Nhịp cầu kinh doanh
Giải mã sức hấp dẫn của bất động sản hàng hiệu Vinhomes
Những khách hàng đã ở nhà Vinhomes có xu hướng “nghiện” thương hiệu này bởi những giá trị sống đẳng cấp, không thể sao chép mà họ nhận được lớn hơn nhiều số tiền bỏ ra để sở hữu ngôi nhà. Giá trị đó còn không ngừng gia tăng theo thời gian.
Liên tục nhân thêm giá trị cho khách hàng
Khi đặt bút ký tên vào hợp đồng mua căn hộ tại dự án Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) năm 2018, chị Vũ Tuyết Ngọc không nghĩ sẽ được chủ đầu tư đồng hành lâu đến vậy. Thỉnh thoảng chị lại nhận được thông báo bổ sung tiện ích, dịch vụ miễn phí từ Vinhomes. Mới đây nhất, Vinhomes thông báo sẽ trang bị “lá chắn an ninh” 5 lớp cho khu đô thị chị đang sống.
Theo đó, bên cạnh hệ thống giám sát an ninh bằng camera AI, kiểm soát vào ra bằng nhận diện khuôn mặt đã có từ trước, Vinhomes tiếp tục triển khai thêm 5 lớp cảm biến an ninh, tạo thành tấm “lá chắn điện tử” 7 lớp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam để bảo vệ an toàn cho cư dân.
Bên cạnh “thành phố biển hồ”, các đại đô thị Vinhomes Smart City (Hà Nội), Vinhomes Grand Park (TP.HCM) và tới đây là bộ đôi Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire, Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown sẽ đều được tích hợp công nghệ an ninh hiện đại bậc nhất này.
“Những nơi tôi ở trước đây, tiền trao xong là người bán, người mua đường ai nấy đi, còn với Vinhomes lại khác. Hợp đồng mua bán không hề có điều khoản bắt buộc về việc bổ sung các tiện ích mới, nhất là những tiện ích đòi hỏi công nghệ cao và chi phí đầu tư lớn như hệ thống an ninh đa lớp. Bởi thế, ai cũng nói ở nhà Vinhomes là sướng nhất”, chị Tuyết Ngọc hào hứng.
Chị Tuyết Ngọc tiết lộ, rất nhiều người thân trong gia đình cũng như bạn bè, đồng nghiệp của chị đều “nghiện” nhà Vinhomes bởi khó có thể tìm thấy ở đâu một không gian sống vừa hiện đại, đẳng cấp, vừa đủ đầy và an toàn như thế. Ngoài “chất gây nghiện” đó, nhà Vinhomes còn sở hữu một thuộc tính rất đáng tiền là tăng giá bền vững theo thời gian nhờ chủ đầu tư liên tục nhân thêm các giá trị cho không gian sống.
Sự khác biệt giữa giá cả và giá trị
Từ góc nhìn kinh tế, chuyên gia Trần Minh An (Trung tâm Nghiên cứu và tư vấn kinh tế) chỉ ra rằng khách hàng chỉ chấp nhận chi trả cho sản phẩm, dịch vụ khi giá trị sử dụng và trải nghiệm mà họ nhận được tương xứng với chi phí bỏ ra. Đặc biệt, nếu đó là những giá trị độc nhất vô nhị trên thị trường thì người mua còn sẵn sàng bỏ số tiền lớn để được sở hữu. Đó là quy luật cung cầu và quy luật giá trị.
Đi sâu vào lĩnh vực bất động sản, chuyên gia Trần Minh An cho rằng giá trị sống mà một dự án mang lại cho khách hàng mới là yếu tố cốt lõi quyết định giá bán của ngôi nhà. Đó không chỉ là hạ tầng, tiện ích, dịch vụ tại chỗ hay giải pháp an ninh, an toàn mà còn bao gồm cả những cơ hội làm ăn, kinh doanh, giao lưu, học tập, phát triển cho cư dân… mà không gian sống đó mang lại. Vinhomes đã kiến tạo nên những khu đô thị đáng sống bậc nhất với đầy đủ các yếu tố đó, góp phần định nghĩa lại giá trị của ngôi nhà.
“Có sự khác biệt rất lớn giữa giá cả và giá trị. Bởi thế, không thể chỉ nhìn vào giá cả để khẳng định một sản phẩm là đắt hay rẻ. Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động sản hiện nay, khi tư duy nhà ở của người dân đã trưởng thành hơn, đề cao giá trị sống hơn giá đất, thì định giá sản phẩm bất động sản dựa trên đơn giá mét vuông là sai lầm”, vị chuyên gia phân tích.
