Doanh nghiệp
Hoàng Anh Gia Lai lãi kỷ lục nhờ giá chuối tăng trở lại
Ngoài việc giá chuối xuất khẩu tăng, sản lượng tiêu thụ thịt heo của thị trường trong nước tăng cao cũng đã giúp Hoàng Anh Gia Lai có được kết quả kinh doanh sáng sủa.
Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAG) công bố kết quả kinh doanh sau 11 tháng đầu năm 2022. Lãi sau thuế của công ty đạt 1.115 tỷ đồng, hoàn thành 99% kế hoạch cả năm, và đây cũng là mức lãi cao nhất của Hoàng Anh Gia Lai kể từ 2014.
Doanh thu thuần công ty đạt 4.100 tỷ đồng, trong đó mảng chăn nuôi mang về 1.349 tỷ đồng, mảng ăn trái đạt 2.132 tỷ đồng, mảng phụ trợ đạt 619 tỷ đồng.
Sau 11 tháng đầu năm, HAG đã tiêu thụ được 243.050 con heo thịt; 268.085 tấn cây ăn trái (chuối xuất khẩu đạt 151.053 tấn; chuối dùng cho sản xuất thức ăn gia súc 117.032 tấn).
Tính riêng tháng 11/2022, Hoàng Anh Gia Lai tiêu thụ được 37.780 con heo thịt và ngành cây ăn trái tiêu thụ 26.661 tấn (chuối xuất khẩu 11.780 tấn; chuối dùng cho sản xuất thức ăn gia súc 14.881 tấn).
Kết quả, Hoàng Anh Gia Lai mang về 450 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 3% so với tháng 10/2022. Lợi nhuận sau thuế tăng khoảng 6% so với tháng trước đó và đạt 114 tỷ đồng.
Phía Hoàng Anh Gia Lai cho biết, nguyên nhân khiến doanh nghiệp cán đích lợi nhuận sớm là do giá chuối tăng cao trở lại. So với tháng 9, giá chuối đã tăng 25% lên 11 USD một thùng 13 kg. Ngoài ra, sản lượng tiêu thụ thịt heo của thị trường tăng cao cũng đã giúp doanh nghiệp có được kết quả kinh doanh sáng sủa.
Trước đó, bầu Đức từng chia sẻ đã thoát cửa tử và bước sang trang mới sau quá trình 10 năm mày mò làm nông nghiệp. Theo ông, HAGL tự tin với những kế hoạch đã đặt ra.
Kế hoạch từ nay đến cuối năm 2022, HAGL sẽ mở 200 cửa hàng Bapi Food, cuối năm 2023 tăng lên 1.000 cửa hàng (bao gồm cả nhượng quyền). Trong đó, 60-70% cửa hàng tập trung tại TP. HCM và Hà Nội.
Ngoài ra, HAGL cũng sắp ra mắt ứng dụng (app) để bán hàng với mục tiêu đáp ứng được khoảng 100.000 đơn hàng online/ngày. Các cửa hàng ngoài phục vụ khách lân cận còn giao đơn hàng online.
Năm 2023, công ty này đặt mục tiêu cung ứng một triệu con heo và 5 triệu con gà ăn chuối ra thị trường. HAGL cũng tiến đến xây dựng nhà máy chế biến thịt, tham vọng trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường.
VinFast đầu tư hơn 1 tỷ USD cho R&D
Jollibee muốn bán cổ phần chuỗi cà phê Highlands Coffee
Nếu thương vụ diễn ra thành công, rất có thể Jollibee sẽ tiến tới niêm yết Highlands Coffee trên sàn chứng khoán.
Phát Đạt tất toán 1.300 tỷ đồng các khoản nợ trước hạn
Sau khi liên tiếp mua lại trái phiếu trước hạn, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) hôm nay thông báo tất toán thêm một khoản vay khác trị giá hơn 740 tỷ đồng.
Chuỗi Long Châu cán mốc 1.000 nhà thuốc
Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail, kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu cho biết, độ phủ 1.000 nhà thuốc đến từ nội lực của đội ngũ FPT Long Châu nói riêng và FPT Retail nói chung.
Bamboo Capital giải trình cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp
Cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital vừa có 5 phiên tăng trần liên và doanh nghiệp đã văn bản giải trình với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh
UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Vingroup nghiên cứu, xây dựng chương trình chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tỉnh giai đoạn 2025 - 2030.
SeABank được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
SeABank vừa được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.
Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay
Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.
Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu
Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.
Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035
Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.
Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội
Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.
Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn
Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.