Khởi nghiệp

Startup thương mại điện tử mỹ phẩm nhận vốn 2 triệu USD

Việt Hưng Thứ năm, 14/04/2022 - 16:45

Nguồn vốn mới sẽ giúp sàn thương mại điện tử Aemi chinh phục thị trường trong nước, lấy mảng mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe làm cốt lõi.

Aemi - startup thương mại điện tử B2B trong lĩnh vực mỹ phẩm của Việt Nam vừa huy động thành công 2 triệu USD từ quỹ Alpha JWC Ventures, January Capital, Venturra Discovery, FEBE Ventures, cùng một số các nhà đầu tư thiên thần khác.

Thành lập vào tháng 11/2021, Aemi ra đời với mong muốn trở thành một sàn TMĐT chuyên bán sỉ các mặt hàng mỹ phẩm tại Việt Nam. Aemi được sáng lập bởi Vũ Kim Ngân và Nguyễn Quí Hiếu, từng là bạn học của nhau tại Singapore.

CEO Vũ Kim Ngân từng có 6 năm làm quản lý tại Bain & Company, với chuyên môn tư vấn mảng phân phối và bán lẻ. Trong khi đó, CTO Nguyễn Quí Hiếu từng làm kỹ sư quản lý cấp cao tại Grab và One Mount Group.

Trong quá trình giúp các đối tác phát triển hệ thống kinh doanh, Ngân nhận thấy rằng, các nhãn hàng vẫn đang dành nhiều nguồn lực tiếp cận khách hàng và phân phối một cách truyền thống, trong khi thương mại xã hội đang phát triển rất mạnh mẽ.

Startup thương mại điện tử mỹ phẩm Việt nhận vốn 2 triệu USD
Startup thương mại điện tử mỹ phẩm Việt nhận vốn 2 triệu USD

Đối tác của Aemi là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, với lượt theo dõi từ 10.000 đến 30.000. Thông qua Aemi, họ có thể mua/bán mỹ phẩm chất lượng với giá tốt, và đặc biệt là được đảm bảo về nguồn gốc chính hãng.

"Tôi thích mua hàng trên mạng xã hội, như Facebook, hay Instagram. Nhưng nguồn gốc sản phẩm cũng là một câu hỏi lớn. Do đó, Aemi ra đời sẽ là lời giải cho bài toán này", CEO Aemi nói.

Nguồn vốn mới sẽ giúp sàn TMĐT Aemi chinh phục thị trường trong nước, lấy mảng mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe làm cốt lõi. Bên cạnh đó, nền tảng vẫn tiếp tục hoàn thiện tính năng, từ việc quản lý danh mục, quản lý đơn hàng đến hỗ trợ tương tác bán hàng. 

Ngoài ra, startup này cũng đang hoàn thiện thư viện marketing trên nền tảng để tiểu thương tận dụng các nguồn tài nguyên (hình ảnh, nội dung...) có chất lượng cao để hỗ trợ truyền thông về sản phẩm.

Mong muốn của Aemi là được trở thành điểm đến tin cậy của các nhà bán hàng quy mô nhỏ và vừa. Qua việc kết hợp giữa nền tảng thương mại điện tử B2B và các công cụ chuyển đổi số, các nhà bán hàngsẽ có cơ hội nhập hàng chất lượng, chuẩn hoá quy trình và tối ưu hoá vốn lưu động trong mảng mỹ phẩm.

Mạng di động ảo thứ 4 được cấp phép

Mạng di động ảo thứ 4 được cấp phép

Khởi nghiệp -  2 năm
Công ty TNHH Dịch vụ số DIGILIFE Việt Nam vừa được cấp giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và cung cấp dịch vụ viễn thông.
Mạng di động ảo thứ 4 được cấp phép

Mạng di động ảo thứ 4 được cấp phép

Khởi nghiệp -  2 năm
Công ty TNHH Dịch vụ số DIGILIFE Việt Nam vừa được cấp giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và cung cấp dịch vụ viễn thông.
Mạng di động ảo thứ 4 được cấp phép

Mạng di động ảo thứ 4 được cấp phép

Khởi nghiệp -  2 năm

Công ty TNHH Dịch vụ số DIGILIFE Việt Nam vừa được cấp giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và cung cấp dịch vụ viễn thông.

Cổ phiếu GoTo tăng mạnh sau IPO

Cổ phiếu GoTo tăng mạnh sau IPO

Khởi nghiệp -  2 năm

Hiện GoTo là một trong số các công ty vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Indonesia, với vốn hóa công ty lên 32 tỷ USD.

Startup nông nghiệp Việt Nam huy động 4,5 triệu USD

Startup nông nghiệp Việt Nam huy động 4,5 triệu USD

Khởi nghiệp -  2 năm

Công nghệ của startup Koidra cho phép nông dân giám sát trồng trọt và cây trồng, đồng thời giúp đưa các quyết định tối ưu về khí hậu cho khu vực canh tác.

Doctor Anywhere hướng đến mảng chăm sóc sức khỏe chuyên biệt

Doctor Anywhere hướng đến mảng chăm sóc sức khỏe chuyên biệt

Khởi nghiệp -  2 năm

Với DA Blanc, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MBBank) hiện là đối tác tiên phong đưa đặc quyền "chăm sóc sức khỏe" đối với khách hàng Private thông qua Doctor Anywhere Việt Nam.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  5 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  10 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".