Doanh nghiệp
Grab có đối thủ mới tại Việt Nam: Phát triển 20.000 xe, không thu chiết khấu tài xế
Sáng nay (12/6), FastGo - ứng dụng gọi xe trực thuộc tập đoàn NextTech đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Uber rút khỏi Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng để lại một mình Grab độc chiếm thị trường vận tải hành khách 1,7 tỷ USD. Tranh thủ thời cơ này, nhiều ứng dụng gọi xe mới đã được ra đời và đang chuẩn bị kế hoạch phát triển mạnh mẽ.
Điển hình là FastGo - ứng dụng gọi xe trực thuộc tập đoàn NextTech đã chính thức ra mắt sáng nay (12/6). Thông tin từ ông Nguyễn Hữu Tuất - CEO FastGo Việt Nam, thì đây là một ứng dụng được người Việt phát triển, dành cho người Việt.
Đồng thời, đây cũng là ứng dụng gọi xe duy nhất trên thị trường hiện nay bảo vệ khách hàng trên mỗi chuyến đi bằng bảo hiểm Fast Protection với nhiều lợi ích (giá trị lên đến 200 triệu đồng) để khách hàng yên tâm trên mọi hành trình cùng lái xe của Fastgo.
FastGo được ra đời vào năm 2015, ban đầu được ứng dụng vào một số hãng taxi lớn. Giai đoạn 2016 - 2017, FastGo hoàn thiện và tích hợp thêm công nghệ thanh toán là FastPay. Tới giữa năm nay, công ty chính thức ra mắt ứng dụng.
Ở thời điểm hiện tại, FastGo có 3 dịch vụ cốt lõi gồm: Fast Car - dịch vụ xe 4 bánh dành cho tài xế cá nhân có nhu cầu gia tăng thu nhập; Fast Taxi - dịch vụ liên kết với các hãng taxi để cung cấp giải pháp gọi xe trên ứng dụng FastGo, Fast Luxury - dịch vụ xe hơi sang trọng.
Đối tác của FastGo gồm đội ngũ tài xế taxi truyền thông và các cá nhân, gia đình có xe nhàn rỗi. Dự kiến, Fastgo sẽ mở rộng 8 thành phố lớn trong năm 2018 - 2020, với khoảng 20.000 tài xế.
Thời gian này, FastGo hiện không thu phí chiết khấu đối với tài xế lái xe theo tỷ lệ %, mà chỉ thu phí dịch vụ tối đa không quá 30.000 đồng/ngày.
Ông Nguyễn Hữu Tuất, CEO FastGo cho biết: "Sở dĩ công ty thu phí dịch vụ thấp là bởi đây không phải nguồn thu duy nhất. Thời gian tới, khi lượng khách và tài xế ổn định, FastGo sẽ đưa thêm nhiều dịch vụ gia tăng vào ứng dụng, như cho vay, tài chính... Để làm sao, mỗi tài xế tham gia FastGo sẽ là một đại lý kinh doanh dịch vụ".
Về phía khách hàng, FastGo hướng tới đối tượng người dùng trẻ có hiểu biết về công nghệ, và cả du khách tới Việt Nam tham quan, du lịch. Mục tiêu mà ban lãnh đạo công ty đặt ra là sở hữu khoảng 5.000.000 khách hàng trong thời gian tới.
Theo kế hoạch, FastGo sẽ ra mắt tại thị trường Hà Nội trong tháng 6 này, tiếp tục mở rộng tại thị trường TP. HCM vào tháng 7 và các tỉnh thành phố lớn trong năm 2018. Ứng dụng gọi xe FastGo đã có thể tải về tại App Store và Google Store.
Với sự ra mắt của FastGo thì thị trường dịch vụ gọi xe thêm đa dạng. Grab đã chính thức có thêm đối thủ mới.
Thêm một startup Việt tham chiến thị trường gọi xe
Thêm một startup Việt tham chiến thị trường gọi xe
Ứng dụng gọi xe FastGo nhận được sự quan tâm của nhiều quỹ nước ngoài ngay trước khi ra mắt thị trường.
Ứng dụng gọi xe Go-Jek thế chân Uber nhảy vào Việt Nam
Ứng dụng gọi xe của Indonesia Go-Jek mới đây tuyên bố sẽ mở rộng sang Việt Nam cùng với 3 thị trường khác là Thái Lan, Singapore và Philippines trong vài tháng tới.
Đã độc quyền thị trường gọi xe Việt Nam, sao Grab còn phải đi giao bánh mỳ, hột vịt lộn?
Thâu tóm xong Uber Đông Nam Á, Grab toan tính gì khi nhanh chân tung ra dịch vụ giao nhận đồ ăn tại Việt Nam?
Từng khiến Uber phải quy hàng, 'vua gọi xe' Trung Quốc sẽ dùng lá bài nào cho Grab Việt Nam?
