Video

Lãnh đạo giữ được nhân tài hay không là nhờ hai yếu tố này

VACD Chủ nhật, 15/04/2018 - 11:17

Việc chiêu mộ nhân tài đã khó, giữ chân họ lại càng khó hơn. Hãy lưu ý đến hai yếu tố quan trọng sau đây để giữ chân những cá nhân xuất sắc trong công ty, đồng thời thu hút thêm những nhân tài mới.

Ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế, thu hút và giữ chân người tài cần phải được thực hiện liên tục để duy trì những vị trí quan trọng. Việc chiêu mộ nhân tài đã khó, giữ chân họ lại càng khó hơn. Hãy lưu ý đến hai yếu tố quan trọng sau đây để giữ chân những cá nhân xuất sắc trong công ty, đồng thời thu hút thêm những nhân tài mới.

Xác định văn hóa doanh nghiệp

Văn hoá doanh nghiệp và kết quả kinh doanh luôn có mối quan hệ khăng khít. Doanh nghiệp cần lựa chọn và định nghĩa rõ ràng những giá trị cốt lõi để đảm bảo rằng khi nhân viên thực hiện thì sẽ sống với những giá trị cốt lõi này, kết quả kinh doanh sẽ được nâng cao.

Bạn cũng cần đảm bảo mọi thành viên trong tổ chức, trong đó có cả bạn, đều có trách nhiệm thực hành nó mỗi ngày và giá trị cốt lõi đó phải trở thành phong cách sống và làm việc của doanh nghiệp.

General Electric (GE) là một ví dụ điển hình về một tổ chức nghiêm túc thực hành đến cùng giá trị "tính liêm khiết". Họ đã ra mắt chương trình đạo đức trong công việc và đưa ra tài liệu hướng dẫn rõ ràng về phong cách, hành vi làm việc, ứng xử của mọi nhân viên. Theo như kết quả nghiên cứu của Ethisphere.com, nỗ lực thực hành "tính liêm khiết" đã giúp cho GE gặt hái nhiều thành công trong kinh doanh.

Xây dựng lộ trình công danh cho nhân viên

Bất cứ nhân viên nào khi đi làm cũng đều quan tâm đến việc nếu họ phấn đấu hết mình trong thời gian dài, có kinh nghiệm và kiến thức, kỹ năng tốt thì có được tăng lương không, khi nào được tăng, và có được thăng tiến lên vị trí cao hơn hay không.

Vì vậy, hãy đảm bảo những cơ hội này cho nhân viên, để họ yên tâm phát huy hết khả năng, giúp doanh nghiệp ổn định về mặt nhân sự và kết quả kinh doanh.

Trong một nghiên cứu của Hiệp hội Quản trị nguồn nhân lực của Mỹ, các nhân viên tham gia khảo sát cảm thấy ít hài lòng nhất với các yếu tố thuộc về đào tạo và phát triển nghề nghiệp chuyên môn. Nhưng nếu xét về mức độ quan trọng đối với sự cam kết làm việc lâu dài, thì các nhân viên này lại đưa phát triển nghề nghiệp vào nhóm 5 yếu tố đầu bảng.

Như vậy có thể nói, mặc dù nhân viên rất quan tâm đến phát triển nghề nghiệp nhưng vấn đề này lại chưa nhận được sự quan tâm đúng mức từ các doanh nghiệp.

Một kế hoạch phát triển nghề nghiệp sẽ mang lại lợi ích cho cả người lao động và doanh nghiệp. Không những quan tâm đến nhu cầu phát triển của nhân viên, doanh nghiệp cần đưa ra những chương trình hỗ trợ cần thiết để họ đạt được mục tiêu đề ra.

Bán hàng trực tuyến không khó nếu doanh nghiệp nắm được bí quyết Marketing này

Bán hàng trực tuyến không khó nếu doanh nghiệp nắm được bí quyết Marketing này

Diễn đàn quản trị -  6 năm
Dưới đây là năm lời khuyên để sáng tạo ra các mẫu quảng cáo bán hàng thực sự hiệu quả.
Bán hàng trực tuyến không khó nếu doanh nghiệp nắm được bí quyết Marketing này

Bán hàng trực tuyến không khó nếu doanh nghiệp nắm được bí quyết Marketing này

Diễn đàn quản trị -  6 năm
Dưới đây là năm lời khuyên để sáng tạo ra các mẫu quảng cáo bán hàng thực sự hiệu quả.
'Ngành nhân sự ở Việt Nam đang hết sức lạc hậu'

'Ngành nhân sự ở Việt Nam đang hết sức lạc hậu'

Diễn đàn quản trị -  6 năm

Theo ông Ngô Đình Đức, nhà sáng lập và CEO của Công ty dịch vụ tư vấn POCD, ngành nhân sự ở Việt Nam đang hết sức lạc hậu, chẳng biết có đang ở thời điểm cách mạng 2.0 hay không nữa?

Chuyên gia ngoại chia sẻ xu hướng mới trong quản trị nhân sự 2018

Chuyên gia ngoại chia sẻ xu hướng mới trong quản trị nhân sự 2018

Diễn đàn quản trị -  6 năm

Giữ chân người tài bằng mức lương cao và các khoản thưởng lớn có thể đảm bảo nguồn lực đầu vào chất lượng. Tuy nhiên, duy trì nguồn lực ấy một cách thông minh lại là chuyện đường dài, trong đó công nghệ đóng vai trò không nhỏ.

Trần Xuân Hải, CEO Công ty Missionizer: Đào tạo hay mua nhân tài?

Trần Xuân Hải, CEO Công ty Missionizer: Đào tạo hay mua nhân tài?

Diễn đàn quản trị -  7 năm

Đào tạo từ dưới lên, hay tìm từ bên ngoài, là hai con đường mà doanh nghiệp có thể lựa chọn để có đội ngũ nhân sự. Tuy nhiên, chọn cách nào để có hiệu quả cao nhất lại vẫn luôn là bài toán khó đối với người đứng đầu doanh nghiệp.

Đà Nẵng trả gấp 280 lần mức lương cơ sở để hút nhân tài

Đà Nẵng trả gấp 280 lần mức lương cơ sở để hút nhân tài

Video -  7 năm

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  16 phút

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  18 phút

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  25 phút

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  2 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  10 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  22 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.