Quốc tế
Đại lộ Số 5 New York là con đường bán lẻ đắt nhất thế giới
Theo báo cáo mới nhất của Cushman & Wakefield, Đại lộ số 5 thuộc TP. New York (Mỹ) tiếp tục giữ ngôi quán quân trong bảng xếp hạng các con đường đắt đỏ nhất trên thế giới với giá thuê bình quân 278,7 USD/m2/năm.
Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng là Causeway Bay của Hong Kong do giá thuê giảm 4,7% còn 253,16 USD/m2/năm.
Theo ông Darren Yates, Trưởng bộ phận nghiên cứu bán lẻ khu vực EMEA (Âu, Mỹ, Phi) Cushman & Wakefield, cho biết, bất chấp các yếu tố tiêu cực, ngành bán lẻ toàn cầu vẫn ghi nhận các động lực tăng trưởng bên cạnh những ảnh hưởng từ những thay đổi về công nghệ và nhân khẩu học trên toàn thế giới.
Các mặt bằng bán lẻ cao cấp, bao gồm Đại lộ số 5 của New York, Causeway Bay của Hong Kong và New Bond Street của Luân Đôn vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhãn hiệu lớn nhằm gia tăng trải nghiệm bán lẻ.
Mặc dù các nhà bán lẻ sáng tạo nhất đang kết hợp nền tảng trực tiếp với cửa hàng thực để đa dạng hoá kênh bán hàng và trải nghiệm cho người mua, nhưng yếu tố vị trí vẫn đóng vai trò then chốt đối với các mặt hàng cao cấp, ông Darren Yates cho biết.
Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, 4 con đường nằm trong Top 10 địa điểm đắt đỏ nhất thế giới là Causeway Bay (Hong Kong), Ginza (Tokyo), Pitt Street Mall (Sydney) và Myeongdong (Seoul).
Trong đó, Causeway Bay của Hong Kong giữ vững vị trí thứ hai bảng xếp hạng từ năm ngoái, mặc dù giá thuê mặt bằng bán lẻ của các trung tâm thương mại tại đây vẫn tiếp tục giảm 5% so với năm ngoái. Xu thế này dẫn đến sự sụt giảm mạnh mẽ số lượng du khách đến Trung Quốc, gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các nhà bán lẻ, đặc biệt là các mặt hàng cao cấp.
Thị trường bán lẻ Trung Quốc tiếp tục phát triển nhanh nhờ vào sự gia tăng số lượng người tiêu dùng có hiểu biết về nhãn hiệu và tìm kiếm những trải nghiệm mua sắm mới lạ. Wangfujing của Bắc Kinh xếp hạng 11 trong bảng xếp hạng toàn cầu, với giá thuê 44,31 USD/m2/năm.
Thị trường bán lẻ trực tuyến ở thành phố này cũng tăng trưởng mạnh với doanh số bán hàng qua mạng internet chiếm gần 18%, mặc dù có gần 1,15 triệu m2 diện tích mặt bằng mới được tung ra ở Fengtai và Tong Zhou vào năm 2018.
Theo bà Sigrid Zialcita, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Cushman & Wakefield, rõ ràng, thị trường đang phân 2 tầng, một là các nền kinh tế phát triển và một là các thị trường mới nổi. Đây có thể là cơ hội ngàn năm một thuở cho chủ đầu tư nào nhìn thấy xu hướng bền vững về xây dựng bán lẻ và sự chấp nhận của các hình thức bán lẻ có tổ chức.
"Trong khi giá thuê ở các thị trường phát triển khá mềm giúp cho các nhà bán lẻ dễ thâm nhập và mở rộng thị trường, người ta còn nhìn thấy sự dịch chuyển và thay đổi về xu hướng tiêu dùng và phong cách sống”, bà Sigrid Zialcita nhận định.
Bán lẻ đa kênh sẽ là tương lai của ngành Thương mại điện tử
Bán lẻ đa kênh sẽ là tương lai của ngành Thương mại điện tử
“Sau nhiều năm lăn lộn với thương mại điện tử (TMĐT) thuần online, trải qua rất nhiều thất bại, đau thương, tôi mới nhận ra, bán lẻ đa kênh (OmniChannel) mới là tương lai của ngành TMĐT Việt Nam”
Hết Singles' Day, các nhà bán lẻ trực tuyến lại tất bật cho Black Friday và Cyber Monday
Các hãng bán lẻ trực tuyến không muốn khách hàng đợi đến ngày Thứ Sáu Đen hay ngày Thứ Hai Điện tử - Cyber Monday mới bắt đầu mua hàng. Họ muốn khách hàng dốc hầu bao ngay từ bây giờ.