Didi Chuxing - ứng dụng gọi xe của Trung Quốc đã chính thức gửi hồ sơ lên Bộ Giao thông vận tải Việt Nam. Từng dùng lá bài "chủ nghĩa dân tộc" để hạ đo ván Uber tại Trung Quốc, vậy khi tiến vào thị trường gọi xe Việt Nam, ông lớn này sẽ dùng chiêu gì với Grab, Mai Linh, Vinasun, Vato.
Doanh nghiệp phân bón đồng loạt báo lãi khủng
Giá ure tăng mạnh trong quý III/2025, cùng chính sách áp thuế VAT 5% với phân bón đã tạo lực đẩy giúp nhiều doanh nghiệp ghi nhận kết quả kinh doanh “rực sáng”.
MCH: Từ sản phẩm thương hiệu quốc dân đến ứng viên “cổ phiếu quốc dân”
Gần ba thập kỷ qua, thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ: từ thời kỳ khan hiếm hàng hóa, đến giai đoạn bùng nổ nguồn cung, và hiện tại là kỷ nguyên của trải nghiệm, chất lượng và giá trị gia tăng. Sự phát triển của nền kinh tế và mức sống đã thay đổi sâu sắc hành vi tiêu dùng. Nếu trước đây mục tiêu chính là “ăn no”, thì nay người tiêu dùng ưu tiên “ăn ngon”, “ăn sạch” và hướng đến lối sống tiện lợi, lành mạnh hơn.
VinFast xem xét sử dụng thêm động cơ xăng cho xe điện
VinFast đang xem xét việc trang bị thêm động cơ đốt trong cỡ nhỏ cho một số mẫu xe. Động cơ này sẽ đóng vai trò sạc pin giúp kéo dài quãng đường di chuyển.
KDI Holdings hỗ trợ 1 tỷ đồng người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt
Công ty cổ phần Vega City, thành viên Tập đoàn KDI vừa hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng tại Khánh Hòa.
Bách Hóa Xanh đẩy nhanh 'bắc tiến'
Bách Hóa Xanh đã xuất hiện tại tỉnh Ninh Bình và dự kiến sẽ mở rộng ra các tỉnh, thành lân cận tại miền Bắc, hướng tới mục tiêu IPO vào năm 2028.
200 tỷ đồng đưa Big C Thăng Long ‘lột xác’ thành GO! Thăng Long
GO! Thăng Long chính thức khai trương vào thời điểm Hà Nội triển khai Chiến dịch 45 ngày đêm thúc đẩy sản xuất – kinh doanh, đẩy mạnh tiêu dùng và dịch vụ – thương mại.
VNO 179 Nguyễn Cư Trinh: Lợi thế chiến lược nhất cự ly, nhì tốc độ
Sự xuất hiện của VNO 179 Nguyễn Cư Trinh cho thấy chiến lược mở rộng văn phòng trung tâm của VNO, khi doanh nghiệp ngày càng ưu tiên vị trí và tốc độ thực thi trong môi trường cạnh tranh cao.
Gems Land độc quyền phân phối giỏ hàng tháp 9 và 11 dự án The Privé
Lễ ký kết và giao sản phẩm độc quyền tháp 9 và tháp 11 dự án The Privé đã chính thức diễn ra trong không khí trang trọng, quy tụ các đơn vị phân phối uy tín hàng đầu thị trường. Sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng, khẳng định chiến lược phát triển bài bản và tầm nhìn dài hạn của dự án hạng sang ven sông này.
Giá nhà chạm 'báo động đỏ': Ai đang mở lối cho người mua ở thực?
Giá nhà leo thang vượt tầm với, đẩy nhu cầu ở thực vào vùng “báo động đỏ”. Thắng Lợi Group và Bcons chia sẻ những mô hình, giải pháp và hướng đi mới nhằm khơi thông nguồn cung nhà ở vừa túi tiền cho người lao động.
Thanh toán không chạm định hình xu hướng tiếp theo của Việt Nam
Sự dịch chuyển sang các phương thức thanh toán không chạm đang thay đổi căn bản nền kinh tế số Việt Nam, nơi công nghệ đã len lỏi vào đời sống các đô thị lớn.
Mentoring: Chìa khóa mở năng lực thực chiến trong doanh nghiệp
Mentoring đang được doanh nghiệp Việt tái định vị như một động lực thực thi chiến lược. Và khi được thiết kế bài bản, mô hình này giúp tổ chức vận hành bền vững hơn.
Dragon Capital sẽ đưa cổ phiếu lên sàn UPCoM
Dự kiến, 31,2 triệu cổ phiếu Dragon Capital đang lưu hành sẽ sớm được giao dịch trên sàn chứng khoán, nhưng chưa tiết lộ giá tham chiếu.






















































