Tài chính
Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số ngành ngân hàng
Tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024”, HDBank đã giới thiệu những giải pháp số ưu việt. Đây là những sản phẩm dịch vụ đã triển khai thử nghiệm hoặc đã triển khai và cho kết quả tích cực, tạo nên sự hấp dẫn của thương hiệu HDBank trên thị trường.
Kiosk MediPay - giải pháp y tế số thông minh
Đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng và quan khách ghé thăm gian hàng tại sự kiện, đại diện HDBank – ông Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc trung tâm chuyển đổi số HDBank đã giới thiệu về Kiosk MediPay - giải pháp y tế thông minh do HDBank hợp tác triển khai cùng Trung tâm Thông tin y tế quốc gia – Bộ Y tế (NHIC).
Kiosk MediPay sẽ mang đến tiện ích 3 trong 1 vượt trội. Theo đó, bệnh nhân được đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng; giúp chuẩn hoá dữ liệu bệnh nhân thông qua việc định danh và xác thực điện tử thông tin căn cước công dân của bệnh nhân với dữ liệu của trung tâm RAR – Bộ Công an; thanh toán viện phí 100% không tiền mặt bằng cách tích hợp tài khoản thanh toán viện phí thông minh với tài khoản khám chữa bệnh và căn cước công dân.
Theo đó, chỉ từ 1- 2 phút, bệnh nhân hoàn toàn chủ động thực hiện toàn bộ quy trình trên tại các Kiosk MediPay đặt tại các bệnh viện.
Kiosk MediPay là giải pháp số HDBank tài trợ hoàn toàn miễn phí cho các cơ sở y tế nhằm đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế theo định hướng của Chính phủ và Bộ Y tế.
Mới đây, HDBank đã thử nghiệm thành công Kiosk MediPay và dự kiến trong thời gian tới sẽ đặt các Kiosk tại các cơ sở y tế trên toàn quốc.
Thẻ Petrolimex 4 trong 1 tích hợp bốn tiện ích
Một sản phẩm nữa của HDBank cũng gây ấn tượng với các quan khách và người dân tại ngày hội chuyển đổi số, đó là Thẻ Petrolimex 4 trong 1.
Ưu điểm vượt trội của Thẻ Petrolimex 4 trong 1 là chỉ với một lần đăng ký mở thẻ trong thời gian chưa đến 5 phút và thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào trên môi trường online, khách hàng sẽ sở hữu đồng thời nhiều loại thẻ phổ biến và tiện dụng nhất hiện nay: thẻ tích hợp 4 tiện ích bao gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước và Petrolimex ID (tài khoản khách hàng thân thiết của Petrolimex).
Thẻ HDBank Petrolimex 4 trong 1 tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng đang trong quá trình thích nghi với thời đại thanh toán thẻ mà chưa xác định được sẽ ưu tiên sử dụng loại thẻ nào hằng ngày. Giờ đây khách hàng chỉ cần mang theo duy nhất một thẻ, vừa giản tiện vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu.
Với sức “hot” ngay từ đầu triển khai, đến nay HDBank đã phát hành hơn 322.462 thẻ Petrolimex 4 trong 1 và lắp đặt hơn 5.300 máy POS thanh toán tại hơn 2700 cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc.
Tiên phong giao dịch số hoá bằng sinh trắc học
Đáp ứng ngày hiệu lực chính thức của Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước bắt đầu từ ngày 01/07/2024 về việc tuân thủ bổ sung xác thực sinh trắc học, hiện nay HDBank đã triển khai đồng loạt trên tất cả các nền tảng tương tác với khách hàng như mobile banking, ứng dụng mua trước trả sau Muadee, ngân hàng số Vikki, quầy giao dịch, internet banking...
Tháng 6/2024, HDBank sẽ tiến hành nhận các thông tin khách hàng bao gồm thông tin sinh trắc học, thông tin định danh khách hàng trên chip của căn cước công dân có đối chiếu với dữ liệu của Bộ Công an.
Dự kiến 07/2024, HDBank sẽ là một trong những ngân hàng triển khai Quyết định 2345 sớm nhất, với việc triển khai công nghệ thu thập thông tin sinh trắc học của khách hàng, triển khai việc xác thực bằng sinh trắc học trên các ứng dụng ngân hàng trực tuyến, ngân hàng số của HDBank đối với các giao dịch trực tuyến.
Từ nhiều năm trước, HDBank đã đi đầu trong việc triển khai thành công dịch vụ định danh trực tuyến (eKYC) thông qua các giải pháp hàng đầu thế giới để xác thực, định danh và bảo mật thông tin khách hàng.
