FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu 17.700 tỷ đồng

Quỳnh Như Thứ tư, 27/03/2019 - 19:17

Để hiện thực hóa kế hoạch này, FPT Retail sẽ đồng loạt triển khai các chiến lược liên quan tới ngành bán lẻ dược phẩm, mảng phụ kiện và sim số, kênh bán hàng online, dự án F.Friends đồng thời phát triển hệ thống cửa hàng.

Ảnh: Bên ngoài một cửa hàng FPT Shop

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 diễn ra hôm nay, công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) đã thông qua kế hoạch mục tiêu doanh thu năm 2019 là 17.700 tỷ đồng, cùng lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 418 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018.

Để hiện thực hóa kế hoạch này, FPT Retail sẽ đồng loạt triển khai các chiến lược liên quan tới ngành bán lẻ dược phẩm, mảng phụ kiện và sim số, kênh bán hàng Online, dự án F.Friends, cũng như tiếp tục phát triển hệ thống cửa hàng.

Cụ thể, năm 2019, FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 70 cửa hàng và phủ sóng trên toàn quốc. Công ty sẽ tập trung xây dựng mảng hậu cần logistic, tăng số lượng nhà thuốc, phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ quản lý và chuyên môn.

FPT Retail kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc trong vòng 3 - 4 năm tới, đồng thời mảng dược sẽ đóng góp khoảng 40% vào tổng doanh thu của FPT Retail với mức doanh thu dự kiến đạt khoảng 10.000 tỉ đồng.

Về mảng phụ kiện và sim số, FPT Retail đánh giá, đây là ngành hàng đem lại lợi nhuận tốt và đáng kể. Bởi thế, trong năm 2019, công ty đặt mục tiêu doanh thu phụ kiện đạt 1.000 tỷ đồng tương ứng tăng trưởng 350 tỷ đồng và dịch vụ sim số thu hộ tăng trưởng 100 tỷ đồng.

Về kênh bán hàng Online, FPT Retail dự kiến đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sao cho phù hợp nhất với phương thức bán hàng online. Cụ thể, các sản phẩm có chất lượng tương đương và có cùng chính sách bảo hành, khi được bán trên website sẽ có mức giá rẻ hơn so với khi bán tại cửa hàng. Các sản phẩm cũng sẽ liên tục được cập nhật từ hãng, ưu tiên đẩy các sản phẩm bắt mắt, theo kịp xu hướng người tiêu dùng và được dự đoán sẽ bán chạy.

Bên cạnh đó, FPT Retail cũng không quên chú trọng vào xây dựng một website bán hàng hiệu hiêu quả. Cụ thể, việc tối ưu hóa thanh toán online như tích hợp nhiều cổng thanh toán, đa dạng hình thức thanh toán, hiển thị mua hàng cụ thể và thuận tiện, cũng như tăng tốc độ tải trang, nâng cao trải nghiệm người dùng là cần thiết để thúc đẩy nhiều hơn hành vi mua hàng của khách hàng.

Mạng lưới cửa hàng phủ khắp các tỉnh thành là một trong những điểm trọng yếu của FPT Retail để phân phối sản phẩm nhanh chóng với chi phí tối ưu và cung cấp dịch vụ thuận tiện cho khách hàng. Ngoài mở rộng ở các khu vực trung tâm lớn, các cửa hàng mới sẽ đi sâu vào các khu dân cư của huyện, xã chưa khai thác.

Đồng thời, FPT Retail cũng sẽ tăng doanh thu của hệ thống cửa hàng bằng việc đào tạo, nâng cao kỹ năng và phong cách phục vụ của nhân viên; đầu tư thiết bị phục vụ bán hàng; làm mới hình ảnh cùng các chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Cuối cùng, công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện và ứng dụng nhiều công nghệ vào quy trình duyệt, quản lý hồ sơ và quản trị rủi ro khách hàng. Song song với đó, FPT Retail sẽ phát triển đội ngũ nhân viên dự án tại từng vùng để tìm kiếm và khai thác triệt để tiềm năng đến từ các doanh nghiệp liên kết cũng như giúp vận hành dự án hiệu quả hơn.

Trong năm 2018, FPT Retail ghi nhận tổng doanh thu đạt 15.298 tỷ đồng,tăng 16% so với năm 2017. Doanh thu online đạt mức 2,432 tỷ đồng, tăng trưởng ởmức 21%. Lợi nhuận trước thuế đạt 435 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 348 tỷđồng, tăng 20% so với năm 2017.

Tính đến tháng 12/2018, tổng số cửa hàng FPT Shop là 533, tăng 60 cửa hàng so với cuối kỳ tháng 12/2017. Doanh số trung bình trên của hàng đạt 2.4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng nhẹ so với năm 2017.

