Doanh nghiệp
Công ty sản xuất nước rửa tay khô báo lãi kỷ lục
Trong trung và dài hạn, tác động của đợt bùng phát dịch năm 2020 sẽ khiến ý thức về sức khỏe và vệ sinh của người tiêu dùng Việt sẽ nâng cao, từ đó thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm chăm sóc cá nhân.
Công ty Bột giặt LIX (LIX) công bố báo cáo tài chính quý 1/2020 với doanh thu thuần đạt 880,41 tỷ đồng, tăng mạnh 54% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu của LIX đạt được trong quí 1 cao nhất lịch sử công ty. LIX là chủ sở hữu của nhãn hiệu gel rửa tay khô sạch khuẩn On1. Cùng với khẩu trang, nước rửa tay khô là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong mùa dịch Covid-19.
Sau khi trừ đi các chi phí phát sinh trong kỳ, LIX ghi nhận 64,1 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý 1/2020, tăng 66,5% so với cùng kỳ năm trước
Một công ty sản xuất sản phẩm vệ sinh khác là Công ty Bột giặt NET (NET) cũng công bố lãi kỷ lục trong quý 1.
Cụ thể, công ty ghi nhận doanh thu thuần quý 1/2020 đạt 356,8 tỷ đồng, tăng 42,1% và lợi nhuận sau thuế đạt 32,16 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là quý có doanh thu cũng như lợi nhuận lớn nhất trong lịch sử của NET.
Kết quả tích cực của NET đạt được trong quý 1 đến từ việc tăng trưởng mạnh doanh số bán hàng. Hiện NET đang gia công sản phẩm cho Unilever với các nhãn hiệu như Omo, Surf, Sunlight…
Bên cạnh đó, NET cũng có những sản phẩm riêng của mình như bột giặt, chất tẩy rửa, hay nước rửa tay kháng khuẩn mang thương hiệu NET.
Trong quý 1 vừa qua, Tập đoàn Masan đã trở thành cổ đông lớn nhất của NET với tỷ lệ sở hữu 52,25%. Masan Group hiện sở hữu cả hệ thống bán lẻ VinMart, VinMart+ hơn 3.000 điểm bán trên toàn quốc, điều này được giới đầu tư kì vọng sẽ hỗ trợ tích cực đối với hoạt động bán hàng NET.
Theo hãng phân tích thị trường Kantar World Panel, việc tiêu thụ hàng tiêu dùng nhanh tại nhà dự kiến vẫn sẽ duy trì tăng trưởng và bị ảnh hưởng ít hơn so với tiêu dùng bên ngoài.
Chất tẩy rửa gia dụng và vệ sinh cá nhân được tiêu thụ nhiều hơn do tăng nhu cầu tự bảo vệ bản thân, bao gồm nước rửa tay, nước rửa tay khô diệt khuẩn, khăn giấy ướt; và có thể kéo theo sự gia tăng của kem dưỡng da tay do người tiêu dùng rửa tay thường xuyên hơn dẫn đến việc làm khô da.
Trong trung và dài hạn, tác động của đợt bùng phát dịch năm 2020 sẽ khiến ý thức về sức khỏe và vệ sinh của người tiêu dùng Việt sẽ nâng cao, từ đó thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm vệ sinh, chăm sóc cá nhân và chăm sóc gia đình bao gồm xà phòng, nước rửa tay, nước rửa tay khô diệt khuẩn, sản phẩm tẩy rửa nhà cửa, khăn giấy.
Những mặt hàng này hiện vẫn còn khiêm tốn cả về số lượng người dùng lẫn lượng tiêu thụ, nhưng dự kiến sẽ trở nên phổ biến hơn khi ngày càng nhiều người bắt đầu quen với việc mua các mặt hàng này và sử dụng thường xuyên hơn.
Việt Nam hấp dẫn người nước ngoài đầu tư ngôi nhà thứ 2 hậu Covid-19
Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025
Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.
Mất 'khách sộp' Vietjet, lợi nhuận SAGS quý III sụt giảm
Doanh thu quý III/2025 của SAGS giảm là do không còn cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trọn gói cho Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Biên lợi nhuận gộp tăng vọt, Đạm Phú Mỹ báo lãi ròng tăng 275%
Biên lợi nhuận gộp trong quý III/2025 của Đạm Phú Mỹ tăng gần gấp đôi cùng kỳ, từ 11,7% lên 19,3%, phản ánh sự hiệu quả trong việc kiểm soát chi phí đầu vào, tối ưu hóa giá bán.
Hòa Phát lãi 4.000 tỷ đồng trong quý III
Việc vận hành hai lò cao của nhà máy Dung Quất 2 và áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng từ Trung Quốc giúp Hòa Phát tăng mạnh sản lượng và lợi nhuận.
‘Món hời’ mang tên Đạt Phương?
Trên thị trường chứng khoán, việc giá chào bán riêng lẻ ngang ngửa giá cổ phiếu hiện hành cho thấy sự tự tin của ban lãnh đạo về giá trị doanh nghiệp.
Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới
Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.
Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.
KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'
Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'
Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".
Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam
Trước tình hình kinh tế vĩ mô đang có nhiều biến chuyển mạnh mẽ tích cực, Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam ngay trong năm 2025.
Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025
Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.
















































