Đi tìm xu hướng mới cho ngành marketing trong đại dịch

Việt Hưng Thứ ba, 21/09/2021 - 13:43

Gaming Influencer Marketing được đánh giá là một "mỏ vàng", nhưng chưa khai thác hết tiềm năng, trong khi giải pháp này giúp kết nối khách hàng mục tiêu và chiếm lĩnh thị trường mạnh mẽ trong đại dịch.

Giãn cách xã hội kéo dài khiến hành vi người tiêu dùng xuất hiện những thay đổi đáng kể. Trong bối cảnh đó, gaming nổi lên như một giải pháp đáp ứng tối đa nhu cầu giải trí của người dân bởi sự đa dạng và khả năng kết nối tương tác nhiều người trên cùng nền tảng.

Đồng thời, nhu cầu tìm kiếm các giải pháp marketing mới tiếp cận và phủ sóng thương hiệu tới khách hàng trong mùa dịch đang ngày càng gia tăng.

Thời gian gần đây, hình thức Gaming Influencer Marketing dần trở thành một xu hướng và mang lại hiệu quả bất ngờ cho các nhãn hàng, nhất là thời điểm đại dịch khiến nhiều hình thức marketing truyền thống bị vô hiệu.

Đây được đánh giá là một "mỏ vàng", nhưng chưa được khai thác hết tiềm năng, trong khi giải pháp này giúp kết nối khách hàng mục tiêu và chiếm lĩnh thị trường mạnh mẽ.

Cụ thể, Gaming Influencer Marketing là hình thức marketing sử dụng hình ảnh của Influencer (người ảnh hưởng) hoặc Creator (người sáng tạo nội dung) trong lĩnh vực Gaming (trò chơi điện tử) để thu hút và truyền tải thông điệp của nhãn hàng tới nhóm công chúng mục tiêu phù hợp, từ đó thu về khách hàng tiềm năng cho thương hiệu.

Đi tìm xu hướng mới cho ngành marketing trong đại dịch
Ông Trần Quốc Toản - CEO Adsota Agency chia sẻ về xu hướng Gaming Influencer Marketing

Ông Trần Quốc Toản - CEO Adsota Agency cho biết, một trong những lý do khiến Gaming Influencer Marketing trở nên "tiềm năng", là bởi những lợi ích vượt trội mà hình thức này mang lại cho doanh nghiệp.

Lợi ích đầu tiên là khả năng thu về tệp khách hàng chất lượng. Khởi nguồn từ thị trường ngách, Gaming Influencer đã xây dựng những người theo dõi rất trung thành do sự tương tác giữa họ và khán giả được duy trì nhờ tần suất livestream cao và ổn định.

Với lượng công chúng chủ yếu ở độ tuổi 18 - 30, nổi bật là GenZ - nhóm đối tượng được nhiều nhãn hàng săn đón, đây chính là cơ hội để các nhãn hàng mở rộng vị thế của mình tới nhóm khách hàng giới trẻ.

Tiếp theo là sự đa dạng hóa hình thức truyền tải nội dung. Khác với các KOLs/Influencer, việc hợp tác với Gaming Influencer không chỉ dừng lại ở những hình thức như đăng bài quảng cáo, sản xuất clip review, clip ngắn, viral clip.

Các nhãn hàng giờ đây có thể tối ưu hóa chiến lược phủ sóng thương hiệu dài hơi với chi phí 1/10 so với Kols bằng các hình thức khác vô cùng mới và hiệu quả như: Quảng cáo hiển thị chủ động trên Livestream, Banner Ads trong Livestream, sản xuất nội dung viral, tổ chức minigame trên các kênh Social,...

Đi tìm xu hướng mới cho ngành marketing trong đại dịch 1
Đi tìm xu hướng mới cho ngành marketing trong đại dịch

Ông Dương Chí Tâm - Giám đốc Marketing VNG đánh giá: "Gaming Influencer sở hữu tiềm năng vô hạn trong việc giúp các doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường khách hàng trẻ bởi nhu cầu giải trí của nhóm này ngày một tăng cao".

Trong khi đó, các hình thức Gaming hoặc hỗ trợ nội dung Gaming đang trên đà phát triển mạnh mẽ, liên tục tạo ra những trải nghiệm mới lạ, độc đáo cho nhóm công chúng theo dõi. Chính vì vậy, nếu nhãn hàng nắm bắt và làm tốt điều này, việc tạo ra kết quả vượt trội khi hợp tác cùng Gaming Influencer là hoàn toàn khả thi. 

Ông Phạm Bá Duy - Giám Đốc dự án OTA Network làm rõ 4 điểm nổi bật Gaming Influencer sở hữu giúp nhãn hàng thu về hiệu quả gồm: Khả năng điều hướng trong cuộc sống thực, tương tác khổng lồ, khả năng tạo ra tranh luận đa chiều giúp viral nội dung và khả năng tạo ra sức mạnh truyền thông bằng các giải đấu, showmatch.

