Grab muốn đẩy mạnh mô hình bếp trung tâm tại Việt Nam

Việt Hưng - 11:07, 26/12/2019

TheLEADERMới đây, Grab đã chính thức ra mắt GrabKitchen thứ 2 tại Quận Bình Thạnh, TP. HCM, tiếp tục mở rộng mô hình "bếp trung tâm" (cloud kitchen) tại TP. HCM cũng như Việt Nam.

Grab là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu mô hình "bếp trung tâm" (cloud kitchen) với GrabKitchen đầu tiên hoạt động vào tháng 10/2019, đặt tại quận Thủ Đức, TP. HCM.

Mô hình GrabKitchen giống như một tổ hợp bếp ăn quy tụ nhiều nhà hàng có lượng đặt hàng cao, được nhiều người dùng yêu thích trên nền tảng GrabFood tại một địa điểm duy nhất nằm trong khu vực đông dân cư.

Món ăn của tất cả nhà hàng sẽ hiển thị trên một menu duy nhất, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn và dễ dàng kết hợp các món mặn và món ngọt trên cùng một đơn hàng. Đặc biệt, tất cả thiết kế trong GrabKitchen đều tuân thủ chặt chẽ tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, bao gồm việc không gian rộng rãi cho việc chế biến thực phẩm, không ngập nước, có bể chứa mỡ, hệ thống xả thải tách biệt…

Bên cạnh đó, toàn bộ nhà hàng có mặt tại GrabKitchen được yêu cầu phải đăng ký xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm riêng biệt cho khu vực gian nấu, đảm bảo chất lượng đến từng đơn vị cơ sở.

Nhằm tối ưu hóa việc vận hành, bên cạnh việc hỗ trợ địa điểm, Grab cũng đầu tư lắp đặt máy POS (máy báo nhận đơn) miễn phí cho các nhà hàng hoạt động tại GrabKitchen. Đối tác tài xế nhận đơn tại Kitchen chỉ cần đến báo số đơn và chờ nhận món, lược bỏ các quy trình mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng.

Về điểm GrabKitchen đầu tiên, trong 2 tháng vận hành đã nhận được sự ủng hộ tích cực của người dùng và các đối tác tại Việt Nam. Vừa qua, Grab đã tiếp tục cho ra mắt GrabKitchen thứ 2 tại quận Bình Thạnh.

Grab muốn đẩy mạnh mô hình bếp trung tâm tại Việt Nam
Grab đã tiếp tục cho ra mắt GrabKitchen thứ 2 tại quận Bình Thạnh

Kết hợp giữa việc thấu hiểu sở thích, thị hiếu của người dùng, cùng với việc phân tích thói quen, hành vi ăn uống của người dùng và quan sát các đơn hàng trong khu vực, Grab đã quy tụ 15 nhà hàng, quán ăn tại GrabKitchen Bình Thạnh, bao gồm: Say Coffee, Cơm Văn Phòng Rio, Bánh Mì Que Pháp BMQ, Gà Bó Xôi Yummy, Cháo Sườn Chú Chen, Bánh Canh Cua 91, Dừa Sáp Travico, Tiệm Ăn Chợ Lớn Cơm & Bánh Canh...

Từ nay, người dùng sinh sống và làm việc quanh quận Bình Thạnh và các khu vực lân cận như quận 1, quận 2, Gò Vấp..có thể đặt món một cách nhanh chóng, với chi phí giao hàng tiết kiệm thông qua mục GrabKitchen trên ứng dụng Grab.

"GrabKitchen đang vận hành hiệu quả tại Việt Nam. Chúng tôi vẫn đang tiếp thu phản hồi từ người tiêu dùng cũng như các đối tác nhà hàng, quán ăn, đối tác tài xế để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng, mang thêm nhiều lợi ích cho các bên tham gia nền tảng GrabFood và GrabKitchen", ông Jerry Lim, Tổng Giám đốc Grab tại Việt Nam chia sẻ.

Mô hình GrabKitchen đang phát triển mạnh mẽ tại các thị trường Đông Nam Á. Riêng tại thị trường Indonesia, tính đến tháng 12 năm nay, đã có 50 GrabKitchen được đưa vào hoạt động.

Tại Việt Nam, trong nửa đầu năm 2019, GrabFood, nền tảng giao nhận thức ăn hàng đầu Việt Nam, đạt tổng giá trị giao dịch tăng 400%, ghi nhận số lượng đơn hàng xử lý trung bình hàng ngày lên đến 300.000 đơn hàng.

Sự tăng trưởng ấn tượng của GrabFood nói riêng và toàn bộ các dịch vụ của Grab nói chung đã không ngừng thúc đẩy Grab cho ra đời những giải pháp, sáng kiến mới, không ngừng lan tỏa sứ mệnh Grab vì Cộng đồng (Grab for Good).