Doanh thu và lợi nhuận PNJ tăng trưởng gấp đôi

Việt Hưng - 17:09, 22/11/2022

TheLEADERLũy kế 10 tháng đầu năm 2022, doanh thu và lợi nhuận của PNJ đều đã bỏ xa mục tiêu năm đề ra trước đó, nhờ nỗ lực tối ưu hóa vận hành, cũng như gia tăng các hoạt động bán hàng, tiếp thị.

Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 10/2022 đạt 2.960 tỷ đồng, tăng 42,3% so với cùng kỳ, và lợi nhuận sau thuế đạt 147 tỷ đồng, tăng 22,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Lũy kế 10 tháng đầu năm, doanh thu thuần PNJ đạt 28.535 tỷ đồng, tăng 95,5% so với cùng kỳ, và lợi nhuận đạt 1.487 tỷ đồng, tăng 118,2% so với cùng kỳ năm 2021.

Năm nay, PNJ đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 25.834 tỷ đồng và lãi sau thuế 1.320 tỷ đồng. Như vậy, công ty đã bỏ xa mục tiêu năm 2022, khi cả doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng gấp đôi cùng kỳ sau 10 tháng kinh doanh.

Biên lợi nhuận gộp trung bình lũy kế 10 tháng đạt 17,4% so với mức 18,4% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán của kênh lẻ và sự ảnh hưởng của các yếu tố vĩ mô tác động lên chi phí đầu vào.

Tổng chi phí hoạt động của PNJ lũy kế 10 tháng tăng 67% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp đạt 59% giảm so với mức 65% cùng kỳ 2021 nhờ những nỗ lực tối ưu hoá vận hành.

Doanh thu và lợi nhuận PNJ tăng trưởng gấp đôi
Doanh thu và lợi nhuận PNJ tăng trưởng gấp đôi

Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh, doanh thu bán lẻ lũy kế 10 tháng tăng 102,1% so với cùng kỳ, đến từ hoạt động khai thác khách hàng đạt hiệu quả cao, và các chương trình tiếp thị bán hàng được triển khai linh hoạt.

Doanh thu sỉ lũy kế 10 tháng đạt hơn 4.000 tỷ đồng, tăng 77% so với cùng kỳ nhờ việc phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả và đưa ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thị hiếu khách hàng.

Doanh thu vàng 24K lũy kế 10 tháng tăng 98% so với cùng kỳ do sự thay đổi xu hướng đầu tư và nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát cao và bất ổn về địa chính trị.

Tính đến cuối tháng 10/2022, hệ thống PNJ có 358 cửa hàng trên toàn quốc. Công ty đã mở mới 24 cửa hàng và nâng cấp 25 cửa hàng PNJ Gold, mở mới 3 cửa hàng Style by PNJ và 2 cửa hàng PNJ Watch.

Đồng thời, công ty cũng đã đóng 13 cửa hàng PNJ (bao gồm PNJ Gold và PNJ Silver) để tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh.