Hình hài phân kỳ The Tropicana của NovaWorld Ho Tram
Sau hơn một năm giới thiệu ra thị trường, phân kỳ The Tropicana thuộc Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram được phát triển bởi Tập đoàn Novaland đang dần hình thành.
Sở hữu vị trí mặt tiền đường ven biển Hồ Tràm, “thủ phủ” du lịch đang hình thành tại Bà Rịa – Vũng Tàu, các shophouse nằm trong tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram có lợi thế lớn để tăng giá trị trong tương lai.
Với lợi thế cảnh quan thiên nhiên trù phú, đường bờ biển dài, đẹp, Hồ Tràm là một trong những điểm sáng trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng phía Nam.
Tuy nhiên bên cạnh những khu nghỉ dưỡng sang trọng, khu vực này lại thiếu vắng những dịch vụ thương mại, ẩm thực, các cụm nghỉ dưỡng sôi động đủ sức giữ chân nhóm khách hàng có khả năng chi trả cao và thời gian lưu trú dài ngày.
Nhu cầu tận hưởng dịch vụ nghỉ dưỡng đa dạng
Kể từ khi xuất hiện dự án resort cao cấp đầu tiên từ nhiều năm trước, Hồ Tràm đã được định vị như một nơi quy tụ các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, bên cạnh thành phố Vũng Tàu sôi động.
Theo các chuyên gia, hướng phát triển này của các doanh nghiệp vừa có lợi thế nhưng cũng hàm chứa thách thức.
Những khu nghỉ dưỡng quy mô, sang trọng, riêng tư và đẳng cấp phù hợp với nhóm khách hàng là chuyên gia, doanh nhân muốn tận hưởng không gian nghỉ dưỡng thanh bình trong thời gian nhiều ngày.
Tuy nhiên song hành với đó, nhu cầu tận hưởng dịch vụ, tiện ích sôi động, đa dạng, từ vui chơi giải trí, đến ẩm thực, mua sắm, chăm sóc sức khỏe... lại chưa được đáp ứng.
Đây là trở ngại lớn của Hồ Tràm trong việc thu hút và giữ chân đa dạng đối tượng du khách, nhất là nhóm du khách có khả năng chi trả cao, đòi hỏi sự phong phú và độc đáo trong trải nghiệm du lịch, nghỉ dưỡng.
"Nếu không có những tiện ích dịch vụ đi kèm giúp trải nghiệm của du khách luôn thú vị, mới mẻ mỗi ngày thì các cơ sở lưu trú có cao cấp, sang trọng đến mấy cũng không đủ sức giữ chân du khách ở dài ngày", chị Đan Thanh, một nhà đầu tư cá nhân chia sẻ.
Việc bổ sung các tiện ích, dịch vụ trong hệ sinh thái nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm là xu hướng tất yếu trong việc tăng lợi thế cạnh tranh của địa phương, từ đó kéo dài thời gian lưu trú cho du khách, tăng nguồn thu từ ngành công nghiệp không khói.
Lời giải từ quy hoạch bài bản
Bài toán phát triển đa dạng dịch vụ, tiện ích tại Hồ Tràm đang là một trong những định hướng quan trọng nhất của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhằm biến nơi đây thành "thiên đường nghỉ dưỡng" phía Nam, địa phương đã đồng loạt triển khai nhiều chính sách khuyến khích đầu tư và rót vốn mạnh vào những công trình hạ tầng trọng điểm: Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến khởi công trong năm 2021, sân bay quốc tế Long Thành, dự án mở rộng cao tốc TP. HCM - Long Thành lên 8 làn xe...
Những dự án này góp phần tạo thuận lợi cho du khách đến với Bà Rịa - Vũng Tàu, tăng sức hấp dẫn và tính cạnh tranh trên bản đồ nghỉ dưỡng.
Mặt khác, định hướng phát triển hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng đa dạng tại Hồ Tràm còn đón tiềm lực cộng hưởng mạnh mẽ từ các chủ đầu tư lớn với những dự án quy mô đẳng cấp khu vực, được quy hoạch bài bản, hướng đến kiến tạo không gian nghỉ dưỡng "tất cả trong một" với đầy đủ dịch vụ, tiện ích.
Điển hình Tập đoàn Novaland đang triển khai dự án NovaWorld Ho Tram trong đó có dòng sản phẩm shophouse thuộc phân kỳ The Tropicana.
Phân khu nhà phố thương mại được quy hoạch ngay trên mặt tiền đường ven biển Hồ Tràm, cung đường đang được nâng cấp và mở rộng lên 42m. Đây là một trong những chuỗi shophouse biển đầu tiên xuất hiện trên cung đường này, góp phần đa dạng hóa sản phẩm bất động sản và tiện ích, dịch vụ cho du khách.
Đáng chú ý, không phát triển sản phẩm và giao "khoán" cho khách hàng đơn thuần, dự án NovaWorld Ho Tram còn đồng hành cùng khách hàng trong những năm khởi đầu khai thác kinh doanh và sinh lời bền vững.
Cụ thể, Novaland cung cấp một danh mục quy hoạch đa dạng lĩnh vực với các thương hiệu đã được nghiên cứu kỹ dựa trên nhu cầu của người thụ hưởng cuối cùng, bao gồm du khách và cư dân địa phương.
