Khôi phục toàn bộ đường bay nội địa

Thùy Dung Thứ năm, 23/04/2020 - 12:04

Ngoài việc nới lỏng đường bay nội địa, Bộ Giao thông vận tải cũng cho phép tăng tần suất tàu hỏa và vận chuyển khách liên tỉnh.

Bộ Giao thông vận tải đã cho phép tăng tần suất hoạt động của lĩnh vực hàng không, đường bộ và đường sắt kể từ 0 giờ ngày 23/4/2020.

Cụ thể, trong lĩnh vực hàng không, đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM sẽ tăng lên 20 chuyến khứ hồi mỗi ngày so với 6 chuyến kể từ ngày 16/4 tới nay.

Vietjet Air cho biết sẽ tăng tần suất khai thác các chuyến bay khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và TP.HCM lên 6 chuyến mỗi ngày; Bamboo Airways tăng lên mức 4 chuyến khứ hồi/ngày. Số còn lại được khai thác bởi Vietnam Airlines và Jetstar Pacific.

Các đường bay giữa Hà Nội/TP HCM và Đà Nẵng sẽ có 6 chuyến khứ hồi mỗi ngày, tăng thêm 4 chuyến so với trước đây. Trong đó, Vietjet sẽ thực hiện 3 chuyến, Bamboo Airways 2 chuyến.

Với đường bay Hà Nội/TP.HCM đi các địa phương khác, mỗi hãng hàng không trong nước được khai thác một chuyến khứ hồi mỗi ngày. Chặng TP.HCM – Côn Đảo sẽ có một chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Bộ Giao thông vận tải cũng cấp phép cho các hãng hàng không khai thác một chuyến khứ hồi/ngày đối với các đường bay giữa các địa phương khác có điểm đi/đến không phải Hà Nội hoặc TP.HCM.

Trong lĩnh vực đường bộ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể việc vận chuyển hành khách nội tỉnh.

Đối với vận tải hành khách liên tỉnh, Bộ Giao thông vận tải cho phép các hãng hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh nhóm “nguy cơ” và tối đa 50% theo biểu đồ với các tỉnh nhóm “nguy cơ thấp”; áp dụng với xe tuyến cố định, xe hợp đồng và xe du lịch.

Ngành đường sắt sẽ khai thác tối đa 3 đôi tàu khách/ngày, tương đương 3 chuyến khứ hồi giữa Hà Nội và TP.HCM. Các tuyến đường sắt còn lại duy trì mỗi tuyến một đôi tàu khác/ngày. Trước đó, ngành đường sắt chỉ vận hành 2 đôi tàu Thống Nhất mỗi ngày, dừng khai thác tàu địa phương.

Với lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa, các hãng tàu thủy được phép vận hành tàu thủy liên tỉnh với tần suất một chuyến mỗi ngày, tàu nội tỉnh do địa phương tự quyết định.

Nhà chức trách cũng yêu cầu các đơn vị vận tải phải trang bị dung dịch rửa tay, dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải: đồng thời sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện (không quá 50% số ghế và cách 1 ghế) hoặc đảm bảo cách nhau 1m.

Tất cả người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải đeo khẩu trang đúng cách trong suốt chuyến đi. Hành khách trước khi lên phương tiện phải khai báo y tế điện tử (hoặc khai báo y tế giấy); kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay; hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi, không khạc nhổ bừa bãi.

Kể từ 0 giờ ngày 23/4, trừ một số khu vực, Hà Nội và TP.HCM đã gỡ bỏ cách ly xã hội và khôi phục nhiều hoạt động kinh tế. Hiện cả nước không còn tỉnh, thành nằm trong nhóm “nguy cơ cao”.

Tăng chuyến bay nội địa từ 16/4

Tăng chuyến bay nội địa từ 16/4

Tiêu điểm -  5 năm
Nhà chức trách vẫn thận trọng trong việc mở cửa bầu trời trở lại khi vẫn chỉ cho phép các hãng hàng không khai thác 3 đường bay trong nước với tần suất rất hạn chế.
Tăng chuyến bay nội địa từ 16/4

Tăng chuyến bay nội địa từ 16/4

Tiêu điểm -  5 năm
Nhà chức trách vẫn thận trọng trong việc mở cửa bầu trời trở lại khi vẫn chỉ cho phép các hãng hàng không khai thác 3 đường bay trong nước với tần suất rất hạn chế.
Bỏ thuế khoán, hộ kinh doanh tìm chìa khoá thích ứng

Bỏ thuế khoán, hộ kinh doanh tìm chìa khoá thích ứng

Tiêu điểm -  24 phút

Công cụ số hóa mở ra như lời giải giúp nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ vận hành dễ dàng hơn sau khi bỏ thuế khoán.

