Grab có đối thủ mới tại Việt Nam: Phát triển 20.000 xe, không thu chiết khấu tài xế

Việt Hưng Thứ ba, 12/06/2018 - 15:14

Sáng nay (12/6), FastGo - ứng dụng gọi xe trực thuộc tập đoàn NextTech đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Uber rút khỏi Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng để lại một mình Grab độc chiếm thị trường vận tải hành khách 1,7 tỷ USD. Tranh thủ thời cơ này, nhiều ứng dụng gọi xe mới đã được ra đời và đang chuẩn bị kế hoạch phát triển mạnh mẽ.

Điển hình là FastGo - ứng dụng gọi xe trực thuộc tập đoàn NextTech đã chính thức ra mắt sáng nay (12/6). Thông tin từ ông Nguyễn Hữu Tuất - CEO FastGo Việt Nam, thì đây là một ứng dụng được người Việt phát triển, dành cho người Việt.

Đồng thời, đây cũng là ứng dụng gọi xe duy nhất trên thị trường hiện nay bảo vệ khách hàng trên mỗi chuyến đi bằng bảo hiểm Fast Protection với nhiều lợi ích (giá trị lên đến 200 triệu đồng) để khách hàng yên tâm trên mọi hành trình cùng lái xe của Fastgo.

FastGo được ra đời vào năm 2015, ban đầu được ứng dụng vào một số hãng taxi lớn. Giai đoạn 2016 - 2017, FastGo hoàn thiện và tích hợp thêm công nghệ thanh toán là FastPay. Tới giữa năm nay, công ty chính thức ra mắt ứng dụng.

Ở thời điểm hiện tại, FastGo có 3 dịch vụ cốt lõi gồm: Fast Car - dịch vụ xe 4 bánh dành cho tài xế cá nhân có nhu cầu gia tăng thu nhập; Fast Taxi - dịch vụ liên kết với các hãng taxi để cung cấp giải pháp gọi xe trên ứng dụng FastGo, Fast Luxury - dịch vụ xe hơi sang trọng.

Grab có đối thủ mới tại Việt Nam: Phát triển 20.000 xe, không thu triết khấu tài xế
Ông Nguyễn Hữu Tuất, CEO FastGo chia sẻ tại sự kiện

Đối tác của FastGo gồm đội ngũ tài xế taxi truyền thông và các cá nhân, gia đình có xe nhàn rỗi. Dự kiến, Fastgo sẽ mở rộng 8 thành phố lớn trong năm 2018 - 2020, với khoảng 20.000 tài xế.

Thời gian này, FastGo hiện không thu phí chiết khấu đối với tài xế lái xe theo tỷ lệ %, mà chỉ thu phí dịch vụ tối đa không quá 30.000 đồng/ngày.

Ông Nguyễn Hữu Tuất, CEO FastGo cho biết: "Sở dĩ công ty thu phí dịch vụ thấp là bởi đây không phải nguồn thu duy nhất. Thời gian tới, khi lượng khách và tài xế ổn định, FastGo sẽ đưa thêm nhiều dịch vụ gia tăng vào ứng dụng, như cho vay, tài chính... Để làm sao, mỗi tài xế tham gia FastGo sẽ là một đại lý kinh doanh dịch vụ".

Về phía khách hàng, FastGo hướng tới đối tượng người dùng trẻ có hiểu biết về công nghệ, và cả du khách tới Việt Nam tham quan, du lịch. Mục tiêu mà ban lãnh đạo công ty đặt ra là sở hữu khoảng 5.000.000 khách hàng trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, FastGo sẽ ra mắt tại thị trường Hà Nội trong tháng 6 này, tiếp tục mở rộng tại thị trường TP. HCM vào tháng 7 và các tỉnh thành phố lớn trong năm 2018. Ứng dụng gọi xe FastGo đã có thể tải về tại App Store và Google Store.

Với sự ra mắt của FastGo thì thị trường dịch vụ gọi xe thêm đa dạng. Grab đã chính thức có thêm đối thủ mới.

Thêm một startup Việt tham chiến thị trường gọi xe

Thêm một startup Việt tham chiến thị trường gọi xe

Doanh nghiệp -  6 năm
Ứng dụng gọi xe FastGo nhận được sự quan tâm của nhiều quỹ nước ngoài ngay trước khi ra mắt thị trường.
Thêm một startup Việt tham chiến thị trường gọi xe

Thêm một startup Việt tham chiến thị trường gọi xe

Doanh nghiệp -  6 năm
Ứng dụng gọi xe FastGo nhận được sự quan tâm của nhiều quỹ nước ngoài ngay trước khi ra mắt thị trường.
Thêm một startup Việt tham chiến thị trường gọi xe

Thêm một startup Việt tham chiến thị trường gọi xe

Doanh nghiệp -  6 năm

Ứng dụng gọi xe FastGo nhận được sự quan tâm của nhiều quỹ nước ngoài ngay trước khi ra mắt thị trường.

Ứng dụng gọi xe Go-Jek thế chân Uber nhảy vào Việt Nam

Ứng dụng gọi xe Go-Jek thế chân Uber nhảy vào Việt Nam

Tiêu điểm -  6 năm

Ứng dụng gọi xe của Indonesia Go-Jek mới đây tuyên bố sẽ mở rộng sang Việt Nam cùng với 3 thị trường khác là Thái Lan, Singapore và Philippines trong vài tháng tới.

Đã độc quyền thị trường gọi xe Việt Nam, sao Grab còn phải đi giao bánh mỳ, hột vịt lộn?

Đã độc quyền thị trường gọi xe Việt Nam, sao Grab còn phải đi giao bánh mỳ, hột vịt lộn?

Doanh nghiệp -  6 năm

Thâu tóm xong Uber Đông Nam Á, Grab toan tính gì khi nhanh chân tung ra dịch vụ giao nhận đồ ăn tại Việt Nam?

Từng khiến Uber phải quy hàng, 'vua gọi xe' Trung Quốc sẽ dùng lá bài nào cho Grab Việt Nam?

Từng khiến Uber phải quy hàng, 'vua gọi xe' Trung Quốc sẽ dùng lá bài nào cho Grab Việt Nam?

Tiêu điểm -  6 năm

Didi Chuxing - ứng dụng gọi xe của Trung Quốc đã chính thức gửi hồ sơ lên Bộ Giao thông vận tải Việt Nam. Từng dùng lá bài "chủ nghĩa dân tộc" để hạ đo ván Uber tại Trung Quốc, vậy khi tiến vào thị trường gọi xe Việt Nam, ông lớn này sẽ dùng chiêu gì với Grab, Mai Linh, Vinasun, Vato.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  59 phút

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  1 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  1 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  1 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  3 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  4 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.