Video FPT giới thiệu công nghệ ô tô tự lái đầu tiên tại Việt Nam
Nhờ doanh số bán hàng tăng mạnh ở Thái Lan và Philippines, thị trường ô tô Đông Nam Á chứng kiến mức tăng trưởng trong năm thứ hai liên tiếp.
Doanh số bán ô tô mới tại 6 quốc gia lớn trong khu vực đã tăng 5% lên khoảng 2,45 triệu chiếc trong 9 tháng đầu năm 2017. Con số cho cả năm nay được dự đoán là 3,4 triệu chiếc - mức cao nhất trong 4 năm.
Doanh số bán hàng từ tháng 1 đến tháng 9 tại Thái Lan, thị trường lớn thứ hai ở Đông Nam Á, lần đầu tiên trong ba năm vượt qua mức 600.000 chiếc, đạt 620.000 chiếc, tăng 12% trong năm nay. Người tiêu dùng ở nước này đã hạn chế chi tiêu trong thời gian diễn ra quốc tang nhà vua Bhumibol Adulyadej từ tháng 2/2016. Vào tháng trước, tiêu dùng nước này được dự đoán sẽ tăng lên sau khi thời gian để tang kết thúc.
Doanh số bán hàng của Philippines thấp hơn, ở mức hơn 330.000 đơn vị, đứng thứ tư trong khu vực, nhưng tăng trưởng đạt 15%.
Nền kinh tế đang tăng trưởng trở lại ở Thái Lan với động lực từ xuất khẩu và du lịch. Ngân hàng trung ương và Bộ Tài chính nước này vừa nâng mức dự báo tăng trưởng năm 2017, làm hài lòng tâm lý người tiêu dùng và cơ sở kinh doanh.
Sau khi kết thúc giai đoạn tang lễ của nhà vua, các nhà sản xuất đang đẩy mạnh chương trình bán hàng, hy vọng có được khách hàng với các dịch vụ mới và tốt hơn.
Mitsubishi Motors đã giới thiệu một dịch vụ hỗ trợ người dùng mới vào ngày 1/11, cung cấp 5 năm bảo hành cho tất cả các mẫu xe, cung cấp dịch vụ kiểm tra đường bộ miễn phí trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Các nhà sản xuất nước ngoài khác cũng đang tăng tốc. Hãng Daimler của Đức trong cùng ngày đã giới thiệu một cơ sở kiểm tra xe mới cho thương hiệu cao cấp Mercedes-Benz. Cơ sở này, được trang bị một hệ thống kiểm tra hiện đại, có thể kiểm tra 20.000 xe thành phẩm mỗi năm. Bằng cách nỗ lực cải tiến chất lượng, công ty đang củng cố sự dẫn đầu của mình trong phân khúc xe hạng sang.
Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, chiếm gần 90% thị phần Thái Lan, đang tung ra các loại xe mới. Isuzu Motors sẽ tung ra dòng xe bán tải D-Max mới vào ngày 9/11. Mazda Motor sẽ cho ra mắt chiếc xe thể thao tiện ích CX-5 mới vào ngày 13/11. Và người đứng đầu thị trường là Toyota Motor sẽ bắt đầu bán dòng xe bán tải mới mang tên Hilux vào cuối tháng này.
Ở Philippines, doanh số bán hàng tăng mạnh trong tháng 7 và tháng 8, với mức tăng trưởng khoảng 20%. Khi mức thu nhập trung bình tăng, nhu cầu về ô tô đang được đẩy lên trước khi tăng thuế tiêu thụ đặc biệt.
Nhiều nhà sản xuất ô tô đang thúc đẩy các hoạt động kinh doanh ở Đông Nam Á. Đáng chú ý, vào tháng 9 vừa qua, tập đoàn Vingroup của Việt Nam đã khởi công tổ hợp sản xuất ô tô VinFast Hải Phòng, chính thức bước chân vào ngành công nghiệp sản xuất ô tô trong nước cùng Thaco Trường Hải và Hyundai Thành Công.
Trong khi đó, vào tháng 4, Mitsubishi Motors đã mở một nhà máy mới ở Indonesia. Và công ty Subaru sẽ bắt đầu lắp ráp xe tại Thái Lan vào năm 2019.
Ngược lại với các nước trong khu vực, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số tháng 9 của thị trường Việt Nam chỉ đạt 21.216 xe, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 4% so với tháng 8.
Trước khi niêm yết Vincom Retail, tập đoàn Vingroup đã chuyển số cổ phần tại Tân Liên Phát sang công ty Vinfast.
Mới đây, Nissan - nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 Nhật Bản đã tuyến bố dừng việc sản xuất xe tại trường nội địa vì lý do an toàn.
Sau 14 ngày bình chọn, thu hút 2 triệu lượt truy cập, gần 62.000 người tham gia và hơn 10.000 bình luận, cuộc thi “Chọn xế yêu cùng Vinfast” đã tìm ra mẫu Sedan và SUV được yêu thích nhất.
Các chuyên gia dự đoán thị trường ô tô sẽ tiếp tục biến động, các hãng còn đua nhau giảm giá.
Mô hình khu công nghiệp chuyên sâu, khu công nghiệp xanh đang là 'vũ khí' giúp Việt Nam thu hút dòng vốn FDI chất lượng, FDI thế hệ mới.
Theo Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, Việt Nam và Anh sẽ tăng cường hợp tác trên sáu trụ cột chính.
TP.HCM sẽ bàn giao mặt bằng xây công viên, đài tưởng niệm nạn nhân Covid-19 trước 31/10, để Sun Group hoàn thành công trình, đưa vào sử dụng dịp Tết Nguyên đán 2026.
Chủ tịch UBND TP. HCM thống nhất chủ trương điều chỉnh điểm đầu tuyến metro Cần Giờ từ ga Tân Thuận sang ga Bến Thành, theo đề xuất của VinSpeed.
Nâng cấp hiệp định thương mại tự do được kỳ vọng sẽ giúp Việt Nam củng cố hợp tác kinh tế hơn nữa với Trung Quốc, tạo thuận lợi cho thương mại, đầu tư giữa hai nước.
Đào tạo và phát triển (L&D) đang thoát khỏi vai trò một phòng ban hỗ trợ để trở thành bộ phận chiến lược mang tính tinh gọn, thông minh và gắn liền với hiệu quả kinh doanh.
Các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của Vietnam Airlines trong quý III đều đạt và vượt kế hoạch, khẳng định năng lực tài chính vững vàng và tạo nền tảng cho chiến lược phát triển giai đoạn 2026-2030.
Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.
Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".