Khởi nghiệp
Dịch vụ tài chính - bảo hiểm trên MoMo cán mốc 10 triệu người dùng
Tính đến tháng 4/2022, nền tảng MoMo đã giúp 4 triệu người dùng tiếp cận khoản vay, 3 triệu người mua các sản phẩm Bảo hiểm và hơn 4 triệu người dùng sử dụng các dịch vụ đầu tư tích lũy. Trong đó 60% người dùng sử dụng từ 2 dịch vụ tài chính hằng tháng.
Tài chính - bảo hiểm được xem là một trong những nhóm dịch vụ chiến lược của siêu ứng dụng MoMo, vừa công bố cán mốc 10 triệu người dùng sau 4 năm cung cấp dịch vụ trên nền tảng của mình.
Với danh mục đa dạng thông qua hợp tác với hơn 70 đối tác tài chính, các dịch vụ tài chính trên MoMo (bao gồm thanh toán các khoản vay, mua bảo hiểm, gửi tiết kiệm online, đầu tư tích lũy, tín dụng tiêu dùng,...) hiện đáp ứng đến 90% nhu cầu tài chính cá nhân trên thị trường.
Tại Việt Nam, MoMo là nền tảng công nghệ đầu tiên mạnh dạn mở đường đưa các dịch vụ tài chính còn khá xa lạ với mọi người lên ví điện tử từ năm 2018. MoMo đã tiên phong kết hợp với hầu hết các tổ chức tài chính, kiến tạo hệ sinh thái tài chính số, đặt những viên gạch đầu tiên cho sự phát triển nền kinh tế số Việt Nam.
Không chỉ thay đổi cách cung cấp các dịch vụ tài chính so với truyền thống, nền tảng MoMo tài chính - bảo hiểm mang lại nhiều lợi ích trong việc xóa bỏ rào cản thủ tục, điều kiện, rút ngắn thời gian và gia tăng cơ hội tiếp cận các dịch vụ tài chính cho người dân.
Với các giải pháp tài chính thông minh ra đời dựa trên nắm bắt xu hướng và am hiểu người dùng, MoMo tạo động lực phát triển ngành bán lẻ và tăng trưởng nền kinh tế, thông qua việc kích thích tiêu dùng, hỗ trợ đối tác tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng doanh số.

Tính đến tháng 4/2022, nền tảng MoMo đã giúp 4 triệu người dùng tiếp cận khoản vay, 3 triệu người mua các sản phẩm Bảo hiểm và hơn 4 triệu người dùng sử dụng các dịch vụ đầu tư tích lũy. Trong đó 60% người dùng sử dụng từ 2 dịch vụ tài chính hằng tháng.
Đặc biệt, thông qua hợp tác với các hãng bảo hiểm uy tín trong và ngoài nước, MoMo cũng tiên phong thúc đẩy số hóa và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam (Insurtech).
Sau 4 năm, MoMo tài chính - bảo hiểm không chỉ phát triển danh mục sản phẩm, tăng trưởng nhóm dịch vụ này cũng thuộc top đầu trong các nhóm dịch vụ của Siêu ứng dụng MoMo với tốc độ tăng gấp 3-5 lần mỗi năm.
Tính đến cuối năm 2021, hàng chục triệu hợp đồng bảo hiểm được xác lập, hàng ngàn tỷ đồng chi tiêu thông qua sản phẩm tín dụng tiêu dùng trên MoMo, số lượng người dùng tăng hơn 3 lần trong năm qua.
Tăng trưởng của MoMo cũng cho thấy tiềm năng rộng mở của thị trường dịch vụ tài chính tại Việt Nam. Theo hãng nghiên cứu và tư vấn McKinsey & Company, năm 2021, tỷ lệ người dùng dịch vụ của Fintech (công nghệ tài chính) tại Việt Nam đạt 56% tăng từ mức 16% năm 2017. Quy mô hệ sinh thái số Việt Nam ước đạt 50 tỷ USD và có thể tăng gấp đôi lên 100 tỷ USD vào năm 2025.
Ông Đỗ Quang Thuận, PTGĐ cấp cao, phụ trách đơn vị kinh doanh dịch vụ tài chính của MoMo chia sẻ: "Tài chính là lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống nhưng vốn phức tạp, không dễ hiểu với đại đa số người dân. MoMo mong muốn đơn giản hóa sản phẩm phức tạp này để ai cũng có thể hiểu, sử dụng đơn giản, dễ dàng nhất. Điều này nhất quán với sứ mệnh xuyên suốt của MoMo ngay từ khi thành lập là mang lại sự bình đẳng trong việc tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi người dân Việt, bắt kịp xu hướng tài chính của thời đại để không ai bị bỏ lại phía sau".
Society Pass đặt cược vào Leflair
Startup RETI gọi vốn thành công từ CyberAgent và VIC Partners
Năm 2021, RETI đạt mức tăng trưởng gấp 10 lần so với năm 2020 và mở rộng chuỗi sàn giao dịch bất động sản – RETI Hub ở những thị trường tiềm năng như Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Phú Quốc và Sài Gòn.
Startup thương mại điện tử mỹ phẩm nhận vốn 2 triệu USD
Nguồn vốn mới sẽ giúp sàn thương mại điện tử Aemi chinh phục thị trường trong nước, lấy mảng mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe làm cốt lõi.
Mạng di động ảo thứ 4 được cấp phép
Công ty TNHH Dịch vụ số DIGILIFE Việt Nam vừa được cấp giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và cung cấp dịch vụ viễn thông.
Cổ phiếu GoTo tăng mạnh sau IPO
Hiện GoTo là một trong số các công ty vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Indonesia, với vốn hóa công ty lên 32 tỷ USD.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
KBC bắt tay The Trump Organization: Cú hích định hình lại đường lối quản trị
Thương vụ hợp tác giữa KBC với The Trump Organization chỉ đơn thuần là bước đi trong ngành bất động sản hay còn những toan tính khác của doanh nghiệp ông Đặng Thành Tâm?
Những chướng ngại trên con đường bứt phá của kinh tế Việt Nam
Chiến tranh thương mại và kinh tế toàn cầu giảm tốc gây áp lực lên xuất khẩu, chuỗi cung ứng và tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Tập đoàn Bamboo Capital có tân chủ tịch hội đồng quản trị
Người được coi là cầu nối trong các dự án liên doanh, hợp tác quốc tế là ông Tan Bo Quan vừa được bầu làm chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Bamboo Capital.
Nhựa và cao su trước thách thức xanh hóa
Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.
Doanh nghiệp logistics đối mặt áp lực phải xanh hoá
Logistics xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, nếu không chuyển đổi doanh nghiệp ngành này sẽ bị loại khỏi “sân chơi” toàn cầu.
Chương mới của làn sóng đầu tư Hoa Kỳ vào Việt Nam
Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang tăng mức độ quan tâm và mở rộng đầu tư tại Việt Nam, tập trung vào công nghệ cao, năng lượng và chuỗi cung ứng, đánh dấu một bước tiến mới.
Bất động sản cởi trói, nợ xấu ngân hàng thoái lui
Các chuyên gia tài chính đều chung góc nhìn tích cực về sự cải thiện chất lượng tài sản ngân hàng cùng sự hồi phục chung của nền kinh tế, đặc biệt với những tháo gỡ ở nhóm ngành bất động sản.