Phát triển bền vững

Hãng dược AstraZeneca đầu tư 220 triệu USD vào Việt Nam

Nhã Nam Thứ ba, 28/05/2019 - 11:24

AstraZeneca sẽ đầu tư 5.000 tỷ đồng, tương đương 220 triệu USD, vào lĩnh vực y tế của Việt Nam trong giai đoạn 2020 - 2024.

AstraZeneca hướng đến hỗ trợ phát triển năng lực y sinh học và thúc đẩy sự phát triển của ngành dược và kinh tế Việt Nam trong tương lai.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Thụy Điển, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm qua đã đến thăm Tập đoàn AstraZeneca, một doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại dược phẩm hàng đầu của Thụy Điển.

AstraZeneca đã công bố đầu tư 5.000 tỷ đồng, tương đương 220 triệu USD, vào Việt Nam trong giai đoạn 2020 – 2024, nhằm củng cố cam kết lâu dài của AstraZeneca với Chính phủ Việt Nam trong việc kêu gọi các đối tác y tế hỗ trợ nâng cao chất lượng sức khoẻ cho người dân Việt Nam.

Với khoản đầu tư này, AstraZeneca sẽ đẩy mạnh việc phát triển, mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm chăm sóc sức khoẻ đối với người dân Việt Nam. Đồng thời, Công ty sẽ cung ứng thêm nhiều cơ hội việc làm chất lượng cao trong tương lai.

Cụ thể, AstraZeneca sẽ cung cấp hơn 500 việc làm chất lượng cao trong lĩnh vực khoa học y sinh và y khoa, cũng như trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị thông qua các đơn vị đối tác.

AstraZeneca đặt mục tiêu trở thành tập đoàn dược hàng đầu trong việc giảm tỷ lệ mắc các bệnh không lây nhiễm (NCD) – những căn bệnh dẫn tới 318.000 ca tử vong (tương đương 72% tỉ lệ tử vong) mỗi năm tại Việt Nam. Con số này đồng nghĩa với 6,7 triệu năm tuổi thọ và 14 triệu năm cuộc đời sống chung với bệnh tật.

Trong một phần của cam kết đầu tư sẽ dành cho chương trình “Sức khỏe thanh thiếu niên” nhằm tăng cường công tác phòng chống các bệnh không lây nhiễm. 

Trong 3 năm tới, chương trình đặt mục tiêu tiếp cận trực tiếp hơn 46.000 thanh thiếu niên từ 27 trường và đại học, và gián tiếp 100.000 thanh niên để giáo dục về các yếu tố rủi ro dẫn tới các bệnh không lây nhiễm như tiểu đường và ung thư.

AstraZeneca sẽ hợp tác cùng tổ chức Plan International, Trung tâm Thanh Thiếu niên Quốc gia và Trung tâm Phòng chống Dịch bệnh Hà Nội (HNCDC) nâng cao năng lực cho những người trẻ tuổi và cộng đồng thanh thiếu niên tự đưa ra những lựa chọn lành mạnh trong chế độ ăn uống, tập thể dục và lối sống của mình.

Thủ tướng cho biết, Việt Nam đang triển khai chiến lược chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Hiện nay, tuổi thọ bình quân của người Việt Nam đã đạt 75 tuổi, thuộc hàng cao nhất châu Á. Việt Nam cần có sự chung tay hợp tác quốc tế, trong đó có AstraZeneca, tiếp tục trong việc chăm sóc sức khỏe người dân.

Đồng hành với Chiến lược Quốc gia của Chính phủ về Phòng chống bệnh không lây nhiễm (giai đoạn 2015 –2025) và Chương trình sức khỏe Việt Nam, AstraZeneca đã tập trung đẩy mạnh đầu tư cho công tác nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ bệnh nhân tiếp cận với giải pháp y tế tiên tiến trong lĩnh vực điều trị bệnh ung thư, tim mạch, thận – chuyển hoá và hô hấp. Điển hình là khoản đầu tư 20 triệu USD vào mạng lưới 132 đơn vị nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng rộng khắp cả nước cho giai đoạn 2017-2019.

AstraZeneca cũng đã hợp tác với Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế trong Chương trình “Vì Lá phổi Khoẻ” vào năm 2017, công bố khoản đầu tư trị giá 1 triệu USD nhằm nâng cao chất lượng quản lý ngoại trú cho các bệnh hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) ở Việt Nam.

Hiện đang hoạt động tại hơn 100 quốc gia, AstraZeneca là tập đoàn toàn cầu về dược phẩm sinh học dựa trên phát minh, chuyên nghiên cứu, phát triển và thương mại hoá các thuốc điều trị chuyên biệt trong các lĩnh vực điều trị chính bao gồm Ung thư, Tim mạch, Thận – chuyển hoá và Hô hấp.

Chuỗi bán lẻ dược phẩm Pharmacity nhận vốn từ Mekong Capital

Chuỗi bán lẻ dược phẩm Pharmacity nhận vốn từ Mekong Capital

Khởi nghiệp -  5 năm

Giá trị khoản đầu tư chưa được tiết lộ, nhưng theo thông lệ của Quỹ Mekong Enterprise Fund III thuộc Mekong Capital, thường quỹ này sẽ bỏ ra từ 8 đến 15 triệu USD để đầu tư vào mỗi doanh nghiệp.

