Hai điểm đến của Việt Nam được dự báo hút khách quốc tế

Việt Hưng Thứ ba, 07/02/2023 - 15:19

Nghiên cứu của Klook chỉ ra, các điểm tham quan thân thiện với gia đình là những trải nghiệm được yêu thích nhất hiện nay, điển hình như VinWonders và Sun World của Việt Nam.

Theo số liệu Tổng cục Thống kê, tính chung năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 3,66 triệu lượt người, gấp 23,3 lần so với năm trước.

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chia sẻ năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt ra mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, với khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch dự kiến khoảng 650.000 tỷ đồng.

Đánh giá về mục tiêu này, bà Michello Ho - Giám đốc Điều hành Klook Philippines, Thái Lan và Việt Nam, dự đoán năm 2023 sẽ là một năm khởi sắc hơn của phân khúc du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Bà cho biết, mặc dù suy thoái kinh tế toàn cầu đang rình rập, nhưng nhiều du khách quốc tế đang lên kế hoạch đến thăm Việt Nam vào năm 2023. Dẫn kết quả khảo sát của Klook cho thấy, 81% du khách châu Á mong muốn được đi du lịch quốc tế vào năm 2023, với 1/3 dự định thực hiện ít nhất 2 đến 4 chuyến đi.

Mặt khác, theo dữ liệu từ Google Destination Insights, Việt Nam là một trong những điểm đến phát triển nhanh nhất trên toàn cầu với mức tăng trưởng hơn 75%, và xếp thứ 4 trong danh sách mức tăng trưởng hàng đầu theo quốc gia đến.

"Klook Việt Nam đã chứng kiến hoạt động kinh doanh phục hồi mạnh mẽ xuyên suốt năm 2022 và tôi chắc chắn rằng đó chỉ là bước khởi đầu. Chúng tôi dự đoán một mức tăng trưởng lớn hơn nữa vào năm 2023, khi biên giới của nhiều thị trường tiếp tục mở cửa và hoạt động du lịch quốc tế trở lại mạnh mẽ hơn nữa", bà Michello Ho đánh giá.

Trên thực tế, Klook Việt Nam đã ghi nhận nhu cầu tăng trưởng theo cấp số nhân của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam vào năm 2022. Nhiều thị trường trọng điểm đã vượt qua mức trước Covid-19, đơn cử như Singapore (tăng trưởng 50%) và đặc biệt là Ấn Độ (tăng trưởng tới 260%).

Về xu hướng điểm đến du lịch, nghiên cứu của Klook chỉ ra, các điểm tham quan thân thiện với gia đình là những trải nghiệm được yêu thích nhất hiện nay. Điển hình như VinWonders và Sun World đang trở thành những địa điểm được đặt nhiều nhất tại Việt Nam bởi cả du khách trong nước và quốc tế.

"Vào năm 2022, chúng tôi đã chứng kiến nhu cầu đối với những điểm tham quan này tăng vọt, chủ yếu đến từ các thị trường quốc tế mới, đặc biệt là từ du khách Ấn Độ đến Sun World Ba Na Hills (gấp 5 lần so với trước Covid) và từ du khách Thái Lan đến Sun World Fansipan Legend (gấp 1,6 lần so với trước Covid)", đại diện Klook nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Hương Giang, Phó Tổng Giám đốc Sun World chia sẻ: "Năm 2022 là năm của phục hồi với những tín hiệu tích cực của thị trường du lịch nội đia thì năm 2023 được coi là năm bản lề để du khách Quốc tế bắt đầu quay trở lại Việt Nam một cách mạnh mẽ".

Đồng quan điểm, bà Ngô Thị Hương - Tổng giám đốc VinWonders cho biết: "Năm 2022, VinWonders liên tiếp tung ra các sản phẩm giải trí đẳng cấp quốc tế và giới thiệu các chủ đề lễ hội đặc trưng cho từng điểm đến, đón đầu sự trở lại mạnh mẽ của thị trường du lịch. Kết quả doanh thu và lượt khách về cơ bản đã phục hồi,đặc biệt 6, 7 đã vượt các kỷ lục lượt khách từ trước đến nay".

