H&M mở thêm 2 cửa hàng mới nhưng doanh thu thấp hơn khi mới vào Việt Nam

Việt Hưng Thứ hai, 01/10/2018 - 11:03

Cuối năm 2017 H&M chỉ cần 2 cửa hàng đã đạt doanh thu 70 triệu SEK tại thị trường Việt Nam nhưng với 4 cửa hàng hiện tại doanh thu của hãng thời trang này chỉ đạt 69 triệu SEK.

H&M - hãng thời trang đến từ Thụy Điển vừa công bố đạt doanh thu 55,8 tỷ SEK (krona Thụy Điển) tương đương 146.000 tỷ đồng trong 3 tháng từ 1/6 đến 31/8. 

So với cùng kì năm ngoái, doanh thu H&M tăng khoảng 8% tuy nhiên, lợi nhuận hoạt động giảm 21%. Báo cáo của H&M cho biết trong quý vừa qua công ty đã đầu tư và triển khai hệ thống logistics mới tại các thị trường như Mỹ, Pháp, Ý và Bỉ với tổng chi phí 400 triệu SEK.

Bên cạnh đó, H&M liên tục mở mới nhiều cửa hàng trên toàn cầu. Trong quý III, công ty mở thêm 74 cửa hàng và đóng cửa 34 cửa hàng. Tính từ tháng 12 năm ngoái, thời điểm bất đầu niên độ tài chính của H&M, hệ thống thời trang này đã mở thêm 201 điểm bán hàng và đóng 99 cửa hàng khác.

Tại Việt Nam, gần đây H&M mở thêm 2 điểm nữa tại Hà Nội và TP. HCM, nâng tổng số cửa hàng lên con số 6.

Trước đó, 4 cửa hàng đã đi vào hoạt động mang về 69 triệu SEK, tương đương 181 tỷ đồng trong quý III. Doanh thu của H&M đã tăng trở lại sau khi hãng này mở cửa hàng thứ 4 vào tháng 7.

Cuối năm 2017 khi mới xuất hiện ở Việt Nam với 2 cửa hàng, H&M đã đạt doanh thu 70 triệu SEK, nhưng sau đó dù mở thêm các cửa hàng mới, doanh thu của hãng này đã giảm về mức 58 triệu SEK trong quý II/2018. Kết quả này cho thấy doanh thu bình quân trên mỗi cửa của H&M tại Việt Nam đang giảm.

Tại Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia thứ 5 sau Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan mà thương hiệu này có mặt. Với H&M, hệ thống các nhà cung cấp và đối tác rộng khắp cho phép thương hiệu này sở hữu mức giá phải chăng và không có sự chênh lệch lớn giữa các thị trường.

Công thức chung được H&M áp dụng trên 4.800 cửa hàng tại 69 quốc gia đó là bán giá “phải chăng” để thu hút số lượng lớn người mua. Tại Việt Nam, giá thành của H&M thấp hơn Zara, và mục tiêu hướng đến lượng người mua cao nhất thông qua tiêu chí chọn mặt bằng bán lẻ với diện tích từ 2.000 – 3.000 m2.

Hennes & Mauritz AB (H&M) thành lập vào năm 1947 tại Thụy Điển và được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq Stockholm. Ý tưởng kinh doanh của H&M là thời trang và chất lượng với giá tốt nhất theo xu hướng bền vững.

Bên cạnh H&M, công ty còn sở hữu các thương hiệu khác như & Other Stories, Cheap Monday, COS, Monki, Weekday, H&M Home, ARKET và Afound.

H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện

H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện

Tiêu điểm -  6 năm
Hãng thời trang đến từ Thụy Điển sẽ mở thêm 2 cửa hàng nữa tại Hà Nội và TP.HCM nâng số cửa hàng tại Việt Nam lên con số 6 so với 2 của Zara.
H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện

H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện

Tiêu điểm -  6 năm
Hãng thời trang đến từ Thụy Điển sẽ mở thêm 2 cửa hàng nữa tại Hà Nội và TP.HCM nâng số cửa hàng tại Việt Nam lên con số 6 so với 2 của Zara.
H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện

H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện

Tiêu điểm -  6 năm

Hãng thời trang đến từ Thụy Điển sẽ mở thêm 2 cửa hàng nữa tại Hà Nội và TP.HCM nâng số cửa hàng tại Việt Nam lên con số 6 so với 2 của Zara.

