Khởi nghiệp
Cựu CEO Go-viet mở chuỗi cà phê công nghệ
Dù không tiết lộ số tiền cụ thể, nhưng việc chuỗi Révi Coffee & Tea được quỹ ngoại rót vốn đã đánh dấu sự trở lại của dòng vốn ngoại với thị trường cà phê Việt Nam.
Thời còn là nhà sáng lập và cựu CEO Go-Viet, ông Nguyễn Vũ Đức đã đưa thành công ứng dụng gọi xe số 1 tại Indonesia là Gojek sang thị trường Việt Nam vào năm 2018.
Go-Viet sau đó được biết đến là ứng dụng gọi xe của người Việt do Gojek hậu thuẫn, và chính thức được hợp nhất thành Gojek Việt Nam vào tháng 7/2020.
Trước đó, cựu CEO Nguyễn Vũ Đức đã rời đi vào đầu năm 2019 và âm thầm đầu quân cho siêu ứng dụng MoMo. Tại đây, ông Đức phụ trách mảng hợp tác ngân hàng, chuyển tiền P2P và phát triển mạng lưới của ví điện tử.
Tới đầu năm 2023, ông Nguyễn Vũ Đức cùng bà Nguyễn Bảo Linh - cũng là người cũ của Go-Viet, sáng lập chuỗi Révi Coffee & Tea.
Dù là một thương hiệu non trẻ, nhưng Révi Coffee & Tea đã có 8 cửa hàng ở Hà Nội, chủ yếu được đặt tại tầng 1 các tòa nhà văn phòng cao cấp như: toà Capital Place - Liễu Giai, toà Keangnam Landmark Tower 72 - Phạm Hùng, Leadvisors Place - Lý Thái Tổ...
Theo giới thiệu, Révi Coffee & Tea được định vị là chuỗi cà phê công nghệ thế hệ mới. Chuỗi này là mô hình cafe đầu tiên không sử dụng tiền mặt và tập trung phát triển các trải nghiệm khách hàng, dịch vụ đối tác qua nền tảng số.
Yếu tố công nghệ tại Révi Coffee & Tea còn được thể hiện qua việc chuỗi này đã ứng dụng để tối ưu hoá vận hành và quản lý hiệu quả.

Theo nguồn tin từ DealStreetAsia, Révi Coffee & Tea đã huy động vốn thành công từ quỹ TNB Aura có trụ sở tại Singapore, cùng các quỹ đầu tư và tổ chức trong nước như: Touchstone Partners, AiViet Venture.
Dù không tiết lộ số tiền cụ thể, nhưng việc chuỗi Révi Coffee & Tea được quỹ ngoại rót vốn đã đánh dấu sự trở lại của dòng vốn ngoại với thị trường cà phê Việt Nam.
Lần gần nhất một chuỗi cà phê Việt nhận vốn ngoại là vào năm 2015, khi The KAfe nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu USD từ nhà đầu tư danh giá Cassia Invesments, nhưng kết cục đã phải đóng cửa.
Theo đánh giá của Momentum Works, thị trường chuỗi cà phê Việt Nam hiện xếp thứ 3 toàn khu vực, với quy mô khoảng 570 triệu USD, cao hơn các quốc gia như: Singapore, Malaysia và Philippines.
Công ty nghiên cứu này đánh giá, bất chấp tốc độ tăng trưởng chậm lại sau giai đoạn Covid-19 bùng phát, các chuỗi đồ uống hiện đại vẫn thu hút các nhà đầu tư và các đại gia bán lẻ trong khu vực.
Đáng chú ý, 4/5 các chuỗi đồ uống hiện đại dẫn đầu Việt Nam thuộc sở hữu các doanh nghiệp trong nước, gồm: Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House và Phúc Long.
Duy nhất Starbucks là thương hiệu ngoại góp mặt trong nhóm năm chuỗi đồ uống hiện đại tại Việt Nam, với hơn 100 cửa hàng ở 9 tỉnh, thành phố.
Còn theo iPos.vn, thị trường chuỗi cà phê Việt Nam đang có sự phân hóa, khi các thương hiệu lớn như Highlands Coffee, The Coffee House vẫn bền bỉ mở rộng chuỗi. Trong khi các thương hiệu mới, đang tạo nên tiếng vang như Phê La, Katinat... cũng muốn có được thị phần.
