Đọc vị người mua xe điện
Dù có truyền thông về tính cấp thiết của việc giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, xu hướng chuyển sang xe điện phần lớn xuất phát dựa trên quan điểm cho rằng lựa chọn này sẽ giúp cắt giảm chi phí vận hành xe.
Nhanh chóng “phủ xanh” 5 thành phố lớn, cung cấp 1 triệu chuyến xe chỉ trong 70 ngày, đại diện VinFast tiết lộ, GSM sẽ mở rộng ra thị trường ASEAN trong năm 2023.
Chỉ 2 tháng sau cam kết đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ đưa ra tại COP26, vào đầu năm 2022, hãng ô tô đầu tiên tại Việt Nam VinFast tuyên bố sẽ ngừng hoàn toàn mảng sản xuất, kinh doanh xe xăng để chuyển sang xe điện.
Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc mới đây, đại diện Công ty VinFast cho biết, giao thông nằm trong top 3 lĩnh vực tạo ra nhiều phát thải nhà kính nhất trên toàn thế giới. Do đó, chuyển đổi sang giao thông xanh là bước đi quan trọng để đạt được mức phát thải ròng bằng 0.
Chính vì vậy, sau giai đoạn đầu sản xuất, kinh doanh xe xăng để “làm quen” với thị trường, VinFast quyết định chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện, thể hiện mong muốn trở thành đơn vị tiên phong đồng hành với Chính phủ Việt Nam cũng như lãnh đạo toàn cầu trong công cuộc hướng đến tăng trưởng xanh và chống biến đổi khí hậu.
Xuất phát điểm là một hãng xe non trẻ đến từ một quốc gia đang phát triển và không có tên tuổi gì trên bản đồ ngành công nghiệp ô tô thế giới, tuy nhiên, bằng những nội lực của tập đoàn mẹ là Vingroup, cùng sự đồng hành từ các đối tác và sự hỗ trợ từ phía chính sách, VinFast đã đạt được những thành tựu ít ai ngờ đến.
Đại diện VinFast cho biết, công ty tự hào là một trong những hãng xe có nhà máy sử dụng công nghệ hiện đại nhất trên thế giới, với tỷ lệ tự động hóa trung bình lên đến 91%. Điều đặc biệt là nhà máy của VinFast được hoàn thành chỉ trong 18 tháng, thay vì phải mất ít nhất 5 năm như nhận định của nhiều doanh nghiệp cùng ngành.
Tính đến nay, VinFast đã cho ra đời các mẫu xe ô tô điện với dải phân khúc từ A – E, cùng xe bus điện và nhiều mẫu xe đạp, xe máy điện, là công ty xe điện đầu tiên trên toàn cầu có khả năng cung ứng cho thị trường các mẫu xe điện đủ mọi phân khúc. Song song với đó, hệ thống trạm sạc, trung tâm bảo dưỡng và hệ thống cứu hộ 24/7 cũng được xây dựng và triển khai mạnh mẽ để phục vụ người dùng xe điện.
Đại diện công ty lý giải, VinFast mong muốn giao thông xanh có thể “chạm” tới người tiêu dùng với mức giá phải chăng nhất, phù hợp nhất cho mọi đối tượng.
Đó cũng là lý do Vingroup quyết định thành lập Công ty GSM – công ty cung cấp dịch vụ taxi và cho thuê xe thuần điện đầu tiên và duy nhất tại ASEAN – vào tháng 3 vừa qua. Chỉ sau 70 ngày hoạt động, GSM đã phục vụ khoảng 1 triệu chuyến xe và phủ xanh 5 thành phố lớn.
Tham vọng của GSM, cũng giống như VinFast, không chỉ dừng lại ở thị trường Việt Nam. Trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, đại diện VinFast cho biết, đến hết năm nay, GSM sẽ mở rộng cung cấp dịch vụ tại 27 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước, đồng thời mở rộng hoạt động tại một số thị trường ở khu vực ASEAN.
“Kế hoạch của VinFast cũng như GSM là sẽ “go ASEAN” trong năm nay”, đại diện VinFast nói.
Dù có truyền thông về tính cấp thiết của việc giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, xu hướng chuyển sang xe điện phần lớn xuất phát dựa trên quan điểm cho rằng lựa chọn này sẽ giúp cắt giảm chi phí vận hành xe.
Dịch vụ mới của Ahamove có tên EV Car Rental, chủ yếu cho thuê tự lái các dòng xe chạy điện mang thương hiệu VinFast, bao gồm cả xe máy và xe ô tô điện.
Xe điện của Wuling có doanh số lớn nhất thế giới khiến hãng xe này rất tự tin khi xuất hiện tại Việt Nam, tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để hãng xe Trung Quốc có thể thành công.
Trao đổi với Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Chủ tịch BYD cho biết sẽ mở rộng đầu tư sản xuất, lắp ráp xe điện tại Việt Nam với những công nghệ tốt nhất để cung cấp cho thị trường Đông Nam Á.
Mặc dù chịu tác động từ chính sách thuế quan, chủ tịch Gỗ An Cường vẫn tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm nhờ chiến lược ứng phó linh hoạt.
Việc MoMo có lãi nhiều khả năng sẽ mở đường cho một đợt IPO sắp tới, khi kỳ lân fintech của Việt Nam đang được định giá khoảng 3 tỷ USD.
Trong khi các ứng dụng gọi xe chi hàng nghìn tỷ đồng, Vinasun không “đốt tiền”, không siêu app, bí quyết nào giúp hãng xe này tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh.
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.