H&M mở thêm 2 cửa hàng mới nhưng doanh thu thấp hơn khi mới vào Việt Nam

Việt Hưng Thứ hai, 01/10/2018 - 11:03

Cuối năm 2017 H&M chỉ cần 2 cửa hàng đã đạt doanh thu 70 triệu SEK tại thị trường Việt Nam nhưng với 4 cửa hàng hiện tại doanh thu của hãng thời trang này chỉ đạt 69 triệu SEK.

H&M - hãng thời trang đến từ Thụy Điển vừa công bố đạt doanh thu 55,8 tỷ SEK (krona Thụy Điển) tương đương 146.000 tỷ đồng trong 3 tháng từ 1/6 đến 31/8. 

So với cùng kì năm ngoái, doanh thu H&M tăng khoảng 8% tuy nhiên, lợi nhuận hoạt động giảm 21%. Báo cáo của H&M cho biết trong quý vừa qua công ty đã đầu tư và triển khai hệ thống logistics mới tại các thị trường như Mỹ, Pháp, Ý và Bỉ với tổng chi phí 400 triệu SEK.

Bên cạnh đó, H&M liên tục mở mới nhiều cửa hàng trên toàn cầu. Trong quý III, công ty mở thêm 74 cửa hàng và đóng cửa 34 cửa hàng. Tính từ tháng 12 năm ngoái, thời điểm bất đầu niên độ tài chính của H&M, hệ thống thời trang này đã mở thêm 201 điểm bán hàng và đóng 99 cửa hàng khác.

Tại Việt Nam, gần đây H&M mở thêm 2 điểm nữa tại Hà Nội và TP. HCM, nâng tổng số cửa hàng lên con số 6.

Trước đó, 4 cửa hàng đã đi vào hoạt động mang về 69 triệu SEK, tương đương 181 tỷ đồng trong quý III. Doanh thu của H&M đã tăng trở lại sau khi hãng này mở cửa hàng thứ 4 vào tháng 7.

Cuối năm 2017 khi mới xuất hiện ở Việt Nam với 2 cửa hàng, H&M đã đạt doanh thu 70 triệu SEK, nhưng sau đó dù mở thêm các cửa hàng mới, doanh thu của hãng này đã giảm về mức 58 triệu SEK trong quý II/2018. Kết quả này cho thấy doanh thu bình quân trên mỗi cửa của H&M tại Việt Nam đang giảm.

Tại Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia thứ 5 sau Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan mà thương hiệu này có mặt. Với H&M, hệ thống các nhà cung cấp và đối tác rộng khắp cho phép thương hiệu này sở hữu mức giá phải chăng và không có sự chênh lệch lớn giữa các thị trường.

Công thức chung được H&M áp dụng trên 4.800 cửa hàng tại 69 quốc gia đó là bán giá “phải chăng” để thu hút số lượng lớn người mua. Tại Việt Nam, giá thành của H&M thấp hơn Zara, và mục tiêu hướng đến lượng người mua cao nhất thông qua tiêu chí chọn mặt bằng bán lẻ với diện tích từ 2.000 – 3.000 m2.

Hennes & Mauritz AB (H&M) thành lập vào năm 1947 tại Thụy Điển và được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq Stockholm. Ý tưởng kinh doanh của H&M là thời trang và chất lượng với giá tốt nhất theo xu hướng bền vững.

Bên cạnh H&M, công ty còn sở hữu các thương hiệu khác như & Other Stories, Cheap Monday, COS, Monki, Weekday, H&M Home, ARKET và Afound.

H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện

H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện

Tiêu điểm -  7 năm
Hãng thời trang đến từ Thụy Điển sẽ mở thêm 2 cửa hàng nữa tại Hà Nội và TP.HCM nâng số cửa hàng tại Việt Nam lên con số 6 so với 2 của Zara.
H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện

H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện

Tiêu điểm -  7 năm
Hãng thời trang đến từ Thụy Điển sẽ mở thêm 2 cửa hàng nữa tại Hà Nội và TP.HCM nâng số cửa hàng tại Việt Nam lên con số 6 so với 2 của Zara.
H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện

H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện

Tiêu điểm -  7 năm

Hãng thời trang đến từ Thụy Điển sẽ mở thêm 2 cửa hàng nữa tại Hà Nội và TP.HCM nâng số cửa hàng tại Việt Nam lên con số 6 so với 2 của Zara.

