Khởi nghiệp
Cựu CEO Go-viet mở chuỗi cà phê công nghệ
Dù không tiết lộ số tiền cụ thể, nhưng việc chuỗi Révi Coffee & Tea được quỹ ngoại rót vốn đã đánh dấu sự trở lại của dòng vốn ngoại với thị trường cà phê Việt Nam.
Thời còn là nhà sáng lập và cựu CEO Go-Viet, ông Nguyễn Vũ Đức đã đưa thành công ứng dụng gọi xe số 1 tại Indonesia là Gojek sang thị trường Việt Nam vào năm 2018.
Go-Viet sau đó được biết đến là ứng dụng gọi xe của người Việt do Gojek hậu thuẫn, và chính thức được hợp nhất thành Gojek Việt Nam vào tháng 7/2020.
Trước đó, cựu CEO Nguyễn Vũ Đức đã rời đi vào đầu năm 2019 và âm thầm đầu quân cho siêu ứng dụng MoMo. Tại đây, ông Đức phụ trách mảng hợp tác ngân hàng, chuyển tiền P2P và phát triển mạng lưới của ví điện tử.
Tới đầu năm 2023, ông Nguyễn Vũ Đức cùng bà Nguyễn Bảo Linh - cũng là người cũ của Go-Viet, sáng lập chuỗi Révi Coffee & Tea.
Dù là một thương hiệu non trẻ, nhưng Révi Coffee & Tea đã có 8 cửa hàng ở Hà Nội, chủ yếu được đặt tại tầng 1 các tòa nhà văn phòng cao cấp như: toà Capital Place - Liễu Giai, toà Keangnam Landmark Tower 72 - Phạm Hùng, Leadvisors Place - Lý Thái Tổ...
Theo giới thiệu, Révi Coffee & Tea được định vị là chuỗi cà phê công nghệ thế hệ mới. Chuỗi này là mô hình cafe đầu tiên không sử dụng tiền mặt và tập trung phát triển các trải nghiệm khách hàng, dịch vụ đối tác qua nền tảng số.
Yếu tố công nghệ tại Révi Coffee & Tea còn được thể hiện qua việc chuỗi này đã ứng dụng để tối ưu hoá vận hành và quản lý hiệu quả.

Theo nguồn tin từ DealStreetAsia, Révi Coffee & Tea đã huy động vốn thành công từ quỹ TNB Aura có trụ sở tại Singapore, cùng các quỹ đầu tư và tổ chức trong nước như: Touchstone Partners, AiViet Venture.
Dù không tiết lộ số tiền cụ thể, nhưng việc chuỗi Révi Coffee & Tea được quỹ ngoại rót vốn đã đánh dấu sự trở lại của dòng vốn ngoại với thị trường cà phê Việt Nam.
Lần gần nhất một chuỗi cà phê Việt nhận vốn ngoại là vào năm 2015, khi The KAfe nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu USD từ nhà đầu tư danh giá Cassia Invesments, nhưng kết cục đã phải đóng cửa.
Theo đánh giá của Momentum Works, thị trường chuỗi cà phê Việt Nam hiện xếp thứ 3 toàn khu vực, với quy mô khoảng 570 triệu USD, cao hơn các quốc gia như: Singapore, Malaysia và Philippines.
Công ty nghiên cứu này đánh giá, bất chấp tốc độ tăng trưởng chậm lại sau giai đoạn Covid-19 bùng phát, các chuỗi đồ uống hiện đại vẫn thu hút các nhà đầu tư và các đại gia bán lẻ trong khu vực.
Đáng chú ý, 4/5 các chuỗi đồ uống hiện đại dẫn đầu Việt Nam thuộc sở hữu các doanh nghiệp trong nước, gồm: Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House và Phúc Long.
Duy nhất Starbucks là thương hiệu ngoại góp mặt trong nhóm năm chuỗi đồ uống hiện đại tại Việt Nam, với hơn 100 cửa hàng ở 9 tỉnh, thành phố.
Còn theo iPos.vn, thị trường chuỗi cà phê Việt Nam đang có sự phân hóa, khi các thương hiệu lớn như Highlands Coffee, The Coffee House vẫn bền bỉ mở rộng chuỗi. Trong khi các thương hiệu mới, đang tạo nên tiếng vang như Phê La, Katinat... cũng muốn có được thị phần.
Gần đây, Cotti Coffee - chuỗi cà phê lớn thứ hai ở Trung Quốc đã đặt chân đến Việt Nam. Dự kiến đến đầu năm sau, thương hiệu này sẽ có thêm chín cửa hàng nữa, tập trung vào thị trường TP. HCM và Hà Nội.
Đi chợ, mua rau, mua cá, uống cà phê bằng mã QR
Grab và Gojek có thể sáp nhập
Trước đó, mối lương duyên giữa hai ứng dụng gọi xe bắt đầu vào cuối năm 2020, khi Grab và Gojek được cho là đã đồng ý về một số điều khoản của thỏa thuận sáp nhập.
Fintech của TTC Group, Do Ventures, VinaCapital nhận vốn Nhật
Fintech Validus Việt Nam chuyên cấp vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước có cổ đông chiến lược gồm TTC Group, Do Ventures và VinaCapital Ventures.
Đại học Đại Nam tổ chức cuộc thi khởi nghiệp xã hội
Với tinh thần học để thay đổi, tạo ra sự khác biệt, Đại học Đại Nam đã tổ chức cuộc thi khởi nghiệp xã hội Social Innovation Launch 2023, góp phần mang lại sự thay đổi về tư duy và nhận thức của đội ngũ lãnh đạo trẻ tương lai.
Nền móng cho 1.000 salon tóc của 30Shine
Không chỉ đầu tư mạnh tay vào công nghệ, thay đổi nhận diện thương hiệu, định vị lại phân khúc khách hàng, nhà đồng sáng lập Hùng Bùi tin rằng, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cắt tóc sẽ là chìa khóa giúp 30Shine tăng trưởng bền vững trong tương lai.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Săn vé concert Em xinh 'say hi' siêu dễ cùng TPBank
Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.
Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê
Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.
Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.
Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường
Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.