H&M chính thức bước chân vào thị trường thời trang bán lẻ Việt Nam

Nguyễn Kim Thứ bảy, 09/09/2017 - 17:20

Nhà bán lẻ thời trang bình dân của Thụy Điển H&M đã chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Thương hiệu H&M (Hennes & Mauritz) của Thụy Điển đã ra mắt cửa hàng đầu tiên vào sáng nay 9/9, với diện tích hàng trăm mét vuông tại trung tâm mua sắm Vincom Center Hồ Chí Minh. Cửa hàng sẽ bán hàng loại quần áo nam, nữ và trẻ em cùng với giày dép, túi xách và các mặt hàng khác.

Các dòng sản phẩm có thương hiệu sẽ mang lại sự thay đổi tích cực cho người tiêu dùng Việt Nam, trước đây họ phải mua các sản phẩm này từ các cửa hàng nhập khẩu. Zara của Tây Ban Nha cũng đã có mặt tại Việt Nam trong trung tâm mua sắm tại TP. HCM vào tháng 9 năm ngoái.

Các sản phẩm từ chuỗi cung cấp của Tây Ban Nha có giá đắt hơn so với các sản phẩm được nhập khẩu từ Nhật Bản và có thể cao tới gấp đôi so với giá tại các chợ truyền thống của Việt Nam.

Mặc dù vậy, Việt Nam vẫn là thị trường đầu hấp dẫn đối với các nhà bán lẻ thời trang. Zara hiện đang có kế hoạch mở cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội trong tháng tới. Bên cạnh đó, Fast Retailing - nhà điều hành Uniqlo của Nhật - đã bắt đầu tuyển dụng nhân viên tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 5 vừa qua.

Bên cạnh đó, tháng 6 vừa qua, GAP - Tập đoàn may mặc của Mỹ mở cửa hàng Old Navy đầu tiên tại Hồ Chí Minh và dự kiến bổ sung thêm một cửa hàng tại Hà Nội vào đầu tháng 9.

Việc chi phí lao động của Trung Quốc gia tăng đã đẩy nhanh việc dịch chuyển sản xuất sang Việt Nam, nơi mà mức lương chỉ bằng một nửa. Hiện nhiều doanh nghiệp may mặc lớn trong nước cũng thực hiện hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài. Ví dụ như Công ty May 10 hợp tác với Aoyama của Nhật Bản hay như An Phước phối hợp, chuyên cung cấp thương hiệu thiết kế Pierre Cardin.

Năm 2016, tổng doanh số bán lẻ của Việt Nam tăng 10,2%, đánh dấu nửa thập kỷ tăng trưởng hai con số. GDP bình quân đầu người hiện đạt khoảng 2.300 USD, phản ánh sức mua ngày càng tăng. Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng mua các có chất lượng cao hơn, thương hiệu hấp dẫn hơn cho dù giá có cao hơn. 

Chen chân vào Việt Nam: Các hãng thời trang lừng danh so găng quyết liệt

Chen chân vào Việt Nam: Các hãng thời trang lừng danh so găng quyết liệt

Tiêu điểm -  7 năm

Từ sau cơn sốt Zara, thị trường thời trang Việt Nam lại có cơ hội xôn xao khi Hennes & Mauritz AB (H&M), Uniqlo Nhật Bản, Forever21... lần lượt công bố kế hoạch đổ bộ.

Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu

Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.

SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond

SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.

Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế

Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế

Bất động sản -  9 giờ

Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.

SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.

Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng

Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng

Tiêu điểm -  11 giờ

Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.

Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình

Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình

Leader talk -  11 giờ

Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.

Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024

Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Bamboo Capital được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024.