Khởi nghiệp

Dịch vụ tài chính - bảo hiểm trên MoMo cán mốc 10 triệu người dùng

Việt Hưng Thứ tư, 20/04/2022 - 13:21

Tính đến tháng 4/2022, nền tảng MoMo đã giúp 4 triệu người dùng tiếp cận khoản vay, 3 triệu người mua các sản phẩm Bảo hiểm và hơn 4 triệu người dùng sử dụng các dịch vụ đầu tư tích lũy. Trong đó 60% người dùng sử dụng từ 2 dịch vụ tài chính hằng tháng.

Tài chính - bảo hiểm được xem là một trong những nhóm dịch vụ chiến lược của siêu ứng dụng MoMo, vừa công bố cán mốc 10 triệu người dùng sau 4 năm cung cấp dịch vụ trên nền tảng của mình.

Với danh mục đa dạng thông qua hợp tác với hơn 70 đối tác tài chính, các dịch vụ tài chính trên MoMo (bao gồm thanh toán các khoản vay, mua bảo hiểm, gửi tiết kiệm online, đầu tư tích lũy, tín dụng tiêu dùng,...) hiện đáp ứng đến 90% nhu cầu tài chính cá nhân trên thị trường.

Tại Việt Nam, MoMo là nền tảng công nghệ đầu tiên mạnh dạn mở đường đưa các dịch vụ tài chính còn khá xa lạ với mọi người lên ví điện tử từ năm 2018. MoMo đã tiên phong kết hợp với hầu hết các tổ chức tài chính, kiến tạo hệ sinh thái tài chính số, đặt những viên gạch đầu tiên cho sự phát triển nền kinh tế số Việt Nam.

Không chỉ thay đổi cách cung cấp các dịch vụ tài chính so với truyền thống, nền tảng MoMo tài chính - bảo hiểm mang lại nhiều lợi ích trong việc xóa bỏ rào cản thủ tục, điều kiện, rút ngắn thời gian và gia tăng cơ hội tiếp cận các dịch vụ tài chính cho người dân.

Với các giải pháp tài chính thông minh ra đời dựa trên nắm bắt xu hướng và am hiểu người dùng, MoMo tạo động lực phát triển ngành bán lẻ và tăng trưởng nền kinh tế, thông qua việc kích thích tiêu dùng, hỗ trợ đối tác tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng doanh số.

Dịch vụ Tài chính - Bảo hiểm trên MoMo cán mốc 10 triệu người dùng
Dịch vụ Tài chính - Bảo hiểm trên MoMo cán mốc 10 triệu người dùng

Tính đến tháng 4/2022, nền tảng MoMo đã giúp 4 triệu người dùng tiếp cận khoản vay, 3 triệu người mua các sản phẩm Bảo hiểm và hơn 4 triệu người dùng sử dụng các dịch vụ đầu tư tích lũy. Trong đó 60% người dùng sử dụng từ 2 dịch vụ tài chính hằng tháng.

Đặc biệt, thông qua hợp tác với các hãng bảo hiểm uy tín trong và ngoài nước, MoMo cũng tiên phong thúc đẩy số hóa và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam (Insurtech).

Sau 4 năm, MoMo tài chính - bảo hiểm không chỉ phát triển danh mục sản phẩm, tăng trưởng nhóm dịch vụ này cũng thuộc top đầu trong các nhóm dịch vụ của Siêu ứng dụng MoMo với tốc độ tăng gấp 3-5 lần mỗi năm.

Tính đến cuối năm 2021, hàng chục triệu hợp đồng bảo hiểm được xác lập, hàng ngàn tỷ đồng chi tiêu thông qua sản phẩm tín dụng tiêu dùng trên MoMo, số lượng người dùng tăng hơn 3 lần trong năm qua.

Tăng trưởng của MoMo cũng cho thấy tiềm năng rộng mở của thị trường dịch vụ tài chính tại Việt Nam. Theo hãng nghiên cứu và tư vấn McKinsey & Company, năm 2021, tỷ lệ người dùng dịch vụ của Fintech (công nghệ tài chính) tại Việt Nam đạt 56% tăng từ mức 16% năm 2017. Quy mô hệ sinh thái số Việt Nam ước đạt 50 tỷ USD và có thể tăng gấp đôi lên 100 tỷ USD vào năm 2025.

Ông Đỗ Quang Thuận, PTGĐ cấp cao, phụ trách đơn vị kinh doanh dịch vụ tài chính của MoMo chia sẻ: "Tài chính là lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống nhưng vốn phức tạp, không dễ hiểu với đại đa số người dân. MoMo mong muốn đơn giản hóa sản phẩm phức tạp này để ai cũng có thể hiểu, sử dụng đơn giản, dễ dàng nhất. Điều này nhất quán với sứ mệnh xuyên suốt của MoMo ngay từ khi thành lập là mang lại sự bình đẳng trong việc tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi người dân Việt, bắt kịp xu hướng tài chính của thời đại để không ai bị bỏ lại phía sau".