Theo bà Hương, trong năm 2023, VinWonders sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển các sản phẩm đẳng cấp và lễ hội quốc tế, góp phần tạo nên sức hút của các điểm đến đưa khách du lịch quốc tế quay trở lại, đồng thời khẳng định thương hiệu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam.

3 xu hướng trong hành vi người tiêu dùng Việt

3 xu hướng trong hành vi người tiêu dùng Việt

Tiêu điểm -  1 năm
Sự lạc quan của người tiêu dùng đang trên đà hồi phục, đi kèm với đó là sự trở lại mạnh mẽ đối với các hoạt động mua sắm nhưng chuyển hướng sang chi tiêu tuỳ thích cho giải trí và phong cách sống thay vì tích trữ mặt hàng thiết yếu, chú trọng chất lượng và thương hiệu thay vì chỉ tập trung vào giá và tiếp tục chuyển dịch sang các kênh mua hàng hiện đại.
3 xu hướng trong hành vi người tiêu dùng Việt

3 xu hướng trong hành vi người tiêu dùng Việt

Tiêu điểm -  1 năm
Sự lạc quan của người tiêu dùng đang trên đà hồi phục, đi kèm với đó là sự trở lại mạnh mẽ đối với các hoạt động mua sắm nhưng chuyển hướng sang chi tiêu tuỳ thích cho giải trí và phong cách sống thay vì tích trữ mặt hàng thiết yếu, chú trọng chất lượng và thương hiệu thay vì chỉ tập trung vào giá và tiếp tục chuyển dịch sang các kênh mua hàng hiện đại.
Ngành bia trở về ngưỡng trước đại dịch

Ngành bia trở về ngưỡng trước đại dịch

Tiêu điểm -  1 năm

Đánh giá về ngành bia, các công ty phân tích dự báo mức tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp ngành bia sẽ quay về mức bình thường (tức là tăng trưởng một con số) trong năm 2023, ổn định sau mức cơ sở cao của năm 2022.

Thúc đẩy xuất khẩu nông sản sang Vương quốc Anh

Thúc đẩy xuất khẩu nông sản sang Vương quốc Anh

Tiêu điểm -  1 năm

Việc khai thác hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – vương quốc Anh (UKVFTA) cùng với chuyển đổi tư duy và gia tăng năng lực về công nghệ trong sản xuất và thương mại...là những yếu tố quan trọng đối với sự tăng trưởng trong xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang thị trường này.

Thấu hiểu thị trường xuất khẩu

Thấu hiểu thị trường xuất khẩu

Tiêu điểm -  1 năm

Hành vi của người tiêu dùng các nước không ngừng thay đổi theo những xu hướng mới của thời đại mà nổi bật trong đó là phát triền bền vững, những nhu cầu mới hình thành, cuộc cạnh tranh về giá và chất lượng đang diễn ra khốc liệt,... là những yếu tố mà các doanh nghiệp xuất khẩu cần nắm được để có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Xuất khẩu nhiều mặt hàng giảm hơn 30% trong tháng 1

Xuất khẩu nhiều mặt hàng giảm hơn 30% trong tháng 1

Tiêu điểm -  1 năm

Xơ, sợi dệt các loại; sắt thép và xi măng là các mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu giảm sâu nhất với hơn 44% so với cùng kỳ năm trước. Tháng 1 chỉ ghi nhận 7 mặt hàng tăng trưởng xuất khẩu.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

Tiêu điểm -  1 giờ

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Vingroup nghiên cứu, xây dựng chương trình chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tỉnh giai đoạn 2025 - 2030.

SeABank được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

SeABank được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

SeABank vừa được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.

Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay

Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay

Tài chính -  1 giờ

Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.

Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu

Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.

Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035

Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035

Tiêu điểm -  2 giờ

Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.

Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội

Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.

Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn

Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn

Tài chính -  2 giờ

Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.

Đọc nhiều