Theo các chuyên gia, ở những dự án được mệnh danh là đáng sống, giá trị đất thường chỉ chiếm đến 30% giá bán của ngôi nhà. 70% còn lại nằm ở giá trị thương hiệu, hạ tầng, tiện ích, dịch vụ… mà nhà phát triển bất động sản tạo dựng trên đất. Trên thị trường không thiếu những ngôi nhà với kiến trúc xa hoa, nội thất đắt tiền, nhưng không dễ để mua được cả một không gian sống với những trải nghiệm đặc biệt, không thể sao chép của những bất động sản hàng hiệu như Vinhomes.
“Nhiều nước không cho phép kinh doanh đất thô mà chỉ kinh doanh các giá trị “phi đất”. Các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau bằng thương hiệu và giá trị đầu tư chứ không phải bằng đất”, ông An chỉ rõ.
TS An cũng cho rằng, nhờ đầu tư rất mạnh mẽ vào việc kiến tạo môi trường sống, bất động sản hàng hiệu được thị trường định giá cao và giá trị bất động sản luôn tăng theo thời gian.
“Giá trị thực của bất động sản hàng hiệu là thứ bất biến theo thời gian, không giống như những giá trị ảo được thổi phồng, tô vẽ, dễ dàng bị “cơn bão” dịch bệnh hay sốt ảo cuốn bay”, chuyên gia Trần Minh An lý giải.
Cũng theo các chuyên gia, do tầng lớp trung lưu và thượng lưu đang gia tăng nhanh chóng nên nhu cầu về nhà ở chất lượng cao ngày một lớn. Tuy nhiên, nguồn cung vẫn chỉ nhỏ giọt là nguyên nhân đẩy ngôi nhà ra xa tầm với của người dân.
Đặc biệt, năm 2022 chứng kiến cơn “bão giá” khi chi phí xây dựng cơ bản tăng phi mã, khoảng 150% mỗi mét vuông. Yếu tố này cộng hưởng khiến giá bất động sản bị đẩy lên cao, nhất là với dòng bất động sản hàng hiệu đòi hỏi nguồn vốn khổng lồ cho hạ tầng, tiện ích.
“Tháo gỡ những nút thắt về pháp lý, khai thông dòng tín dụng vào bất động sản, tạo cơ chế cổ vũ những doanh nghiệp uy tín là giải pháp hiệu quả nhất để giải quyết sự lệch pha cung cầu, đồng thời mở ra cơ hội để người dân được tiếp cận những sản phẩm bất động sản chất lượng với tiêu chuẩn sống tốt hơn”, chuyên gia Trần Minh An kiến nghị.
Vị trí đắt giá của phân khu mở bán đầu tiên tại Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown
Vinhomes triển khai hệ thống an ninh đa lớp thông minh tại các đại đô thị
Đây cũng là chuỗi đại đô thị đầu tiên tại Việt Nam triển khai diện rộng và đồng bộ hệ thống camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), kết hợp với các lớp cảm biến an ninh dày đặc, đảm bảo không gian sống riêng tư và an toàn vượt trội, góp phần đưa các đại đô thị Vinhomes trở thành những “thành phố đáng sống”, bắt kịp xu hướng đô thị thông minh trên thế giới.
Vị trí đắt giá của phân khu mở bán đầu tiên tại Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown
Trong “cơn sốt” mang tên Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown ở phía Đông Hà Nội những ngày qua, đích đến đang được giới đầu tư nhắm tới chính là Thời Đại – phân khu đầu tiên mở bán sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất trong lòng đại đô thị biển.
Lợi nhuận công ty mẹ Vinhomes đạt gần 15.000 tỷ đồng
Các đợt mở bán thành công tại Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire và Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown mang lại cho công ty Vinhomes doanh số chưa ghi nhận ở mức cao kỉ lục.
Xu hướng 'fine-living' kéo giới thượng lưu tới Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown
Sở hữu “tiêu chuẩn kép”: vừa an nhiên, thư thái; vừa hiện đại, tiện nghi, Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown là nơi khởi đầu lý tưởng của cuộc sống “fine-living” thời thượng. Đây chính là nhân tố tạo nên cuộc “đổ bộ” của giới thượng lưu về phía Đông Hà Nội với quy mô lớn nhất từ trước tới nay.
Tân Á Đại Thành nằm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
Tân Á Đại Thành lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 và Top 5 trong ngành sản xuất, theo Anphabe, khẳng định môi trường làm việc chuyên nghiệp, bền vững.
LuxGroup Foundation trồng 2.000 cây xanh tại Yên Bái
LuxGroup Foundation phối hợp cùng tổ chức Green Dream tổ chức sự kiện trồng hơn 2.000 cây rừng tại thôn Vàng Ngần, xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh
UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Vingroup nghiên cứu, xây dựng chương trình chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tỉnh giai đoạn 2025 - 2030.
SeABank được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
SeABank vừa được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.
Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay
Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.
Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu
Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.
Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035
Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.