Đọc vị người mua xe điện
Dù có truyền thông về tính cấp thiết của việc giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, xu hướng chuyển sang xe điện phần lớn xuất phát dựa trên quan điểm cho rằng lựa chọn này sẽ giúp cắt giảm chi phí vận hành xe.
Nhanh chóng “phủ xanh” 5 thành phố lớn, cung cấp 1 triệu chuyến xe chỉ trong 70 ngày, đại diện VinFast tiết lộ, GSM sẽ mở rộng ra thị trường ASEAN trong năm 2023.
Chỉ 2 tháng sau cam kết đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ đưa ra tại COP26, vào đầu năm 2022, hãng ô tô đầu tiên tại Việt Nam VinFast tuyên bố sẽ ngừng hoàn toàn mảng sản xuất, kinh doanh xe xăng để chuyển sang xe điện.
Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc mới đây, đại diện Công ty VinFast cho biết, giao thông nằm trong top 3 lĩnh vực tạo ra nhiều phát thải nhà kính nhất trên toàn thế giới. Do đó, chuyển đổi sang giao thông xanh là bước đi quan trọng để đạt được mức phát thải ròng bằng 0.
Chính vì vậy, sau giai đoạn đầu sản xuất, kinh doanh xe xăng để “làm quen” với thị trường, VinFast quyết định chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện, thể hiện mong muốn trở thành đơn vị tiên phong đồng hành với Chính phủ Việt Nam cũng như lãnh đạo toàn cầu trong công cuộc hướng đến tăng trưởng xanh và chống biến đổi khí hậu.
Xuất phát điểm là một hãng xe non trẻ đến từ một quốc gia đang phát triển và không có tên tuổi gì trên bản đồ ngành công nghiệp ô tô thế giới, tuy nhiên, bằng những nội lực của tập đoàn mẹ là Vingroup, cùng sự đồng hành từ các đối tác và sự hỗ trợ từ phía chính sách, VinFast đã đạt được những thành tựu ít ai ngờ đến.
Đại diện VinFast cho biết, công ty tự hào là một trong những hãng xe có nhà máy sử dụng công nghệ hiện đại nhất trên thế giới, với tỷ lệ tự động hóa trung bình lên đến 91%. Điều đặc biệt là nhà máy của VinFast được hoàn thành chỉ trong 18 tháng, thay vì phải mất ít nhất 5 năm như nhận định của nhiều doanh nghiệp cùng ngành.
Tính đến nay, VinFast đã cho ra đời các mẫu xe ô tô điện với dải phân khúc từ A – E, cùng xe bus điện và nhiều mẫu xe đạp, xe máy điện, là công ty xe điện đầu tiên trên toàn cầu có khả năng cung ứng cho thị trường các mẫu xe điện đủ mọi phân khúc. Song song với đó, hệ thống trạm sạc, trung tâm bảo dưỡng và hệ thống cứu hộ 24/7 cũng được xây dựng và triển khai mạnh mẽ để phục vụ người dùng xe điện.
Đại diện công ty lý giải, VinFast mong muốn giao thông xanh có thể “chạm” tới người tiêu dùng với mức giá phải chăng nhất, phù hợp nhất cho mọi đối tượng.
Đó cũng là lý do Vingroup quyết định thành lập Công ty GSM – công ty cung cấp dịch vụ taxi và cho thuê xe thuần điện đầu tiên và duy nhất tại ASEAN – vào tháng 3 vừa qua. Chỉ sau 70 ngày hoạt động, GSM đã phục vụ khoảng 1 triệu chuyến xe và phủ xanh 5 thành phố lớn.
Tham vọng của GSM, cũng giống như VinFast, không chỉ dừng lại ở thị trường Việt Nam. Trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, đại diện VinFast cho biết, đến hết năm nay, GSM sẽ mở rộng cung cấp dịch vụ tại 27 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước, đồng thời mở rộng hoạt động tại một số thị trường ở khu vực ASEAN.
“Kế hoạch của VinFast cũng như GSM là sẽ “go ASEAN” trong năm nay”, đại diện VinFast nói.
Dù có truyền thông về tính cấp thiết của việc giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, xu hướng chuyển sang xe điện phần lớn xuất phát dựa trên quan điểm cho rằng lựa chọn này sẽ giúp cắt giảm chi phí vận hành xe.
Dịch vụ mới của Ahamove có tên EV Car Rental, chủ yếu cho thuê tự lái các dòng xe chạy điện mang thương hiệu VinFast, bao gồm cả xe máy và xe ô tô điện.
Xe điện của Wuling có doanh số lớn nhất thế giới khiến hãng xe này rất tự tin khi xuất hiện tại Việt Nam, tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để hãng xe Trung Quốc có thể thành công.
Trao đổi với Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Chủ tịch BYD cho biết sẽ mở rộng đầu tư sản xuất, lắp ráp xe điện tại Việt Nam với những công nghệ tốt nhất để cung cấp cho thị trường Đông Nam Á.
Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.
Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.
Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
“Cơn lốc thuế quan” từ Mỹ đang khuấy đảo dòng chảy thương mại toàn cầu - đây chính là thời điểm doanh nghiệp Việt cần tái cấu trúc nền tảng, hành động linh hoạt và vững vàng hơn.
Giá vàng hôm nay 13/6 tăng 1 - 1,5 triệu đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, đà tăng tiếp tục mạnh hơn giữa căng thẳng leo thang tại Trung Đông.
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng đang ở giai đoạn trầm lắng sau thời gian tăng trưởng nóng, trong khi chung cư sở hữu lâu dài lại trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư.
Năm nay, vốn điều lệ của Lotte Finance đã tăng hơn 726 tỷ đồng so với năm 2024, từ 4.186 tỷ đồng lên hơn 4.912 tỷ đồng để thúc đẩy cho vay tiêu dùng.
Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.
Sự việc của C.P. Việt Nam là hồi chuông cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả.
Với Tổng giám đốc BITEX Trần Thanh Thảo, muốn đất nước phát triển mạnh mẽ thì không có con đường nào bền vững hơn đầu tư vào giáo dục.