Covid-19 đã thúc đẩy xu hướng “di cư ngược” về những thành phố mới phát triển; tận hưởng cuộc sống đẳng cấp, thời thượng ngay tại những khu đô thị đáng sống bậc nhất.
Những khu đô thị ở vùng ven, đồng bộ về cảnh quan, tiện ích đang trở thành xu hướng lựa chọn “hậu Covid-19” (Ảnh: Khu đô thị Danko City)
Xu hướng sống mới nảy sinh từ Covid-19
Sự xuất hiện của dịch Covid-19 trong 2 năm vừa qua đã ảnh hưởng lớn đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội và cả thị trường bất động sản do những hạn chế của các biện pháp giãn cách xã hội.
Tuy nhiên, ở một góc độ khác, Covid-19 đã cho thấy các thành phố lớn với tốc độ đô thị hóa chóng mặt trở nên ngột ngạt và kém an toàn hơn bao giờ hết. Sự đông đúc, tấp nập với những mô hình đô thị cũ, môi trường sống không đảm bảo khiến khả năng chống chịu kém, dịch bệnh dễ lây lan.
Theo đánh giá của các chuyên gia, đại dịch đã thúc đẩy xu hướng “di cư ngược”, thay vì ồ ạt “đổ” về các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, nhiều người đã có xu hướng dịch chuyển ra khu vực vùng ven. Cùng với đó, dịch bệnh cũng đã làm nảy sinh những nhu cầu mới, đặc biệt là khi Việt Nam đang chuyển từ trạng thái “zero Covid” sang thích ứng, sống chung với dịch.
Đó là nhu cầu được tận hưởng những không gian sống chất lượng, tiện ích, môi trường sống an toàn và tốt cho sức khoẻ của cả gia đình. Theo đó, nhà ở không chỉ là chốn đi về như trước mà còn phải đáp ứng các yêu cầu “nghỉ dưỡng tại gia”. Hơn thế nữa là xu hướng sống đẳng cấp, thời thượng và năng động trong cùng một không gian mà không phải đi đâu xa.
Những khu đô thị xanh mát, an lành xuất hiện phù hợp với nhu cầu của khách hàng, nhà đầu tư (Ảnh: Khu đô thị Danko City)
Những nhu cầu sống mới này đã tạo cú hích mạnh để các khu vực vùng ven, các tỉnh lân cận Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh phát triển đô thị nhanh hơn. Theo đó, những mô hình khu đô thị đồng bộ với những chuẩn sống mới xuất hiện, kiến tạo nên cuộc sống an toàn, nhân văn và bền vững.
Điển hình như tại TP. Thái Nguyên, sức nóng của thị trường bất động sản đang được nhân lên với sự chuyển mình ấn tượng nhờ những khu đô thị đáng sống được quy hoạch bài bản, đồng bộ, tiện ích xứng tầm. Trong đó, nổi bật là Danko City - khu đô thị xanh mát, an lành nhưng không kém phần sôi động, sầm uất, góp phần nâng tầm chuẩn sống cho người dân xứ “danh trà”.
Danko City - Chuẩn khu đô thị đáng sống giữa lòng TP. Thái Nguyên
Với mục tiêu tạo ra một cuộc sống xanh, hạnh phúc với những đặc quyền và chuẩn sống khác biệt cho các cư dân, Khu đô thị Danko City đã được chủ đầu tư Danko Group chăm chút, kỹ lưỡng đến từng chi tiết nhưng vẫn đảm bảo tiến độ thi công thần tốc, chất lượng hạ tầng vượt trội.
Phân khu King Island sang trọng bậc nhất của Khu đô thị Danko City
Ấn tượng và lý tưởng nhất cho lựa chọn “sống như nghỉ dưỡng” tại Danko City là dòng biệt thự đơn lập tại phân khu King Island. 29 căn biệt thự King Island được bao quanh bởi dòng suối Crystal uốn lượn, trong vắt tạo nên phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi bên hiên nhà rực rỡ sắc hoa và thưởng thức tách trà ấm, buông bỏ mọi lo toan và những căng thẳng trong cuộc sống. Tại King Island, gia chủ không chỉ được tận hưởng sự thư thái, an nhiên bên gia đình mà còn trở thành những chủ nhân đẳng cấp trong lối sống thượng lưu, xa hoa.
