Doanh nghiệp
F88 'mượn' vai những người khổng lồ bước ra ánh sáng
Nhờ đâu F88 đã liên tục nhận được những cái gật đầu của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn như ngân hàng MB, CIMB, Thế Giới Di Động?
Mượn vai người khổng lồ
Những ngày cuối năm 2024, thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam lần đầu ghi nhận hợp tác "có một không hai", khi 850 cửa hàng tài chính của F88 trở thành những phòng giao dịch ngân hàng MB.
Ông Vũ Thành Trung, Phó chủ tịch MB gọi đây là một sự kết hợp mang tính đột phá, khi phía nhà băng này có thể mở rộng quy mô một cách nhanh chóng. Trong khi đó, F88 chính thức "bước ra ánh sáng", thay vì mô hình chuỗi cầm đồ.
Từ đây, khách hàng không chỉ có một lựa chọn là ra ngân hàng giao dịch, mà có thể tới F88 để thực hiện nhiều dịch vụ tài chính khác như: nộp/rút tiền mặt, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng, chuyển tiền, thanh toán các lệnh chi, nhờ thu, chi hộ...
Xa hơn, MBBank và F88 dự kiến triển khai nhiều giải pháp tài chính tiện ích như: tích hợp các hình thức thanh toán kỹ thuật số, dịch vụ tín dụng và cho vay linh hoạt, hệ thống thanh toán tự động cho các dịch vụ ngân hàng...
F88 là được chọn bởi chuỗi dịch vụ tài chính này sở hữu lợi thế quy mô, khi có mặt tại những vùng khó khăn, nơi chưa có hoặc khó tiếp cận với dịch vụ tài chính truyền thống như ngân hàng.
Hành trình của F88 chưa dừng lại ở đó, khi xuất hiện thông tin chuỗi tài chính này sẽ còn "mượn vai" người khổng lồ khác là một doanh nghiệp trong mảng logistics với mạng lưới hơn 10.000 điểm giao dịch tại Việt Nam.

Theo nguồn tin thân cận, hai bên đã có những ký kết ban đầu và đang thử nghiệm triển khai ở giai đoạn một. Trước mắt, F88 sẽ có cơ hội được quảng bá thương hiệu và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ tài chính tại hơn 10.000 điểm giao dịch của đối tác.
Có nghĩa, quy mô nhận diện của F88 sẽ tăng gấp 12 lần so với hiện tại, trong khi doanh nghiệp không cần bỏ ra thêm các chi phí để mở mới các phòng giao dịch.
Đặc biệt, mục tiêu xa hơn là F88 có thể dễ dàng mở rộng và tiếp cận đối tượng khách hàng bình dân - chủ yếu là khách hàng của đối tác logistics.
Thực tế, đây cũng không phải lần đầu tiên F88 áp dụng chiến lược "mượn vai" những người khổng lồ như ngân hàng MB hay doanh nghiệp logistics. Cuối năm 2021, F88 từng bắt tay với Thế Giới Di Động mở quầy dịch vụ cho vay tiêu dùng bên trong mỗi điểm bán hàng của chuỗi bán lẻ.
Mặc dù quy mô điểm bán của Thế Giới Di Động khi đó khó so sánh với một doanh nghiệp logistics sở hữu 10.000 điểm giao dịch, nhưng có thể thấy đội ngũ F88 đã sớm tìm ra những phương thức hợp tác, tận dụng được thế mạnh của các đối tác lớn, để đi vào từng ngóc ngách của thị trường tài chính tiêu dùng.
Hay như cách đây ba năm, F88 và ngân hàng CIMB đã cùng nhau đưa ra thị trường một sản phẩm tín dụng, mà ở đó người tiêu dùng chỉ cần đến phòng giao dịch F88 cũng có thể vay tại CIMB, thay vì ra trực tiếp ngân hàng. Đến nay, lãnh đạo F88 tin rằng, đây vẫn là một sản phẩm rất thành công.
