Chen chân vào Việt Nam: Các hãng thời trang lừng danh so găng quyết liệt
Từ sau cơn sốt Zara, thị trường thời trang Việt Nam lại có cơ hội xôn xao khi Hennes & Mauritz AB (H&M), Uniqlo Nhật Bản, Forever21... lần lượt công bố kế hoạch đổ bộ.
Nhà bán lẻ thời trang bình dân của Thụy Điển H&M đã chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.
Thương hiệu H&M (Hennes & Mauritz) của Thụy Điển đã ra mắt cửa hàng đầu tiên vào sáng nay 9/9, với diện tích hàng trăm mét vuông tại trung tâm mua sắm Vincom Center Hồ Chí Minh. Cửa hàng sẽ bán hàng loại quần áo nam, nữ và trẻ em cùng với giày dép, túi xách và các mặt hàng khác.
Các dòng sản phẩm có thương hiệu sẽ mang lại sự thay đổi tích cực cho người tiêu dùng Việt Nam, trước đây họ phải mua các sản phẩm này từ các cửa hàng nhập khẩu. Zara của Tây Ban Nha cũng đã có mặt tại Việt Nam trong trung tâm mua sắm tại TP. HCM vào tháng 9 năm ngoái.
Các sản phẩm từ chuỗi cung cấp của Tây Ban Nha có giá đắt hơn so với các sản phẩm được nhập khẩu từ Nhật Bản và có thể cao tới gấp đôi so với giá tại các chợ truyền thống của Việt Nam.
Mặc dù vậy, Việt Nam vẫn là thị trường đầu hấp dẫn đối với các nhà bán lẻ thời trang. Zara hiện đang có kế hoạch mở cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội trong tháng tới. Bên cạnh đó, Fast Retailing - nhà điều hành Uniqlo của Nhật - đã bắt đầu tuyển dụng nhân viên tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 5 vừa qua.
Bên cạnh đó, tháng 6 vừa qua, GAP - Tập đoàn may mặc của Mỹ mở cửa hàng Old Navy đầu tiên tại Hồ Chí Minh và dự kiến bổ sung thêm một cửa hàng tại Hà Nội vào đầu tháng 9.
Việc chi phí lao động của Trung Quốc gia tăng đã đẩy nhanh việc dịch chuyển sản xuất sang Việt Nam, nơi mà mức lương chỉ bằng một nửa. Hiện nhiều doanh nghiệp may mặc lớn trong nước cũng thực hiện hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài. Ví dụ như Công ty May 10 hợp tác với Aoyama của Nhật Bản hay như An Phước phối hợp, chuyên cung cấp thương hiệu thiết kế Pierre Cardin.
Năm 2016, tổng doanh số bán lẻ của Việt Nam tăng 10,2%, đánh dấu nửa thập kỷ tăng trưởng hai con số. GDP bình quân đầu người hiện đạt khoảng 2.300 USD, phản ánh sức mua ngày càng tăng. Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng mua các có chất lượng cao hơn, thương hiệu hấp dẫn hơn cho dù giá có cao hơn.
Từ sau cơn sốt Zara, thị trường thời trang Việt Nam lại có cơ hội xôn xao khi Hennes & Mauritz AB (H&M), Uniqlo Nhật Bản, Forever21... lần lượt công bố kế hoạch đổ bộ.
Trung Quốc là một trong những quốc gia thành công trong việc tận dụng hiệu quả dòng vốn FDI để phát triển khoa học công nghệ và các ngành công nghiệp trong nước.
Theo chuyên gia, việc 'bơm' tín dụng phải nhắm vào các động lực tăng trưởng bền vững, hoạt động sản xuất kinh doanh thực, phục vụ xuất khẩu và tiêu dùng trong nước.
Tái cấu trúc đang trở thành chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp du lịch, biến khó khăn thành cơ hội tăng trưởng.
Liên danh Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc và Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long là nhà đầu tư thực hiện của cả 2 dự án.
Hợp tác xã Cường Phát khẳng định, thông tin bán đấu giá Chợ Du lịch Lào Cai là không chính xác, mọi quyền lợi của các tiểu thương kinh doanh tại chợ được bảo đảm.
Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.
Việt Nam cần xây dựng nền kinh tế bền bỉ, linh hoạt và đa dạng hóa chiến lược trên chặng đường phía trước.
Trung Quốc là một trong những quốc gia thành công trong việc tận dụng hiệu quả dòng vốn FDI để phát triển khoa học công nghệ và các ngành công nghiệp trong nước.
Theo chuyên gia, việc 'bơm' tín dụng phải nhắm vào các động lực tăng trưởng bền vững, hoạt động sản xuất kinh doanh thực, phục vụ xuất khẩu và tiêu dùng trong nước.
Gánh nặng lớn nhất mà Quốc Cường Gia Lai đang phải đối mặt là nghĩa vụ trả hơn 2.882 tỷ đồng cho Sunny Island, liên quan dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển.
Đề xuất bỏ các phương pháp định giá đất cụ thể, hướng tới sử dụng một bảng giá đất duy nhất áp dụng cho mọi trường hợp đang dấy lên câu hỏi lớn về tính khả thi và những rủi ro tiềm ẩn.
Tái cấu trúc đang trở thành chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp du lịch, biến khó khăn thành cơ hội tăng trưởng.