Khởi nghiệp

Công ty thương mại điện tử Ấn Độ tiến vào Việt Nam

Việt Hưng Thứ sáu, 19/06/2020 - 10:41

Tại Ấn Độ, Perpule đang hợp tác với hàng trăm cửa hàng và quán cà phê, đồ ăn nhanh giúp chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang thương mại điện tử.

Thành lập năm 2016, Perpule được xem là một thế lực tại thị trường thương mại điện tử Ấn Độ, giúp các cửa hàng truyền thống chuyển đổi sang thương mại điện tử và tích hợp các cổng thanh toán hàng đầu, các công ty vận chuyển, ERP, POS, Loyalty...

Trong đó, công nghệ ứng dụng web PWA được kỳ vọng thay đổi cuộc chơi trong thương mại điện tử cho các nhà bán lẻ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hơn 40%.

Kể từ khi ra đời, Perpule đã gọi vốn vòng hạt giống trị giá 650.000 USD từ Kstart, quỹ đầu tư khởi nghiệp giai đoạn đầu của Kalaari Capital, Venture Highway và Raghunandan G5. 

Tới cuối năm 2018, startup này tiếp tục nhận đầu tư 4,7 triệu USD từ Prime Venture Partners, Kalaari Capital và Venture Highway. Đến nay, Perpule đang hợp tác với hàng trăm cửa hàng và quán cà phê, đồ ăn nhanh tại Ấn Độ.

Vừa qua, ông Abhinav Pathak, nhà đồng sáng lập & CEO Perpule cho biết, mục tiêu tiếp theo của startup này là thị trường Đông Nam Á gồm: Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines.

"Chúng tôi rất vui mừng được thâm nhập vào thị trường Đông Nam Á và sẽ nỗ lực phục vụ khách hàng theo cách tốt nhất có thể thông qua nền tảng công nghệ trải rộng trên các danh mục như thời trang, tạp hóa, điện tử, thực phẩm...", CEO Perpule chia sẻ.

Perpule tham gia vào thị trường TMĐT Việt Nam trong bối cảnh xuất hiện thông tin 2 sàn TMĐT hàng đầu là TikiSendo có khả năng sáp nhập. Bên cạnh các tên tuổi lớn như ShopeeLazada, Perpule sẽ là thế lực tiếp theo có nguồn lực nước ngoài.

Thực tế, những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía nhà đầu tư lẫn người tiêu dùng. Tại Việt Nam, quy mô thị trường này đạt tới 5 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng 81% - nhanh thứ 2 tại Đông Nam Á.

Còn theo Sách trắng TMĐT Việt Nam 2019 được Cục Thương mại điện tử và kinh tế số phát hành, mức tăng trưởng của thị trường Việt Nam cao nhất trong 3 năm trở lại.

Theo dự báo, tới năm 2025, doanh số thương mại điện tử B2C tại Việt Nam (tính cho cả hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trực tuyến) tăng 25%/năm, đạt 35 tỷ USD, chiếm 10% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Cùng với đó, 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 600 USD/người/năm.

Điều các sàn thương mại điện tử lo sợ nhất đã đến

Điều các sàn thương mại điện tử lo sợ nhất đã đến

Khởi nghiệp -  5 năm
Mặc dù Facebook không tự nhận là một sàn thương mại điện tử, nhưng về lâu dài "ông vua mạng xã hội" được dự báo sẽ gây sức ép lên những cái tên như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo...
Điều các sàn thương mại điện tử lo sợ nhất đã đến

Điều các sàn thương mại điện tử lo sợ nhất đã đến

Khởi nghiệp -  5 năm
Mặc dù Facebook không tự nhận là một sàn thương mại điện tử, nhưng về lâu dài "ông vua mạng xã hội" được dự báo sẽ gây sức ép lên những cái tên như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo...
Cơ hội tái sinh cho ngành F&B tại Việt Nam

Cơ hội tái sinh cho ngành F&B tại Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm

Dịch bệnh Covid-19 đã và đang là gánh nặng rất lớn đối với các doanh nghiệp F&B. Theo một báo cáo do Adsota phát hành, có tới 26,2% trong số 1.200 doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ sẽ phá sản nếu nếu bệnh dịch kéo dài hơn 6 tháng.

Kinh doanh trực tuyến đang chiếm lĩnh thị trường F&B

Kinh doanh trực tuyến đang chiếm lĩnh thị trường F&B

Khởi nghiệp -  5 năm

Dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều nhà hàng, quán cà phê, giải khát rơi vào tình cảnh khó khăn. Chỉ trong vài tháng, toàn bộ ngành F&B đã phải chuyển mình, thích nghi với đại dịch, tạo nên xu hướng mới và có thể tồn tại ngay cả khi bệnh dịch qua đi.

Quỹ đầu tư khởi nghiệp tại Việt Nam tăng 'nóng'

Quỹ đầu tư khởi nghiệp tại Việt Nam tăng 'nóng'

Khởi nghiệp -  5 năm

Trong năm 2019, có 61 quỹ đầu tư, phần lớn là nước ngoài, có hoạt động đầu tư vào doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam, tăng 50% so với năm 2018.

Chuỗi rạp phim Beta Cinemas nhận đầu tư 8 triệu USD

Chuỗi rạp phim Beta Cinemas nhận đầu tư 8 triệu USD

Khởi nghiệp -  5 năm

Beta Cinemas dự kiến sẽ mở thêm nhiều cụm rạp trong những năm tới, và đồng thời phát triển mô hình franchise - nhượng quyền thương hiệu rạp chiếu tại các địa phương để mở rộng nhanh hơn.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  1 năm

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  1 năm

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

VSIP bán điện tái tạo trực tiếp cho nhà máy 1 tỷ USD của LEGO

VSIP bán điện tái tạo trực tiếp cho nhà máy 1 tỷ USD của LEGO

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

LEGO Manufacturing Việt Nam mua bán điện trực tiếp (DPPA) từ VSIP nhằm vận hành nhà máy bằng 100% năng lượng tái tạo.

“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.

10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản

10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản

Bất động sản -  12 giờ

Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.

CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’

CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’

Diễn đàn quản trị -  13 giờ

Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.

Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực

Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực

Diễn đàn quản trị -  13 giờ

Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.

Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số

Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.

 'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?

'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?

Doanh nghiệp -  14 giờ

Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.