Vị thế mới của F88
Không chỉ cho thấy sự nhanh nhạy trong các chiến lược hợp tác cùng các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, F88 còn giành được sự tín nhiệm từ các tổ chức xếp hạng tín nhiệm.
FiinRatings vừa qua đã nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm của F88 từ "ổn định" lên "thuận lợi", nhờ sự cải thiện mạnh mẽ về hoạt động kinh doanh, nguồn vốn, thanh khoản, chất lượng tài sản và khả năng quản trị rủi ro.
"Chúng tôi đánh giá nguồn vốn và thanh khoản của F88 có sự cải thiện nhất định, nhờ công ty đã thành công tiếp tục đa dạng nguồn huy động vốn từ các đối tác trong và ngoài nước, cùng với kế hoạch tăng vốn điều lệ trong 2026 và sự cải thiện đáng kể cho chi phí huy động vốn bình quân", FiinRatings thông báo.
FiinRatings đánh giá cao về vị thế dẫn đầu trong ngành cho vay thay thế của F88, với mục tiêu 1.000 cửa hàng vào năm 2026, cũng là một yếu tố quan trọng khiến tổ chức này nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm của F88.
Cụ thể, năm 2024, F88 ghi nhận mức tăng trưởng dư nợ cho vay lên đến 22,7%, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng bình quân ngành tài chính tiêu dùng là 3,84%. F88 cũng đa dạng hóa nguồn doanh thu, trong đó doanh thu từ dịch vụ bảo hiểm tăng 11,8%, đóng góp 9,5% tổng doanh thu.
Tỷ lệ nợ vay trên vốn chủ sở hữu duy trì ở mức 1,7 lần, thấp hơn mức trung vị của các công ty tài chính tiêu dùng là 4,6 lần.
Về khả năng sinh lời, F88 đạt lợi nhuận 351,5 tỷ đồng, cùng với việc giảm mạnh chi phí hoạt động (CIR). Các chỉ số tài chính quan trọng như NIM, ROE và ROA đều được cải thiện đáng kể, vượt trội so với năm 2023 và cao hơn mức trung bình ngành.
"Theo dự phóng của chúng tôi, F88 sẽ tiếp tục ghi nhận lợi nhuận sau thuế cao ở mức 500-700 tỷ đồng trong giai đoạn 2025-2026 nhờ chiến lược mở rộng cho vay và quản lý chi phí hiệu quả", FiinRatings đưa ra nhận định.
Để đạt được hiệu quả hoạt động cao như trên, F88 đã duy trì một chính sách quản trị rủi ro nghiêm ngặt được công ty xếp hạng tín nhiệm nhận xét là "có sự cải thiện đáng kể về khả năng quản trị và xử lý nợ xấu".
Phía FiinRatings cho biết thêm rằng, F88 đã giữ được chất lượng tài sản ổn định, nhờ sự cải thiện mạnh mẽ về khả năng trả nợ của khách hàng, cũng như đến từ việc quản trị, thắt chặt khẩu vị rủi ro trong kinh doanh và phối hợp hiệu quả giữa các bộ phận.
Tỷ lệ thu hồi nợ cũng phục hồi rõ rệt, đạt 41,7% so với mức 15,6% năm 2023. Điều này hỗ trợ củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào hoạt động kinh doanh của F88.
"Chúng tôi kì vọng F88 sẽ tiếp tục cải thiện được khả năng thu hồi nợ và cải thiện tổn thất tín dụng cũng như tiếp tục duy trì thận trọng các chính sách phân loại, trích lập và xử lý nợ xấu. Nhờ đó, chi phí tín dụng/dư nợ bình quân có thể giảm xuống mức 19% vào năm 2026", FiinRatings cho hay.
F88 đảo ngược kết quả kinh doanh
F88 tham vọng toàn bộ cửa hàng có lãi từ quý II/2025
Mục tiêu này gắn liền với việc xây dựng hệ thống 888 cửa hàng tài chính trong năm nay, sau khi đạt lợi nhuận sau thuế cao kỷ lục.