Society Pass đặt cược vào Leflair

Society Pass đặt cược vào Leflair

Khởi nghiệp -  2 năm
Ngay sau khi tái cấu trúc, đại diện Leflair cho biết muốn trở thành một hệ sinh thái bán lẻ và tiếp thị trong phân khúc hàng hiệu.
Society Pass đặt cược vào Leflair

Society Pass đặt cược vào Leflair

Khởi nghiệp -  2 năm
Ngay sau khi tái cấu trúc, đại diện Leflair cho biết muốn trở thành một hệ sinh thái bán lẻ và tiếp thị trong phân khúc hàng hiệu.
Startup RETI gọi vốn thành công từ CyberAgent và VIC Partners

Startup RETI gọi vốn thành công từ CyberAgent và VIC Partners

Khởi nghiệp -  2 năm

Năm 2021, RETI đạt mức tăng trưởng gấp 10 lần so với năm 2020 và mở rộng chuỗi sàn giao dịch bất động sản – RETI Hub ở những thị trường tiềm năng như Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Phú Quốc và Sài Gòn.

Startup thương mại điện tử mỹ phẩm nhận vốn 2 triệu USD

Startup thương mại điện tử mỹ phẩm nhận vốn 2 triệu USD

Khởi nghiệp -  2 năm

Nguồn vốn mới sẽ giúp sàn thương mại điện tử Aemi chinh phục thị trường trong nước, lấy mảng mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe làm cốt lõi.

Mạng di động ảo thứ 4 được cấp phép

Mạng di động ảo thứ 4 được cấp phép

Khởi nghiệp -  2 năm

Công ty TNHH Dịch vụ số DIGILIFE Việt Nam vừa được cấp giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và cung cấp dịch vụ viễn thông.

Cổ phiếu GoTo tăng mạnh sau IPO

Cổ phiếu GoTo tăng mạnh sau IPO

Khởi nghiệp -  2 năm

Hiện GoTo là một trong số các công ty vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Indonesia, với vốn hóa công ty lên 32 tỷ USD.

CEO MoMo: Chúng tôi tin vào sức mạnh của những điều nhỏ bé

CEO MoMo: Chúng tôi tin vào sức mạnh của những điều nhỏ bé

Leader talk -  14 phút

Từng có thời điểm, MoMo giống như "chiếc lá cuối cùng" trong câu chuyện của O. Henry, chỉ có thể được thắp sáng bằng niềm tin mãnh liệt.

Ra mắt nền tảng học tiếng Anh trực tuyến FSEL

Ra mắt nền tảng học tiếng Anh trực tuyến FSEL

Nhịp cầu kinh doanh -  33 phút

Chiều 3/11, tại Hà Nội, nền tảng học ngoại ngữ tương tác cùng AI chính thức ra mắt với thông điệp "Trung tâm tiếng Anh nhỏ gọn trong túi bạn".

Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  57 phút

Cuộc thi pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship đã dần đi đến chặng cuối với Vòng Chung kết miền Bắc dành cho Top 32 thí sinh xuất sắc nhất.

Đón tuổi 31, SHB dành hàng trăm nghìn quà tặng tri ân khách hàng

Đón tuổi 31, SHB dành hàng trăm nghìn quà tặng tri ân khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Chào mừng kỷ niệm 31 năm thành lập, Ngân hàng SHB triển khai hàng loạt chương trình tri ân khách hàng thân thiết với tổng giá trị lên tới 6 tỷ đồng.

Tổ hợp căn hộ duy nhất đang triển khai ở Tây Nam Linh Đàm gây chú ý

Tổ hợp căn hộ duy nhất đang triển khai ở Tây Nam Linh Đàm gây chú ý

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Các dự báo cho thấy nguồn cung căn hộ mới ở Hà Nội có xu hướng chuyển dịch ra vùng ven, nguồn cung nội đô tiếp tục khan hiếm, nên không ngạc nhiên khi dự án căn hộ Hanoi Melody Residences được săn đón.

Thanh toán số giúp ngành du lịch thoát lối mòn

Thanh toán số giúp ngành du lịch thoát lối mòn

Diễn đàn quản trị -  21 giờ

Thanh toán số được giới chuyên gia kì vọng sẽ trở thành chìa khóa giúp thúc đẩy du lịch, trong bối cảnh toàn ngành đang trên đà hồi phục.

Sửa Luật Điện lực: Cập nhật đầy đủ vướng mắc hiện nay

Sửa Luật Điện lực: Cập nhật đầy đủ vướng mắc hiện nay

Tiêu điểm -  21 giờ

Chính phủ yêu cầu, việc sửa Luật Điện lực cần cập nhật đầy đủ các nội dung vướng mắc hiện nay, với tinh thần mở ra không gian để phát triển nhưng phải quản lý được.