Câu trả lời tốt nhất hiện nay là Chính phủ và các doanh nghiệp du lịch cần phối hợp giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh, khẳng định Việt Nam là điểm đến du lịch an toàn, theo khuyến nghị của EuroCham.
Dịch Covid-19 lan rộng và kéo dài sẽ khiến hàng trăm nghìn việc làm bị ảnh hưởng.
Một số khách sạn đã buộc phải đóng cửa hoặc cho nhân viên tạm nghỉ việc do vắng khách giữa mùa dịch Covid-19.
Dịch bệnh corona một lần nữa đặt ra yêu cầu đẩy mạnh đa dạng hoá nguồn khách cho du lịch Việt Nam, tránh lệ thuộc quá lớn vào thị trường Trung Quốc.
Tìm đến và thúc đẩy các thị trường mới cũng như thị trường truyền thống ngoài Trung Quốc và Hàn Quốc là một trong những biện pháp được các doanh nghiệp du lịch thực hiện nhằm cứu vẫn tình thế khó khăn do dịch corona gây ra.
Không chỉ lượng khách Trung Quốc mà khách quốc tế từ các thị trường khác tới Việt Nam cũng sụt giảm nghiêm trọng vì dịch Corona.
Ông Phạm Hà, Chủ tịch Lux Group trao đổi về triển vọng tăng trưởng của du lịch Việt Nam 2020 và những nút thắt cần tháo gỡ.
Năm 2019 tiếp tục đánh dấu thành công của du lịch Việt Nam với lượng khách quốc tế đạt trên 18 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, số lượng khách từ Đài Loan, Hàn Quốc và Trung Quốc là tăng trưởng mạnh nhất.
Lượng khách Trung Quốc đang tăng mạnh trở lại với tháng tăng thứ 3 liên tiếp sau 8 tháng đầu năm giảm, qua đó góp phần vào con số kỷ lục của tháng 11.
Tháng 10 là tháng đầu tiên có lượng khách quốc tế đến nước ta đạt trên 1,6 triệu lượt người, tăng 3,7% so với tháng trước. Đặc biệt, lượng khách Trung Quốc đang khởi sắc trở lại với tháng tăng thứ 2 liên tiếp sau 8 tháng đầu năm giảm.