Đại lộ Số 5 New York là con đường bán lẻ đắt nhất thế giới

Minh Anh - 12:54, 24/11/2017

TheLEADERTheo báo cáo mới nhất của Cushman & Wakefield, Đại lộ số 5 thuộc TP. New York (Mỹ) tiếp tục giữ ngôi quán quân trong bảng xếp hạng các con đường đắt đỏ nhất trên thế giới với giá thuê bình quân 278,7 USD/m2/năm.

Đại lộ Số 5 New York là con đường bán lẻ đắt nhất thế giới
Causeway Bay của Hong Kong, Ginza của Tokyo, Pitt Street Mall của Sydney và Myeongdong của Seoul là những cái tên khác trong Top 10

Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng là Causeway Bay của Hong Kong do giá thuê giảm 4,7% còn 253,16 USD/m2/năm.

Theo ông Darren Yates, Trưởng bộ phận nghiên cứu bán lẻ khu vực EMEA (Âu, Mỹ, Phi) Cushman & Wakefield, cho biết, bất chấp các yếu tố tiêu cực, ngành bán lẻ toàn cầu vẫn ghi nhận các động lực tăng trưởng bên cạnh những ảnh hưởng từ những thay đổi về công nghệ và nhân khẩu học trên toàn thế giới. 

Các mặt bằng bán lẻ cao cấp, bao gồm Đại lộ số 5 của New York, Causeway Bay của Hong Kong và New Bond Street của Luân Đôn vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhãn hiệu lớn nhằm gia tăng trải nghiệm bán lẻ. 

Mặc dù các nhà bán lẻ sáng tạo nhất đang kết hợp nền tảng trực tiếp với cửa hàng thực để đa dạng hoá kênh bán hàng và trải nghiệm cho người mua, nhưng yếu tố vị trí vẫn đóng vai trò then chốt đối với các mặt hàng cao cấp, ông Darren Yates cho biết.

Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, 4 con đường nằm trong Top 10 địa điểm đắt đỏ nhất thế giới là Causeway Bay (Hong Kong), Ginza (Tokyo), Pitt Street Mall (Sydney) và Myeongdong (Seoul). 

Trong đó, Causeway Bay của Hong Kong giữ vững vị trí thứ hai bảng xếp hạng từ năm ngoái, mặc dù giá thuê mặt bằng bán lẻ của các trung tâm thương mại tại đây vẫn tiếp tục giảm 5% so với năm ngoái. Xu thế này dẫn đến sự sụt giảm mạnh mẽ số lượng du khách đến Trung Quốc, gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các nhà bán lẻ, đặc biệt là các mặt hàng cao cấp.

Thị trường bán lẻ Trung Quốc tiếp tục phát triển nhanh nhờ vào sự gia tăng số lượng người tiêu dùng có hiểu biết về nhãn hiệu và tìm kiếm những trải nghiệm mua sắm mới lạ. Wangfujing của Bắc Kinh xếp hạng 11 trong bảng xếp hạng toàn cầu, với giá thuê 44,31 USD/m2/năm. 

Thị trường bán lẻ trực tuyến ở thành phố này cũng tăng trưởng mạnh với doanh số bán hàng qua mạng internet chiếm gần 18%, mặc dù có gần 1,15 triệu m2 diện tích mặt bằng mới được tung ra ở Fengtai và Tong Zhou vào năm 2018.

Theo bà Sigrid Zialcita, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Cushman & Wakefield, rõ ràng, thị trường đang phân 2 tầng, một là các nền kinh tế phát triển và một là các thị trường mới nổi. Đây có thể là cơ hội ngàn năm một thuở cho chủ đầu tư nào nhìn thấy xu hướng bền vững về xây dựng bán lẻ và sự chấp nhận của các hình thức bán lẻ có tổ chức. 

"Trong khi giá thuê ở các thị trường phát triển khá mềm giúp cho các nhà bán lẻ dễ thâm nhập và mở rộng thị trường, người ta còn nhìn thấy sự dịch chuyển và thay đổi về xu hướng tiêu dùng và phong cách sống”, bà Sigrid Zialcita nhận định.