Tài chính
Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số ngành ngân hàng
Tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024”, HDBank đã giới thiệu những giải pháp số ưu việt. Đây là những sản phẩm dịch vụ đã triển khai thử nghiệm hoặc đã triển khai và cho kết quả tích cực, tạo nên sự hấp dẫn của thương hiệu HDBank trên thị trường.
Kiosk MediPay - giải pháp y tế số thông minh
Đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng và quan khách ghé thăm gian hàng tại sự kiện, đại diện HDBank – ông Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc trung tâm chuyển đổi số HDBank đã giới thiệu về Kiosk MediPay - giải pháp y tế thông minh do HDBank hợp tác triển khai cùng Trung tâm Thông tin y tế quốc gia – Bộ Y tế (NHIC).
Kiosk MediPay sẽ mang đến tiện ích 3 trong 1 vượt trội. Theo đó, bệnh nhân được đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng; giúp chuẩn hoá dữ liệu bệnh nhân thông qua việc định danh và xác thực điện tử thông tin căn cước công dân của bệnh nhân với dữ liệu của trung tâm RAR – Bộ Công an; thanh toán viện phí 100% không tiền mặt bằng cách tích hợp tài khoản thanh toán viện phí thông minh với tài khoản khám chữa bệnh và căn cước công dân.
Theo đó, chỉ từ 1- 2 phút, bệnh nhân hoàn toàn chủ động thực hiện toàn bộ quy trình trên tại các Kiosk MediPay đặt tại các bệnh viện.
Kiosk MediPay là giải pháp số HDBank tài trợ hoàn toàn miễn phí cho các cơ sở y tế nhằm đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế theo định hướng của Chính phủ và Bộ Y tế.
Mới đây, HDBank đã thử nghiệm thành công Kiosk MediPay và dự kiến trong thời gian tới sẽ đặt các Kiosk tại các cơ sở y tế trên toàn quốc.
Thẻ Petrolimex 4 trong 1 tích hợp bốn tiện ích
Một sản phẩm nữa của HDBank cũng gây ấn tượng với các quan khách và người dân tại ngày hội chuyển đổi số, đó là Thẻ Petrolimex 4 trong 1.

Ưu điểm vượt trội của Thẻ Petrolimex 4 trong 1 là chỉ với một lần đăng ký mở thẻ trong thời gian chưa đến 5 phút và thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào trên môi trường online, khách hàng sẽ sở hữu đồng thời nhiều loại thẻ phổ biến và tiện dụng nhất hiện nay: thẻ tích hợp 4 tiện ích bao gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước và Petrolimex ID (tài khoản khách hàng thân thiết của Petrolimex).
Thẻ HDBank Petrolimex 4 trong 1 tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng đang trong quá trình thích nghi với thời đại thanh toán thẻ mà chưa xác định được sẽ ưu tiên sử dụng loại thẻ nào hằng ngày. Giờ đây khách hàng chỉ cần mang theo duy nhất một thẻ, vừa giản tiện vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu.
Với sức “hot” ngay từ đầu triển khai, đến nay HDBank đã phát hành hơn 322.462 thẻ Petrolimex 4 trong 1 và lắp đặt hơn 5.300 máy POS thanh toán tại hơn 2700 cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc.
Tiên phong giao dịch số hoá bằng sinh trắc học
Đáp ứng ngày hiệu lực chính thức của Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước bắt đầu từ ngày 01/07/2024 về việc tuân thủ bổ sung xác thực sinh trắc học, hiện nay HDBank đã triển khai đồng loạt trên tất cả các nền tảng tương tác với khách hàng như mobile banking, ứng dụng mua trước trả sau Muadee, ngân hàng số Vikki, quầy giao dịch, internet banking...
Tháng 6/2024, HDBank sẽ tiến hành nhận các thông tin khách hàng bao gồm thông tin sinh trắc học, thông tin định danh khách hàng trên chip của căn cước công dân có đối chiếu với dữ liệu của Bộ Công an.
Dự kiến 07/2024, HDBank sẽ là một trong những ngân hàng triển khai Quyết định 2345 sớm nhất, với việc triển khai công nghệ thu thập thông tin sinh trắc học của khách hàng, triển khai việc xác thực bằng sinh trắc học trên các ứng dụng ngân hàng trực tuyến, ngân hàng số của HDBank đối với các giao dịch trực tuyến.

Từ nhiều năm trước, HDBank đã đi đầu trong việc triển khai thành công dịch vụ định danh trực tuyến (eKYC) thông qua các giải pháp hàng đầu thế giới để xác thực, định danh và bảo mật thông tin khách hàng.
Đó là công nghệ OCR (Optical Character Recognintion): tự động trích xuất thông tin của khách hàng trên giấy tờ tuỳ thân; công nghệ Facematch giúp xác minh chính xác thông tin khách hàng; công nghệ Liveness detection giúp xác minh người dùng đang thao tác tại thời gian thực và định danh chính chủ; đọc thông tin trên căn cước công dân thông qua tính năng NFC (Near-Field Communications) đảm bảo an toàn thông qua việc đọc thông tin định danh của khách hàng trên căn cước công dân.
“Quả ngọt” số hoá
Những giải pháp số hoá triển khai đồng bộ và mạnh mẽ đã giúp HDBank đến gần với người dân hơn thông qua những trải nghiệm mới mẻ, nhanh chóng, tối ưu.
Với dịch vụ khách hàng thân thiết SkyJoy, đã đạt 9 triệu khách hàng trong vòng một năm triển khai. HDBank tiếp tục ghi nhận số lượng khách hàng ngân hàng và tài chính tiêu dùng gia tăng mạnh mẽ và vượt mốc 18 triệu tính đến cuối quý I/2024.

