Khởi nghiệp
Đằng sau nền tảng phục vụ 40 triệu người dùng
Stringee là nền tảng (SDK/API) cung cấp tính năng Nghe - Gọi - Chat - SMS giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, bán hàng tốt hơn.
Stringee là nền tảng (SDK/API) cung cấp tính năng Nghe - Gọi - Chat - SMS có thể tích hợp nhanh vào ứng dụng hoặc website (app/web) của doanh nghiệp. Tính năng này giống như Facebook Messenger hay Skype, tuy nhiên khác biệt là có thể tích hợp vào các ứng dụng/web sẵn có của doanh nghiệp mà không cần mở ra 1 ứng dụng/web khác.
Tính năng này không chỉ phục vụ cho việc giao lưu, kết nối cá nhân trên mạng internet mà còn mở ra tiềm năng lớn trong "cuộc chiến" chăm sóc khách hàng của các đơn vị bán lẻ và cung cấp dịch vụ.
Đối tác của Stringee có thể là bất cứ ai, từ Sàn thương mại điện tử, các Phần mềm, ứng dụng Ngân hàng, ứng dụng Tài chính, Bất động sản, ứng dụng Đặt xe, Giao vận…
Tới nay, Stringee đang có hơn 500 khách hàng doanh nghiệp; kết nối trung bình 1,5 triệu cuộc gọi mỗi ngày và phục vụ hơn 40 triệu người dùng cuối trên hệ thống.
Stringee giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, bán hàng tốt hơn và đơn giản hóa quy trình công việc. Tháng 7/2019 Stringee gọi vốn thành công 2 triệu USD, tiếp tục mở rộng thị trường và chuẩn bị cho mục tiêu chinh phục thị trường quốc tế.

Theo ông Đậu Ngọc Huy - Nhà sáng lập & CEO Stringee, thế giới đã có khá nhiều nhà cung cấp phát triển dịch vụ dạng này, nhưng chủ yếu là cho thị trường Mỹ. Ở Đông Nam Á, duy nhất có nhà cung cấp WaveCell từng gọi vốn 8 triệu USD, nhưng tập trung vào mảng SMS.
Do đó, dư địa dành cho Stringee là rất lớn. Ở Việt Nam duy nhất Stringee nghiên cứu và phát triển nền tảng này, cung cấp SDK/API tích hợp vào các ứng dụng cho doanh nghiệp.
"Duy nhất không có nghĩa là độc quyền. Mà bản chất Stringee là đơn vị hiếm hoi nhìn ra được nhu cầu của doanh nghiệp. Với mỗi đối tác, Stringee đều giải một bài toán phức tạp. Nhờ đó, chúng tôi có được vị thế trên thị trường", CEO Đậu Ngọc Huy chia sẻ.
Bà Đỗ Huyền Trang, Giám đốc Marketing và Trải nghiệm khách hàng Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT chia sẻ, trước khi sử dụng dịch vụ của Stringee, nhân viên tư vấn của VNDIRECT thường xuyên gặp khó khăn trong việc nắm bắt thông tin khách hàng từ các kênh khác nhau.
Sau khi sử dụng Stringee, VNDIRECT đã có thể nhận diện chân dung đầy đủ của khách hàng và đo lường được sự hài lòng của khách hàng trong mỗi trải nghiệm dịch vụ. Nhân viên chăm sóc khách hàng chỉ cần gõ ID khách hàng vào hệ thống là đã có thể cập nhật đầy đủ thông tin lịch sử về khách hàng, trạng thái các giao dịch.
"Với VNDIRECT, Stringee giống như một đòn bẩy mà chúng tôi có thể sáng tạo, tạo ra những trải nghiệm tối ưu và độc đáo nhất cho khách hàng", bà Trang nhận định.

VNDIRECT lựa chọn Stringee để xây dựng Customer Engagement System - một trong 4 hệ thống công nghệ cốt lõi trong quá trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp. Với mong muốn mọi hoạt động tư vấn đều dựa trên hiểu biết, nhu cầu thực sự mà khách hàng mong muốn, VNDIRECT quản trị mọi điểm chạm với khách hàng trên các kênh như Hotline/ Facebook/Zalo/SMS/Chat/...bằng nền tảng chăm sóc khách hàng đa kênh.
Còn theo ông Đỗ Đức Thắng, Giám đốc khối công nghệ thông tin - Tổng công ty Bảo hiểm VietinBank, Stringee đã giúp đơn vị này chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong bối cảnh Insurtech đang tạo ra những thay đổi mạnh mẽ trong kinh doanh ngành bảo hiểm.
Năm nay, Bảo hiểm VietinBank sử dụng các công nghệ như: voice call, video call của Stringee cho phép người dùng gọi điện miễn phí ngay trên ứng dụng My VBI, OCA nhanh chóng giúp khách hàng trong việc tự động khai báo thông tin,...
Thời gian tới, doanh nghiệp này sẽ phát triển ứng dụng của mình thành một hệ sinh thái với nhiều ứng dụng công nghệ khác như chuyển đổi văn bản thành giọng nói và ngược lại, nhận diện video hình ảnh tổn thất ô tô, nhận diện khuôn mặt...
Từ những kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng sản phẩm về giao tiếp (communication) với nhiều công nghệ khó (xử lý thoại, video, hệ thống tải lớn cho hàng triệu người dùng); cộng với nhận thấy nhu cầu lớn của thị trường này (CPaaS - Communications Platform as a Service), Stringee tin tưởng sẽ có nhiều bước đột phá trong năm 2018-2019.
Theo ông Đậu Ngọc Huy, đích đến của Stringee là dẫn đầu khu vực Đông Nam Á (SEA) trong năm 2019-2020, và chinh phục thị trường toàn cầu - ước tính khoảng 12 tỷ USD vào năm 2020-2022.
Mặt trận thật trên mạng xã hội ảo
Khơi thông dòng chảy cho Fintech Việt Nam
Thời gian qua, hàng loạt fintech trong và ngoài nước đã đổ bộ vào thị trường Việt Nam. Vậy lý do gì vẫn khiến nước ta đi sau khu vực Đông Nam Á với độ phủ của các dịch vụ tài chính - ngân hàng?
Startup Việt chớp thời cơ tung dịch vụ đưa người say về nhà
Mặc dù chưa có khung giá chung, nhưng phần đông người sử dụng dịch vụ chấp nhận mức giá từ 300.000 đồng/lượt với xe máy, và 500.000 đồng/lượt với xe hơi, bao gồm việc đưa cả người và phương tiện về nhà an toàn.
Ba trụ cột của nền kinh tế số Việt Nam
Nền kinh tế số của Việt Nam được dự báo sẽ chạm ngưỡng 43 tỷ USD, tăng trưởng 29%/năm, vươn lên vị trí thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á.
Kyna.vn nhận vốn đầu tư từ Navigos Group
Navigos Group xác nhận đã nắm cổ phẩn chi phối tại Kyna.vn và Kynabiz.vn nhưng từ chối tiết lộ giá trị cụ thể của thương vụ.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.