Tiêu điểm
Hai điểm đến của Việt Nam được dự báo hút khách quốc tế
Nghiên cứu của Klook chỉ ra, các điểm tham quan thân thiện với gia đình là những trải nghiệm được yêu thích nhất hiện nay, điển hình như VinWonders và Sun World của Việt Nam.
Theo số liệu Tổng cục Thống kê, tính chung năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 3,66 triệu lượt người, gấp 23,3 lần so với năm trước.
Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chia sẻ năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt ra mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, với khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch dự kiến khoảng 650.000 tỷ đồng.
Đánh giá về mục tiêu này, bà Michello Ho - Giám đốc Điều hành Klook Philippines, Thái Lan và Việt Nam, dự đoán năm 2023 sẽ là một năm khởi sắc hơn của phân khúc du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Bà cho biết, mặc dù suy thoái kinh tế toàn cầu đang rình rập, nhưng nhiều du khách quốc tế đang lên kế hoạch đến thăm Việt Nam vào năm 2023. Dẫn kết quả khảo sát của Klook cho thấy, 81% du khách châu Á mong muốn được đi du lịch quốc tế vào năm 2023, với 1/3 dự định thực hiện ít nhất 2 đến 4 chuyến đi.
Mặt khác, theo dữ liệu từ Google Destination Insights, Việt Nam là một trong những điểm đến phát triển nhanh nhất trên toàn cầu với mức tăng trưởng hơn 75%, và xếp thứ 4 trong danh sách mức tăng trưởng hàng đầu theo quốc gia đến.
"Klook Việt Nam đã chứng kiến hoạt động kinh doanh phục hồi mạnh mẽ xuyên suốt năm 2022 và tôi chắc chắn rằng đó chỉ là bước khởi đầu. Chúng tôi dự đoán một mức tăng trưởng lớn hơn nữa vào năm 2023, khi biên giới của nhiều thị trường tiếp tục mở cửa và hoạt động du lịch quốc tế trở lại mạnh mẽ hơn nữa", bà Michello Ho đánh giá.
Trên thực tế, Klook Việt Nam đã ghi nhận nhu cầu tăng trưởng theo cấp số nhân của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam vào năm 2022. Nhiều thị trường trọng điểm đã vượt qua mức trước Covid-19, đơn cử như Singapore (tăng trưởng 50%) và đặc biệt là Ấn Độ (tăng trưởng tới 260%).
Về xu hướng điểm đến du lịch, nghiên cứu của Klook chỉ ra, các điểm tham quan thân thiện với gia đình là những trải nghiệm được yêu thích nhất hiện nay. Điển hình như VinWonders và Sun World đang trở thành những địa điểm được đặt nhiều nhất tại Việt Nam bởi cả du khách trong nước và quốc tế.
"Vào năm 2022, chúng tôi đã chứng kiến nhu cầu đối với những điểm tham quan này tăng vọt, chủ yếu đến từ các thị trường quốc tế mới, đặc biệt là từ du khách Ấn Độ đến Sun World Ba Na Hills (gấp 5 lần so với trước Covid) và từ du khách Thái Lan đến Sun World Fansipan Legend (gấp 1,6 lần so với trước Covid)", đại diện Klook nhấn mạnh.
Bà Nguyễn Thị Hương Giang, Phó Tổng Giám đốc Sun World chia sẻ: "Năm 2022 là năm của phục hồi với những tín hiệu tích cực của thị trường du lịch nội đia thì năm 2023 được coi là năm bản lề để du khách Quốc tế bắt đầu quay trở lại Việt Nam một cách mạnh mẽ".
Đồng quan điểm, bà Ngô Thị Hương - Tổng giám đốc VinWonders cho biết: "Năm 2022, VinWonders liên tiếp tung ra các sản phẩm giải trí đẳng cấp quốc tế và giới thiệu các chủ đề lễ hội đặc trưng cho từng điểm đến, đón đầu sự trở lại mạnh mẽ của thị trường du lịch. Kết quả doanh thu và lượt khách về cơ bản đã phục hồi,đặc biệt 6, 7 đã vượt các kỷ lục lượt khách từ trước đến nay".
Theo bà Hương, trong năm 2023, VinWonders sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển các sản phẩm đẳng cấp và lễ hội quốc tế, góp phần tạo nên sức hút của các điểm đến đưa khách du lịch quốc tế quay trở lại, đồng thời khẳng định thương hiệu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam.
3 xu hướng trong hành vi người tiêu dùng Việt
Ngành bia trở về ngưỡng trước đại dịch
Đánh giá về ngành bia, các công ty phân tích dự báo mức tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp ngành bia sẽ quay về mức bình thường (tức là tăng trưởng một con số) trong năm 2023, ổn định sau mức cơ sở cao của năm 2022.
Thúc đẩy xuất khẩu nông sản sang Vương quốc Anh
Việc khai thác hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – vương quốc Anh (UKVFTA) cùng với chuyển đổi tư duy và gia tăng năng lực về công nghệ trong sản xuất và thương mại...là những yếu tố quan trọng đối với sự tăng trưởng trong xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang thị trường này.
Thấu hiểu thị trường xuất khẩu
Hành vi của người tiêu dùng các nước không ngừng thay đổi theo những xu hướng mới của thời đại mà nổi bật trong đó là phát triền bền vững, những nhu cầu mới hình thành, cuộc cạnh tranh về giá và chất lượng đang diễn ra khốc liệt,... là những yếu tố mà các doanh nghiệp xuất khẩu cần nắm được để có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Xuất khẩu nhiều mặt hàng giảm hơn 30% trong tháng 1
Xơ, sợi dệt các loại; sắt thép và xi măng là các mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu giảm sâu nhất với hơn 44% so với cùng kỳ năm trước. Tháng 1 chỉ ghi nhận 7 mặt hàng tăng trưởng xuất khẩu.
Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo
Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Nâng cấp sân bay Gia Bình thành cảng hàng không quốc tế lưỡng dụng
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, đây là công trình quan trọng, cần được hoàn thành kịp thời để phục vụ các hoạt động đối ngoại trong khuôn khổ APEC 2027.
Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII
Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.
Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn
Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.
Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo
Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga
Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.
Bãi Lữ đẹp mê hồn nhưng giấc mơ thiên đường nghỉ dưỡng vẫn dang dở
Bãi Lữ ở Nghệ An sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn nhưng vẫn chưa thể trở thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp.
Nâng cấp sân bay Gia Bình thành cảng hàng không quốc tế lưỡng dụng
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, đây là công trình quan trọng, cần được hoàn thành kịp thời để phục vụ các hoạt động đối ngoại trong khuôn khổ APEC 2027.