Doanh thu ngàn tỷ của Zara và H&M khi đổ bộ vào Việt Nam

Doanh thu ngàn tỷ của Zara và H&M khi đổ bộ vào Việt Nam

Doanh nghiệp -  6 năm

Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu tại Việt Nam của Mitra, đơn vị phân phối Zara tại Việt Nam đạt 592,8 tỷ rupiah, tương đương khoảng 950 tỷ đồng, tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017

H&M lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo phân biệt chủng tộc

H&M lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo phân biệt chủng tộc

Quốc tế -  7 năm

H&M đã buộc phải đưa ra lời xin lỗi hôm thứ Hai (8/1) vì đã sử dụng hình ảnh quảng cáo có tính chất phân biệt chủng tộc.

Zara và H&M đua nhau giảm giá tới 50%

Zara và H&M đua nhau giảm giá tới 50%

Tiêu điểm -  7 năm

Trước thềm Giáng sinh và Năm mới, các mặt hàng thời trang bắt đầu cuộc đua giảm giá trong đó không thể thiếu đi những tên tuổi lớn như Zara hay H&M.

'Mắc kẹt' tại dự án Thịnh Liệt, Tổng công ty Licogi mất cân đối tài chính nghiêm trọng

'Mắc kẹt' tại dự án Thịnh Liệt, Tổng công ty Licogi mất cân đối tài chính nghiêm trọng

Doanh nghiệp -  14 giờ

Khó khăn tại các dự án lớn trong nhiều năm ảnh hưởng lớn tới Licogi, khiến công ty kiểm toán đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.

Bỏ thuế khoán khiến Bóng đèn phích nước Rạng Đông mất hàng trăm tỷ đồng

Bỏ thuế khoán khiến Bóng đèn phích nước Rạng Đông mất hàng trăm tỷ đồng

Doanh nghiệp -  14 giờ

Với hệ thống 24.000 điểm bán trên khắp cả nước, phần nhiều là hộ kinh doanh, RAL dự báo, áp lực chi phí khiến các đại lý là hộ kinh doanh yêu cầu RAL giảm giá và tăng chiết khấu.

'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings

'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings

Doanh nghiệp -  1 ngày

Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.

Nhựa Duy Tân về tay người Thái

Nhựa Duy Tân về tay người Thái

Doanh nghiệp -  2 ngày

Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.

Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee

Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee

Doanh nghiệp -  2 ngày

Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?

FPT trở thành đối tác công nghệ chiến lược toàn cầu của Airbus

FPT trở thành đối tác công nghệ chiến lược toàn cầu của Airbus

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Thỏa thuận này mở ra cơ hội để FPT tham gia các dự án của Airbus trong các lĩnh vực dịch vụ khách hàng, dữ liệu lớn và điện toán đám mây.

Becamex - Đèo Cả trúng thầu đường Vành đai 4 đoạn Bình Dương

Becamex - Đèo Cả trúng thầu đường Vành đai 4 đoạn Bình Dương

Tiêu điểm -  9 giờ

Dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn được giao cho Liên doanh Becamex - Đèo Cả.

Nâng tầm trải nghiệm với xe giường nằm cao cấp thế hệ mới Thaco Mobihome 120

Nâng tầm trải nghiệm với xe giường nằm cao cấp thế hệ mới Thaco Mobihome 120

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Thaco auto vừa giới thiệu mẫu xe giường nằm cao cấp thế hệ mới - Thaco Mobihome 120, với thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích, khả năng vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và du lịch đường dài.

Tăng cường hướng dẫn hộ kinh doanh dùng hóa đơn điện tử

Tăng cường hướng dẫn hộ kinh doanh dùng hóa đơn điện tử

Tài chính -  10 giờ

Thủ tướng giao nhiệm vụ hướng dẫn hộ kinh doanh hiểu rõ lợi ích cũng như trách nhiệm sử dụng hóa đơn điện tử, đặc biệt là loại hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền.

Sun Group lập Hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways

Sun Group lập Hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Bộ Xây dựng hôm nay đã cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không số 01/2025/GPKDVCHK cho Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc (tên thương hiệu Sun PhuQuoc Airways).

Giám đốc SSI: Tài sản số sẽ tiến hóa nhanh gấp 10 lần chứng khoán

Giám đốc SSI: Tài sản số sẽ tiến hóa nhanh gấp 10 lần chứng khoán

Leader talk -  12 giờ

Với những tiềm năng của tài sản số, phía SSI mong muốn trở thành trung tâm của thị trường này, khi có cơ chế thí điểm sàn giao dịch.

VinFast tổ chức sự kiện 'Đổi xăng lấy điện' tại Hà Nội, TP.HCM

VinFast tổ chức sự kiện 'Đổi xăng lấy điện' tại Hà Nội, TP.HCM

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Sau thành công tại Hải Phòng và Đà Nẵng, sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” của VinFast được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM.

Đọc nhiều