Trực tuyến vs ngoại tuyến: Ngành bán lẻ chạm 'điểm uốn'
"5 năm nữa từ thời điểm này, chúng ta sẽ không tranh cãi liệu thương mại điện tử có đang chiếm thị phần từ các nhà bán lẻ truyền thống không nữa bởi vì lúc đó, tất cả đều giống nhau".
Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp bán lẻ Nhật Bản
Theo đại diện của JETRO, Việt Nam là một trong những thị trường kinh doanh thực phẩm tiềm năng của các doanh nghiệp Nhật Bản, nhất là mặt hàng thủy hải sản.
Vận hạn của Boeing kéo dài sau vụ rơi máy bay tại Iran
2020 bắt đầu không mấy suôn sẻ với nhà sản xuất máy bay Boeing khi thêm một vụ tai nạn máy bay nữa diễn ra.
Năm ‘vỡ mộng’ của những ‘kỳ lân’ khởi nghiệp
Được định giá từ 1 tỷ USD trở nên, các doanh nghiệp khởi nghiệp kỳ lân mang theo nhiều tham vọng thay đổi cách thức thế giới vận hành nhưng thị trường lại chẳng hề đơn giản.
Giá dầu tiếp tục tăng, chờ diễn biến mới từ căng thẳng Mỹ - Iran
Giá dầu thô tiếp tục tăng sau vụ không kích của Mỹ tiêu diệt tướng Iran. Đà tăng có thể kéo dài hay không phụ thuộc vào diễn biến của căng thẳng trong tương lai.
Giá dầu, giá vàng tăng mạnh sau vụ Mỹ tiêu diệt tướng Iran
Căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran khiến giá dầu, giá vàng và các đồng tiền 'rung lắc'.
Giá vàng liệu có tiếp tục tăng trong năm 2020?
Giá vàng 2019 đã có mức tăng trưởng năm cao nhất trong khoảng một thập kỷ qua và xu hướng tăng được dự báo sẽ tiếp tục trong năm tới.
SHB lãi trước thuế 12.300 tỷ đồng sau 9 tháng
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm nay đạt 12.307 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ và thực hiện 85% kế hoạch năm.
Lợi nhuận trước thuế FPT tăng 17,6% sau 9 tháng
Động lực tăng trưởng của FPT từ đầu năm đến nay là doanh thu ký mới mảng dịch vụ công nghệ nước ngoài mang về trên 29.000 tỷ đồng.
SSI lãi trước thuế hơn 4.000 tỷ đồng, về đích sớm sau 9 tháng
Chỉ sau 9 tháng, Chứng khoán SSI đã gần như hoàn thành kế hoạch cả năm 2025, với lợi hai mảng cốt lõi là dịch vụ chứng khoán và hoạt động đầu tư.
F88 có quý giải ngân kỷ lục, lãi trước thuế gấp đôi cùng kỳ
Chỉ riêng quý III/2025, F88 đã giải ngân tới 4.339 tỷ đồng và là mức giải ngân kỷ lục trong 3 năm trở lại đây, kéo theo hơn 246.700 hợp đồng mở vay mới.
Tập đoàn Xuân Thiện áp sát dự án điện gió ngoài khơi 3,5 tỷ USD ở Lâm Đồng
Tập đoàn Xuân Thiện xin giao 20.000ha khu vực biển Lâm Đồng để khảo sát phát triển dự án điện gió ngoài khơi trị giá khoảng 93.650 tỷ đồng.
KienlongBank nhận 'trái ngọt' từ hành trình chuyển đổi số
Tháng 10 không chỉ là cột mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm của KienlongBank mà còn ghi dấu ấn đặc biệt khi ngân hàng liên tiếp được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín: “Thương hiệu mạnh tăng trưởng ấn tượng” do Vietnam Economic Times (VnEconomy) phối hợp Hội Khoa học kinh tế Việt Nam tổ chức, và “Better Choice Awards – Giải pháp thanh toán không tiền mặt đột phá” dành cho bộ giải pháp quản lý tài chính cửa hàng MyShop – Paybox.
Vietnam Airlines kết nối vẻ đẹp mùa thu Thủ đô với thông điệp xanh
“Bay nhẹ tới Hà Nội” là chiến dịch lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đồng thời quảng bá vẻ đẹp của Thủ đô trong mùa thu dịu dàng.





















