Hơn cả một tổ ấm, Danko City còn kiến tạo nên một không gian sống hiện đại và tiện nghi, cây xanh bao phủ, là không gian để các cư dân thời thượng luôn được thăng hoa trong từng khoảnh khắc. “Lá chắn” xanh tại Danko City được tạo ra với độ phủ lên tới 62,7%, từ hàng nghìn cây xanh như: Sala, Báng, Bằng lăng, Chà là, Phượng vĩ… Sắc xanh của cỏ cây, hoa lá phủ khắp khu đô thị , từ công viên rộng mênh mông, khuôn viên hồ bơi xanh mát, khu vui chơi trẻ em, đến những lối đi ngập tràn bóng mát…, biến nơi đây thành một “ốc đảo” thư giãn giữa lòng TP. Thái Nguyên.
Công viên hồ Mắt Rồng với hồ nước, cây xanh và tiểu cảnh thư giãn
Không chỉ mang đến không gian sống xanh mà còn kiến tạo chuẩn mực sống hiện đại, chủ đầu tư đã tiên phong mang đến cho cộng đồng cư dân tinh hoa Danko City những trải nghiệm sống đẳng cấp với Trung tâm thương mại Danko Plaza đẳng cấp 5 sao, các tuyến mua sắm shophouse sầm uất, quảng trường lớn, khu vui chơi Discovery Land, bể bơi phong cách resort, công viên Hồ Mắt Rồng rộng gần 2ha, đường dạo bộ…, đặc biệt là bến du thuyền Monaco xa hoa, tráng lệ.
Bến du thuyền Monaco trong công viên hồ Mắt Rồng
Những trải nghiệm sống khác biệt tại Danko City sẽ giúp các cư dân thảnh thơi tận hưởng một cuộc sống khỏe mạnh, yên vui, tách biệt với những bận rộn thường nhật. Nơi đây, mỗi người dân đều được sống chan hòa với thiên nhiên, vừa an toàn, riêng tư, vừa đầy đủ tiện ích tiện nghi đẳng cấp ngay chính tổ ấm của mình. Đây cũng là mô hình khu đô thị đáng sống thích ứng an toàn trong bối cảnh dịch bệnh.
Lần đầu tiên thành phố Thái Nguyên xuất hiện bến du thuyền Monaco với sự có mặt của du thuyền Sealine F34, nhập khẩu từ Đức được đặt tại khu đô thị Danko City – Khu đô thị đáng sống bậc nhất Thái Nguyên.
Dự kiến khai trương trong năm 2021, trung tâm thương mại, hội nghị Danko Plaza sẽ là địa chỉ mua sắm, giải trí với phong cách thượng lưu đẳng cấp tại trung tâm TP. Thái Nguyên. Đặc biệt, vị trí ngay tâm điểm “Giao lộ vàng” của Khu đô thị Danko City, cũng khiến Danko Plaza trở nên “đắt giá” với các nhà đầu tư cũng như các chủ thương hiệu kinh doanh.
Nhằm đẩy mạnh công tác bảo tồn loài rùa Hoàn Kiếm, ngày 19/3/2021, tại Hà Nội, Danko Group tài trợ 1 tỷ đồng cho Chương trình bảo tồn rùa châu Á (ATP) thuộc Tổ chức Indo - Myanmar Conservation (IMC) trong 5 năm (2021 -2025).
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.
Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.
Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.
Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.
Doanh nghiệp kỳ vọng sớm có chương trình hành động cụ thể, lộ trình rõ ràng, nhiệm vụ cụ thể và cần cơ chế phản hồi chính sách hiệu quả từ cộng đồng doanh nghiệp.