Doanh nghiệp
H&M mở thêm 2 cửa hàng mới nhưng doanh thu thấp hơn khi mới vào Việt Nam
Cuối năm 2017 H&M chỉ cần 2 cửa hàng đã đạt doanh thu 70 triệu SEK tại thị trường Việt Nam nhưng với 4 cửa hàng hiện tại doanh thu của hãng thời trang này chỉ đạt 69 triệu SEK.
H&M - hãng thời trang đến từ Thụy Điển vừa công bố đạt doanh thu 55,8 tỷ SEK (krona Thụy Điển) tương đương 146.000 tỷ đồng trong 3 tháng từ 1/6 đến 31/8.
So với cùng kì năm ngoái, doanh thu H&M tăng khoảng 8% tuy nhiên, lợi nhuận hoạt động giảm 21%. Báo cáo của H&M cho biết trong quý vừa qua công ty đã đầu tư và triển khai hệ thống logistics mới tại các thị trường như Mỹ, Pháp, Ý và Bỉ với tổng chi phí 400 triệu SEK.
Bên cạnh đó, H&M liên tục mở mới nhiều cửa hàng trên toàn cầu. Trong quý III, công ty mở thêm 74 cửa hàng và đóng cửa 34 cửa hàng. Tính từ tháng 12 năm ngoái, thời điểm bất đầu niên độ tài chính của H&M, hệ thống thời trang này đã mở thêm 201 điểm bán hàng và đóng 99 cửa hàng khác.
Tại Việt Nam, gần đây H&M mở thêm 2 điểm nữa tại Hà Nội và TP. HCM, nâng tổng số cửa hàng lên con số 6.
Trước đó, 4 cửa hàng đã đi vào hoạt động mang về 69 triệu SEK, tương đương 181 tỷ đồng trong quý III. Doanh thu của H&M đã tăng trở lại sau khi hãng này mở cửa hàng thứ 4 vào tháng 7.
Cuối năm 2017 khi mới xuất hiện ở Việt Nam với 2 cửa hàng, H&M đã đạt doanh thu 70 triệu SEK, nhưng sau đó dù mở thêm các cửa hàng mới, doanh thu của hãng này đã giảm về mức 58 triệu SEK trong quý II/2018. Kết quả này cho thấy doanh thu bình quân trên mỗi cửa của H&M tại Việt Nam đang giảm.
Tại Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia thứ 5 sau Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan mà thương hiệu này có mặt. Với H&M, hệ thống các nhà cung cấp và đối tác rộng khắp cho phép thương hiệu này sở hữu mức giá phải chăng và không có sự chênh lệch lớn giữa các thị trường.
Công thức chung được H&M áp dụng trên 4.800 cửa hàng tại 69 quốc gia đó là bán giá “phải chăng” để thu hút số lượng lớn người mua. Tại Việt Nam, giá thành của H&M thấp hơn Zara, và mục tiêu hướng đến lượng người mua cao nhất thông qua tiêu chí chọn mặt bằng bán lẻ với diện tích từ 2.000 – 3.000 m2.
Hennes & Mauritz AB (H&M) thành lập vào năm 1947 tại Thụy Điển và được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq Stockholm. Ý tưởng kinh doanh của H&M là thời trang và chất lượng với giá tốt nhất theo xu hướng bền vững.
Bên cạnh H&M, công ty còn sở hữu các thương hiệu khác như & Other Stories, Cheap Monday, COS, Monki, Weekday, H&M Home, ARKET và Afound.
H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện
H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện
Hãng thời trang đến từ Thụy Điển sẽ mở thêm 2 cửa hàng nữa tại Hà Nội và TP.HCM nâng số cửa hàng tại Việt Nam lên con số 6 so với 2 của Zara.
Doanh thu ngàn tỷ của Zara và H&M khi đổ bộ vào Việt Nam
Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu tại Việt Nam của Mitra, đơn vị phân phối Zara tại Việt Nam đạt 592,8 tỷ rupiah, tương đương khoảng 950 tỷ đồng, tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017
H&M lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo phân biệt chủng tộc
H&M đã buộc phải đưa ra lời xin lỗi hôm thứ Hai (8/1) vì đã sử dụng hình ảnh quảng cáo có tính chất phân biệt chủng tộc.
Zara và H&M đua nhau giảm giá tới 50%
Trước thềm Giáng sinh và Năm mới, các mặt hàng thời trang bắt đầu cuộc đua giảm giá trong đó không thể thiếu đi những tên tuổi lớn như Zara hay H&M.