Gần đây, Cotti Coffee - chuỗi cà phê lớn thứ hai ở Trung Quốc đã đặt chân đến Việt Nam. Dự kiến đến đầu năm sau, thương hiệu này sẽ có thêm chín cửa hàng nữa, tập trung vào thị trường TP. HCM và Hà Nội.
Đi chợ, mua rau, mua cá, uống cà phê bằng mã QR
Grab và Gojek có thể sáp nhập
Trước đó, mối lương duyên giữa hai ứng dụng gọi xe bắt đầu vào cuối năm 2020, khi Grab và Gojek được cho là đã đồng ý về một số điều khoản của thỏa thuận sáp nhập.
Fintech của TTC Group, Do Ventures, VinaCapital nhận vốn Nhật
Fintech Validus Việt Nam chuyên cấp vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước có cổ đông chiến lược gồm TTC Group, Do Ventures và VinaCapital Ventures.
Đại học Đại Nam tổ chức cuộc thi khởi nghiệp xã hội
Với tinh thần học để thay đổi, tạo ra sự khác biệt, Đại học Đại Nam đã tổ chức cuộc thi khởi nghiệp xã hội Social Innovation Launch 2023, góp phần mang lại sự thay đổi về tư duy và nhận thức của đội ngũ lãnh đạo trẻ tương lai.
Nền móng cho 1.000 salon tóc của 30Shine
Không chỉ đầu tư mạnh tay vào công nghệ, thay đổi nhận diện thương hiệu, định vị lại phân khúc khách hàng, nhà đồng sáng lập Hùng Bùi tin rằng, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cắt tóc sẽ là chìa khóa giúp 30Shine tăng trưởng bền vững trong tương lai.
Licogi vẫn 'sa lầy' tại khu đô thị mới Thịnh Liệt?
Sau 18 năm nắm quyền phát triển, Licogi vẫn đang "sa lầy" tại dự án khu đô thị mới Thịnh Liệt 35ha tại Hà Nội.
Bài 1: 'Kim tự tháp ngược' và sự biến mất của nhà ở vừa túi tiền
Sự biến mất của phân khúc nhà ở vừa túi tiền giữa cơn bão giá nhà leo thang phi mã, đang đẩy giấc mơ an cư của hàng triệu người dân vào ngõ cụt.
Hé lộ đại tiệc nghệ thuật và công nghệ kỷ niệm 30 năm thành lập KienlongBank
Ba thập kỷ đồng hành cùng dòng chảy phát triển của đất nước, KienlongBank đang chuẩn bị cho một đại tiệc nghệ thuật - công nghệ quy mô bậc nhất ngành tài chính Việt Nam vào ngày 26/10 tới đây, với âm thanh, ánh sáng và công nghệ sẽ cùng hòa quyện để kể lại hành trình “30 năm - Kết nối giá trị” bằng ngôn ngữ của tương lai.
Ngân hàng thu nợ không cần chờ... kiện
Theo các chuyên gia kinh tế, việc các ngân hàng được quyền thu giữ tài sản bảo đảm là bước ngoặt lớn trong xử lý nợ xấu.
NCB chính thức tăng vốn lần thứ ba trong 4 năm liên tiếp
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa hoàn tất việc phát hành riêng lẻ 750 triệu cổ phần, chính thức nâng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng, sớm hơn 1 năm so với lộ trình tại phương án cơ cấu lại.
Vicem Bút Sơn ngắt chuỗi thua lỗ nhờ kinh tế tuần hoàn
Vicem Bút Sơn ghi nhận khoản thu nhập từ xử lý chất thải, qua đó bù đắp khoản lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Kinh tế thế giới gặp khó, vì sao Việt Nam tự tin tăng trưởng trên 8%?
Tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2025 có thể hoàn thành mục tiêu trên 8% nhờ vào lực đẩy từ đầu tư công và tiêu dùng phục hồi.

















