Đặc biệt, với các chỉ số về lượng tương tác khổng lồ mà Gaming Influencer sở hữu như: tỷ lệ tương tác tăng 240% , lượng bình luận tăng 1300%, lượng chia sẻ tăng 425% so với các dạng nội dung khác, đây sẽ là bệ phóng giúp thương hiệu phủ sóng thị trường tối đa. 

Ngoài ra, Gaming Influencer sở hữu cho mình các nền tảng hoạt động đa dạng như: Facebook cá nhân, Fanpage, Group Page, kênh Youtube, trang Instagram...

Chính vì vậy, khi hợp tác cùng các Gaming Influencer, nhãn hàng/doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc phủ sóng thương hiệu đa kênh, tối ưu hóa điểm chạm tới tệp khách hàng mục tiêu, giúp thu hẹp khoảng cách từ thương hiệu tới "trái tim" khách hàng.

Đi tìm xu hướng mới cho ngành marketing trong đại dịch 2
Gaming Influencer Marketing được đánh giá là "mỏ vàng" chưa khai thác

Từ những nổi bật mà Gaming Influencer mang lại, ông Nguyễn Huy Phan (Trưởng phòng kinh doanh công ty Cổ phần Adsota) tổng hợp 8 hình thức ứng dụng Gaming Influencer trong Marketing phổ biến nhất hiện nay bao gồm: Livestream review & PR (quan hệ công chúng), video review, post PR (bài đăng quảng cáo), video call to action (video kêu gọi hành động), talkshow và minigame, tổ chức giải đấu thể thao điện tử (Esports), quảng cáo banner trong stream và quảng cáo hiển thị chủ động.

Trong đó, hình thức quảng cáo instream banner và quảng cáo hiển thị chủ động là hình thức mới nhất Adsota hiện đang triển khai nhưng rất hiệu quả được nhiều nhãn hàng lớn như Mentos, Zulong Gaming,... sử dụng gần đây để quảng bá sản phẩm.

Ông Trần Quốc Toản - CEO Adsota Agency đánh giá: "Với các hình thức áp dụng mới mẻ, độc đáo, mang lại hiệu quả cao được các nhiều ông lớn tin dùng, các nhãn hàng và doanh nghiệp cần nhanh chóng nắm bắt xu hướng mới Gaming Influencer Marketing để sở hữu những lợi thế vượt trội trong tương lai".

Doanh nghiệp F&B xoay sở mùa dịch

Doanh nghiệp F&B xoay sở mùa dịch

Tiêu điểm -  3 năm
Thay vì phục vụ tại chỗ với nhóm khách hàng cao cấp, nhiều thương hiệu ngành dịch vụ ăn uống đã chuyển sang phân khúc khách hàng trung bình và khá nhưng có nhu cầu ổn định để đảm bảo tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp trong đại dịch.
Doanh nghiệp F&B xoay sở mùa dịch

Doanh nghiệp F&B xoay sở mùa dịch

Tiêu điểm -  3 năm
Thay vì phục vụ tại chỗ với nhóm khách hàng cao cấp, nhiều thương hiệu ngành dịch vụ ăn uống đã chuyển sang phân khúc khách hàng trung bình và khá nhưng có nhu cầu ổn định để đảm bảo tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp trong đại dịch.
Startup bảo hiểm được VinaCapital rót vốn

Startup bảo hiểm được VinaCapital rót vốn

Khởi nghiệp -  3 năm

Startup GlobalCare đã và đang đóng góp đáng kể vào quá trình chuyển đổi số của ngành bảo hiểm qua việc cung cấp một giải pháp công nghệ hoàn chỉnh cho hơn 10 kênh phân phối lớn và 200.000 đại lý bảo hiểm.

Startup dạy lập trình Việt Nam nhận vốn 2,6 triệu USD

Startup dạy lập trình Việt Nam nhận vốn 2,6 triệu USD

Khởi nghiệp -  3 năm

Startup CoderSchool cho biết số lượng học viên đăng ký học lập trình trực tuyến tại Việt Nam của công ty tăng 100% mỗi quý kể từ đầu năm 2020.

Startup giao thuốc Medigo nhận vốn 1 triệu USD

Startup giao thuốc Medigo nhận vốn 1 triệu USD

Khởi nghiệp -  3 năm

Nhà sáng lập Medigo cho biết, trong 6 tháng qua, tổng giá trị hàng hóa của Medigo tăng trưởng 8 lần với 200.000 người sử dụng thường xuyên.

Startup LadiPage nhận vốn từ Shark Bình giữa đại dịch

Startup LadiPage nhận vốn từ Shark Bình giữa đại dịch

Khởi nghiệp -  3 năm

Sau 5 năm hình thành và phát triển, LadiPage được tin dùng bởi hơn 300.000 khách hàng, đáp ứng gần 450.000 đơn hàng mỗi ngày.

Lâm Đồng rà soát điện mặt trời phục vụ điều tra

Lâm Đồng rà soát điện mặt trời phục vụ điều tra

Tiêu điểm -  2 giờ

Lâm Đồng báo cáo về duyệt bổ sung các dự án điện mặt trời vào quy hoạch điện lực giai đoạn 2016-2020 để phục vụ điều tra vụ án xảy ra tại Bộ Công thương.

Nguy cơ hồi tố giá FIT tại 4 dự án điện tái tạo: Nhà đầu tư Hàn Quốc lên tiếng

Nguy cơ hồi tố giá FIT tại 4 dự án điện tái tạo: Nhà đầu tư Hàn Quốc lên tiếng

Tiêu điểm -  3 giờ

Đại diện cho một số nhà đầu tư Hàn Quốc, Hiệp hội Năng lượng Hàn Quốc tại Việt Nam lo ngại về khả năng hồi tố giá FIT các dự án điện tái tạo.

Quảng Trị 'khai tử' 5 dự án điện gió

Quảng Trị 'khai tử' 5 dự án điện gió

Tiêu điểm -  4 giờ

UBND tỉnh Quảng Trị chuẩn bị chấm dứt chủ trương đầu tư 5 dự án điện gió chậm tiến độ triển khai, đồng thời đôn đốc, tháo gỡ xử lý những trường hợp gặp vướng mắc.

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Tiêu điểm -  1 ngày

Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Tiêu điểm -  1 ngày

Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.

Lâm Đồng rà soát điện mặt trời phục vụ điều tra

Lâm Đồng rà soát điện mặt trời phục vụ điều tra

Tiêu điểm -  2 giờ

Lâm Đồng báo cáo về duyệt bổ sung các dự án điện mặt trời vào quy hoạch điện lực giai đoạn 2016-2020 để phục vụ điều tra vụ án xảy ra tại Bộ Công thương.

Nguy cơ hồi tố giá FIT tại 4 dự án điện tái tạo: Nhà đầu tư Hàn Quốc lên tiếng

Nguy cơ hồi tố giá FIT tại 4 dự án điện tái tạo: Nhà đầu tư Hàn Quốc lên tiếng

Tiêu điểm -  3 giờ

Đại diện cho một số nhà đầu tư Hàn Quốc, Hiệp hội Năng lượng Hàn Quốc tại Việt Nam lo ngại về khả năng hồi tố giá FIT các dự án điện tái tạo.

Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với 'vũ trụ trải nghiệm' Vincom

Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với 'vũ trụ trải nghiệm' Vincom

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 năm nay, Vincom tiếp tục khẳng định vai trò 'mini getaway' giữa lòng đô thị với chuỗi sự kiện “Yêu nước” tôn vinh tinh thần dân tộc cùng sự ra mắt loạt thương hiệu mới, khu vui chơi hiện đại và lễ hội Vietnam Art Toy Festival 2025 có quy mô lớn chưa từng có tại Hà Nội.

Giá vàng hôm nay 28/4: Thế giới và trong nước đồng loạt giảm

Giá vàng hôm nay 28/4: Thế giới và trong nước đồng loạt giảm

Vàng -  4 giờ

Giá vàng hôm nay 28/4 buổi sáng tiếp tục xu hướng giảm. Một số chuyên gia nhận định thị trường vàng chưa thể kết thúc nhịp điều chỉnh sớm.

Quảng Trị 'khai tử' 5 dự án điện gió

Quảng Trị 'khai tử' 5 dự án điện gió

Tiêu điểm -  4 giờ

UBND tỉnh Quảng Trị chuẩn bị chấm dứt chủ trương đầu tư 5 dự án điện gió chậm tiến độ triển khai, đồng thời đôn đốc, tháo gỡ xử lý những trường hợp gặp vướng mắc.

Người Gelex được đề cử vào HĐQT Eximbank

Người Gelex được đề cử vào HĐQT Eximbank

Hồ sơ quản trị -  5 giờ

Sự xuất hiện của "người Gelex" trong danh sách ứng viên HĐQT diễn ra trong bối cảnh Eximbank đang thực hiện nhiều thay đổi quan trọng.

Cách CEO Misa hóa giải nỗi sợ AI cho nhân sự

Cách CEO Misa hóa giải nỗi sợ AI cho nhân sự

Diễn đàn quản trị -  5 giờ

CEO Misa Lê Hồng Quang đã thúc đẩy ứng dụng AI trong toàn doanh nghiệp để gia tăng hiệu suất.

Đọc nhiều