Doanh nghiệp
Đạt Phương đầu tư 45 triệu USD xây nhà máy kính siêu trắng
Lãnh đạo công ty cho biết sản xuất kính trắng là mũi nhọn trong năm năm tới, đóng góp doanh thu và lợi nhuận chính một cách lâu dài cho tập đoàn.

Công ty CP Kính Đạt Phương vừa ký hợp đồng với Công ty TNHH Tập đoàn Công trình quốc tế vật liệu xây dựng Trung Quốc (Khải Thịnh) về việc cung cấp lắp đặt dây chuyền thiết bị cho nhà máy sản xuất kính hoa siêu trắng và các dịch vụ kỹ thuật kèm theo.
Dự án có tổng vốn đầu tư 45 triệu USD và là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương khi bước đầu tham gia vào lĩnh vực sản phẩm công nghiệp kính, đặc biệt là sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời.
Nhà máy sản xuất kính hoa siêu trắng ban đầu sẽ có công suất 400 tấn/ngày và dự kiến mở rộng lên 1.000 - 1.200 tấn/ngày.
Ông Lương Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đạt Phương đã khẳng định niềm tin vào tiềm năng phát triển của dự án, cam kết mang đến cho thị trường những sản phẩm chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.
Tại đại hội đồng cổ đông 2024 vừa qua, lãnh đạo Tập đoàn Đạt Phương cho biết Công ty CP Kính Đạt Phương đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư cho nhà máy tại tỉnh Thừa Thiên Huế, và đang đẩy nhanh thủ tục đầu tư với mục tiêu khởi công nhà máy trong quý I năm tới, tiến tới có sản phẩm ra thị trường vào năm 2026.
Tập đoàn Đạt Phương cũng cho biết dự án chậm hơn tiến độ dự kiến do phải hoàn thiện hồ sơ với Bộ Xây dựng. Tuy nhiên, khi dự án đi vào vận hành sẽ đem lại doanh thu lên đến 1.500 - 2.000 tỷ đồng/năm.
Cũng tại đại hội, ông Tuấn cho biết công ty vẫn sẽ tập trung vào một số lĩnh vực chính là xây lắp, thuỷ điện, bất động sản nhưng mũi nhọn trong năm năm tới sẽ là sản xuất kính trắng.
Đây sẽ là ngành đóng góp doanh thu và lợi nhuận chính một cách lâu dài cho tập đoàn. Các ngành còn lại vẫn đóng góp, nhưng khi so sánh tỷ lệ thì sẽ có sự chuyển biến tổng thể mà ngành kính trắng là chủ đạo, ông Tuấn nói.
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng với chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 4.566 tỷ đồng và 343 tỷ đồng, tăng tương ứng 32% và 22% so với năm trước.
Mới đây, Đạt Phương đã thông qua hạn mức vay vốn trị giá 2.580 tỷ đồng tại Vietinbank, 930 tỷ đồng tại Vietcombank và 1.830 tỷ đồng tại BIDV, bao gồm các mục đích vay vốn kinh doanh, phát hành bảo lãnh.
Tại ngày 31/3/2024, tập đoàn đang có tổng dư nợ hơn 2.300 tỷ đồng tại các tổ chức tín dụng, gần tương đương vốn chủ sở hữu.
Bất động sản gặp khó, Đạt Phương tìm chỗ dựa
Sau nhà máy, Lego mở trung tâm phân phối khu vực tại Việt Nam
Đây là trung tâm phân phối thứ hai của Lego tại châu Á – Thái Bình Dương, bên cạnh cơ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc.
'Đầu tàu' bất động sản thúc đẩy đà tăng trưởng của Taseco Group
Đà tăng trưởng mạnh mẽ của Taseco Group gắn liền với hai trụ cột là Taseco Airs và Taseco Land, trong đó mảng bất động sản trở thành động lực chính.
Chủ tịch Phùng Anh Tuấn: Công nghệ là động lực tăng trưởng tiếp theo của F88
Ông Phùng Anh Tuấn và đội ngũ đã chứng minh rằng, bằng sự kiên định, minh bạch và công nghệ, F88 hoàn toàn có thể viết lại định nghĩa của cả một ngành.
Bất ngờ giá trị thương hiệu các hãng hàng không Việt
Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.
Quốc Cường Gia Lai và gánh nặng Bắc Phước Kiển
Gánh nặng lớn nhất mà Quốc Cường Gia Lai đang phải đối mặt là nghĩa vụ trả hơn 2.882 tỷ đồng cho Sunny Island, liên quan dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển.
VinUni ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa
VinUni vừa tổ chức lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú của khóa 6 và ra mắt đội ngũ lãnh đạo học thuật tinh hoa.
HorecFex: Bệ phóng đưa du lịch, khách sạn Việt vươn tầm quốc tế
Chủ tịch HorecFex Việt Nam Nguyễn Đức Quỳnh tiết lộ tầm nhìn đưa sự kiện thành diễn đàn quốc tế hàng đầu ngành khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ẩm thực ở Việt Nam.
Theo dấu bất động sản hàng hiệu biểu tượng vòng quanh thế giới
Bất động sản hàng hiệu không đơn thuần là tài sản gắn với tên tuổi thương hiệu, mà là hành trình trải nghiệm chuẩn mực sống khác biệt, nơi đặc quyền, dấu ấn cá nhân được khắc họa một cách tinh tế.
Thị trường lớn nhất ngừng nhập gạo: Việt Nam xoay xở thế nào?
Bộ Nông nghiệp và môi trường khẳng định thị trường gạo Việt Nam không chịu tác động lớn khi Philippines và Indonesia tạm ngừng nhập khẩu gạo.
Doanh nghiệp công nghiệp chủ lực Hà Nội tìm lời giải cho 'điểm nghẽn' nhân lực
Hội nghị kết nối doanh nghiệp công nghiệp chủ lực và cơ sở đào tạo được kỳ vọng thu hẹp khoảng cách kỹ năng, đáp ứng yêu cầu công nghiệp 4.0.
Hà Nội tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực 2025
Hà Nội sẽ tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực 2025 tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE nhằm thúc đẩy hợp tác và phát triển ngành công nghiệp.
Hệ sinh thái Vingroup thăng hạng top 100 thương hiệu giá trị nhất
Vingroup có 6 thương hiệu gồm: Vinhomes, VinFast, Vinpearl, Vincom Retail, Vinschool và Vinmec được vinh danh trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2025.