Quốc tế
Grab tiết lộ rót vài trăm triệu USD nhằm mở rộng hoạt động tại Việt Nam
Không chỉ phát triển hợp tác tiến tới siêu ứng dụng ngoài việc gọi xe, Grab còn đẩy mạnh hoạt động tại các thị trường trọng điểm.
Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Reuters, Chủ tịch Grab Ming Maa cho biết ứng dụng gọi xe này có thể đầu tư vài trăm triệu USD để phát triển hoạt động tại Việt Nam.
Tuy vậy, chưa có thêm thông tin chi tiết về kế hoạch đầu tư này.
Đây hiện là thị trường lớn thứ ba hoặc thứ tư của Grab và ngày càng có nhiều người trung lưu, người trẻ tuổi sử dụng các ứng dụng và trang web trong việc tiếp cận các dịch vụ.
Thời gian qua, Grab liên tục mở rộng các dịch vụ trên ứng dụng gọi xe, tiến tới “siêu ứng dụng” không chỉ ở Việt Nam mà còn toàn bộ khu vực Đông Nam Á, từ vận chuyển, giao đồ ăn tới đặt phòng khách sạn hay dịch vụ tài chính.
Đầu tháng này, Grab cùng với Vietjet và Swift247 đã ký thỏa thuận hợp tác trong việc kết nối các phương tiện vận chuyển hàng không với đường bộ trong dịch vụ giao hàng “siêu hỏa tốc”.
Theo đó, khách hàng có thể vận chuyển hàng hóa thông qua nền tảng dịch vụ giao nhận GrabExpress và máy bay Vietjet.
Giữa tháng 5, Grab công bố triển khai dịch vụ liên kết đặt phòng khách sạn cho khách hàng tại Việt Nam, cho phép người dùng đặt trực tiếp Agoda và sắp tới trên Booking.com trên ứng dụng.
Năm 2018, thông qua hợp tác với hãng công nghệ tài chính Moca của Việt Nam, Grab giới thiệu ví điện tử trên nền tảng ứng dụng.
Ứng dụng này đang ngày càng đối mặt với áp lực gia tăng từ những tay chơi mới sau khi thâu tóm Uber Đông Nam Á, bao gồm Go-Viet, FastGo hay be. Cuộc chơi “siêu ứng dụng” được mở ra và dần trở nên nóng hơn bao giờ.
Grab hiện là công ty khởi nghiệp lớn nhất khu vực Đông Nam Á với định giá khoảng 14 tỷ USD, nhận hàng tỷ USD vốn đầu tư từ SoftBank, Toyota, Microsoft, Didi Chuxing và Hyundai.
Cuối tháng trước, Grab cho biết sẽ rót khoảng 2 tỷ USD vào Indonesia trong vòng 5 năm nhằm phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật số tại quốc gia này, bao gồm xây dựng mạng lưới giao thông thế hệ tiếp theo với xe điện cũng như cải thiện cách thức vận hành các dịch vụ quan trọng như chăm sóc sức khoẻ.
Be Group trong cuộc đua công nghệ với Grab
GrabFood và chiến lược của người đến sau
Theo công ty nghiên cứu thị trường GCOMM, GrabFood hiện nhỉnh hơn các đối thủ ở yếu tố: tốc độ, trải nghiệm, chất lượng, độ đa dạng món ăn, giá cả, khuyến mãi, hình thức thanh toán, hay thái độ của người giao hàng - đặc biệt ở thị trường Hà Nội.
Liên minh 12.000 xe taxi truyền thống bắt tay nhau đối đầu Grab
Liên minh taxi Việt sẽ hoạt động trên nền tảng công nghệ Emddi - như một ứng dụng gọi xe, do các nhà khoa học của Đại học quốc gia Hà Nội nghiên cứu và phát triển.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.