GSM dự tính mở rộng ra thị trường ASEAN trong năm nay

Hoàng Đông Chủ nhật, 25/06/2023 - 10:53

Nhanh chóng “phủ xanh” 5 thành phố lớn, cung cấp 1 triệu chuyến xe chỉ trong 70 ngày, đại diện VinFast tiết lộ, GSM sẽ mở rộng ra thị trường ASEAN trong năm 2023.

GSM đã phục vụ khoảng 1 triệu chuyến xe trong 70 ngày đầu tiên triển khai

Chỉ 2 tháng sau cam kết đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ đưa ra tại COP26, vào đầu năm 2022, hãng ô tô đầu tiên tại Việt Nam VinFast tuyên bố sẽ ngừng hoàn toàn mảng sản xuất, kinh doanh xe xăng để chuyển sang xe điện.

Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc mới đây, đại diện Công ty VinFast cho biết, giao thông nằm trong top 3 lĩnh vực tạo ra nhiều phát thải nhà kính nhất trên toàn thế giới. Do đó, chuyển đổi sang giao thông xanh là bước đi quan trọng để đạt được mức phát thải ròng bằng 0.

Chính vì vậy, sau giai đoạn đầu sản xuất, kinh doanh xe xăng để “làm quen” với thị trường, VinFast quyết định chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện, thể hiện mong muốn trở thành đơn vị tiên phong đồng hành với Chính phủ Việt Nam cũng như lãnh đạo toàn cầu trong công cuộc hướng đến tăng trưởng xanh và chống biến đổi khí hậu.

Xuất phát điểm là một hãng xe non trẻ đến từ một quốc gia đang phát triển và không có tên tuổi gì trên bản đồ ngành công nghiệp ô tô thế giới, tuy nhiên, bằng những nội lực của tập đoàn mẹ là Vingroup, cùng sự đồng hành từ các đối tác và sự hỗ trợ từ phía chính sách, VinFast đã đạt được những thành tựu ít ai ngờ đến.

Đại diện VinFast cho biết, công ty tự hào là một trong những hãng xe có nhà máy sử dụng công nghệ hiện đại nhất trên thế giới, với tỷ lệ tự động hóa trung bình lên đến 91%. Điều đặc biệt là nhà máy của VinFast được hoàn thành chỉ trong 18 tháng, thay vì phải mất ít nhất 5 năm như nhận định của nhiều doanh nghiệp cùng ngành.

VinFast có ‘đấu’ nổi Tesla trên đất Mỹ?

Tính đến nay, VinFast đã cho ra đời các mẫu xe ô tô điện với dải phân khúc từ A – E, cùng xe bus điện và nhiều mẫu xe đạp, xe máy điện, là công ty xe điện đầu tiên trên toàn cầu có khả năng cung ứng cho thị trường các mẫu xe điện đủ mọi phân khúc. Song song với đó, hệ thống trạm sạc, trung tâm bảo dưỡng và hệ thống cứu hộ 24/7 cũng được xây dựng và triển khai mạnh mẽ để phục vụ người dùng xe điện.

Đại diện công ty lý giải, VinFast mong muốn giao thông xanh có thể “chạm” tới người tiêu dùng với mức giá phải chăng nhất, phù hợp nhất cho mọi đối tượng.

Đó cũng là lý do Vingroup quyết định thành lập Công ty GSM – công ty cung cấp dịch vụ taxi và cho thuê xe thuần điện đầu tiên và duy nhất tại ASEAN – vào tháng 3 vừa qua. Chỉ sau 70 ngày hoạt động, GSM đã phục vụ khoảng 1 triệu chuyến xe và phủ xanh 5 thành phố lớn.

Tham vọng của GSM, cũng giống như VinFast, không chỉ dừng lại ở thị trường Việt Nam. Trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, đại diện VinFast cho biết, đến hết năm nay, GSM sẽ mở rộng cung cấp dịch vụ tại 27 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước, đồng thời mở rộng hoạt động tại một số thị trường ở khu vực ASEAN.

“Kế hoạch của VinFast cũng như GSM là sẽ “go ASEAN” trong năm nay”, đại diện VinFast nói.

Đọc vị người mua xe điện

Đọc vị người mua xe điện

Tiêu điểm -  1 năm

Dù có truyền thông về tính cấp thiết của việc giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, xu hướng chuyển sang xe điện phần lớn xuất phát dựa trên quan điểm cho rằng lựa chọn này sẽ giúp cắt giảm chi phí vận hành xe.

Ahamove tiến vào mảng cho thuê xe điện tự lái

Ahamove tiến vào mảng cho thuê xe điện tự lái

Khởi nghiệp -  1 năm

Dịch vụ mới của Ahamove có tên EV Car Rental, chủ yếu cho thuê tự lái các dòng xe chạy điện mang thương hiệu VinFast, bao gồm cả xe máy và xe ô tô điện.

Cơ hội nào cho xe điện Wulling?

Cơ hội nào cho xe điện Wulling?

Tiêu điểm -  1 năm

Xe điện của Wuling có doanh số lớn nhất thế giới khiến hãng xe này rất tự tin khi xuất hiện tại Việt Nam, tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để hãng xe Trung Quốc có thể thành công.

BYD muốn sản xuất xe điện tại Việt Nam

BYD muốn sản xuất xe điện tại Việt Nam

Tiêu điểm -  1 năm

Trao đổi với Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Chủ tịch BYD cho biết sẽ mở rộng đầu tư sản xuất, lắp ráp xe điện tại Việt Nam với những công nghệ tốt nhất để cung cấp cho thị trường Đông Nam Á.

Thiếu hơn 10.000 tấn lúa giống cho sản xuất nông nghiệp sau bão Yagi

Thiếu hơn 10.000 tấn lúa giống cho sản xuất nông nghiệp sau bão Yagi

Phát triển bền vững -  21 phút

Nhu cầu giống để phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 rất lớn, nhưng lượng giống trong kho dự trữ quốc gia chỉ còn ít.

The Miami 5: Không gian sống lý tưởng thiết kế riêng cho gia đình trẻ

The Miami 5: Không gian sống lý tưởng thiết kế riêng cho gia đình trẻ

Nhịp cầu kinh doanh -  21 phút

The Miami 5 – Tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami là đáp án hoàn hảo cho bài toán không gian sống mà các gia đình trẻ Hà Nội đang kiếm tìm.

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tiêu điểm -  8 giờ

Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  12 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  12 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  13 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Đọc nhiều