Doanh nghiệp
Lợi nhuận phục hồi, Vinamilk lãi 2.220 tỷ đồng trong quý II
Lợi nhuận ước tính quý II của Vinamilk được cải thiện đáng kể khi tăng 16,5% so với quý liền trước cùng với mức tăng 8,9% của tổng doanh thu cho thấy dấu hiệu khả quan và sự phục hồi của thị trường tiêu thụ sản phẩm sữa.
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ quý II/2022 trước khi chính thức công bố báo cáo tài chính giữa niên độ vào ngày 28/7/2023.
Theo đó, Vinamilk đạt doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 15.200 tỷ đồng và 2.220 tỷ đồng, lần lượt tăng 1,6% và 5,6% so với cùng kỳ năm 2022.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, Vinamilk ghi nhận tổng doanh thu đạt hơn 29.150 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 4.100 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành khoảng 46% và 48% kế hoạch năm.
Có thể thấy, lợi nhuận ước tính quý II/2022 được cải thiện đáng kể với mức tăng 16,5% so với quý liền trước cùng với mức tăng 8,9% của tổng doanh thu cho thấy dấu hiệu khả quan sự phục hồi của thị trường tiêu thụ.
Tại Việt Nam, Vinamilk vẫn là doanh nghiệp chiếm thị phần lớn nhất, có danh mục trải dài trên nhiều ngành hàng sản phẩm. Tuy nhiên, Vinamilk liên tục phải ghi nhận mức lợi nhuận sụt giảm trong nhiều năm gần đây và giới đầu tư vẫn quan ngại về sự bão hòa của thị trường cũng như khả năng tăng trưởng của công ty.
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc Vinamilk cho biết, thị trường sữa Việt Nam chưa bão hoà dựa theo nhiều yếu tố như: Dân số tăng; Thu nhập nhìn chung vẫn ở xu hướng vẫn tăng với mức; Thu nhập bình quân trên đầu người so với khu vực còn thấp so với các nước khác trong khu vực.
Do đó, để đảm bảo tăng trưởng thì với mỗi ngành hàng, Vinamilk sẽ có kế hoạch để đáp ứng được nhu cầu, đặc biệt nhu cầu mới của người dùng thông qua giá cả, chất lượng, tối đa hóa lợi ích của từng kênh phân phối, đặc biệt là kênh cửa hàng và thương mại điện tử. Ngoài ra, công ty hiện đang tái cấu trúc nguồn lực và mô hình kinh doanh, triển khai cải tiến ở tất cả các bộ phận tối ưu hóa dòng tiền để nắm bắt những cơ hội mới cho phát triển và phục vụ người tiêu dùng.
Về kết quả kinh doanh, bà Liên cũng chia sẻ thêm lý do lợi nhuận quý I/2022 sụt giảm do ảnh hưởng của giá nguyên vật liệu quý IV/2022, tuy nhiên nền giá chung đã dần ổn định và kết quả kinh doanh của công ty sẽ tốt hơn từ quý II và quý III trở đi, đây cũng là 2 quý trọng điểm được Vinamilk tập trung tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận.
Năm 2023, HĐQT Vinamilk sẽ chi trả cổ tức bằng tiền tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế hợp nhất phân bổ cho các cổ đông. Cổ tức đợt 1 dự kiến là 15% bằng tiền (1.500 đồng/cp). Ngày đăng ký cuối cùng là 5/8 và dự kiến thanh toán ngày 5/10/2023. Cổ đông sẽ phê duyệt ủy quyền cho HĐQT quyết định mức tạm ứng cổ tức và thời gian tạm ứng cổ tức cho đợt 2 của năm 2023.
Dự kiến vào ngày 5/8 tới đây, Vinamilk sẽ chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức còn lại của năm 2022 và đợt 1 năm 2023 với tổng tỷ lệ 24,5% (2.450 đồng/cp). Thời gian thanh toán dự kiến vào ngày 5/10/2023.
Hôm qua Vinamilk đã công bố công bố nhận diện thương hiệu mới. Bà Mai Kiều Liên chia sẻ: Với nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai.
Theo đó, logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark) với hai màu sắc chủ đạo là “xanh rực rỡ” và “kem sữa ngọt”.

Vinamilk đẩy mạnh đầu tư, khai thác thị trường nước ngoài
Thanh khoản èo uột của bom tấn vốn hóa 'tỷ đô' CRV
Chào sàn HoSE đầy ấn tượng cùng mức vốn hóa vượt mặt nhiều ông lớn trong ngành, song cổ phiếu CRV lại chứng kiến thanh khoản “mất hút” với những phiên giao dịch chỉ hơn chục triệu đồng.
FLC lên kế hoạch giao dịch lại cổ phiếu trong quý I/2026
Sau hơn ba năm biến động, Tập đoàn FLC đang phát đi tín hiệu tích cực đánh dấu sự trở lại với quyết tâm tái cấu trúc toàn diện.
Thế Giới Di Động đẩy mạnh chuyên biệt hoá chuỗi bán lẻ
Thế Giới Di Động thành lập hai công ty con để quản lý chuỗi An Khang và AvaKids, nhằm tái cấu trúc theo hướng chuyên biệt hóa hoạt động kinh doanh.
Đầu tư loạt siêu dự án, tiềm lực của Hóa chất Đức Giang ra sao?
Hóa chất Đức Giang duy trì tiềm lực tài chính hùng hậu với hơn hơn 13 nghìn tỷ đồng tiền gửi ngân hàng, sẵn sàng nguồn lực cho các siêu dự án.
Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam
Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.
Thanh khoản èo uột của bom tấn vốn hóa 'tỷ đô' CRV
Chào sàn HoSE đầy ấn tượng cùng mức vốn hóa vượt mặt nhiều ông lớn trong ngành, song cổ phiếu CRV lại chứng kiến thanh khoản “mất hút” với những phiên giao dịch chỉ hơn chục triệu đồng.
Đêm hội Diwali 2025: Lễ hội ánh sáng Ấn Độ giữa lòng Hà Nội
Đêm hội Diwali 2025 được Incham Hà Nội tổ chức ngày 8/11 nhằm giới thiệu văn hóa Ấn Độ, thắt chặt tình hữu nghị cũng như sự hợp tác kinh doanh giữa hai quốc gia.
Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ chuyển sang mô hình hiệp hội
Được sự ủng hộ của Thành ủy, UBND TP.HCM, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao quyết định sẽ chuyển sang mô hình hiệp hội.
FLC lên kế hoạch giao dịch lại cổ phiếu trong quý I/2026
Sau hơn ba năm biến động, Tập đoàn FLC đang phát đi tín hiệu tích cực đánh dấu sự trở lại với quyết tâm tái cấu trúc toàn diện.
Các sản phẩm cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên của TH ‘cất cánh’ cùng Vietnam Airlines
Sự có mặt của các sản phẩm thương hiệu TH mang đến cho hành khách Vietnam Airlines những lựa chọn ẩm thực tươi ngon, bổ dưỡng và hoàn toàn từ thiên nhiên.
Động lực mới dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận ngành ngân hàng
Bất chấp NIM chịu áp lực và thanh khoản có phần thu hẹp, lợi nhuận ngân hàng vẫn tăng mạnh nhờ thu nhập ngoài lãi và tín dụng phục hồi.
Golf Việt Nam: Không thiếu sân, chỉ thiếu chiến lược
Từ môn thể thao của giới thượng lưu, golf đang trở thành ngành kinh tế giàu tiềm năng, nhưng để bứt phá, Việt Nam cần một chiến lược phát triển đồng bộ và rõ ràng.













































