Lợi nhuận phục hồi, Vinamilk lãi 2.220 tỷ đồng trong quý II

Dũng Phạm Thứ sáu, 07/07/2023 - 12:34

Lợi nhuận ước tính quý II của Vinamilk được cải thiện đáng kể khi tăng 16,5% so với quý liền trước cùng với mức tăng 8,9% của tổng doanh thu cho thấy dấu hiệu khả quan và sự phục hồi của thị trường tiêu thụ sản phẩm sữa.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ quý II/2022 trước khi chính thức công bố báo cáo tài chính giữa niên độ vào ngày 28/7/2023.

Theo đó, Vinamilk đạt doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 15.200 tỷ đồng và 2.220 tỷ đồng, lần lượt tăng 1,6% và 5,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Vinamilk ghi nhận tổng doanh thu đạt hơn 29.150 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 4.100 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành khoảng 46% và 48% kế hoạch năm.

Có thể thấy, lợi nhuận ước tính quý II/2022 được cải thiện đáng kể với mức tăng 16,5% so với quý liền trước cùng với mức tăng 8,9% của tổng doanh thu cho thấy dấu hiệu khả quan sự phục hồi của thị trường tiêu thụ.

Tại Việt Nam, Vinamilk vẫn là doanh nghiệp chiếm thị phần lớn nhất, có danh mục trải dài trên nhiều ngành hàng sản phẩm. Tuy nhiên, Vinamilk liên tục phải ghi nhận mức lợi nhuận sụt giảm trong nhiều năm gần đây và giới đầu tư vẫn quan ngại về sự bão hòa của thị trường cũng như khả năng tăng trưởng của công ty.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc Vinamilk cho biết, thị trường sữa Việt Nam chưa bão hoà dựa theo nhiều yếu tố như: Dân số tăng; Thu nhập nhìn chung vẫn ở xu hướng vẫn tăng với mức; Thu nhập bình quân trên đầu người so với khu vực còn thấp so với các nước khác trong khu vực.

Do đó, để đảm bảo tăng trưởng thì với mỗi ngành hàng, Vinamilk sẽ có kế hoạch để đáp ứng được nhu cầu, đặc biệt nhu cầu mới của người dùng thông qua giá cả, chất lượng, tối đa hóa lợi ích của từng kênh phân phối, đặc biệt là kênh cửa hàng và thương mại điện tử. Ngoài ra, công ty hiện đang tái cấu trúc nguồn lực và mô hình kinh doanh, triển khai cải tiến ở tất cả các bộ phận tối ưu hóa dòng tiền để nắm bắt những cơ hội mới cho phát triển và phục vụ người tiêu dùng.

Về kết quả kinh doanh, bà Liên cũng chia sẻ thêm lý do lợi nhuận quý I/2022 sụt giảm do ảnh hưởng của giá nguyên vật liệu quý IV/2022, tuy nhiên nền giá chung đã dần ổn định và kết quả kinh doanh của công ty sẽ tốt hơn từ quý II và quý III trở đi, đây cũng là 2 quý trọng điểm được Vinamilk tập trung tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận.

Năm 2023, HĐQT Vinamilk sẽ chi trả cổ tức bằng tiền tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế hợp nhất phân bổ cho các cổ đông. Cổ tức đợt 1 dự kiến là 15% bằng tiền (1.500 đồng/cp). Ngày đăng ký cuối cùng là 5/8 và dự kiến thanh toán ngày 5/10/2023. Cổ đông sẽ phê duyệt ủy quyền cho HĐQT quyết định mức tạm ứng cổ tức và thời gian tạm ứng cổ tức cho đợt 2 của năm 2023.

Dự kiến vào ngày 5/8 tới đây, Vinamilk sẽ chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức còn lại của năm 2022 và đợt 1 năm 2023 với tổng tỷ lệ 24,5% (2.450 đồng/cp). Thời gian thanh toán dự kiến vào ngày 5/10/2023.

Hôm qua Vinamilk đã công bố công bố nhận diện thương hiệu mới. Bà Mai Kiều Liên chia sẻ: Với nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai.

Theo đó, logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark) với hai màu sắc chủ đạo là “xanh rực rỡ” và “kem sữa ngọt”.

Lợi nhuận phục hồi, Vinamilk lãi 2.220 tỷ đồng trong quý II
Vinamilk đẩy mạnh đầu tư, khai thác thị trường nước ngoài

Vinamilk đẩy mạnh đầu tư, khai thác thị trường nước ngoài

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Song song với việc phát triển thị trường nội địa, công ty sữa hàng đầu Việt Nam tích cực khai thác các cơ hội để mở rộng kinh doanh tại các thị trường quốc tế, thông qua hoạt động đầu tư vào các chi nhánh nước ngoài và xuất khẩu.
Vinamilk đẩy mạnh đầu tư, khai thác thị trường nước ngoài

Vinamilk đẩy mạnh đầu tư, khai thác thị trường nước ngoài

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Song song với việc phát triển thị trường nội địa, công ty sữa hàng đầu Việt Nam tích cực khai thác các cơ hội để mở rộng kinh doanh tại các thị trường quốc tế, thông qua hoạt động đầu tư vào các chi nhánh nước ngoài và xuất khẩu.
Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  6 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  12 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".