Dược Hậu Giang trở thành công ty con của Taisho Nhật Bản

Dược Hậu Giang trở thành công ty con của Taisho Nhật Bản

Doanh nghiệp -  5 năm

Sau khi mua thêm hơn 20 triệu cổ phiếu của Công ty Dược Hậu Giang, Taisho đã nâng tỷ lệ sở hữu lên 50,78% vốn điều lệ công ty dược nội địa lớn nhất của Việt Nam.

Tập đoàn TH khánh thành nhà máy nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên

Tập đoàn TH khánh thành nhà máy nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm

Nằm trong chuỗi hoạt động lớn vào ngày 22/02/2019 tại xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), Tập đoàn TH cũng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, cũng như phát động hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

Thách thức của thị trường dược phẩm 5,2 tỷ USD tại Việt Nam

Thách thức của thị trường dược phẩm 5,2 tỷ USD tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  6 năm

Dù xu hướng chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe, cũng như chuyển dịch từ thuốc ngoại sang thuốc nội đang tăng, nhưng ngành dược tại Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với những khó khăn nhất định.

Nhựa và cao su trước thách thức xanh hóa

Nhựa và cao su trước thách thức xanh hóa

Phát triển bền vững -  3 ngày

Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.

Doanh nghiệp logistics đối mặt áp lực phải xanh hoá

Doanh nghiệp logistics đối mặt áp lực phải xanh hoá

Phát triển bền vững -  3 ngày

Logistics xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, nếu không chuyển đổi doanh nghiệp ngành này sẽ bị loại khỏi “sân chơi” toàn cầu.

Bếp đun ít khói và bước chân đồng hành của Tập đoàn TH trên hành trình trung hoà carbon

Bếp đun ít khói và bước chân đồng hành của Tập đoàn TH trên hành trình trung hoà carbon

Phát triển bền vững -  4 ngày

Từ năm 2022 đến nay, Tập đoàn TH đã góp phần quan trọng vào chuỗi hoạt động trao tặng hơn 200.000 bếp cho bà con nông dân các tỉnh thành trong cả nước; tương đương góp phần giảm 400.000 tấn khí CO2.

Thách thức từ 'luật chơi xanh' ngành hàng hải

Thách thức từ 'luật chơi xanh' ngành hàng hải

Phát triển bền vững -  1 tuần

Ngành hàng hải đối diện với bài toán chuyển đổi xanh để đáp ứng yêu cầu của đối tác cũng như quy định pháp lý của thị trường quốc tế.

Tắt đèn Bật ý tưởng 2025: Hành trình 15 năm và bước tiến mới

Tắt đèn Bật ý tưởng 2025: Hành trình 15 năm và bước tiến mới

Phát triển bền vững -  2 tuần

Với thông điệp "Tắt sống nhanh - Bật sống xanh", chiến dịch Tắt đèn Bật ý tưởng 2025 đã chính thức quay trở lại để tiếp tục hành trình bảo vệ môi trường.

TP.HCM đưa triển lãm số vào xúc tiến thương mại

TP.HCM đưa triển lãm số vào xúc tiến thương mại

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

TP.HCM lần đầu tiên đưa triển lãm số vào hội chợ xuất khẩu, mở rộng cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp trên nền tảng số Arobid.

Doanh nghiệp đua nhau ứng dụng AI, rào cản không dễ hoá giải

Doanh nghiệp đua nhau ứng dụng AI, rào cản không dễ hoá giải

Doanh nghiệp -  6 giờ

AI không còn là lựa chọn mà đã trở thành xu thế tất yếu, những doanh nghiệp và người lao động không bắt kịp công nghệ sẽ bị bỏ lại phía sau.

Chiến lược mới của ASUS ở Việt Nam

Chiến lược mới của ASUS ở Việt Nam

Doanh nghiệp -  6 giờ

ASUS lên kế hoạch hợp tác với nhiều đại lý phân phối để mở rộng mô hình cửa hàng trải nghiệm trên toàn quốc nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

Vinhomes Đan Phượng hút khách

Vinhomes Đan Phượng hút khách

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

Chỉ sau hơn 10 ngày, kể từ 10/03 khi Vinhomes chính thức ra mắt đại đô thị Vinhomes Wonder City Đan Phượng, 90% bảng hàng tại phân khu Hừng Đông đã có thanh khoản.

Sân chơi mới của 'đại bàng': Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam trỗi dậy

Sân chơi mới của 'đại bàng': Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam trỗi dậy

Bất động sản -  22 giờ

Thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ chính là chìa khoá giúp bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng phát triển mạnh mẽ.

Lý do doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh không muốn lớn

Lý do doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh không muốn lớn

Tiêu điểm -  23 giờ

Hiện đang có tình trạng doanh nghiệp tư nhân nhỏ, hộ kinh doanh không muốn lớn, không chịu lớn để tránh các quy định ràng buộc, thủ tục phức tạp.

Thời cơ vàng để du lịch Việt Nam bứt phá

Thời cơ vàng để du lịch Việt Nam bứt phá

Leader talk -  1 ngày

Du lịch Việt Nam đang đứng trước thời cơ vàng để bứt phá, tăng tốc, tận dụng mọi lợi thế để khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch thế giới.