Doanh thu ngàn tỷ của Zara và H&M khi đổ bộ vào Việt Nam

Doanh thu ngàn tỷ của Zara và H&M khi đổ bộ vào Việt Nam

Doanh nghiệp -  7 năm

Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu tại Việt Nam của Mitra, đơn vị phân phối Zara tại Việt Nam đạt 592,8 tỷ rupiah, tương đương khoảng 950 tỷ đồng, tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017

H&M lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo phân biệt chủng tộc

H&M lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo phân biệt chủng tộc

Quốc tế -  7 năm

H&M đã buộc phải đưa ra lời xin lỗi hôm thứ Hai (8/1) vì đã sử dụng hình ảnh quảng cáo có tính chất phân biệt chủng tộc.

Zara và H&M đua nhau giảm giá tới 50%

Zara và H&M đua nhau giảm giá tới 50%

Tiêu điểm -  7 năm

Trước thềm Giáng sinh và Năm mới, các mặt hàng thời trang bắt đầu cuộc đua giảm giá trong đó không thể thiếu đi những tên tuổi lớn như Zara hay H&M.

'Kiềng ba chân' mới của Coteccons

'Kiềng ba chân' mới của Coteccons

Doanh nghiệp -  12 giờ

Coteccons sau hai thập kỷ dẫn đầu với mảng xây dựng dân dụng và công nghiệp, đang muốn tạo ra chân kiềng thứ ba là mảng hạ tầng và đầu tư công.

GC Food lãi quý III tăng 38%, hoàn thành 88% kế hoạch lợi nhuận năm

GC Food lãi quý III tăng 38%, hoàn thành 88% kế hoạch lợi nhuận năm

Doanh nghiệp -  1 ngày

GC Food ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 79,5 tỷ đồng trong chín tháng, cao nhất từ trước đến nay.

ABBank sắp tăng vốn lên gần 14.000 tỷ đồng

ABBank sắp tăng vốn lên gần 14.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  1 ngày

Kết thúc quý III, ABBank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm.

Cổ đông Vietjet sắp nhận cổ tức 20% bằng cổ phiếu

Cổ đông Vietjet sắp nhận cổ tức 20% bằng cổ phiếu

Doanh nghiệp -  1 ngày

Công ty CP Hàng không Vietjet (VJC) vừa công bố phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông, với tỷ lệ 20%, tương ứng mỗi cổ đông nắm giữ 100 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 20 cổ phiếu mới.

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Doanh nghiệp -  4 ngày

Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.

'Kiềng ba chân' mới của Coteccons

'Kiềng ba chân' mới của Coteccons

Doanh nghiệp -  12 giờ

Coteccons sau hai thập kỷ dẫn đầu với mảng xây dựng dân dụng và công nghiệp, đang muốn tạo ra chân kiềng thứ ba là mảng hạ tầng và đầu tư công.

FPT trình diễn 'lá chắn số' tại Lễ ký Công ước Hà Nội

FPT trình diễn 'lá chắn số' tại Lễ ký Công ước Hà Nội

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Lá chắn số của FPT bao gồm 8 nền tảng, giải pháp, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu nhằm xây dựng không gian mạng an toàn, lành mạnh.

Quét mã QR thanh toán trên hệ thống GO!, Big C và Top Market

Quét mã QR thanh toán trên hệ thống GO!, Big C và Top Market

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Quét mã QR sẽ trở thành phương thức thanh toán mới được áp dụng tại hệ thống GO!, Big C và Top Market sau thỏa thuận hợp tác giữa Napas và Central Retail Việt Nam.

Khánh thành Trung tâm hydrogen xanh Việt Nam

Khánh thành Trung tâm hydrogen xanh Việt Nam

Phát triển bền vững -  13 giờ

Việc ra mắt Trung tâm Hydrogen xanh Việt Nam thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị hydrogen toàn cầu.

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với đại biểu tham dự hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ 7

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với đại biểu tham dự hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ 7

Leader talk -  13 giờ

Trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với các đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ 7.

Khép lại 'giấc mơ' bất động sản, TP.HCM trả lại 'đất vàng' cho không gian văn hoá

Khép lại 'giấc mơ' bất động sản, TP.HCM trả lại 'đất vàng' cho không gian văn hoá

Tiêu điểm -  14 giờ

TP.HCM đang cho thấy một lựa chọn hiếm hoi giữa lòng đô thị hiện đại: không bán, không xây, mà trả lại “đất vàng” cho ký ức và con người.

Kế toán, thuế và công nghệ: Bộ ba chìa khóa mở cửa IPO thời chứng khoán nâng hạng

Kế toán, thuế và công nghệ: Bộ ba chìa khóa mở cửa IPO thời chứng khoán nâng hạng

Diễn đàn quản trị -  20 giờ

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán hướng tới nâng hạng, doanh nghiệp muốn IPO thành công cần chuẩn hóa tài chính, chủ động quản trị thuế và đầu tư hạ tầng công nghệ.