Khởi nghiệp
Cựu CEO Go-viet mở chuỗi cà phê công nghệ
Dù không tiết lộ số tiền cụ thể, nhưng việc chuỗi Révi Coffee & Tea được quỹ ngoại rót vốn đã đánh dấu sự trở lại của dòng vốn ngoại với thị trường cà phê Việt Nam.
Thời còn là nhà sáng lập và cựu CEO Go-Viet, ông Nguyễn Vũ Đức đã đưa thành công ứng dụng gọi xe số 1 tại Indonesia là Gojek sang thị trường Việt Nam vào năm 2018.
Go-Viet sau đó được biết đến là ứng dụng gọi xe của người Việt do Gojek hậu thuẫn, và chính thức được hợp nhất thành Gojek Việt Nam vào tháng 7/2020.
Trước đó, cựu CEO Nguyễn Vũ Đức đã rời đi vào đầu năm 2019 và âm thầm đầu quân cho siêu ứng dụng MoMo. Tại đây, ông Đức phụ trách mảng hợp tác ngân hàng, chuyển tiền P2P và phát triển mạng lưới của ví điện tử.
Tới đầu năm 2023, ông Nguyễn Vũ Đức cùng bà Nguyễn Bảo Linh - cũng là người cũ của Go-Viet, sáng lập chuỗi Révi Coffee & Tea.
Dù là một thương hiệu non trẻ, nhưng Révi Coffee & Tea đã có 8 cửa hàng ở Hà Nội, chủ yếu được đặt tại tầng 1 các tòa nhà văn phòng cao cấp như: toà Capital Place - Liễu Giai, toà Keangnam Landmark Tower 72 - Phạm Hùng, Leadvisors Place - Lý Thái Tổ...
Theo giới thiệu, Révi Coffee & Tea được định vị là chuỗi cà phê công nghệ thế hệ mới. Chuỗi này là mô hình cafe đầu tiên không sử dụng tiền mặt và tập trung phát triển các trải nghiệm khách hàng, dịch vụ đối tác qua nền tảng số.
Yếu tố công nghệ tại Révi Coffee & Tea còn được thể hiện qua việc chuỗi này đã ứng dụng để tối ưu hoá vận hành và quản lý hiệu quả.

Theo nguồn tin từ DealStreetAsia, Révi Coffee & Tea đã huy động vốn thành công từ quỹ TNB Aura có trụ sở tại Singapore, cùng các quỹ đầu tư và tổ chức trong nước như: Touchstone Partners, AiViet Venture.
Dù không tiết lộ số tiền cụ thể, nhưng việc chuỗi Révi Coffee & Tea được quỹ ngoại rót vốn đã đánh dấu sự trở lại của dòng vốn ngoại với thị trường cà phê Việt Nam.
Lần gần nhất một chuỗi cà phê Việt nhận vốn ngoại là vào năm 2015, khi The KAfe nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu USD từ nhà đầu tư danh giá Cassia Invesments, nhưng kết cục đã phải đóng cửa.
Theo đánh giá của Momentum Works, thị trường chuỗi cà phê Việt Nam hiện xếp thứ 3 toàn khu vực, với quy mô khoảng 570 triệu USD, cao hơn các quốc gia như: Singapore, Malaysia và Philippines.
Công ty nghiên cứu này đánh giá, bất chấp tốc độ tăng trưởng chậm lại sau giai đoạn Covid-19 bùng phát, các chuỗi đồ uống hiện đại vẫn thu hút các nhà đầu tư và các đại gia bán lẻ trong khu vực.
Đáng chú ý, 4/5 các chuỗi đồ uống hiện đại dẫn đầu Việt Nam thuộc sở hữu các doanh nghiệp trong nước, gồm: Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House và Phúc Long.
Duy nhất Starbucks là thương hiệu ngoại góp mặt trong nhóm năm chuỗi đồ uống hiện đại tại Việt Nam, với hơn 100 cửa hàng ở 9 tỉnh, thành phố.
Còn theo iPos.vn, thị trường chuỗi cà phê Việt Nam đang có sự phân hóa, khi các thương hiệu lớn như Highlands Coffee, The Coffee House vẫn bền bỉ mở rộng chuỗi. Trong khi các thương hiệu mới, đang tạo nên tiếng vang như Phê La, Katinat... cũng muốn có được thị phần.
Gần đây, Cotti Coffee - chuỗi cà phê lớn thứ hai ở Trung Quốc đã đặt chân đến Việt Nam. Dự kiến đến đầu năm sau, thương hiệu này sẽ có thêm chín cửa hàng nữa, tập trung vào thị trường TP. HCM và Hà Nội.
Đi chợ, mua rau, mua cá, uống cà phê bằng mã QR
Grab và Gojek có thể sáp nhập
Trước đó, mối lương duyên giữa hai ứng dụng gọi xe bắt đầu vào cuối năm 2020, khi Grab và Gojek được cho là đã đồng ý về một số điều khoản của thỏa thuận sáp nhập.
Fintech của TTC Group, Do Ventures, VinaCapital nhận vốn Nhật
Fintech Validus Việt Nam chuyên cấp vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước có cổ đông chiến lược gồm TTC Group, Do Ventures và VinaCapital Ventures.
Đại học Đại Nam tổ chức cuộc thi khởi nghiệp xã hội
Với tinh thần học để thay đổi, tạo ra sự khác biệt, Đại học Đại Nam đã tổ chức cuộc thi khởi nghiệp xã hội Social Innovation Launch 2023, góp phần mang lại sự thay đổi về tư duy và nhận thức của đội ngũ lãnh đạo trẻ tương lai.
Nền móng cho 1.000 salon tóc của 30Shine
Không chỉ đầu tư mạnh tay vào công nghệ, thay đổi nhận diện thương hiệu, định vị lại phân khúc khách hàng, nhà đồng sáng lập Hùng Bùi tin rằng, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cắt tóc sẽ là chìa khóa giúp 30Shine tăng trưởng bền vững trong tương lai.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.
10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’
Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.
Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực
Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.
Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.
Doanh nghiệp Việt 'khát' nhân lực phát triển bền vững
Đằng sau những cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam là một thực trạng đáng lo ngại về nguồn nhân lực, quản lý dữ liệu và xung đột lợi ích.