Quốc tế
Đại lộ Số 5 New York là con đường bán lẻ đắt nhất thế giới
Theo báo cáo mới nhất của Cushman & Wakefield, Đại lộ số 5 thuộc TP. New York (Mỹ) tiếp tục giữ ngôi quán quân trong bảng xếp hạng các con đường đắt đỏ nhất trên thế giới với giá thuê bình quân 278,7 USD/m2/năm.
Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng là Causeway Bay của Hong Kong do giá thuê giảm 4,7% còn 253,16 USD/m2/năm.
Theo ông Darren Yates, Trưởng bộ phận nghiên cứu bán lẻ khu vực EMEA (Âu, Mỹ, Phi) Cushman & Wakefield, cho biết, bất chấp các yếu tố tiêu cực, ngành bán lẻ toàn cầu vẫn ghi nhận các động lực tăng trưởng bên cạnh những ảnh hưởng từ những thay đổi về công nghệ và nhân khẩu học trên toàn thế giới.
Các mặt bằng bán lẻ cao cấp, bao gồm Đại lộ số 5 của New York, Causeway Bay của Hong Kong và New Bond Street của Luân Đôn vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhãn hiệu lớn nhằm gia tăng trải nghiệm bán lẻ.
Mặc dù các nhà bán lẻ sáng tạo nhất đang kết hợp nền tảng trực tiếp với cửa hàng thực để đa dạng hoá kênh bán hàng và trải nghiệm cho người mua, nhưng yếu tố vị trí vẫn đóng vai trò then chốt đối với các mặt hàng cao cấp, ông Darren Yates cho biết.
Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, 4 con đường nằm trong Top 10 địa điểm đắt đỏ nhất thế giới là Causeway Bay (Hong Kong), Ginza (Tokyo), Pitt Street Mall (Sydney) và Myeongdong (Seoul).
Trong đó, Causeway Bay của Hong Kong giữ vững vị trí thứ hai bảng xếp hạng từ năm ngoái, mặc dù giá thuê mặt bằng bán lẻ của các trung tâm thương mại tại đây vẫn tiếp tục giảm 5% so với năm ngoái. Xu thế này dẫn đến sự sụt giảm mạnh mẽ số lượng du khách đến Trung Quốc, gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các nhà bán lẻ, đặc biệt là các mặt hàng cao cấp.
Thị trường bán lẻ Trung Quốc tiếp tục phát triển nhanh nhờ vào sự gia tăng số lượng người tiêu dùng có hiểu biết về nhãn hiệu và tìm kiếm những trải nghiệm mua sắm mới lạ. Wangfujing của Bắc Kinh xếp hạng 11 trong bảng xếp hạng toàn cầu, với giá thuê 44,31 USD/m2/năm.
Thị trường bán lẻ trực tuyến ở thành phố này cũng tăng trưởng mạnh với doanh số bán hàng qua mạng internet chiếm gần 18%, mặc dù có gần 1,15 triệu m2 diện tích mặt bằng mới được tung ra ở Fengtai và Tong Zhou vào năm 2018.
Theo bà Sigrid Zialcita, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Cushman & Wakefield, rõ ràng, thị trường đang phân 2 tầng, một là các nền kinh tế phát triển và một là các thị trường mới nổi. Đây có thể là cơ hội ngàn năm một thuở cho chủ đầu tư nào nhìn thấy xu hướng bền vững về xây dựng bán lẻ và sự chấp nhận của các hình thức bán lẻ có tổ chức.
"Trong khi giá thuê ở các thị trường phát triển khá mềm giúp cho các nhà bán lẻ dễ thâm nhập và mở rộng thị trường, người ta còn nhìn thấy sự dịch chuyển và thay đổi về xu hướng tiêu dùng và phong cách sống”, bà Sigrid Zialcita nhận định.
Bán lẻ đa kênh sẽ là tương lai của ngành Thương mại điện tử
Bán lẻ đa kênh sẽ là tương lai của ngành Thương mại điện tử
“Sau nhiều năm lăn lộn với thương mại điện tử (TMĐT) thuần online, trải qua rất nhiều thất bại, đau thương, tôi mới nhận ra, bán lẻ đa kênh (OmniChannel) mới là tương lai của ngành TMĐT Việt Nam”
Hết Singles' Day, các nhà bán lẻ trực tuyến lại tất bật cho Black Friday và Cyber Monday
Các hãng bán lẻ trực tuyến không muốn khách hàng đợi đến ngày Thứ Sáu Đen hay ngày Thứ Hai Điện tử - Cyber Monday mới bắt đầu mua hàng. Họ muốn khách hàng dốc hầu bao ngay từ bây giờ.
Trực tuyến vs ngoại tuyến: Ngành bán lẻ chạm 'điểm uốn'
"5 năm nữa từ thời điểm này, chúng ta sẽ không tranh cãi liệu thương mại điện tử có đang chiếm thị phần từ các nhà bán lẻ truyền thống không nữa bởi vì lúc đó, tất cả đều giống nhau".
Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp bán lẻ Nhật Bản
Theo đại diện của JETRO, Việt Nam là một trong những thị trường kinh doanh thực phẩm tiềm năng của các doanh nghiệp Nhật Bản, nhất là mặt hàng thủy hải sản.
CEO Việt Nga được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025
Giải thưởng Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đánh dấu một bước tiến quan trọng của cá nhân Nguyễn Thị Thu Cúc cũng như Việt Nga trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng phân bón và thúc đẩy phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam.
Chuyên gia đề xuất cách tính mới thuế hộ kinh doanh
Theo Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam, ngưỡng doanh thu tính thuế hộ kinh doanh có thể được nâng lên khoảng 300 - 350 triệu đồng, với cơ chế miễn thuế phần doanh thu dưới ngưỡng.
Cảnh báo khẩn từ Airbus: 81 tàu bay của Việt Nam bị ảnh hưởng
Có 81/169 tàu bay A320, A321 của các hãng hàng không Việt Nam buộc phải thay thế thiết bị hoặc cập nhật phần mềm điều khiển độ cao và hướng bay theo cảnh báo khẩn từ Airbus, khiến một số chuyến bay có thể bị ảnh hưởng.
TP.HCM thúc tiến độ dự án cầu Cần Giờ, Thủ Thiêm 4 và Phú Mỹ 2
Cầu Cần Giờ được kỳ vọng tạo kết nối hiện đại, đồng bộ giữa trung tâm TP.HCM và khu vực ven biển, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị ven biển bền vững.
Giấc mơ quốc gia xuất khẩu tài sản số không xa
Tài sản số đang trở thành cơ hội để doanh nghiệp trong nước mang ngoại tệ về Việt Nam, thay vì gắn mác đầu cơ, hay “mì ăn liền”.
Những chuyến đi ngắn để làm mát tâm trí của Gen Z
Khi nhịp sống hối hả tạm lắng xuống, người trẻ tìm đến những chuyến đi ngắn, tận hưởng khoảng lặng để tái cân bằng. Giữa xu hướng “coolcation”, họ không chỉ đi để nghỉ ngơi mà còn để lấy lại sự hứng khởi, tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho giai đoạn áp lực cuối năm.
Ông Vũ Đại Thắng làm Chủ tịch Hà Nội
Ông Vũ Đại Thắng vừa được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, ngay sau khi Bộ Chính trị công bố quyết định điều động ông làm Phó bí thư thành ủy Hà Nội.

















































