Tiêu điểm
Du lịch Sa Pa giảm giá mạnh để kích cầu
Sa Pa là địa phương đầu tiên tung ra chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn tại phía Bắc sau khi kết thúc cách ly xã hội.
Các khách sạn, điểm tham quan và các hãng xe du lịch đã đồng loạt giảm giá dịch vụ từ 30-60% trong hai tháng tới nhằm thu hút khách du lịch trở lại sau một thời gian đóng cửa.
Đã có gần 60 đơn vị đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch đang được UBND thị xã Sa Pa phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Sa Pa và Công ty TNHH Dịch Vụ Du lịch cáp treo Fansipan tổ chức.
Các khách sạn như Châu Long, Cherry Sa Pa, Sa Pa Mountain, Lacasa, Le Gecko, Phương Nam, Sa Pa Vista, Sa Pa Village… đều giảm giá phòng từ 30%-50%.
Trong đó, khách sạn Huyền Thoại, Hương Sen, Retreat Sa Pa, Rồng Sa Pa, Sa Pa Green, Rex homestay giảm tới 50% giá phòng.
Hãng xe du lịch Inter Bus Line và Luxury Van Limousine giảm 30% giá vé xe tuyến Hà Nội -Sa Pa và ngược lại. Một số nhà hàng giảm 15% giá trên hóa đơn thanh toán của du khách.
Mức giá giảm trên sẽ được các khách sạn, hãng xe áp dụng trong suốt tháng 5 và tháng 6/2020.
Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã đón khách trở lại từ ngày 28/4 và triển khai chương trình ưu đãi giảm tới 60% giá vé cáp treo Fansipan cho du khách 6 tỉnh Tây Bắc gồm Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Hòa Bình. Theo đó, giá vé cáp treo giảm chỉ còn 300.000 đồng/người lớn và 200.000 đồng/trẻ em cao từ 1 - 1,3m.
Đại diện Sun World Fansipan Legend cho biết, thời gian tới, khu du lịch sẽ tiếp tục triển khai những gói combo kích cầu lớn và hấp dẫn dành cho du khách toàn quốc.
Sa Pa là địa phương đầu tiên trên cả nước tung ra chương trình kích cầu quy mô lớn sau khi gần như “trắng” khách du lịch trong tháng 4 do yêu cầu cách ly xã hội để chống dịch Covid-19.
Theo ông Nguyễn Đình Chiểu, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Lào Cai, thị trường du lịch Sa Pa thời gian qua đã gần như tê liệt do ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh. Lượng du khách sụt giảm 50% trong tháng 3 và đến tháng 4 đã hoàn toàn vắng bóng khách du lịch.
Ông Tô Bá Hiếu, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Sa Pa cho biết, việc thực hiện các chương trình kích cầu lúc này là hết sức cần thiết để từng bước làm ấm trở lại thị trường du lịch Sa Pa nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, cũng như giải quyết công ăn việc làm cho nhân lực ngành du lịch, tái khởi động và tiếp tục phát triển kinh tế.
Trong thời gian kích cầu, các đơn vị áp dụng các biện pháp phòng dịch một cách chặt chẽ, thực hiện các công tác khử khuẩn liên tục, đo thân nhiệt cho du khách, đặt dung dịch sát khuẩn trong khách sạn, trên xe và khắp trong các khu du lịch, đeo khẩu trang và giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người.
Trong ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, lượng khách đến Sa Pa vẫn thưa thớt. Tuy nhiên, các đơn vị tham gia chương trình kỳ vọng thời gian kích cầu kéo dài cộng với thời tiết đẹp sẽ sớm thu hút khách trở lại.
Lộ trình phục hồi cho ngành du lịch
Quảng Ninh mở cửa du lịch trở lại từ 1/5
Quảng Ninh cho phép các hoạt động du lịch, cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ được hoạt động trở lại từ 1/5.
Đề xuất gói 150.000 tỷ đồng giúp du lịch vượt Covid-19
Hội đồng Tư vấn du lịch đề xuất cho các doanh nghiệp đủ điều kiện được vay vốn định kỳ hàng quý cho hai quý tiếp theo với lãi suất ưu đãi.
Nên mở cửa du lịch nội địa có điều kiện dịp nghỉ lễ 30/4
Chủ tịch Lửa Việt Tours cho rằng, Chính phủ, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch nên cân nhắc việc mở cửa du lịch nội địa trong phạm vi cả nước ở mức độ có kiểm soát.
Chính sách cấp bách cứu doanh nghiệp du lịch
Chìa khóa mà các doanh nghiệp du lịch đang cần lúc này là giảm 50% ba khoản thuế gồm: Thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp và tiền đóng bảo hiểm xã hội
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực