Tiêu điểm
Cửa hàng tiện lợi bán thêm bảo hiểm, quần áo
Động thái Circle K bán thêm sản phẩm bảo hiểm diễn ra trong bối cảnh thị trường bán lẻ nói chung đang trải qua giai đoạn khó khăn, sức mua từ phía người tiêu dùng sụt giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp đầu ngành phải hi sinh lợi nhuận để giữ thị phần.
Được biết đến là chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7 dẫn đầu tại Việt Nam, Circle K gần đây đã bán thêm cả bảo hiểm khi hợp tác cùng startup Igloo của cựu Giám đốc Công nghệ Grab.
Với mức giá từ 30.000 - 282.000 đồng, các gói bảo hiểm xe máy GIC Easy được cung cấp tới khách hàng Circle thông qua mạng lưới hơn 400 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc.
"Circle K luôn tìm kiếm những sản phẩm phù hợp để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm trọn vẹn nhất, và bảo hiểm là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", đại diện chuỗi Circle K thông tin.
Được biết, đây là lần đầu tiên các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ được cung cấp thông qua chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Châu Á.
Động thái Circle K bán thêm sản phẩm bảo hiểm diễn ra trong bối cảnh thị trường bán lẻ nói chung đang trải qua giai đoạn khó khăn, sức mua từ phía người tiêu dùng sụt giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp đầu ngành phải hi sinh lợi nhuận để giữ thị phần.
Dù không bán bảo hiểm, nhưng chuỗi 7-Eleven cũng nhanh chân tiến vào lĩnh vực tài chính tại Việt Nam thông qua hợp tác cùng ngân hàng số Timo.
Cụ thể, hợp tác giữa 7-Eleven và Timo tạo điều kiện cho khách hàng 7-Eleven tại Việt Nam dễ dàng đăng ký và mua sắm bằng thẻ ghi nợ Timo, hoặc thẻ tín dụng Timo Visa.
"Chỉ với 10 phút, khách hàng có thể dễ dàng vừa thưởng thức 1 ly cà phê tại 7-Eleven và tạo tài khoản miễn phí một cách nhanh chóng", đại diện Timo nói.
Về phía 7-Eleven, đại diện chuỗi này tin rằng, xu hướng số hóa trong ngành dịch vụ tài chính, cũng như sự bùng nổ của thương mại điện tử và công nghệ sẽ giúp thay đổi thói quen tiêu dùng và hành vi mua sắm, đồng thời tạo ưu thế giúp cửa hàng tiện lợi có được thị phần so với các kênh truyền thống.
Trong khi đó, tại Nhật Bản, chuỗi cửa hàng tiện lợi FamilyMart đã bắt đầu đẩy mạnh việc bán mặt hàng quần áo, bên cạnh các sản phẩm đồ ăn, đồ khô. Doanh thu của hàng hóa may mặc của FamilyMart tăng 60% trong năm tài chính 2022.
Ban đầu, FamilyMart chỉ bán các sản phẩm đơn giản như: tất, dép, túi xách... Nhưng nhờ có các thiết kế may mặc khá thành công, chuỗi cửa hàng tiện lợi này đã mở rộng được tập khách hàng, cũng như các dòng sản phẩm kinh doanh.
Hiện các cửa hàng FamilyMart tại Việt Nam chưa bán thêm sản phẩm quần áo. Chủ yếu chuỗi này cung cấp các sản phẩm chăm sóc cá nhân như: mỹ phẩm, chăm sóc da, chăm sóc tóc...
PVN lãi lớn dù giá dầu giảm
Blockchain Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư Hàn Quốc
Với tốc độ tăng trưởng vượt trội trong thời gian qua, phía Hàn Quốc tin rằng sẽ có nhiều doanh nghiệp nước này đến Việt Nam để tìm kiếm đối tác kinh doanh và phát triển dự án, trong bối cảnh Việt Nam đang hoàn thiện các khung pháp lý.
Quỹ IDG rót vốn vào 3 startup blockchain Việt Nam
Một trong ba startup được IDG Capital Vietnam Blockchain rót vốn là Next Vision Capital thuộc NVC Group có giới chủ đứng sau là ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, cựu chủ tịch Yeah1.
‘Nút thắt’ đổi mới sáng tạo tại doanh nghiệp SME
Trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp tìm tới các hoạt động digital marketing, chuyển đổi số… nhằm thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng vận dụng công nghệ hiệu quả, bởi đổi mới sáng tạo không thể xây dựng bằng cách vay mượn từ bên ngoài.
Công ty mẹ của Gojek thay CEO để hướng tới mục tiêu có lãi
Ông Patrick Walujo từng làm việc tại ngân hàng đầu tư Goldman Sachs của Mỹ và là đối tác quản lý của công ty cổ phần tư nhân Northstar Group.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.