Trong danh mục này có các chuỗi shophouse được quy hoạch dịch vụ ẩm thực, vui chơi giải trí, thời trang, đồ lưu niệm, đồ thể thao, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp...
Trong đó, dịch vụ ẩm thực (F&B) được bố trí tỷ lệ lớn hơn dựa trên hiện trạng thiếu hụt các đơn vị cung cấp dịch vụ này tại Hồ Tràm.
Với quy mô lên đến 1.000ha, bản thân dự án NovaWorld Ho Tram với đa dạng sản phẩm second home và khách sạn cũng là một lực cầu lớn kích thích phát triển dịch vụ ăn uống nội khu dự án.
Chủ sở hữu shophouse phân kỳ The Tropicana có thể lựa chọn phát triển các thương hiệu ẩm thực địa phương, ẩm thực quốc tế... đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, phục vụ cho cả các kỳ nghỉ ngắn ngày, thường xuyên lẫn các kỳ nghỉ dài với trải nghiệm mới lạ mỗi ngày.
Bên cạnh đó, khả năng sinh lời của shophouse Tropicana còn đến từ chương trình “cam kết thuê lại” với thu nhập tiền thuê lên đến 4,2 tỷ đồng/5 năm.
Chuỗi shophouse này sẽ được Nova F&B (thương hiệu chuyên cung cấp dịch vụ ẩm thực, dịch vụ quản lý và vận hành các thương hiệu đẳng cấp quốc tế trong lĩnh vực F&B tại các dự án của Tập đoàn Novaland) quản lý và vận hành.
Với nền tảng kinh doanh bền vững từ định hướng quy hoạch đa dạng, bài bản, chuỗi shophouse The Tropicana tại NovaWorld Ho Tram đang từng bước tạo nên trục thương mại sầm uất bậc nhất khu vực. Đây cũng là cơ sở để shophouse biển The Tropicana trở thành kênh “xuống tiền” hiệu quả cho dòng vốn nhà đầu tư.
Website: novaworldhotram.vn
Sau hơn một năm giới thiệu ra thị trường, phân kỳ The Tropicana thuộc Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram được phát triển bởi Tập đoàn Novaland đang dần hình thành.
Được coi là “trái tim” của cung đường biển Hồ Tràm, phân kỳ Wonderland có quy mô bao gồm khu thương mại dịch vụ; khu tiện ích vui chơi giải trí biển; khu lưu trú với cụm khách sạn 4 sao do thương hiệu quốc tế quản lý, vận hành và khoảng hơn 270 sản phẩm second home biển
AZ Property Group được lựa chọn làm tổng đại lý phân phối các sản phẩm second home thuộc phân kỳ Wonderland của tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram
Theo kế hoạch, toàn bộ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco sẽ được khai thác tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.
Các hãng hàng không xây dựng chính sách hỗ trợ cho các hành khách có chuyến bay đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất trong tuần đầu tiên chuyển đổi nhà ga khai thác.
Đây là lần đầu tiên LuxGroup góp mặt trong bảng xếp hạng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" do Tạp chí HR Asia công bố.
Sự kết hợp giữa No-code, AI và tự động hóa đang định hình thế hệ CRM mới, giúp các doanh nghiệp quản trị dữ liệu tập trung và ra quyết định nhanh hơn.
Hợp tác với Singapore Airlines, LynkiD cho phép người dùng đổi điểm thưởng thành dặm bay KrisFlyer, mở ra cơ hội tiếp cận dịch vụ du lịch và trải nghiệm quốc tế đẳng cấp, đồng thời khẳng định vị thế thương hiệu loyalty Việt trên bản đồ toàn cầu.
Trọng trách lớn đi kèm kỳ vọng cao, doanh nghiệp tư nhân đang ở tâm thế vừa được tiếp sức, vừa bị thử thách trong vai trò đầu tàu cho những công trình mang tầm vóc quốc gia.
Ngày 15/8/2025, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 3226/QĐ-UBND, chấp thuận Công ty cổ phần Mặt trời Vân Đồn – Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư thực hiện dự án Khu dịch vụ du lịch phức hợp casino Vân Đồn- tổ hợp casino thí điểm cho người Việt chơi.
Theo kế hoạch, toàn bộ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco sẽ được khai thác tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.
Ông Đặng Thành Duy, Tổng giám đốc Vinasun mua thành công 500.000 cổ phiếu VNS, nâng tỷ lệ sở hữu lên 5,73% và trở thành cổ đông lớn của hãng taxi truyền thống này.
Trí tuệ nhân tạo (AI) được xem như “đối tác chiến lược” của phát triển bền vững, đồng hành xuyên suốt từ khâu lập kế hoạch, vận hành và báo cáo.
Tháo gỡ, tạo bứt phá cho doanh nghiệp tư nhân được xem là mắt xích quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng.
Taseco Land chuyển niêm yết sang HOSE, đổi logo mũi tên hướng lên, khẳng định chiến lược tăng vốn, mở rộng quỹ đất và gia tăng vị thế trong ngành bất động sản.