Khởi nghiệp

Startup làm đẹp Indonesia gia nhập thị trường Việt Nam

Việt Hưng Thứ hai, 19/10/2020 - 12:30

Startup TMĐT trong lĩnh vực làm đẹp là Social Bella đã hoàn tất vòng gọi vốn Series E lên tới 50 triệu USD. Điểm đến đầu tiên được Social Bella lựa chọn chính là Việt Nam.

Indonesia được biết đến là cái nôi cho các doanh nghiệp thương mại điện tử do dân số đông, tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, cùng tỉ lệ người dùng Internet lớn.

Mặc dù ngành TMĐT của Indonesia bị chi phối bởi các gã khổng lồ như Tokopedia, Shopee và Bukalapak, nhưng có một thực tế các công ty cung cấp dịch vụ cá nhân cho người tiêu dùng ngày càng gia tăng, một trong số đó là Social Bella.

Tháng 7/2020, startup TMĐT trong lĩnh vực làm đẹp là Social Bella đã hoàn tất vòng gọi vốn Series E lên tới 50 triệu USD từ Temasek, Pavilion Capital and Jungle Ventures. Ngay sau đó, startup này công bố kế hoạch mở rộng sang các thị trường mới.

Điểm đến đầu tiên được Social Bella lựa chọn chính là Việt Nam, thông qua nền tảng thương mại điện tử Sociolla. Đồng sáng lập Christopher Madiam cho biết: "Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với Indonesia cho nên chúng tôi tin tưởng rằng lựa chọn Việt Nam là địa điểm mở rộng đầu tiên ra quốc tế là quyết định đúng đắn".

Startup làm đẹp Indonesia gia nhập thị trường Việt Nam
Startup làm đẹp Indonesia gia nhập thị trường Việt Nam

Ra mắt năm 2015 từ một nền tảng thương mại điện tử thông thường, Social Bella phát triển vô cùng nhanh chóng khi vươn lên trở thành hệ sinh thái toàn diện trong lĩnh vực làm đẹp, phục vụ hàng triệu người tiêu dùng ở đất nước này.

Theo một báo cáo gần đây từ Cosmetics Design Asia, thị trường sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam được đánh giá là đầy tiềm năng, vẫn duy trì sự lạc quan trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn lan rộng trên toàn cầu. Chỉ tính riêng kênh bán hàng trực tuyến, mức tăng trưởng đã đạt khoảng 80%.

Social Bella tuyên bố rằng họ đã thành lập một số đơn vị kinh doanh và ước tính sẽ phục vụ khoảng 30 triệu người dùng vào năm 2020.

Một trong những mục tiêu chính của startup này là khuyến khích khách hàng sử dụng các thương hiệu địa phương. ESQA - một thương hiệu mỹ phẩm ở Indonesia là một trong những thương hiệu bản địa sẽ cùng Social Bella để mở rộng thị trường sang Việt Nam.

"Mục tiêu sẽ không chỉ là hỗ trợ các thương hiệu kênh phân phối mà còn cung cấp hỗ trợ trọn gói để đảm bảo ra mắt thành công ở Việt Nam. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các đối tác để phát triển một kế hoạch tăng trưởng toàn diện cho Việt Nam", CEO Social Bella, John Rasjid cho biết.

Năm ngoái, Social Bella đã hoàn thiện hệ sinh thái của mình với tư cách là nhà phân phối thương hiệu end-to-end và công nghệ làm đẹp tích hợp ở Indonesia bằng cách khai trương cửa hàng đa kênh hàng đầu ở Lippo Mall Puri. Hiện tại, Social Bella sở hữu 6 cửa hàng vật lý tại Indonesia.

