Analytic
Hotline: 08887 08817

World Bank: Cần đặc biệt quan tâm tới sản xuất công nghiệp và bán lẻ

Ngoài sản xuất và bán lẻ, Việt Nam cần theo dõi chặt chẽ diễn biến về xuất khẩu hàng hóa lẫn cam kết FDI sau đợt dịch Covid-19 mới nhất.

Nguy cơ nghẽn chuỗi cung ứng vì đợt Covid-19 mới

Trong khi phương Tây đang dần mở cửa, phần lớn châu Á đang tiếp tục ứng phó với vi rút, từ đó đẩy thế giới vào nguy cơ nghẽn nguồn cung ngày càng tăng trong những tháng tới.

Hộ chiếu vắc-xin chưa thể triển khai

Hộ chiếu vắc-xin chỉ có hiệu quả khi Việt Nam đạt được miễn dịch cộng đồng, nghĩa là 70% dân số được tiêm chủng.

4 giải pháp ngắn hạn cho phục hồi kinh tế

Chuyên gia đề xuất các gói hỗ trợ mới nên tập trung vào hai lĩnh vực là du lịch và vận tải, kho bãi.

TP.HCM 'khát' lao động trình độ cao hậu Covid-19

Rất nhiều doanh nghiệp đang đặt hàng tuyển dụng các công việc có trình độ cao như chuyên gia phân tích, chuyển đổi số, an ninh mạng, kỹ sư phần mềm, công nghệ thông tin.

GDP năm 2020 tăng 2,91%, thuộc nhóm cao nhất thế giới

Tuy là mức tăng thấp nhất trong giai đoạn 2011-2020 nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thì đây là thành công lớn của Việt Nam với mức tăng trưởng năm 2020 thuộc nhóm cao nhất thế giới.

Startup giải pháp bán hàng Việt Nam nhận vốn 2 triệu USD

Epsilo có trụ sở tại Việt Nam và Singapore, được thành lập bởi hai nhà sáng lập là Quang Trần và Hằng Phạm vào đầu năm 2019. Công ty hiện có các khách hàng tại 6 quốc gia Đông Nam Á.

Thương mại điện tử trở thành 'cứu cánh' của ngành bán lẻ

Trong bối cảnh doanh số bán lẻ giảm, lĩnh vực thương mại điện tử và kinh doanh mua sắm trực tuyến lại tăng trưởng, hỗ trợ các hoạt động buôn bán của nhiều cửa hàng trong thời gian dịch bệnh bùng phát.

Startup phân phối thuốc BuyMed nhận đầu tư 2,5 triệu USD

Hiện BuyMed có 700 nhà cung cấp, đơn vị sản xuất và phân phối được xác minh trên nền tảng và phục vụ khoảng 7.000 đơn vị cung cấp dịch vụ sức khỏe.

Startup khách sạn lớn thứ 2 thế giới ứng phó Covid-19 thế nào?

Khi đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến ngành du lịch không chỉ riêng tại Việt Nam, chuỗi khách sạn OYO đã thành lập Quỹ hỗ trợ khu vực Đông Nam Á giúp đỡ các đối tác và thành viên vượt qua giai đoạn khó khăn này.