ty sản xuất sản phẩm vệ sinh khác là Công ty Bột giặt NET (NET) cũng công bố lãi kỷ lục trong quý 1.

Cụ thể, công ty ghi nhận doanh thu thuần quý 1/2020 đạt 356,8 tỷ đồng, tăng 42,1% và lợi nhuận sau thuế đạt 32,16 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là quý có doanh thu cũng như lợi nhuận lớn nhất trong lịch sử của NET.

Kết quả tích cực của NET đạt được trong quý 1 đến từ việc tăng trưởng mạnh doanh số bán hàng. Hiện NET đang gia công sản phẩm cho Unilever với các nhãn hiệu như Omo, Surf, Sunlight…

Bên cạnh đó, NET cũng có những sản phẩm riêng của mình như bột giặt, chất tẩy rửa, hay nước rửa tay kháng khuẩn mang thương hiệu NET.

Trong quý 1 vừa qua, Tập đoàn Masan đã trở thành cổ đông lớn nhất của NET với tỷ lệ sở hữu 52,25%. Masan Group hiện sở hữu cả hệ thống bán lẻ VinMart, VinMart+ hơn 3.000 điểm bán trên toàn quốc, điều này được giới đầu tư kì vọng sẽ hỗ trợ tích cực đối với hoạt động bán hàng NET.

Theo hãng phân tích thị trường Kantar World Panel, việc tiêu thụ hàng tiêu dùng nhanh tại nhà dự kiến vẫn sẽ duy trì tăng trưởng và bị ảnh hưởng ít hơn so với tiêu dùng bên ngoài.

Chất tẩy rửa gia dụng và vệ sinh cá nhân được tiêu thụ nhiều hơn do tăng nhu cầu tự bảo vệ bản thân, bao gồm nước rửa tay, nước rửa tay khô diệt khuẩn, khăn giấy ướt; và có thể kéo theo sự gia tăng của kem dưỡng da tay do người tiêu dùng rửa tay thường xuyên hơn dẫn đến việc làm khô da.

Trong trung và dài hạn, tác động của đợt bùng phát dịch năm 2020 sẽ khiến ý thức về sức khỏe và vệ sinh của người tiêu dùng Việt sẽ nâng cao, từ đó thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm vệ sinh, chăm sóc cá nhân và chăm sóc gia đình bao gồm xà phòng, nước rửa tay, nước rửa tay khô diệt khuẩn, sản phẩm tẩy rửa nhà cửa, khăn giấy.

Những mặt hàng này hiện vẫn còn khiêm tốn cả về số lượng người dùng lẫn lượng tiêu thụ, nhưng dự kiến sẽ trở nên phổ biến hơn khi ngày càng nhiều người bắt đầu quen với việc mua các mặt hàng này và sử dụng thường xuyên hơn.

Việt Nam hấp dẫn người nước ngoài đầu tư ngôi nhà thứ 2 hậu Covid-19

Việt Nam hấp dẫn người nước ngoài đầu tư ngôi nhà thứ 2 hậu Covid-19

Leader talk -  5 năm
Thu hút người nước ngoài đầu tư vào bất động sản du lịch vừa là giải pháp trước mắt, vừa có tính lâu dài giúp ngành bất động sản và nền kinh tế hồi phục và phát triển sau một thời gian chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.
Việt Nam hấp dẫn người nước ngoài đầu tư ngôi nhà thứ 2 hậu Covid-19

Việt Nam hấp dẫn người nước ngoài đầu tư ngôi nhà thứ 2 hậu Covid-19

Leader talk -  5 năm
Thu hút người nước ngoài đầu tư vào bất động sản du lịch vừa là giải pháp trước mắt, vừa có tính lâu dài giúp ngành bất động sản và nền kinh tế hồi phục và phát triển sau một thời gian chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.
Tôn Đông Á 'xoay trục' nội địa trước áp lực thuế quan

Tôn Đông Á 'xoay trục' nội địa trước áp lực thuế quan

Doanh nghiệp -  1 giờ

Tôn Đông Á kỳ vọng vượt qua những biến động nhờ chiến lược xoay trục về thị trường nội địa, kết hợp với tái cấu trúc chuỗi cung ứng và đầu tư dài hạn.

Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?

Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?

Doanh nghiệp -  1 ngày

Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.

Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?

Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?

Doanh nghiệp -  1 ngày

Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?

Giá cổ phiếu Viglacera ở mức cao, cổ đông lớn Gelex không có ý định mua thêm

Giá cổ phiếu Viglacera ở mức cao, cổ đông lớn Gelex không có ý định mua thêm

Doanh nghiệp -  1 ngày

Thay vào đó, Gelex chọn đồng hành cùng Viglacera theo lộ trình thoái vốn Nhà nước, tái cấu trúc doanh nghiệp.

'Mắc kẹt' tại dự án Thịnh Liệt, Tổng công ty Licogi mất cân đối tài chính nghiêm trọng

'Mắc kẹt' tại dự án Thịnh Liệt, Tổng công ty Licogi mất cân đối tài chính nghiêm trọng

Doanh nghiệp -  3 ngày

Khó khăn tại các dự án lớn trong nhiều năm ảnh hưởng lớn tới Licogi, khiến công ty kiểm toán đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.

Cách phân quyền thực chất của Bộ Nông nghiệp và môi trường

Cách phân quyền thực chất của Bộ Nông nghiệp và môi trường

Diễn đàn quản trị -  33 phút

Việc phân quyền mới của Bộ Nông nghiệp và môi trường không chỉ là phân bổ trách nhiệm mà còn đặt nền móng cho một tư duy quản lý mới – linh hoạt, hiệu quả nhưng không buông lỏng kiểm soát.

Tôn Đông Á 'xoay trục' nội địa trước áp lực thuế quan

Tôn Đông Á 'xoay trục' nội địa trước áp lực thuế quan

Doanh nghiệp -  1 giờ

Tôn Đông Á kỳ vọng vượt qua những biến động nhờ chiến lược xoay trục về thị trường nội địa, kết hợp với tái cấu trúc chuỗi cung ứng và đầu tư dài hạn.

Sở hữu xe Peugeot giá từ 808 triệu đồng cùng quà tặng hấp dẫn

Sở hữu xe Peugeot giá từ 808 triệu đồng cùng quà tặng hấp dẫn

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Tháng 6/2025, khách hàng sở hữu xe Peugeot sẽ được hưởng ưu đãi lên đến 121 triệu đồng cùng gói quà tặng bảo dưỡng miễn phí cho các mẫu xe New Peugeot 2008, Peugeot 2008 Allure, Peugeot 3008, 5008 và 408.

Trải nghiệm khách hàng: Lõi tăng trưởng của nhà thuốc Long Châu

Trải nghiệm khách hàng: Lõi tăng trưởng của nhà thuốc Long Châu

Diễn đàn quản trị -  4 giờ

Với một thương hiệu không trực tiếp sản xuất thuốc như Long Châu, trải nghiệm khách hàng không chỉ là ưu tiên mà là còn được xem là chiến lược sống còn.

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Đan Mạch

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Đan Mạch

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Đường bay TP.HCM – Copenhagen sẽ được khai thác ba chuyến mỗi tuần bằng dòng máy bay thân rộng hiện đại Boeing 787-9 Dreamliner.

Giá vàng hôm nay 16/6, tăng ngay khi mở cửa, dự báo còn tăng tiếp

Giá vàng hôm nay 16/6, tăng ngay khi mở cửa, dự báo còn tăng tiếp

Vàng -  5 giờ

Giá vàng hôm nay 16/6 tăng tiếp 200-700 nghìn đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Dự báo giá vàng tuần này phần lớn đều nghiêng về tăng.

Kinh tế học hài hước

Kinh tế học hài hước

Tủ sách quản trị -  18 giờ

Kinh tế học hài hước mở ra tư duy phân tích dữ liệu phi truyền thống, thiết kế động lực và chiến lược linh hoạt cho nhà quản trị doanh nghiệp.