Hoàng Anh Gia Lai lãi kỷ lục nhờ giá chuối tăng trở lại

Việt Hưng - 15:50, 08/12/2022

TheLEADERNgoài việc giá chuối xuất khẩu tăng, sản lượng tiêu thụ thịt heo của thị trường trong nước tăng cao cũng đã giúp Hoàng Anh Gia Lai có được kết quả kinh doanh sáng sủa.

Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAG) công bố kết quả kinh doanh sau 11 tháng đầu năm 2022. Lãi sau thuế của công ty đạt 1.115 tỷ đồng, hoàn thành 99% kế hoạch cả năm, và đây cũng là mức lãi cao nhất của Hoàng Anh Gia Lai kể từ 2014.

Doanh thu thuần công ty đạt 4.100 tỷ đồng, trong đó mảng chăn nuôi mang về 1.349 tỷ đồng, mảng ăn trái đạt 2.132 tỷ đồng, mảng phụ trợ đạt 619 tỷ đồng.

Sau 11 tháng đầu năm, HAG đã tiêu thụ được 243.050 con heo thịt; 268.085 tấn cây ăn trái (chuối xuất khẩu đạt 151.053 tấn; chuối dùng cho sản xuất thức ăn gia súc 117.032 tấn).

Tính riêng tháng 11/2022, Hoàng Anh Gia Lai tiêu thụ được 37.780 con heo thịt và ngành cây ăn trái tiêu thụ 26.661 tấn (chuối xuất khẩu 11.780 tấn; chuối dùng cho sản xuất thức ăn gia súc 14.881 tấn).

Kết quả, Hoàng Anh Gia Lai mang về 450 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 3% so với tháng 10/2022. Lợi nhuận sau thuế tăng khoảng 6% so với tháng trước đó và đạt 114 tỷ đồng.

Hoàng Anh Gia Lai lãi kỉ lục nhờ giá chuối tăng trở lại
Hoàng Anh Gia Lai lãi kỉ lục nhờ giá chuối tăng trở lại

Phía Hoàng Anh Gia Lai cho biết, nguyên nhân khiến doanh nghiệp cán đích lợi nhuận sớm là do giá chuối tăng cao trở lại. So với tháng 9, giá chuối đã tăng 25% lên 11 USD một thùng 13 kg. Ngoài ra, sản lượng tiêu thụ thịt heo của thị trường tăng cao cũng đã giúp doanh nghiệp có được kết quả kinh doanh sáng sủa.

Trước đó, bầu Đức từng chia sẻ đã thoát cửa tử và bước sang trang mới sau quá trình 10 năm mày mò làm nông nghiệp. Theo ông, HAGL tự tin với những kế hoạch đã đặt ra.

Kế hoạch từ nay đến cuối năm 2022, HAGL sẽ mở 200 cửa hàng Bapi Food, cuối năm 2023 tăng lên 1.000 cửa hàng (bao gồm cả nhượng quyền). Trong đó, 60-70% cửa hàng tập trung tại TP. HCM và Hà Nội.

Ngoài ra, HAGL cũng sắp ra mắt ứng dụng (app) để bán hàng với mục tiêu đáp ứng được khoảng 100.000 đơn hàng online/ngày. Các cửa hàng ngoài phục vụ khách lân cận còn giao đơn hàng online.

Năm 2023, công ty này đặt mục tiêu cung ứng một triệu con heo và 5 triệu con gà ăn chuối ra thị trường. HAGL cũng tiến đến xây dựng nhà máy chế biến thịt, tham vọng trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường.