Khởi nghiệp

Startup làm đẹp Indonesia gia nhập thị trường Việt Nam

Việt Hưng Thứ hai, 19/10/2020 - 12:30

Startup TMĐT trong lĩnh vực làm đẹp là Social Bella đã hoàn tất vòng gọi vốn Series E lên tới 50 triệu USD. Điểm đến đầu tiên được Social Bella lựa chọn chính là Việt Nam.

Indonesia được biết đến là cái nôi cho các doanh nghiệp thương mại điện tử do dân số đông, tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, cùng tỉ lệ người dùng Internet lớn.

Mặc dù ngành TMĐT của Indonesia bị chi phối bởi các gã khổng lồ như Tokopedia, Shopee và Bukalapak, nhưng có một thực tế các công ty cung cấp dịch vụ cá nhân cho người tiêu dùng ngày càng gia tăng, một trong số đó là Social Bella.

Tháng 7/2020, startup TMĐT trong lĩnh vực làm đẹp là Social Bella đã hoàn tất vòng gọi vốn Series E lên tới 50 triệu USD từ Temasek, Pavilion Capital and Jungle Ventures. Ngay sau đó, startup này công bố kế hoạch mở rộng sang các thị trường mới.

Điểm đến đầu tiên được Social Bella lựa chọn chính là Việt Nam, thông qua nền tảng thương mại điện tử Sociolla. Đồng sáng lập Christopher Madiam cho biết: "Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với Indonesia cho nên chúng tôi tin tưởng rằng lựa chọn Việt Nam là địa điểm mở rộng đầu tiên ra quốc tế là quyết định đúng đắn".

Startup làm đẹp Indonesia gia nhập thị trường Việt Nam
Startup làm đẹp Indonesia gia nhập thị trường Việt Nam

Ra mắt năm 2015 từ một nền tảng thương mại điện tử thông thường, Social Bella phát triển vô cùng nhanh chóng khi vươn lên trở thành hệ sinh thái toàn diện trong lĩnh vực làm đẹp, phục vụ hàng triệu người tiêu dùng ở đất nước này.

Theo một báo cáo gần đây từ Cosmetics Design Asia, thị trường sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam được đánh giá là đầy tiềm năng, vẫn duy trì sự lạc quan trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn lan rộng trên toàn cầu. Chỉ tính riêng kênh bán hàng trực tuyến, mức tăng trưởng đã đạt khoảng 80%.

Social Bella tuyên bố rằng họ đã thành lập một số đơn vị kinh doanh và ước tính sẽ phục vụ khoảng 30 triệu người dùng vào năm 2020.

Một trong những mục tiêu chính của startup này là khuyến khích khách hàng sử dụng các thương hiệu địa phương. ESQA - một thương hiệu mỹ phẩm ở Indonesia là một trong những thương hiệu bản địa sẽ cùng Social Bella để mở rộng thị trường sang Việt Nam.

"Mục tiêu sẽ không chỉ là hỗ trợ các thương hiệu kênh phân phối mà còn cung cấp hỗ trợ trọn gói để đảm bảo ra mắt thành công ở Việt Nam. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các đối tác để phát triển một kế hoạch tăng trưởng toàn diện cho Việt Nam", CEO Social Bella, John Rasjid cho biết.

Năm ngoái, Social Bella đã hoàn thiện hệ sinh thái của mình với tư cách là nhà phân phối thương hiệu end-to-end và công nghệ làm đẹp tích hợp ở Indonesia bằng cách khai trương cửa hàng đa kênh hàng đầu ở Lippo Mall Puri. Hiện tại, Social Bella sở hữu 6 cửa hàng vật lý tại Indonesia.

Quỹ ngoại iSeed quan tâm tới hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Quỹ ngoại iSeed quan tâm tới hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Khởi nghiệp -  3 năm
Giới hạn đầu tư của iSeed SEA vào khoảng 10 đến 15 công ty khởi nghiệp trong năm tới, với quy mô trung bình từ 100.000 đến 250.000 USD.
Quỹ ngoại iSeed quan tâm tới hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Quỹ ngoại iSeed quan tâm tới hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Khởi nghiệp -  3 năm
Giới hạn đầu tư của iSeed SEA vào khoảng 10 đến 15 công ty khởi nghiệp trong năm tới, với quy mô trung bình từ 100.000 đến 250.000 USD.
Hai yếu tố cản trở hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Hai yếu tố cản trở hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Khởi nghiệp -  3 năm

Bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Giám đốc Quốc gia (Việt Nam, Lào và Campuchia) của Google nhận định Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng nhưng có nhiều thách thức đang làm chậm quá trình phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

TP. HCM đang trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo

TP. HCM đang trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo

Khởi nghiệp -  3 năm

Từ đầu năm 2019 đến nay, nhiều startup Việt Nam đã gọi vốn thành công với tổng giá trị hơn 670 triệu USD cho khoảng 50 thương vụ, trong đó TP. HCM chiếm gần một nửa với 23 thương vụ, tương ứng hơn 300 triệu USD gọi vốn.

Nguy và cơ của các startup Việt trong giai đoạn dịch bệnh

Nguy và cơ của các startup Việt trong giai đoạn dịch bệnh

Khởi nghiệp -  3 năm

Đại diện quỹ Do Ventures đánh giá, triển vọng đầu tư vào startup Việt Nam trong nửa cuối năm 2020 và năm 2021 vẫn ở mức cao, bất chấp dịch bệnh.

Câu chuyện khởi nghiệp phi thường của những người đặc biệt

Câu chuyện khởi nghiệp phi thường của những người đặc biệt

Khởi nghiệp -  3 năm

Có những người sinh ra với một cơ thể đặc biệt, vươn lên với một ý chí đặc biệt nhằm lan tỏa những giá trị tích cực, có ích cho xã hội và giúp đỡ những hoàn cảnh cũng đặc biệt như họ.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  15 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.