Đó là công nghệ OCR (Optical Character Recognintion): tự động trích xuất thông tin của khách hàng trên giấy tờ tuỳ thân; công nghệ Facematch giúp xác minh chính xác thông tin khách hàng; công nghệ Liveness detection giúp xác minh người dùng đang thao tác tại thời gian thực và định danh chính chủ; đọc thông tin trên căn cước công dân thông qua tính năng NFC (Near-Field Communications) đảm bảo an toàn thông qua việc đọc thông tin định danh của khách hàng trên căn cước công dân.
“Quả ngọt” số hoá
Những giải pháp số hoá triển khai đồng bộ và mạnh mẽ đã giúp HDBank đến gần với người dân hơn thông qua những trải nghiệm mới mẻ, nhanh chóng, tối ưu.
Với dịch vụ khách hàng thân thiết SkyJoy, đã đạt 9 triệu khách hàng trong vòng một năm triển khai. HDBank tiếp tục ghi nhận số lượng khách hàng ngân hàng và tài chính tiêu dùng gia tăng mạnh mẽ và vượt mốc 18 triệu tính đến cuối quý I/2024.
Trong quý I, số lượng khách hàng mới sử dụng e-banking tăng trên 300%. Số lượng khách hàng có phát sinh giao dịch trên nền tảng số của HDBank tăng tới 48%, số lượng giao dịch qua kênh số tăng 128% so với cùng kỳ năm trước.
Tỷ lệ giao dịch của khách hàng cá nhân trên kênh số tại HDBank đến cuối quý I/2024 đã đạt 94% kế hoạch cả năm 2024.
HDBank lên kế hoạch trả cổ tức 30% hai năm liên tiếp
HDBank mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, Hải Phòng
Chi nhánh mới của HDBank đi vào hoạt động sẽ góp thêm động lực cho mục tiêu xây dựng và phát triển một thành phố mới trong tương lai gần tại Thủy Nguyên và Hải Phòng.
HDBank lên kế hoạch trả cổ tức 30% hai năm liên tiếp
Với mục tiêu lợi nhuận tích cực, HDBank kế hoạch chia cổ tức năm 2024 ở mức 30%, đồng thời tăng vốn điều lệ thêm 5%, lên hơn 35.000 tỷ đồng, tiếp tục củng cố vững chắc nền tảng vốn, tạo đà cho mục tiêu phát triển bền vững những năm tiếp theo.
HDBank mở chi nhánh thứ hai tại Quảng Ninh
Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
HDBank đặt chi nhánh đầu tiên tại Hà Giang
Với việc mở mới chi nhánh đầu tiên tại địa bàn cửa ngõ phía Bắc của Tổ quốc, HDBank Hà Giang sẽ là điểm kết nối quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế địa phương, tập trung các thị trường đô thị loại 2 và khu vực nông thôn mà HDBank đang đẩy mạnh.
Để doanh nghiệp không chìm trong làn sóng công nghệ tiếp thị
Hàng loạt công nghệ tiếp thị mới ra đời nhờ sự phát triển của các nền tảng công nghệ, mang đến cho doanh nghiệp nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng, nâng cao doanh thu.
[Infographic] Kinh tế TP. HCM 10 tháng với điểm nghẽn đầu tư công
Kinh tế TP. HCM 10 tháng qua khởi sắc với sản xuất công nghiệp hồi phục, bán lẻ tăng 10%, xuất nhập khẩu tăng 11%, nhưng tỷ lệ giải ngân đầu tư công chỉ đạt 21,8%.
Việt Nam nhận 5 triệu USD phát triển đô thị bền vững
Phát triển đô thị bền vững sẽ có thêm nguồn lực hỗ trợ, đồng thời, giúp Việt Nam quản lý các rủi ro và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.
CEO MoMo: Chúng tôi tin vào sức mạnh của những điều nhỏ bé
Từng có thời điểm, MoMo giống như "chiếc lá cuối cùng" trong câu chuyện của O. Henry, chỉ có thể được thắp sáng bằng niềm tin mãnh liệt.
Ra mắt nền tảng học tiếng Anh trực tuyến FSEL
Chiều 3/11, tại Hà Nội, nền tảng học ngoại ngữ tương tác cùng AI chính thức ra mắt với thông điệp "Trung tâm tiếng Anh nhỏ gọn trong túi bạn".
Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024
Cuộc thi pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship đã dần đi đến chặng cuối với Vòng Chung kết miền Bắc dành cho Top 32 thí sinh xuất sắc nhất.
Đón tuổi 31, SHB dành hàng trăm nghìn quà tặng tri ân khách hàng
Chào mừng kỷ niệm 31 năm thành lập, Ngân hàng SHB triển khai hàng loạt chương trình tri ân khách hàng thân thiết với tổng giá trị lên tới 6 tỷ đồng.