Quỹ ngoại iSeed quan tâm tới hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Quỹ ngoại iSeed quan tâm tới hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Khởi nghiệp -  4 năm
Giới hạn đầu tư của iSeed SEA vào khoảng 10 đến 15 công ty khởi nghiệp trong năm tới, với quy mô trung bình từ 100.000 đến 250.000 USD.
Quỹ ngoại iSeed quan tâm tới hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Quỹ ngoại iSeed quan tâm tới hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Khởi nghiệp -  4 năm
Giới hạn đầu tư của iSeed SEA vào khoảng 10 đến 15 công ty khởi nghiệp trong năm tới, với quy mô trung bình từ 100.000 đến 250.000 USD.
Hai yếu tố cản trở hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Hai yếu tố cản trở hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Khởi nghiệp -  4 năm

Bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Giám đốc Quốc gia (Việt Nam, Lào và Campuchia) của Google nhận định Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng nhưng có nhiều thách thức đang làm chậm quá trình phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

TP. HCM đang trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo

TP. HCM đang trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo

Khởi nghiệp -  4 năm

Từ đầu năm 2019 đến nay, nhiều startup Việt Nam đã gọi vốn thành công với tổng giá trị hơn 670 triệu USD cho khoảng 50 thương vụ, trong đó TP. HCM chiếm gần một nửa với 23 thương vụ, tương ứng hơn 300 triệu USD gọi vốn.

Nguy và cơ của các startup Việt trong giai đoạn dịch bệnh

Nguy và cơ của các startup Việt trong giai đoạn dịch bệnh

Khởi nghiệp -  4 năm

Đại diện quỹ Do Ventures đánh giá, triển vọng đầu tư vào startup Việt Nam trong nửa cuối năm 2020 và năm 2021 vẫn ở mức cao, bất chấp dịch bệnh.

Câu chuyện khởi nghiệp phi thường của những người đặc biệt

Câu chuyện khởi nghiệp phi thường của những người đặc biệt

Khởi nghiệp -  4 năm

Có những người sinh ra với một cơ thể đặc biệt, vươn lên với một ý chí đặc biệt nhằm lan tỏa những giá trị tích cực, có ích cho xã hội và giúp đỡ những hoàn cảnh cũng đặc biệt như họ.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  1 năm

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  1 năm

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Vietnam Airlines được vinh danh 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm A80

Vietnam Airlines được vinh danh 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm A80

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực sáng tạo của Hãng hàng không quốc gia khi mang đến cho công chúng hành trình khám phá giàu trải nghiệm và cảm xúc.

Con trai 'bầu Hiển' đề xuất 3 nhóm kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025

Con trai 'bầu Hiển' đề xuất 3 nhóm kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025

Doanh nghiệp -  4 giờ

Trong khuôn khổ phiên đối thoại cấp cao tại VPFS 2025, ông Đỗ Vinh Quang, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều kiến nghị quan trọng liên quan tới phát huy nội lực doanh nghiệp.

Năng suất lao động Việt Nam ì ạch: Lý giải từ GS. Trần Văn Thọ

Năng suất lao động Việt Nam ì ạch: Lý giải từ GS. Trần Văn Thọ

Leader talk -  7 giờ

Năng suất lao động kém đang là rào cản lớn cho khát vọng bứt phá của Việt Nam, mà nguyên nhân đến từ cả quá trình công nghiệp hóa lẫn khu vực tư nhân.

Thế giới không đáng sợ: AA Corporation liều và thắng

Thế giới không đáng sợ: AA Corporation liều và thắng

Diễn đàn quản trị -  7 giờ

Ra nước ngoài khi vẫn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ và không có kinh nghiệm quốc tế, AA Corporation mang theo hành trang ba chữ: tự tin, tự lực và tự cường.

Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm

Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

SeASoul là thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm. Hơn một chiếc thẻ thông thường, thẻ SeASoul mang đến trải nghiệm tài chính cảm xúc cho khách hàng với những quyền lợi vượt trội và hành trình sẻ chia giá trị cộng đồng đầy ý nghĩa.

Sếp MoMo: Cần cơ chế IPO đặc thù cho công ty công nghệ

Sếp MoMo: Cần cơ chế IPO đặc thù cho công ty công nghệ

Doanh nghiệp -  10 giờ

Theo ông Nguyễn Bá Diệp, chiếu theo quy định hiện hành, một doanh nghiệp muốn IPO, đầu tiên là phải có lời, thứ hai là phải xóa bỏ tất cả các khoản lỗ lũy kế. Với điều kiện này, gần như các công ty công nghệ lớn trên thế giới đều không làm được, chứ chưa nói tới doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích

Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích

Ống kính -  10 giờ

Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, triển lãm với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” bế mạc sau gần 20 ngày diễn ra.