F88 vươn tầm bằng văn hóa doanh nghiệp
Câu chuyện về F88 không chỉ đơn giản là câu chuyện của một công ty cung cấp dịch vụ tài chính mà là một quá trình nuôi dưỡng con người, xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh và tạo dựng sự khác biệt qua những giá trị tử tế, xuất phát từ trái tim.
F88 biến 850 cửa hàng tài chính thành phòng giao dịch ngân hàng
Với hợp tác toàn diện mới đây, F88 giúp ngân hàng MB tiếp cận các khu vực xa xôi, nơi các chi nhánh ngân hàng chưa thể có mặt.
Hai thương vụ ngàn tỷ tái cấu trúc Thế giới di động
Những động thái tái cấu trúc mạnh mẽ trong các năm gần đây cho thấy MWG đang chuẩn bị bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới.
SCG tiêu tốn thêm hàng trăm tỷ đồng tái khởi động Hóa dầu Long Sơn
Trong quý III/2025, SCG đã tiêu tốn khoảng 200 – 300 triệu baht, tương đương khoảng 160 – 240 tỷ đồng chi phí một lần để tái khởi động Tổ hợp hóa dầu Long Sơn.
Thép SMC sắp miễn nhiệm thêm 4 lãnh đạo cấp cao giữa áp lực tài chính
Công ty CP Đầu tư thương mại SMC sắp tiếp tục có biến động về nhân sự cấp cao giữa lúc kết quả kinh doanh lao dốc và rủi ro hoạt động ngày càng lớn.
Vingroup lộ diện trong dự án điện gió hơn 9.000 tỷ đồng ở Quảng Trị
Dự án điện gió ngoài khơi Halcom Hồng Đức tại Quảng Trị bước vào giai đoạn đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, sau khi chứng kiến xuất hiện của nhân tố mới Vingroup.
Hải An muốn nâng mục tiêu lợi nhuận
Công ty CP Vận tải và xếp dỡ Hải An công bố tài liệu tổ chức đại hội cổ đông bất thường, dự kiến tăng mạnh mục tiêu sản lượng, lợi nhuận và doanh thu.
Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.
Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước
Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.
MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.
Vingroup thăng hạng trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025
VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec và Vinschool đều giữ vị trí số 1 “nơi làm việc tốt nhất theo ngành”, khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của hệ sinh thái Vingroup trên thị trường nhân sự.
Ngày 20/11 là ngày gì - Dấu ấn Việt Nam và thế giới trong dòng chảy lịch sử
Ngày 20/11 hàng năm từ lâu đã trở thành một mốc thời gian thân thuộc với người Việt Nam, gắn liền với truyền thống “tôn sư trọng đạo” và những ký ức học trò đầy cảm xúc. Nhưng nếu nhìn rộng hơn ra bối cảnh quốc tế, có thể thấy ngày 20/11 cũng là thời điểm diễn ra rất nhiều sự kiện mang tính bước ngoặt của lịch sử thế giới – từ những biến chuyển lớn của nền chính trị quốc tế, các phát minh khoa học – công nghệ, cho tới những quyết định quan trọng về quyền con người.
MSB gia tăng bảo mật cho khách hàng
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố hoàn tất kết nối và đưa vào vận hành hệ thống cảnh báo rủi ro SIMO của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tự động cảnh báo các giao dịch có dấu hiệu gian lận và lừa đảo.
Cách F88 thiết lập chuẩn mực quản trị quốc tế và bền vững
Với nền tảng quản trị và hiệu quả kinh doanh, phía F88 khẳng định sẽ kiên định xây dựng hệ sinh thái dịch vụ tài chính bình dân và bền vững.






















