Bách Hóa Xanh đẩy nhanh 'bắc tiến'
Bách Hóa Xanh đã xuất hiện tại tỉnh Ninh Bình và dự kiến sẽ mở rộng ra các tỉnh, thành lân cận tại miền Bắc, hướng tới mục tiêu IPO vào năm 2028.
MoMo hướng tới mô hình tập đoàn công nghệ tài chính
Suốt 15 năm qua, MoMo đã liên tục chuyển mình trước những thay đổi của thời đại, để rồi tìm ra đích đến trở thành tập đoàn công nghệ tài chính tiên phong với AI.
Nền tảng khoa học cơ bản 'đâm chồi' những ngành công nghệ mới
Ít ai biết rằng tại Việt Nam, có một doanh nghiệp chọn đi từ “gốc rễ” bằng việc đầu tư bài bản vào khoa học cơ bản và đổi mới sáng tạo, xây nền tảng để phát triển bền vững nhiều công nghệ lõi mới trong một hệ sinh thái có tính cộng hưởng.
Áp lực mất thị phần buộc Nhựa Bình Minh tăng mạnh chiết khấu
Nhựa Bình Minh đang chịu áp lực chiết khấu trong quý IV/2025 và cả năm 2026 để bù lại việc bị mất dần thị phần và ngành nhựa xây dựng trong tình trạng dư cung.
FPT muốn làm tổng công trình sư cho TP.HCM trong chuyển đổi số
Tập đoàn FPT đề xuất nhận vai trò quy hoạch và thiết kế tổng thể về công nghệ nhằm đưa TP.HCM trở thành siêu đô thị số và trung tâm tài chính quốc tế.
23.500 tỷ đồng để 'xóa trắng' vùng chưa có điện
Chương trình cung ứng đủ điện cho khu vực nông thôn, miền núi và hải đảo sau 10 năm triển khai vẫn chưa thể hoàn thành, do thiếu vốn lẫn cơ chế phối hợp giữa các bộ ngành, địa phương.
Hai thách thức của siêu cảng Trần Đề
Cảng Trần Đề có vốn đầu tư hàng tỷ USD, được kỳ vọng hóa giải điểm nghẽn logistics miền Tây nhưng đang đứng trước câu hỏi lớn về tính hiệu quả.
Vietnam Airlines hoàn tất cập nhật phần mềm cho toàn bộ máy bay Airbus A320, A321
Toàn bộ đội tàu bay Airbus A320 và A321 của Vietnam Airlines đã hoàn tất cập nhật phần mềm theo đúng yêu cầu của Airbus và Cục Hàng không Việt Nam.
Hóa đơn nào hợp lệ cho hộ kinh doanh doanh thu dưới 1 tỷ đồng?
Hộ kinh doanh doanh thu từ 200 triệu đến dưới 1 tỷ đồng cần biết hóa đơn hợp lệ, cách kê khai thuế và lưu ý pháp lý trước năm 2026.
Tân sinh viên 'onboarding': Biến căng thẳng thành trải nghiệm đáng nhớ
Bước chân vào đại học, tân sinh viên đối mặt không chỉ với bài vở và deadline, mà còn với thử thách tự lập và khám phá bản thân. Thích nghi, kết nối bạn bè và giữ tinh thần tích cực là cách để không bị áp lực cuốn đi. Thêm chút thư giãn với playlist yêu thích và Trà Xanh Không Độ mát lạnh, mọi căng thẳng tan biến, nhịp sống sinh viên trở nên vui, chill và rực rỡ hơn.
Hàng không Việt tổng lực xử lý sự cố 81 tàu bay Airbus
Trước cảnh báo khẩn từ Airbus đêm 28/11 khiến 81/169 tàu bay tại Việt Nam phải cập nhật phần mềm điều khiển, các hãng hàng không đã lập tức kích hoạt phương án kỹ thuật "xuyên đêm", đảm bảo hoạt động khai thác bình thường trong ngày 29 - 30/11/2025.
Nợ xấu phân hóa, gia tăng tại nhiều ngân hàng
Áp lực chủ yếu đến từ nhóm doanh nghiệp năng lượng tái tạo tại MB, nhóm SME trong xuất nhập khẩu và hàng không tại Sacombank cùng các khoản vay mua nhà cá nhân tại TPBank và HDBank.




%20(Copy).jpg)

















































