Khởi nghiệp

Grab muốn đẩy mạnh mô hình bếp trên mây tại Việt Nam

Việt Hưng Thứ tư, 21/10/2020 - 14:08

Tính đến giữa tháng 10/2020, Grab đang có mạng lưới cloud kitchen rộng lớn nhất khu vực Đông Nam Á với 57 GrabKitchen tại 5 quốc gia gồm Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Philippines.

Đại diện Grab Việt Nam cho biết tiếp tục mở rộng mạng lưới cloud kitchen - bếp trên mây tại Việt Nam với GrabKitchen mới đặt tại khu dân cư Trung Sơn, TP. HCM.

Việc triển khai thêm GrabKitchen Trung Sơn không chỉ đánh dấu cột mốc 1 năm Grab tiên phong đưa mô hình cloud kitchen đến Việt Nam mà còn đưa Grab trở thành nền tảng có mạng lưới cloud kitchen rộng nhất cả nước với 3 GrabKitchen đặt tại quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh và huyện Bình Chánh.

Qua đó, GrabKitchen tiếp tục mang những món ngon - quán đỉnh đến gần hơn với người dùng, tạo thêm cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế và cơ hội nâng cao doanh thu cho đối tác cửa hàng.

Theo số liệu từ Statista, thị trường giao nhận thức ăn trực tuyến tại Việt Nam được dự đoán sẽ đạt mức doanh thu lên đến 302 triệu USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ đạt mức 557 triệu USD vào năm 2024.

Grab muốn đẩy mạnh mô hình bếp trên mây tại Việt Nam
Grab muốn đẩy mạnh mô hình bếp trên mây tại Việt Nam

"Việc tiếp tục mở rộng GrabKitchen và tăng cường đầu tư vào an toàn thực phẩm sẽ giúp chúng tôi nắm bắt tốt hơn những cơ hội mới trong bối cảnh thị trường đang không ngừng thay đổi, đồng thời trở thành một nền tảng hiệu quả hỗ trợ đối tác vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19 và phục vụ nhu cầu của người dùng ngày càng tốt hơn", bà Nguyễn Thái Hải Vân - CEO Grab Việt Nam cho biết.

GrabKitchen Trung Sơn gồm 14 đối tác cửa hàng, quán ăn được người dùng trong khu dân cư yêu thích như Cháo Sườn Cô Giang, Bready Bánh Mì Tươi, Nâu Sài Gòn, Ivo Deli - Xưởng Kem Ý, Beno Mì Ý, Mì Trộn Cơm Văn Phòng Tên Lửa, House of Chay…

Đây cũng là GrabKitchen đầu tiên tại Việt Nam có phục vụ ăn tại chỗ, mang đến thêm một lựa chọn mới cho người dùng.

Việc triển khai GrabKitchen Trung Sơn đánh dấu 1 năm Grab đưa mô hình cloud kitchen đến Việt Nam. Sau 1 năm hoạt động, GrabKitchen đã chứng tỏ là một mô hình hiệu quả, mang đến lợi ích thiết thực và lâu dài cho tất cả đối tác trong hệ sinh thái Grab.

Trong đó, GrabKitchen là giải pháp tăng trưởng với chi phí đầu tư và mức độ rủi ro thấp. Trong thời gian đầu dịch Covid-19, GrabKitchen đã hỗ trợ các đối tác cửa hàng, quán ăn vận hành hiệu quả, phục vụ kịp thời nhu cầu đặt thức ăn trực tuyến của người dân.

Dữ liệu từ Grab cho thấy hoạt động kinh doanh của các đối tác GrabKitchen đã hồi phục ngang bằng giai đoạn trước Covid-19 ngay từ tháng 6/2020 và vẫn đang tăng trưởng ổn định đến thời điểm này.

Ngoài ra, GrabKitchen đưa các món ăn được yêu thích từ các thương hiệu phổ biến đến gần hơn với người dùng với chi phí tiết kiệm đáng kể.

Khách hàng còn có thể phối trộn bữa ăn theo sở thích từ nhiều quán đỉnh với chi phí tiết kiệm hơn với danh mục Foodcourt by GrabKitchen. Nhờ những tiện ích này, số lượng người dùng mới của GrabKitchen đã tăng gấp 5 lần chỉ sau 1 năm hoạt động.

Thông qua việc tối ưu hoá thời gian hoạt động trên nền tảng Grab, đối tác có thể hoàn thành đơn hàng nhanh hơn, từ đó nhận được nhiều đơn hàng hơn và gia tăng thu nhập.

Tính đến giữa tháng 10/2020, Grab đang có mạng lưới cloud kitchen rộng lớn nhất khu vực Đông Nam Á với 57 GrabKitchen tại 5 quốc gia gồm Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Philippines.

Grab và Gojek được thúc ép để sáp nhập

Grab và Gojek được thúc ép để sáp nhập

Khởi nghiệp -  3 năm
Các nguồn tin đều chỉ ra, SoftBank - cổ đông lớn của cả 2 hãng gọi xe chính là nguyên nhân khiến thương vụ này ngày một trở thành hiện thực.
Grab và Gojek được thúc ép để sáp nhập

Grab và Gojek được thúc ép để sáp nhập

Khởi nghiệp -  3 năm
Các nguồn tin đều chỉ ra, SoftBank - cổ đông lớn của cả 2 hãng gọi xe chính là nguyên nhân khiến thương vụ này ngày một trở thành hiện thực.
Khi các nữ doanh nhân trẻ khởi nghiệp

Khi các nữ doanh nhân trẻ khởi nghiệp

Khởi nghiệp -  3 năm

Trong khi nhiều người nghĩ khó khăn lớn nhất với startup là vốn thì có nữ CEO cho rằng chính vì bản thân mình là phụ nữ nên mới khó chạm đến thành công.

Hành trình khởi nghiệp với con cua lột

Hành trình khởi nghiệp với con cua lột

Khởi nghiệp -  3 năm

Các nhà sáng lập của dự án sản xuất cua lột theo mô hình liên kết chuỗi bền vững của Công ty CP VinaCrab (Phú Yên) đang từng ngày nỗ lực để thực hiện giấc mơ mang con cua lột đến với thị trường quốc tế.

Grab và Gojek được thúc ép để sáp nhập

Grab và Gojek được thúc ép để sáp nhập

Khởi nghiệp -  3 năm

Các nguồn tin đều chỉ ra, SoftBank - cổ đông lớn của cả 2 hãng gọi xe chính là nguyên nhân khiến thương vụ này ngày một trở thành hiện thực.

Startup làm đẹp Indonesia gia nhập thị trường Việt Nam

Startup làm đẹp Indonesia gia nhập thị trường Việt Nam

Khởi nghiệp -  3 năm

Startup TMĐT trong lĩnh vực làm đẹp là Social Bella đã hoàn tất vòng gọi vốn Series E lên tới 50 triệu USD. Điểm đến đầu tiên được Social Bella lựa chọn chính là Việt Nam.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  15 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.