Xu hướng 'online to offline': Từ FPT Retail, Thế Giới Di Động tới 30Shine

Xu hướng 'online to offline': Từ FPT Retail, Thế Giới Di Động tới 30Shine

Doanh nghiệp -  6 năm
"Online" là xu thế tất yếu trong ngành bán lẻ nhưng theo các chuyên gia, xu hướng này chưa thể lấn át và thay thế kênh bán hàng trực tiếp (offline). Đây là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ vẫn ra sức bành trướng quy mô số lượng cửa hàng.
Xu hướng 'online to offline': Từ FPT Retail, Thế Giới Di Động tới 30Shine

Xu hướng 'online to offline': Từ FPT Retail, Thế Giới Di Động tới 30Shine

Doanh nghiệp -  6 năm
"Online" là xu thế tất yếu trong ngành bán lẻ nhưng theo các chuyên gia, xu hướng này chưa thể lấn át và thay thế kênh bán hàng trực tiếp (offline). Đây là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ vẫn ra sức bành trướng quy mô số lượng cửa hàng.
Văn Phú đồng tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn 2025

Văn Phú đồng tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn 2025

Doanh nghiệp -  1 giờ

UBND phường Nam Sầm Sơn phối hợp Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn chào mừng năm Du lịch biển Thanh Hóa 2025.

Cú trượt dài của doanh nghiệp thép có thâm niên lớn hơn cả Hòa Phát

Cú trượt dài của doanh nghiệp thép có thâm niên lớn hơn cả Hòa Phát

Doanh nghiệp -  21 giờ

Từng là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực thương mại thép, SMC trượt dài trong vòng xoáy thua lỗ, phải bán tài sản để tái cơ cấu, thậm chí bị nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục.

VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu

VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu

Doanh nghiệp -  1 ngày

Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho biết quyết tâm làm mới mình và theo đuổi những giấc mơ lớn, lấy cảm hứng từ sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.

Sau nhà máy, Lego mở trung tâm phân phối khu vực tại Việt Nam

Sau nhà máy, Lego mở trung tâm phân phối khu vực tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  2 ngày

Đây là trung tâm phân phối thứ hai của Lego tại châu Á – Thái Bình Dương, bên cạnh cơ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc.

'Đầu tàu' bất động sản thúc đẩy đà tăng trưởng của Taseco Group

'Đầu tàu' bất động sản thúc đẩy đà tăng trưởng của Taseco Group

Doanh nghiệp -  3 ngày

Đà tăng trưởng mạnh mẽ của Taseco Group gắn liền với hai trụ cột là Taseco Airs và Taseco Land, trong đó mảng bất động sản trở thành động lực chính.

Văn Phú đồng tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn 2025

Văn Phú đồng tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn 2025

Doanh nghiệp -  1 giờ

UBND phường Nam Sầm Sơn phối hợp Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn chào mừng năm Du lịch biển Thanh Hóa 2025.

Sở hữu sớm iPhone 17 và iPhone Air tại FPT Shop và F.Studio

Sở hữu sớm iPhone 17 và iPhone Air tại FPT Shop và F.Studio

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

FPT Shop và F.Studio by FPT chính thức nhận đặt cọc iPhone 17 và iPhone Air, mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu sớm iPhone mới cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

'Sự thật trần trụi' sau ánh hào quang của công nghiệp chế tạo Việt Nam

'Sự thật trần trụi' sau ánh hào quang của công nghiệp chế tạo Việt Nam

Leader talk -  3 giờ

Trong khi công nghiệp chế tạo là hạt nhân thực sự của một nền công nghiệp quốc gia, đưa đất nước tiến vào kỷ nguyên mới, thì trên thực tế vẫn chỉ đang gia công.

Khởi nghiệp xanh vượt bão: Bài học từ ông chủ GC Food

Khởi nghiệp xanh vượt bão: Bài học từ ông chủ GC Food

Phát triển bền vững -  3 giờ

Lấy sự tử tế và chất lượng sản phẩm làm gốc” là lời khuyên của ông Nguyễn Văn Thứ dành cho những người trẻ đang khởi nghiệp trong lĩnh vực xanh. Câu chuyện của GC Food là minh chứng cho sức mạnh của niềm tin, liên kết nông dân và quản trị chuẩn mực.

Doanh nghiệp tăng tốc bắt nhịp chuyển dịch năng lượng xanh

Doanh nghiệp tăng tốc bắt nhịp chuyển dịch năng lượng xanh

Phát triển bền vững -  4 giờ

Từ dệt may đến sản xuất công nghiệp, nhiều doanh nghiệp Việt chủ động đầu tư năng lượng tái tạo và công nghệ xanh. 

Than trời vì giá nhà nhưng giới trẻ âm thầm chốt đơn nhiều hơn thế hệ trước

Than trời vì giá nhà nhưng giới trẻ âm thầm chốt đơn nhiều hơn thế hệ trước

Bất động sản -  4 giờ

Nhiều ý kiến cho rằng, giá nhà quá cao khiến giấc mơ an cư của người trẻ ngày càng xa vời. Thế nhưng, số liệu thống kê bất ngờ lại cho thấy điều ngược lại, tỷ lệ người trẻ mua nhà đang tăng lên, thậm chí chiếm lĩnh ở một số dự án.

Thị trường chứng khoán sẽ có hợp đồng tương lai VN100 vào tháng 10/2025

Thị trường chứng khoán sẽ có hợp đồng tương lai VN100 vào tháng 10/2025

Tài chính -  15 giờ

Sau giai đoạn chuẩn bị kỹ lưỡng và thử nghiệm thành công, Hợp đồng tương lai trên chỉ số VN100 dự kiến sẽ chính thức ra mắt và được giao dịch từ tháng 10/2025.

Đọc nhiều