Bình ổn thị trường vàng: Đã đến lúc lập sàn vàng quốc gia?

Bình ổn thị trường vàng: Đã đến lúc lập sàn vàng quốc gia?

Tiêu điểm -  37 phút

Theo các chuyên gia kinh tế, lập sàn giao dịch vàng là giải pháp quan trọng để đưa thị trường vàng về quỹ đạo minh bạch và ổn định

Sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất: Chia việc thế nào cho hợp lý?

Sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất: Chia việc thế nào cho hợp lý?

Tiêu điểm -  1 giờ

Nguyên tắc để đưa ra lựa chọn phân chia khai thác giữa cảng hàng không quốc tế Long Thành và Tân Sơn Nhất là không làm đứt gãy dây chuyền vận tải hàng không.

Động thái mới của Mỹ có thể khiến thủy sản Việt Nam mất nửa tỷ USD mỗi năm

Động thái mới của Mỹ có thể khiến thủy sản Việt Nam mất nửa tỷ USD mỗi năm

Tiêu điểm -  23 giờ

Mỹ bất ngờ thông báo từ chối công nhận tương đương đối với 12 nghề khai thác hải sản của Việt Nam, dự kiến gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp thủy sản.

Thị trường lớn nhất ngừng nhập gạo: Việt Nam xoay xở thế nào?

Thị trường lớn nhất ngừng nhập gạo: Việt Nam xoay xở thế nào?

Tiêu điểm -  1 ngày

Bộ Nông nghiệp và môi trường khẳng định thị trường gạo Việt Nam không chịu tác động lớn khi Philippines và Indonesia tạm ngừng nhập khẩu gạo.

Bỏ thuế khoán, hộ kinh doanh tìm chìa khoá thích ứng

Bỏ thuế khoán, hộ kinh doanh tìm chìa khoá thích ứng

Tiêu điểm -  24 phút

Công cụ số hóa mở ra như lời giải giúp nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ vận hành dễ dàng hơn sau khi bỏ thuế khoán.

Bình ổn thị trường vàng: Đã đến lúc lập sàn vàng quốc gia?

Bình ổn thị trường vàng: Đã đến lúc lập sàn vàng quốc gia?

Tiêu điểm -  37 phút

Theo các chuyên gia kinh tế, lập sàn giao dịch vàng là giải pháp quan trọng để đưa thị trường vàng về quỹ đạo minh bạch và ổn định

Sabeco kể chuyện 150 năm 'không chỉ là bia'

Sabeco kể chuyện 150 năm 'không chỉ là bia'

Nhịp cầu kinh doanh -  55 phút

Theo tổng giám đốc Sabeco, trong chặng đường 150 năm, thành công không chỉ được đo bằng lợi nhuận, mà còn thể hiện qua giá trị doanh nghiệp mang đến cho cộng đồng.

Cú trượt dài của doanh nghiệp thép có thâm niên lớn hơn cả Hòa Phát

Cú trượt dài của doanh nghiệp thép có thâm niên lớn hơn cả Hòa Phát

Doanh nghiệp -  1 giờ

Từng là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực thương mại thép, SMC trượt dài trong vòng xoáy thua lỗ, phải bán tài sản để tái cơ cấu, thậm chí bị nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục.

Sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất: Chia việc thế nào cho hợp lý?

Sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất: Chia việc thế nào cho hợp lý?

Tiêu điểm -  1 giờ

Nguyên tắc để đưa ra lựa chọn phân chia khai thác giữa cảng hàng không quốc tế Long Thành và Tân Sơn Nhất là không làm đứt gãy dây chuyền vận tải hàng không.

Lợi thế cạnh tranh mới của khu nghỉ dưỡng xanh

Lợi thế cạnh tranh mới của khu nghỉ dưỡng xanh

Phát triển bền vững -  22 giờ

Từ điện mặt trời đến thủy điện siêu nhỏ, hai khu nghỉ dưỡng biến thiên nhiên thành đối tác, kiến tạo trải nghiệm nghỉ dưỡng bền vững.

Hậu sáp nhập tỉnh thành, dòng tiền đầu tư bất động sản công nghiệp đổ về đâu?

Hậu sáp nhập tỉnh thành, dòng tiền đầu tư bất động sản công nghiệp đổ về đâu?

Bất động sản -  22 giờ

Sự cộng hưởng từ sáp nhập tỉnh thành, một loạt siêu dự án hạ tầng và các chính sách đột phá của Chính phủ đang tạo ra sức hấp dẫn lớn cho bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng.

Đọc nhiều