Tiêu điểm
Gần 4.500 xe sẽ được miễn, giảm giá vé qua trạm BOT Tam Kỳ
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết vừa nhận được văn bản của UBND Quảng Nam thông báo về các phương tiện thuộc diện được miễn, giảm giá vé sử dụng đường bộ qua trạm thu phí BOT Tam Kỳ (Quảng Nam).

Cụ thể, theo văn bản của UBND tỉnh Quảng Nam, sẽ có gần 4.500 phương tiện thuộc diện được miễn, giảm giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ qua trạm thu phí BOT Tam Kỳ. Đây là trạm thu phí hoàn vốn cho dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Nam (Km942 - Km1027) theo hình thức hợp đồng BOT.
Theo UBND tỉnh Quảng Nam, trên cơ sở thống nhất tại buổi làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam về giảm giá sử dụng dịch vụ đường bộ tại các trạm thu phí trên Quốc lộ 1, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 – Cienco5 (chủ đầu tư dự án), Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh đã rà soát xác nhận biển số xe, tên chủ phương tiện thuộc đối tượng được miễn, giảm giá vé qua trạm tam Kỳ.
Theo đó, có trên 900 xe thuộc đối tượng được miễn 100% giá vé sử dịch vụ sử dụng đường bộ của các cá nhân, hộ gia đình có hộ khẩu thường trú trên địa bàn 2 xã Tam Xuân 1, Tam Xuân 2 (huyện Núi Thành) và xã Tam Ngọc, phường Hòa Hương, phường An Sơn (TP. Tam Kỳ); xe của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và của các huyện Núi Thành và TP. Tam Kỳ; các loại xe buýt vận tải khách công cộng qua trạm.
Về đối tượng được giảm giá vé 50%, có gần 3.600 phương tiện (phương tiện không hoạt động kinh doanh) của các cá nhân, hộ gia đình có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện Núi Thành và TP. Tam Kỳ (ngoài phạm vi 2 xã Tam Xuân 1, Tam Xuân 2, huyện Núi Thành và xã Tam Ngọc, phường Hòa Hương, phường An Sơn thuộc TP. Tam Kỳ).
Trước đó, sau khi thống nhất với chủ đầu tư dự án là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề xuất phương án miễn, giảm giá vé qua trạm thu phí Tam Kỳ và đã được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận.
Ngoài miễn, giảm cho người dân sống xung quanh trạm thu giá, còn giảm giá chung cho tất cả các phương tiện từ 5.000 - 10.000 đồng tương ứng với từng nhóm phương tiện khác nhau so với mức giá hiện hành.
Thủ tướng chỉ đạo rà soát và khắc phục các hạn trong chế đầu tư BOT
Thủ tướng: Không để kéo dài tình trạng BOT Cai Lậy
Bộ trưởng Bộ GTVT được giao báo cáo tổng hợp các dự án BOT, đặc biệt là công trình BOT Cai Lậy (Tiền Giang) để đánh giá toàn diện.
Hôm nay, BOT Cai Lậy thu phí trở lại
9h sáng nay (30/11), trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) chính thức thu phí trở lại sau 3 tháng tạm dừng hoạt động.
Đại biểu Đinh Duy Vượt: Làm BOT giao thông nên "thà ít mà chất"
Đã làm tuyến cao tốc nào, là mẫu mực tuyến đó, thà ít km mà tốt, chuẩn về chất lượng, chuẩn giá thành đầu tư, chuẩn về mỹ quan như một số nước trong khu vực, coi đây là căn cứ tiêu chuẩn mẫu để nhân rộng, phát triển đường cao tốc có quy mô địa hình tương đương trong tương lai, đại biểu Quốc hội Đinh Duy Vượt phát biểu.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giải trình về 8 dự án BOT vướng nhiều sai phạm
Giải trình trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, về quy mô đầu tư, do kinh phí có hạn nên phân kỳ đầu tư và chia thành các dự án thành phần trong đó ưu tiên những đoạn cao tốc có lưu lượng xe cao.
Bắc Giang, Ninh Thuận dẫn đầu chỉ tiêu tăng trưởng 2025: GRDP từ 13%
Bắc Giang, Ninh Thuận... được giao chỉ tiêu tăng trưởng GRDP cao nhất năm 2025, phản ánh kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ.
Chính sách 'luồng xanh' và đầu tư công: Động lực tăng trưởng 2025
Đầu tư công và chính sách “luồng xanh” thu hút FDI là động lực tăng trưởng kinh tế năm 2025, thúc đẩy hạ tầng và sản xuất công nghệ cao.
Dự thảo Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Giảm điện gió
Lý do cắt giảm là tổng công suất tính toán thừa so với nhu cầu dự báo và gió thường xuất hiện vào những thời điểm phụ tải thấp.
Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Đáp ứng tăng trưởng hai con số
Quy hoạch điện VIII điều chỉnh hướng tới đảm bảo mục tiêu phát thải NetZero năm 2050, dự phòng cho mức tăng trưởng GDP hai con số giai đoạn 2026-2030.
Xuất nhập khẩu tháng 1 giảm tốc giữa biến động toàn cầu
Xuất nhập khẩu Việt Nam giảm trong tháng đầu năm nay do nhu cầu suy yếu và biến động kinh tế toàn cầu, dù cán cân thương mại vẫn duy trì xuất siêu hơn 3 tỷ USD.
Vàng mang biểu tượng năm Tỵ hút khách ngày vía thần tài
Ngày 10 tháng giêng (tức ngày vía thần tài), khá đông người dân tới mua vàng lấy may trong dịp đầu xuân năm mới.
Nhà phân phối Mercedes lớn nhất Việt Nam lãi lớn nhờ bán thêm xe Trung Quốc
MG đã giúp doanh số của Haxaco tăng lên 34% vào năm 2024 và được dự báo sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính của Haxaco trong năm nay.
Bắc Giang, Ninh Thuận dẫn đầu chỉ tiêu tăng trưởng 2025: GRDP từ 13%
Bắc Giang, Ninh Thuận... được giao chỉ tiêu tăng trưởng GRDP cao nhất năm 2025, phản ánh kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ.
Kinh tế tuần hoàn có thể trở thành động lực tăng trưởng mới?
Kinh tế tuần hoàn nhằm tiết kiệm tài nguyên, tối ưu hóa hiệu suất của doanh nghiệp, có thể trở thành động lực tăng trưởng theo lý thuyết kinh tế học.
Lao động ngoài trời gánh chịu biến đổi khí hậu
Lao động ngoài trời, yếu tố giúp thành phố vận hành trơn tru, phải chịu ảnh hưởng lớn từ biến đổi khí hậu nhưng lại bị bỏ qua trong lưới an sinh xã hội.
Xe đạp Thống Nhất: Từ hào quang lụi tàn đến màn trở lại bùng nổ
Quyết tâm trẻ hoá thương hiệu đã đưa Thống Nhất từ một hãng xe đạp vắng bóng nhiều năm trên thị trường, dần trở lại mạnh mẽ, từng bước lấy lại niềm tin và tăng sự hiện diện trong từng ngôi nhà Việt.
Doanh nghiệp vật liệu, xây dựng sẵn sàng 'vào sóng'
Sau kết quả có phần chững lại năm vừa qua, doanh nghiệp xây dựng, đầu tư công được kỳ vọng sớm bứt phá trở lại, trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng năm 2025.