Doanh nghiệp
KIDO đẩy mạnh hợp nhất các công ty thành viên
Năm 2021, tập đoàn KIDO chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng các công ty thành viên tập trung sản xuất còn KIDO sẽ đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong nước và ngoài nước.
Tập đoàn KIDO vừa tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2021 đặt kế hoạch doanh thu 11.500 tỷ đồng, tăng 38,2% so với năm 2020 và mục tiêu lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, tăng 92%.
Theo đó, ban lãnh đạo công ty cho biết trong năm 2021 sẽ tập trung vào các nhóm nhiệm vụ chính, bao gồm tiếp tục phát triển và mở rộng ngành hàng khô & lạnh; chuyển đổi mô hình kinh doanh; tập trung phát triển ngành hàng mới và mở rộng chuỗi phân phối trên toàn quốc và hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài.
Tại ĐHCĐ, Ban lãnh đạo KIDO nhận định trong quý 1/2021, nền kinh tế Việt Nam đã từng bước được phục hồi khi GDP đạt 4,48%, CPI tăng 0,29%. Tuy nhiên, trong những tháng giữa năm 2021, Việt Nam ghi nhận sự bùng phát chưa từng có của đại dịch khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất và thực thi các kế hoạch kinh doanh do các hoạt động phòng dịch và chỉ thị giãn cách xã hội từ phía chính phủ.
Từ tình hình thực tế trên, để thích ứng, Tập đoàn KIDO chính thức chuyển đổi mô hình kinh doanh. Theo đó, các công ty thành viên trong Tập đoàn chủ yếu thực hiện việc sản xuất sản phẩm và bán cho KIDO. KIDO sẽ đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong nước và ngoài nước.

Để hoàn thành kế hoạch, Tập đoàn KIDO đã xây dựng kế hoạch hành động, phân hóa cụ thể vai trò cho từng mảng kinh doanh cốt lõi.
Cụ thể, với ngành dầu ăn, tập đoàn KIDO sẽ tối ưu hóa chuỗi cung ứng sản phẩm và nguyên liệu;chủ động dẫn dắt và phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tăng cường các hoạt động xây dựng thương hiệu.
Công ty sẽ tiếp tục mở rộng kênh phân phối và đẩy mạnh mở rộng thị phần để trở thành đơn vị đứng đầu ngành dầu ăn, mở rộng một số ngành hàng dựa trên nền tảng cốt lõi, tiếp tục thực hiện tái cấu trúc toàn tập đoàn. Thông qua nền tảng phân phối sâu rộng và thương hiệu vững mạnh của tập đoàn, KIDO hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu không chỉ trong ngành dầu ăn ở Việt Nam và mà còn mở rộng sang các ngành hàng khác trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.
Với ngành hàng kem, tập đoàn KIDO sẽ tập trung vào tiếp tục mở rộng thị trường và đa dạng kênh phân phối, phát triển sản phẩm theo xu hướng của giới trẻ, chú trọng thực hiện các hoạt động kích hoạt thương hiệu phù hợp với tình hình mới, đẩy mạnh sản phẩm ở phân khúc cao cấp và mở rộng đối tượng tiêu dùng. Từ đó, tiến tới xây dựng kem trở thành mặt hàng tiêu dùng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.
Với ngành bánh snack, công ty đề ra chiến lược đẩy mạnh sản phẩm trong thời gian ngắn nhất, mở rộng danh mục sản phẩm snacking thông qua hợp tác liên doanh với ngoài nước. Công ty cũng sẽ tăng cường các hoạt động R&D tạo sản phẩm mang tính đột phá và khác biệt, dựa trên nền tảng phân phối của ngành dầu, mở rộng thâm nhập và gia tăng độ phủ của các sản phẩm.
Với ngành F&B, trong tháng 2/2021, Tập đoàn KIDO đã ký kết hợp tác cùng Công ty sữa Việt Nam để thành lập Liên doanh nước giải khát Vibev. Qua đó, KIDO liên doanh với Vinamilk để thâm nhập vào ngành nước giải khát tươi với các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị và phân phối. Dự kiến trong Quý 03/2021, các sản phẩm thuộc liên doanh sẽ chính thức có mặt trên thị trường.
Mới đây, KIDO cho ra mắt chuỗi F&B Chuk Chuk (kinh doanh các sản phẩm kem, café, thức uống từ trà, bánh…). Với Chuk Chuk, KIDO đề ra chiến lược hướng đến nhóm khách hàng trẻ và gia đình hiện đại; phát triển đa mô hình bán lẻ linh hoạt phù hợp đặc thù thị trường và hành vi tiêu dùng của người Việt Nam; tích hợp bán hàng online và offline trên một điểm bán lẻ; chú trọng trải nghiệm thông qua chất lượng sản phẩm dịch vụ và giá trị cộng thêm vượt trội so với các chuỗi cửa hàng bán lẻ khác.
KIDO mở chuỗi nhượng quyền trà, cà phê, kem Chuk Chuk
Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’
Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.
Điều gì đang xảy ra với FPT?
Khối ngoại rút lui khi FPT xảy ra những biến động lớn ở cả hai trụ cột công nghệ và viễn thông, khiến dự báo về tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp trở nên kém chắc chắn.
Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe
Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.
Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc
Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.
Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Tự do có trách nhiệm: Triết lý lãnh đạo làm nên HPT của Chủ tịch Ngô Vi Đồng
Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.
Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’
Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.
11 doanh nghiệp huy động hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu với nhiều sai phạm
Theo kết luận thanh tra, nhóm 11 doanh nghiệp trong giai đoạn 2015 – 2023 đã phát hành hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu, có nhiều sai phạm về công bố thông tin, sử dụng vốn sai mục đích và nợ lãi trái phiếu.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.


















