Trong quý I, số lượng khách hàng mới sử dụng e-banking tăng trên 300%. Số lượng khách hàng có phát sinh giao dịch trên nền tảng số của HDBank tăng tới 48%, số lượng giao dịch qua kênh số tăng 128% so với cùng kỳ năm trước.
Tỷ lệ giao dịch của khách hàng cá nhân trên kênh số tại HDBank đến cuối quý I/2024 đã đạt 94% kế hoạch cả năm 2024.
HDBank lên kế hoạch trả cổ tức 30% hai năm liên tiếp
HDBank mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, Hải Phòng
Chi nhánh mới của HDBank đi vào hoạt động sẽ góp thêm động lực cho mục tiêu xây dựng và phát triển một thành phố mới trong tương lai gần tại Thủy Nguyên và Hải Phòng.
HDBank lên kế hoạch trả cổ tức 30% hai năm liên tiếp
Với mục tiêu lợi nhuận tích cực, HDBank kế hoạch chia cổ tức năm 2024 ở mức 30%, đồng thời tăng vốn điều lệ thêm 5%, lên hơn 35.000 tỷ đồng, tiếp tục củng cố vững chắc nền tảng vốn, tạo đà cho mục tiêu phát triển bền vững những năm tiếp theo.
HDBank mở chi nhánh thứ hai tại Quảng Ninh
Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
HDBank đặt chi nhánh đầu tiên tại Hà Giang
Với việc mở mới chi nhánh đầu tiên tại địa bàn cửa ngõ phía Bắc của Tổ quốc, HDBank Hà Giang sẽ là điểm kết nối quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế địa phương, tập trung các thị trường đô thị loại 2 và khu vực nông thôn mà HDBank đang đẩy mạnh.
Áp lực trả nợ trái phiếu bất động sản dồn về cuối năm
Theo FiinGroup, chi phí vốn từ trái phiếu là yếu tố then chốt tạo nên sự ế đối lập giữa hai nhóm ngành ngân hàng và phi ngân hàng trong tháng 10.
SHB và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác
Thỏa thuận hợp tác giữa SHB và Vinachem không chỉ mở ra một chương mới trong mối quan hệ giữa hai doanh nghiệp đầu ngành, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, hiện đại và hội nhập.
Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả mưa, lũ
Ngân hàng Nhà nước vừa có Công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng nhanh chóng triển khai hỗ trợ khách hàng khu vực xảy ra mưa lũ khắc phục hậu quả.
MB nhận khoản vay hợp vốn xanh trị giá nửa tỷ USD
Nguồn vốn sẽ được MB sử dụng cho các dự án xanh đủ điều kiện, qua đó thúc đẩy chương trình phát triển bền vững của ngân hàng.
Ngân hàng chịu áp lực khi chạm trần tăng trưởng tín dụng
Tín dụng được dự báo duy trì cao, nhưng áp lực huy động và lãi suất tăng khiến việc cân đối vốn ngày càng khó khăn khi nhiều ngân hàng đã gần chạm hạn mức.
Thaco ký hợp đồng xuất khẩu chuối kéo dài 10 năm với Del Monte
Hợp đồng kéo dài 10 năm, Del Monte sẽ bao tiêu ít nhất 71.500 tấn chuối cho Thaco trong năm 2026 và có thể nâng lên 240.000 tấn/năm trong những năm tiếp theo.
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIV: Động lực tăng trưởng từ kinh tế tuần hoàn
Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIV tiếp tục bổ sung những mục tiêu về kinh tế tuần hoàn nhằm kiến tạo mô hình tăng trưởng dựa trên tính bền vững và nhân văn.
Chủ tịch EximRS Trần Thị Cẩm Tú được vinh danh Top 30 giải thưởng Sao Đỏ 2025
Giải thưởng Sao Đỏ 2025 không chỉ ghi nhận những thành tựu đã đạt được, mà còn là nguồn động viên để bà Trần Thị Cẩm Tú và đội ngũ EximRS tiếp tục hành trình kiến tạo những giá trị bền vững cho khách hàng, cho ngành bất động sản và cho xã hội.
Tiền Hà Nội săn cơ hội bất động sản TP.HCM
Sau giai đoạn 'nén' giá, nhiều ý kiến cho rằng, giá bất động sản khu vực TP.HCM và vùng ven sẽ bật tăng mạnh, mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư.
Number 1 cùng Đen Vâu tiếp lửa đam mê cho gen Z Việt
Trong nhịp sống hối hả, Gen Z (thế hệ không ngại thử thách) tìm cách vừa bứt phá, vừa giữ cân bằng. Sự kết hợp giữa Number 1 và rapper Đen mang thông điệp “tiếp năng lượng, bền đam mê”, truyền cảm hứng để thế hệ trẻ sống trọn khoảnh khắc, bền bỉ theo đuổi đam mê đến cùng và sẵn sàng năng lượng để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Pomina có thể là 'lời giải' cho bài toán luyện kim của Vingroup?
Được hỗ trợ vay vốn ưu đãi và bao tiêu đầu ra, song Pomina vẫn sẽ cần thêm rất nhiều nguồn lực và thời gian nữa mới có thể giải quyết được những khó khăn hiện hữu.
TTC Plaza Đà Nẵng hút khách thuê dù chưa hoàn thiện toàn bộ
G8 Golden thuê 22.400m² văn phòng TTC Plaza Đà Nẵng trước khi dự án hoàn thiện toàn bộ giúp TTC Land tăng hiệu quả khai thác, tạo dòng tiền ổn định trong thời gian tới.


.jpg)

.jpg)

















































