Khởi nghiệp
Công ty thương mại điện tử Ấn Độ tiến vào Việt Nam
Tại Ấn Độ, Perpule đang hợp tác với hàng trăm cửa hàng và quán cà phê, đồ ăn nhanh giúp chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang thương mại điện tử.
Thành lập năm 2016, Perpule được xem là một thế lực tại thị trường thương mại điện tử Ấn Độ, giúp các cửa hàng truyền thống chuyển đổi sang thương mại điện tử và tích hợp các cổng thanh toán hàng đầu, các công ty vận chuyển, ERP, POS, Loyalty...
Trong đó, công nghệ ứng dụng web PWA được kỳ vọng thay đổi cuộc chơi trong thương mại điện tử cho các nhà bán lẻ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hơn 40%.
Kể từ khi ra đời, Perpule đã gọi vốn vòng hạt giống trị giá 650.000 USD từ Kstart, quỹ đầu tư khởi nghiệp giai đoạn đầu của Kalaari Capital, Venture Highway và Raghunandan G5.
Tới cuối năm 2018, startup này tiếp tục nhận đầu tư 4,7 triệu USD từ Prime Venture Partners, Kalaari Capital và Venture Highway. Đến nay, Perpule đang hợp tác với hàng trăm cửa hàng và quán cà phê, đồ ăn nhanh tại Ấn Độ.
Vừa qua, ông Abhinav Pathak, nhà đồng sáng lập & CEO Perpule cho biết, mục tiêu tiếp theo của startup này là thị trường Đông Nam Á gồm: Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines.
"Chúng tôi rất vui mừng được thâm nhập vào thị trường Đông Nam Á và sẽ nỗ lực phục vụ khách hàng theo cách tốt nhất có thể thông qua nền tảng công nghệ trải rộng trên các danh mục như thời trang, tạp hóa, điện tử, thực phẩm...", CEO Perpule chia sẻ.
Perpule tham gia vào thị trường TMĐT Việt Nam trong bối cảnh xuất hiện thông tin 2 sàn TMĐT hàng đầu là Tiki và Sendo có khả năng sáp nhập. Bên cạnh các tên tuổi lớn như Shopee và Lazada, Perpule sẽ là thế lực tiếp theo có nguồn lực nước ngoài.
Thực tế, những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía nhà đầu tư lẫn người tiêu dùng. Tại Việt Nam, quy mô thị trường này đạt tới 5 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng 81% - nhanh thứ 2 tại Đông Nam Á.
Còn theo Sách trắng TMĐT Việt Nam 2019 được Cục Thương mại điện tử và kinh tế số phát hành, mức tăng trưởng của thị trường Việt Nam cao nhất trong 3 năm trở lại.
Theo dự báo, tới năm 2025, doanh số thương mại điện tử B2C tại Việt Nam (tính cho cả hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trực tuyến) tăng 25%/năm, đạt 35 tỷ USD, chiếm 10% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Cùng với đó, 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 600 USD/người/năm.
Điều các sàn thương mại điện tử lo sợ nhất đã đến
Cơ hội tái sinh cho ngành F&B tại Việt Nam
Dịch bệnh Covid-19 đã và đang là gánh nặng rất lớn đối với các doanh nghiệp F&B. Theo một báo cáo do Adsota phát hành, có tới 26,2% trong số 1.200 doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ sẽ phá sản nếu nếu bệnh dịch kéo dài hơn 6 tháng.
Kinh doanh trực tuyến đang chiếm lĩnh thị trường F&B
Dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều nhà hàng, quán cà phê, giải khát rơi vào tình cảnh khó khăn. Chỉ trong vài tháng, toàn bộ ngành F&B đã phải chuyển mình, thích nghi với đại dịch, tạo nên xu hướng mới và có thể tồn tại ngay cả khi bệnh dịch qua đi.
Quỹ đầu tư khởi nghiệp tại Việt Nam tăng 'nóng'
Trong năm 2019, có 61 quỹ đầu tư, phần lớn là nước ngoài, có hoạt động đầu tư vào doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam, tăng 50% so với năm 2018.
Chuỗi rạp phim Beta Cinemas nhận đầu tư 8 triệu USD
Beta Cinemas dự kiến sẽ mở thêm nhiều cụm rạp trong những năm tới, và đồng thời phát triển mô hình franchise - nhượng quyền thương hiệu rạp chiếu tại các địa phương để mở rộng nhanh hơn.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Thông qua Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp mới, bỏ ưu đãi với công ty con, liên kết
Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua với nhiều điểm mới như bỏ ưu đãi thuế với các công ty con, doanh nghiệp liên kết.
100 chuyện nghề: Lưu giữ ký ức và tiếp lửa nghề báo
“100 chuyện nghề” không chỉ là một tuyển tập kỷ niệm 100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025), mà còn là nơi lưu giữ ký ức và tiếp nối ngọn lửa nghề báo.
Ưu đãi cực hời chờ “Gai con” tại Ocean City
Diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/6 tại Ocean City - “thành phố lễ hội” phía Đông Hà Nội, concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” không chỉ là sự trở lại hoành tráng của dàn nghệ sĩ hot hit với đại tiệc âm nhạc mãn nhãn - mãn nhĩ mà còn là cơ hội vàng để săn loạt ưu đãi cực hời đến từ hệ sinh thái Vingroup. Từ di chuyển, ăn uống, vui chơi cho đến mua sắm hay thậm chí... mua xe, tất cả đều đang “trải thảm” ưu đãi dành riêng cho hội “Gai con”.
Quốc hội 'chốt' tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt và rượu bia
Quốc hội thông qua luật mới, áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt có đường và tăng mạnh mức thuế với rượu bia theo lộ trình đến 2031.
Giá vàng hôm nay 14/6: 'Tăng sốc' nhưng vẫn khan hiếm
Giá vàng hôm nay 14/6 tăng tiếp 200-300 nghìn đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, chỉ trong tuần này đã tăng hơn 3 triệu đồng/lượng.
Kỳ vọng làn sóng đầu tư mới từ Thụy Điển
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam gỡ bỏ rào cản thủ tục từ 1/7, kỳ vọng thúc đẩy làn sóng đầu tư mới từ Thụy Điển.
Hải Phòng - Thành phố cảng vươn tầm quốc tế, đâu là tâm điểm tiếp theo?
Hải Phòng đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế với các thế mạnh về cảng biển - logistics - công nghiệp xanh. Trong hành trình ấy, việc mở rộng phát triển ra những đô thị vệ tinh có lợi thế vị trí, hạ tầng, quỹ đất và quy hoạch hoàn chỉnh là xu hướng tất yếu.