H&M mở thêm 2 cửa hàng mới nhưng doanh thu thấp hơn khi mới vào Việt Nam

Việt Hưng Thứ hai, 01/10/2018 - 11:03

Cuối năm 2017 H&M chỉ cần 2 cửa hàng đã đạt doanh thu 70 triệu SEK tại thị trường Việt Nam nhưng với 4 cửa hàng hiện tại doanh thu của hãng thời trang này chỉ đạt 69 triệu SEK.

H&M - hãng thời trang đến từ Thụy Điển vừa công bố đạt doanh thu 55,8 tỷ SEK (krona Thụy Điển) tương đương 146.000 tỷ đồng trong 3 tháng từ 1/6 đến 31/8. 

So với cùng kì năm ngoái, doanh thu H&M tăng khoảng 8% tuy nhiên, lợi nhuận hoạt động giảm 21%. Báo cáo của H&M cho biết trong quý vừa qua công ty đã đầu tư và triển khai hệ thống logistics mới tại các thị trường như Mỹ, Pháp, Ý và Bỉ với tổng chi phí 400 triệu SEK.

Bên cạnh đó, H&M liên tục mở mới nhiều cửa hàng trên toàn cầu. Trong quý III, công ty mở thêm 74 cửa hàng và đóng cửa 34 cửa hàng. Tính từ tháng 12 năm ngoái, thời điểm bất đầu niên độ tài chính của H&M, hệ thống thời trang này đã mở thêm 201 điểm bán hàng và đóng 99 cửa hàng khác.

Tại Việt Nam, gần đây H&M mở thêm 2 điểm nữa tại Hà Nội và TP. HCM, nâng tổng số cửa hàng lên con số 6.

Trước đó, 4 cửa hàng đã đi vào hoạt động mang về 69 triệu SEK, tương đương 181 tỷ đồng trong quý III. Doanh thu của H&M đã tăng trở lại sau khi hãng này mở cửa hàng thứ 4 vào tháng 7.

Cuối năm 2017 khi mới xuất hiện ở Việt Nam với 2 cửa hàng, H&M đã đạt doanh thu 70 triệu SEK, nhưng sau đó dù mở thêm các cửa hàng mới, doanh thu của hãng này đã giảm về mức 58 triệu SEK trong quý II/2018. Kết quả này cho thấy doanh thu bình quân trên mỗi cửa của H&M tại Việt Nam đang giảm.

Tại Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia thứ 5 sau Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan mà thương hiệu này có mặt. Với H&M, hệ thống các nhà cung cấp và đối tác rộng khắp cho phép thương hiệu này sở hữu mức giá phải chăng và không có sự chênh lệch lớn giữa các thị trường.

Công thức chung được H&M áp dụng trên 4.800 cửa hàng tại 69 quốc gia đó là bán giá “phải chăng” để thu hút số lượng lớn người mua. Tại Việt Nam, giá thành của H&M thấp hơn Zara, và mục tiêu hướng đến lượng người mua cao nhất thông qua tiêu chí chọn mặt bằng bán lẻ với diện tích từ 2.000 – 3.000 m2.

Hennes & Mauritz AB (H&M) thành lập vào năm 1947 tại Thụy Điển và được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq Stockholm. Ý tưởng kinh doanh của H&M là thời trang và chất lượng với giá tốt nhất theo xu hướng bền vững.

Bên cạnh H&M, công ty còn sở hữu các thương hiệu khác như & Other Stories, Cheap Monday, COS, Monki, Weekday, H&M Home, ARKET và Afound.

H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện

H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện

Tiêu điểm -  6 năm
Hãng thời trang đến từ Thụy Điển sẽ mở thêm 2 cửa hàng nữa tại Hà Nội và TP.HCM nâng số cửa hàng tại Việt Nam lên con số 6 so với 2 của Zara.
H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện

H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện

Tiêu điểm -  6 năm
Hãng thời trang đến từ Thụy Điển sẽ mở thêm 2 cửa hàng nữa tại Hà Nội và TP.HCM nâng số cửa hàng tại Việt Nam lên con số 6 so với 2 của Zara.
H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện

H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện

Tiêu điểm -  6 năm

Hãng thời trang đến từ Thụy Điển sẽ mở thêm 2 cửa hàng nữa tại Hà Nội và TP.HCM nâng số cửa hàng tại Việt Nam lên con số 6 so với 2 của Zara.

Doanh thu ngàn tỷ của Zara và H&M khi đổ bộ vào Việt Nam

Doanh thu ngàn tỷ của Zara và H&M khi đổ bộ vào Việt Nam

Doanh nghiệp -  6 năm

Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu tại Việt Nam của Mitra, đơn vị phân phối Zara tại Việt Nam đạt 592,8 tỷ rupiah, tương đương khoảng 950 tỷ đồng, tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017

H&M lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo phân biệt chủng tộc

H&M lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo phân biệt chủng tộc

Quốc tế -  7 năm

H&M đã buộc phải đưa ra lời xin lỗi hôm thứ Hai (8/1) vì đã sử dụng hình ảnh quảng cáo có tính chất phân biệt chủng tộc.

Zara và H&M đua nhau giảm giá tới 50%

Zara và H&M đua nhau giảm giá tới 50%

Tiêu điểm -  7 năm

Trước thềm Giáng sinh và Năm mới, các mặt hàng thời trang bắt đầu cuộc đua giảm giá trong đó không thể thiếu đi những tên tuổi lớn như Zara hay H&M.

Gỗ An Cường ứng phó thuế quan Mỹ

Gỗ An Cường ứng phó thuế quan Mỹ

Doanh nghiệp -  4 giờ

Mặc dù chịu tác động từ chính sách thuế quan, chủ tịch Gỗ An Cường vẫn tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm nhờ chiến lược ứng phó linh hoạt.

MoMo lần đầu có lãi sau 15 năm, lên kế hoạch IPO

MoMo lần đầu có lãi sau 15 năm, lên kế hoạch IPO

Doanh nghiệp -  5 giờ

Việc MoMo có lãi nhiều khả năng sẽ mở đường cho một đợt IPO sắp tới, khi kỳ lân fintech của Việt Nam đang được định giá khoảng 3 tỷ USD.

Không 'đốt tiền', không siêu app, bí quyết nào giúp Vinasun tồn tại?

Không 'đốt tiền', không siêu app, bí quyết nào giúp Vinasun tồn tại?

Doanh nghiệp -  5 giờ

Trong khi các ứng dụng gọi xe chi hàng nghìn tỷ đồng, Vinasun không “đốt tiền”, không siêu app, bí quyết nào giúp hãng xe này tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh.

Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco

Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco

Doanh nghiệp -  1 ngày

Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.

Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức

Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức

Doanh nghiệp -  1 ngày

Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  33 phút

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Tiêu điểm -  1 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  2 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  2 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.

Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh

Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh

Tài chính -  4 giờ

Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.